12 giọng ca đầy nội lực vang vọng nhất Kpop (P1) - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 26 / 04 / 2016

12 giọng ca đầy nội lực vang vọng nhất Kpop (P1)

Bạn có biết ai trong số họ sở hữu chất giọng dày, vang và nội lực nhất?

K-pop là một trong những thị trường âm nhạc phát triền nhất, đồng thời sở hữu rất nhiều các thần tượng tài năng. Những thần tượng này sở hữu những “vũ khí” tự nhiên: giọng hát đáng kinh ngạc của họ. Những giọng hát cực kì mạnh mẽ, như chảy dọc ở toàn bộ cơ thể họ, và một cách rất tự nhiên, mang đến những cảm xúc ngỡ ngàng cho người nghe.

Kpop thật sự sở hữu rất nhiều những chất giọng đẹp, nhưng những giọng hát nội lực và mạnh mẽ, vang vọng thực sự không có nhiều. Sau đây là một vài lựa chọn về những giọng hát nội lực, tài năng nhất của làn sóng Hallyu hiện nay.

Kim Taewoo (g.o.d)

Giọng ca chính của nhóm nhạc huyền thoại những năm 90, g.o.d, Kim Taewoo chắc chắn là một giọng ca “khủng” trong thời của mình, và cho đến hôm nay, khi đã ở giữa độ tuổi 30, anh vẫn là một trong những giọng ca nội lực nhất mà Kpop từng sản sinh.

12 giọng ca đầy nội lực vang vọng nhất Kpop

Kim Taewoo sở hữu một chất giọng nam cao nổi bật với độ lớn hiếm có trong giọng hát, đặc biệt là khi anh lên những nốt cao tuyệt vời. Kĩ thuật runs (kĩ thuật kết hợp giữa ngắt âm và rung, ngân cùng chạy nốt nhưng gần như là một chuỗi chỉ có 2 nốt, lên-xuống-lên-xuống) của Taewoo rất mượt mà, thậm chi còn phát triển cùng với độ tuổi của anh. Giọng hát của anh được ví như rượu vang, càng lớn tuổi lại càng xuất sắc và mạnh mẽ hơn.

"Love Rain" (live) - Kim Taewoo

Jung Eunji (Apink)

So với Kim Taewoo, khoảng thời gian hoạt động của Jung Eunji chưa thật sự lâu, nhưng cô chắc chắn đã có được một sức ành hưởng rất lớn. Eunji sở hữu một chất giọng lớn rất đáng ngạc, thường xuất hiện một cách đáng yêu bên cạnh tính cách không thể chê vào đâu được khi Eunji góp mặt trong các show giải trí và các bộ phim.

12 giọng ca đầy nội lực vang vọng nhất Kpop  2

Một điểm đặc biệt so với những giọng hát trẻ ở độ tuổi của cô, đó là Eunji sở hữu cả hai quãng trên và dưới rất mạnh mẽ và đầy đặn, một điều hiếm có ở rất nhiều các ca sĩ Kpop. Có lẽ đó là lý do vì sao giọng hát của cô luôn rất có hồn, và cũng là cách giúp cô có thể thích nghi với phong cách thanh nhạc của mình ở bất cứ thể loại âm nhạc nào mà cô hát.

"Hate You" - Jung Eunji

D.O (EXO)

Một tài năng trẻ khác của Kpop xuất hiện trong danh sách này là giọng ca chính của EXO - D.O. Anh sở hữu một chất giọng nam cao được ví như “xe ủi đất” với một kĩ thuật runs rất tròn trịa. Chất lượng giọng hát của D.O độc đáo ở chỗ nó có thể sở hữu được cả hai đặc trưng - trẻ trung trong âm sắc và trưởng thành trong cách thể hiện.

12 giọng ca đầy nội lực vang vọng nhất Kpop  3

Giọng hát của D.O được chú ý khi có thể thực sự bắt đầu phát triển những tông thấp hơn của nó. Một khía cạnh trong việc ca hát của D.O khiến mọi người luôn luôn chú ý về ngôn từ sạch sẽ của anh, đó chính là, dường như người hâm mộ có thể luôn cảm nhận rõ những lời yêu thương mà thành viên EXO cất lên để dành cho họ!

"Tell Me What Is Love" - D.O

Junsu (JYJ)

Giọng ca này luôn luôn được ghi nhận là một trong những giọng nam xuất sắc nhất, dù cho Kpop có trải qua bao nhiêu thăng trầm đền thế nào, và giọng hát của anh thật sự đã phát triển rất mạnh mẽ trong những năm qua. Junsu đặc biệt có cách nhấn âm rất đẹp, và anh biết làm thế nào để kết thúc bài hát của mình một cách nhẹ nhàng nhưng đầy ám ảnh cho khán giả, với độ vang độc đáo trong giọng hát của mình.

12 giọng ca đầy nội lực vang vọng nhất Kpop 4

Junsu cũng có quãng giọng rất rộng giúp anh luôn tự tin và dễ dàng trong những phần trình diễn của mình trên sân khấu âm nhạc. Kĩ thuật runs của Junsu cũng được đánh giá là rất mượt mà và rõ ràng, đồng thời những nốt thấp của anh cũng rất tròn trịa!

"Love Is Like Snow" - Junsu

Ailee

Ailee, diva người Mỹ gốc Hàn sinh ra và lớn lên tại New Jersey, có thể được xem là một trong ba giọng ca nội lực hàng đầu trên thị trường Kpop. Giọng hát của cô tinh khiết, cao vang, và phù hợp với mọi tiết tấu.

12 giọng ca đầy nội lực vang vọng nhất Kpop 5

Ailee sở hữu một khả năng độc đáo để chuyển từ một chất giọng tinh khiết sang một giọng dồn dập nhịp thở chỉ trong vòng một nhịp đơn, một điều thực sự không dễ dàng. Màu sắc trong chất giọng của cô rất đa dạng và kĩ thuật lên nốt cao của cô đã phát triển rất nhiều trong những năm qua để ngày càng trở nên đầy đặn và mạnh mẽ.

"For You" - Ailee

Jonghyun (SHINee)

Giọng ca chính của SHINee - Jonghyun đã đi một chặng đường dài kể từ khi ra mắt vào năm 2008. Abg luôn sở hữu một chất giọng đầy đặn, tương tự như Kim Taewoo, nhưng quãng giọng hẹp hơn.

12 giọng ca đầy nội lực vang vọng nhất Kpop 6

Ở thời điểm hiện tại, Jonghyun gần như có tất cả. Những nốt thấp của anh đang ngày một được tăng cường, kĩ thuật runs sạch sẽ, nốt cao không bị phô và chênh, và anh đang ngày càng tiến bộ hơn nữa. Dường như đối với Jonghyun, khi anh càng giữ cho chất giọng của mình được thư giản trên sân khấu, thì anh lại càng hát tốt hơn và dữ dội hơn.

"Gloomy Letter" - Jonghyun

(Còn tiếp...)

Munnie (Nguồn: Soompi)



Theo bạn, thánh nào cần được thêm 'muối' nhất?
  • Seohyun (SNSD)

    Seohyun (SNSD)

    0%
  • Tử Du

    Tử Du

    0%
  • Irene (Red Velvet)

    Irene (Red Velvet)

    0%
  • Naeun (Apink)

    Naeun (Apink)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày