10 sự thật thú vị về các chàng trai VIXX - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ sáu - 18 / 11 / 2016

10 sự thật thú vị về các chàng trai VIXX

Tài năng và ngoại hình có đủ, VIXX đang ngày càng khẳng định được sức hút của mình tại làng nhạc Kpop.

Mới đây, các chàng trai VIXX đã trở lại sàn đấu với sản phẩm âm nhạc mới nhất mang tên “The Closer”. Single gây ấn tượng bởi vũ đạo đơn giản nhưng vẫn đặc biệt và khác lạ so với các nhóm nhạc khác của Kpop. “The Closer” bắt đầu với những giai điệu nhẹ nhàng và êm dịu, trước khi đến đoạn cao trào dữ dội, đặc biệt là phần rap đầy mạnh mẽ.

VIXX

Mỗi khi VIXX trở lại, người hâm mộ lại thêm một lần nhìn thấy tên nhóm "vút bay" trên các bảng xếp hạng. Trước đó, VIXX đã xuất hiện trên bảng xếp hạng Social 50 Chart và nhiều lần nằm Top 10 của bảng xếp hạng Digital Singles thế giới. Điều này cho thấy, VIXX là một trong những nhóm nhạc rất được yêu thích ở Mỹ.

Hoạt động chưa tới 5 năm nhưng những gì mà các chàng trai đã đạt được thật đáng ngưỡng mộ. Dưới đây là những sự thật thú vị về các chàng trai VIXX mà bất cứ ai quan tâm cũng cần phải biết!

1. Các thành viên được giới thiệu thông qua chương trình truyền hình "MyDol"

Trong năm 2012, 6 thành viên của VIXX bao gồm Leo, Ken, Hyuk, N, Ravi, và Hongbin đã xuất hiện trên chương trình truyền hình "MyDol" của Hàn Quốc. Ở nửa đầu chương trình, 6 chàng trai đã phải cạnh tranh cùng 4 thực tập sinh khác để quyết định ai sẽ được debut vào tháng 10. Phần cuối lại là quãng thời gian họ chuẩn bị và luyện tập chờ ngày debut.

2. Phong cách âm nhạc ấn tượng

Nhờ sự hấp dẫn trong các MV và những màn trình diễn đầy ấn tượng trên sân khấu, VIXX đã thu hút được nhiều sự chú ý của công chúng. Từ khi phát hành album “On and On” vào năm 2013 với concept ma cà rồng, VIXX đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với fan hâm mộ. Sự kết hợp giữa vũ đạo đẹp mắt, âm nhạc chất lượng cùng những câu chuyện khác lạ làm cho sản phẩm âm nhạc của nhóm trở nên độc đáo hơn hẳn.

"Voodoo Doll" là ca khúc đã mang về chiếc cúp đầu tiên trên các show âm nhạc cho VIXX. Tuy nhiên, đây cũng đồng thời là MV rùng rợn nhất của các chàng trai. Yếu tố ma quái cùng những cảnh quay dùng vật sắc nhọn đâm xuyên da thịt trong "Voodoo Doll" làm cho những người xem phải rùng mình khiếp sợ.

3. Nguồn gốc tên gọi

VIXX là từ viết tắt của “Voice, Visual, Value In Excelsis”. Ttrong bài hát đầu tay của nhóm - "Super Hero", Ravi đã giới thiệu VIXX là " Value In Excelsis". "Excelsis" được dịch từ tiếng La tinh là "tốt nhất". Thế nên, tên của VIXX có thể hiểu là những chàng trai tài năng bậc nhất.

4. Phong cách đa dạng

Điều mà các chàng trai luôn thể hiện trong các sản phẩm âm nhạc của mình đó chính là phong cách đa dạng. Họ không chỉ tập trung thể hiện sự u sầu, buồn bã và bí ẩn với những hình ảnh như ma cà rồng, búp bê voodoo, cyborgs, mà VIXX còn thử sức với phong cách tươi sáng, năng động. Trong ca khúc debut “Super Hero”, các chàng trai xuất hiện với sự trẻ trung, sáng sủa, được lấy cảm hứng từ “Rock Your Body”.

Bài hát "G.R.8.U" vào năm 2013 và "Dynamite" trong năm nay đã thể hiện những hình ảnh trẻ trung và đầy màu sắc của VIXX, cùng với âm nhạc bắt tai sôi động, giúp các chàng trai dễ dàng chiếm được cảm tình từ khán giả.

5. Lý giải ý nghĩa của tên gọi các thành viên trong nhóm

Các chàng trai đều là người Hàn Quốc nhưng phần lớn đều lấy nghệ danh theo tên nước ngoài. Nghệ danh của trưởng nhóm N (tên thật Cha Hakyeon) là viết tắt của “And”, đồng thời N trong tiếng Nhật (En) còn có nghĩa là sự gắn bó.

Cái tên Leo (Jung Taekwoon) đã được chọn bởi giám đốc điều hành của công ty, vì ông phát hiện ra tiềm năng ca sĩ ở chàng trai này, đồng thời mong mỏi Leo sẽ thống trị ngành công nghiệp âm nhạc. Ken (Lee Jaehwan) được cho là có tên giống với ngôi sao nhạc pop Nhật Bản Hirai Ken. Ravi (Kim Wonsik) đã chọn tên của mình dựa trên một từ trong tiếng Pháp, có nghĩa là thỏa thích hoặc say mê.

6. Rovix

Rovix được coi như là linh vật của nhóm, xuất hiện kể từ những ngày đầu tiên VIXX debut với "Super Hero". Rovix được thiết kế bởi nghệ sĩ Charles Jang. Bên cạnh việc là biểu tượng của nhóm, Rovix cũng được sử dụng như là nhân viên của VIXX. Khi có bất kỳ tin tức nào đó, họ thường tạo ra các tweet để thông báo với fan bằng cách bắt đầu với cụm từ "Đây là Rovix", và sau đó mới là thông báo của nhóm. 

Rovix

7. Ravi và Leo tham gia vào khâu sản xuất âm nhạc

Ravi Leo VIXX

Vào năm 2013, Ravi đã viết lời bài hát cho ca khúc có tên là "Secret Night". Bên cạnh đó, thành viên Leo đã chính thức bắt tay tham gia sáng tác vào năm ngoái. Cặp đôi này kết hợp với nhau rất ăn ý để tạo nên ca khúc "Beautiful Liar".

8. VIXX là nhóm nhạc đầu tiên của Jellyfish

Debut vào năm 2012, VIXX chính là nhóm nhạc đầu tiên của Jellyfish Entertainment. Trước đó, Jellyfish được biết đến với những giọng ca solo như Sung Si Kyung, Park Hyo Shin, Lisa, Brian Joo (Fly To The Sky), và Seo In Guk. VIXX chính là nhóm nhạc đầu tiên và duy nhất của Jellyfish, cho đến khi gugudan debut vào đầu năm nay.

9. Tỏa sáng

VIXX

Tỏa sáng – đây là từ mà người hâm mộ có thể hiểu theo 2 nghĩa: VIXX tỏa sáng vì ánh sáng từ sự ủng hộ của fan hâm mộ, hoặc tỏa sáng vì ý nghĩa đằng sau cái tên fandom của nhóm. Theo Rovix, cách viết chính xác tên fandom của VIXX là là "ST ☆ RLIGHT". Vào năm 2012, các chàng trai đã phát hành ca khúc "Starlight" – món quà dành tặng cho các fan hâm mộ của mình.

10. “The Closer” là phần thứ ba và cũng là phần cuối của "Conception"

Phần 3 "Conception" được lấy ý tưởng cảm hứng từ tiếng Hy Lạp và thần thoại La Mã, bắt đầu bằng việc ra mắt album “Zelos” vào tháng 4 và tiếp tục với 2 album “Hades” và “Kratos”. Cũng từ lâu, các chàng trai vốn được biết đến với biệt danh “concept idol”.

Thùy Chuyên lược dịch



Bạn có nghĩ concept nữ thủy thủ của SNSD là concept huyền thoại của girlgroup Kpop?
  • Đúng là một concept đạt tới cảnh giới huyền thoại

    Đúng là một concept đạt tới cảnh giới huyền thoại

    0%
  • Chưa bằng nhóm nhạc thần tượng của mình

    Chưa bằng nhóm nhạc thần tượng của mình

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày