10 năm ra mắt, Taeyeon (SNSD) đạt nhiều thành công ở cả hoạt động nhóm và solo - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Chủ nhật - 09 / 07 / 2017

10 năm ra mắt, Taeyeon (SNSD) đạt nhiều thành công ở cả hoạt động nhóm và solo

Cô đã chứng minh mình có nhiều tài năng và đầy nội lực dù ở bất cứ vị trí nào.

SNSD đã là cái tên gây sốt quen thuộc của cộng đồng Kpop từ khi ra mắt. Nhóm nhạc quốc dân nay đã được mệnh danh là một trong những “tường thành” huyền thoại của nền âm nhạc Hàn Quốc. Ra mắt với "Into The New World" vào năm 2007, hiện tại SNSD đang chuẩn bị đón chào kỷ niệm sự nghiệp 10 năm hoạt động của mình vào tháng 8 năm nay. Nổi bật trong số các thành viên phải kể đến Taeyeon, người đang dần được biết đến không chỉ với tư cách là trưởng nhóm của SNSD mà còn là một ca sĩ solo đầy tài năng và nội lực.

SNSD với đội hình 9 thành viên năm 2014.

Taeyeon – leader của Girls’ Generation

Taeyeon trong poster ra mắt năm 2007

Taeyeon ra mắt công chúng với tư cách là thành viên nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Girls’ Generation vào tháng 7 năm 2007. Giai đoạn đầu khi mới thành lập, SNSD vướng phải không ít khó khăn, bị cư dân mạng chỉ trích dữ dội. SNSD có lẽ là nhóm nhạc nữ Kpop phải hứng chịu nhiều tin đồn phẫu thuật nhiều thẩm mỹ nhất. Vào thời điểm nhóm mới hoạt động, rất nhiều hình ảnh đối chiếu sự khác nhau giữa SNSD lúc đó với SNSD của ngày trước đã được tung lên mạng, làm dấy lên nhiều nghi vấn dao kéo của các thành viên trong nhóm. Ngoài ra, còn liên tiếp những scandal như hỗn láo với  đàn anh, kỳ thị và phân biệt chủng tộc,... Chắc chắn đối với mỗi Sone, không ai lại có thể quên sự kiện "black ocean" ở "Dream Concert 2008". Trong suốt 10 phút biểu diễn của SNSD, khán giả của các idol khác đã đồng loạt tắt lightstick, dừng cổ vũ để cả sân vận động chìm trong sự im lặng và một màu đen đáng sợ. 

 

Black Ocean năm 2008

Trong thời gian khó khăn ấy, Taeyeon với tư cách là trưởng nhóm, cùng với các thành viên SNSD đã phải không ngừng nỗ lực để xây dựng lại hình ảnh của nhóm. Với Taeyeon là bắt đầu từ những ca khúc nhạc phim.  Năm 2008, Taeyeon phát hành hai bài hát solo bao gồm "If", nhạc phim của bộ phim truyền hình Hong Gil Dong  và "Can You Hear Me", nhạc phim của bộ phim truyền hình Beethoven Virus. "If" trở nên nổi tiếng trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến, còn "Can You Hear Me" thì nhận được giải thưởng YEPP Popularity Award tại lễ trao giải Golden Disk Awards năm 2008. Ngoài ra, Taeyeon còn song ca với đàn anh cùng công ty Kangta trong bài hát "7989". 

Taeyeon - "If" - OST "Hong Gil Dong" (2008)

Những nỗ lực ấy đã được đền đáp khi hình ảnh của SNSD ngày càng được cải thiện trong mắt công chúng, tạo nền tảng cho sự bứt phá của SNSD vào năm 2009 với hit “Gee”. Bài hát đưa SNSD lên một tầm cao mới, trở thành “Nhóm nhạc Quốc dân”, hoàn toàn xóa bỏ những nghi ngờ về sự thành công của nhóm nhạc nhà SM Entertainment.

Daesang của SNSD tại Golden Disk Awards  2009

Tiếp bước thành công của “Gee”, SNSD mở ra một thời đại thống trị tuyệt đối trong các nhóm nhạc nữ và hoàn toàn cạnh tranh sòng phẳng với các nhóm nhạc nam hàng đầu lúc đó như: Super Junior, BIG BANG, ... Những kỉ lục liên tiếp được xô đổ và lập ra bởi 9 cô gái quyền lực. Và khi mà nhóm đã  đạt đến đỉnh cao thì các thành viên trong nhóm cũng bắt đầu phát triển sự nghiệp cá nhân của riêng mình.

Digital Deasang cho The Boys

 Từ Black Ocean, SNSD đã có riêng cho mình Pink Ocean lộng lẫy như thế này

Năm 2012, Taeyeon trở thành thành viên của nhóm nhỏ Girls’ Generation TTS cùng với các thành viên Tiffany, Seohyun. Với vai trò chủ lực, Taeyeon cùng TTS đã đạt thành công vang dội không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở thị trường quốc tế. Nhóm nhỏ SNSD còn chiếm vị trí 126 trên BXH US Billboard. Đây là một kỉ lục mà rất nhiều nghệ sĩ Hàn mơ ước, bởi một album không-phải-là-tiếng-Anh đạt được thứ hạng cao trên Billboard là điều xưa nay hiếm. Mini album của TaeTiSeo dù không được quảng bá tại Mỹ, nhưng nhanh chóng khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khi đạt vị trí no.1 trên Billboard"s world albums chart, no.2 tại The Heatseekers albums chart và no.21 tại Inbdependent Albums chart. Quả không sai khi TTS được đánh giá là nhóm nhỏ thành công nhất thời điểm đó.

“Twinkle” – TTS

 

Bonsang của TTS tại Golden Disk Awards lần thứ 29

Sau khi đã đạt được những thành công cùng với nhóm, SM Entertainment bắt đầu định hướng cho sự nghiệp solo của Taeyeon. Những sự chuẩn bị đã được tiến hành từ rất lâu trước đó khi Taeyeon đều đặn hàng năm đều cho ra những ca khúc nhạc phim “càn quét” các bảng xếp hạng. Trong thời gian 2013-2014, những “Closer”, “And One”, “Set me free”, “Colorful”,  "Love, that One Word",... đều đánh chiếm các bảng xếp hạng uy tín của Hàn Quốc cũng như của thế giới.

Taeyeon trình diễn “Set me free”

Điều gì đến cũng sẽ đến, sau 8 năm chờ đợi và chuẩn bị, Taeyeon cuối cùng cũng có màn ra mắt trong vị trí solo vào năm 2015. Tháng 1 năm 2015, Taeyeon được trao giải thưởng Ca khúc chủ đề phim truyền hình Hallyu hay nhất tại lễ trao giải Seoul International Drama Awards lần thứ 10. Tháng 10 năm 2015, Taeyeon bắt đầu hoạt động với tư cách là một ca sĩ solo với việc phát hành mini-album đầu tay “I”. Chỉ 5 phút sau khi phát hành nhạc số, ca khúc chủ đề I đã "chạm nóc" tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc, một bài hát khác trong album là U R cũng chỉ xếp sau vài vị trí. Album liên tục giữ vị trí #1 trên iTunes của 10 quốc gia, từ khóa Taeyeon, Taeyeon I được tìm kiếm nhiều nhất trên trang Naver. Tính cho đến nay, Taeyeon là nghệ sĩ solo duy nhất của SM đạt thành tích all-kill (đứng #1 trên tất cả các BXH). Hiện MV I  đã đạt hơn 113 triệu lượt xem trên youtube.

“I” – album đầu tay của Taeyeon.

“Nghệ sĩ nữ xuất sắc nhất” năm 2015 – Taeyeon.

Tiếp nối thành công của “I”, tháng 6 năm 2016, Taeyeon phát hành mini-album thứ hai Why với hai đĩa đơn "Starlight" và "Why". Tháng 7 năm 2016, cô bắt đầu tổ chức chuyến lưu diễn solo "Butterfly Kiss" và trở thành thành viên nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên thực hiện được điều này. Tháng 9 năm 2016, cô phát hành bài hát nhạc phim "All with You" của bộ phim truyền hình Scarlet Heart: Ryeo. Tháng 11 năm 2016, Taeyeon phát hành đĩa đơn nhạc số "11:11". Bài hát đạt vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng nhạc số của Gaon. Sau đó cô giành chiến thắng lần thứ hai liên tiếp ở hạng mục Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất tại lễ trao giải Mnet Asian Music Awards lần thứ 18.

Lần thứ 2 liên tiếp Taeyeon đạt danh hiệu “Nghệ sĩ nữ xuất sắc nhất”

Taeyeon luôn có hẳn một sân khấu riêng được dàn dựng và đầu tư hết sức hoành tráng tại các lễ trao giải.

Năm nay, 2017 là năm thứ 10 Taeyeon ra mắt công chúng với tư cách là một ca sĩ cùng với SNSD. Để chuẩn bị cho một năm quan trọng này, Taeyeon ra mắt album phòng thu đầu tiên “My Voice” với bài hát chủ đề “Fine”.  Cả album và bài hát đều đạt vị trí thứ nhất lần lượt trên Gaon Album Chart và Gaon Digital Chart. Tròn một tuần phát hành “My Voice”, Taeyeon đã bán được tổng cộng 86.906 album. Con số này đưa Taeyeon trở thành nghệ sĩ solo có doanh số tiêu thụ album trong tuần đầu tiên cao nhất KPOP. Đây chính là bàn đạp hoàn hảo để Taeyeon tổ chức solo tour concert  đầu tiên của mình với tên gọi “Persona”. Tất cả vé cho concert đã được tẩu tán trong vòng 15 phút, rất nhiều fan “than vãn” trên mạng xã hội rằng vé bị bán hết quá nhanh khiến họ không kịp trở tay. Ngoài ra, một số lượng lớn vé “chợ đen” đang được rao bán trên mạng với mức giá bị “đội” lên 5, 7 lần giá gốc. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng vô cùng lớn của trưởng nhóm tài năng SNSD.

Tài khoản Instagram với gần 10 triệu người theo dõi

 

“Fine” – Taeyeon

Poster solo tour concert của Taeyeon.

Kết thúc hoạt động cá nhân của mình, hiện Taeyeon đang bắt đầu bắt tay chuẩn bị cho album kỉ niệm 10 năm của SNSD, hứa hẹn sẽ đem đến cho fan Kpop nói chung và Sone nói riêng những ngạc nhiên sau 2 năm vắng bóng từ album “Lion Heart”.

Với những thành công từ cả hoạt động nhóm và solo, không ai có thể nghi ngờ tài năng và sức ảnh hưởng của Taeyeon. Hãy cùng chờ đợi màn comeback đầy hứa hẹn sắp tới đây của cô và SNSD vào tháng 8 sắp tới.



Bạn thấy giai thoại nào của idol và fanic thú vị nhất?
  • Chanyeol (EXO)

    Chanyeol (EXO)

    0%
  • Heechul (Super Junior)

    Heechul (Super Junior)

    0%
  • Yunho (DBSK) và Jaejoong (JYJ)

    Yunho (DBSK) và Jaejoong (JYJ)

    0%
  • Block B

    Block B

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày