3 minh chứng cho sự yếu kém của SM trong việc quảng bá màn comeback của SNSD - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ tư - 09 / 08 / 2017

3 minh chứng cho sự yếu kém của SM trong việc quảng bá màn comeback của SNSD

Kỳ vọng bao nhiêu trước những lời hứa hẹn "có cánh" của SM, cộng đồng SONE lại càng thất vọng bấy nhiêu vì cách làm việc quá hời hợt của ông lớn này.

Từ đầu năm 2017, SM Entertainment đã liên tục đánh tiếng với giới truyền thông và khán giả rằng, đợt comeback kỷ niệm 10 năm debut của SNSD sẽ là một sự kiện đỉnh cao, được công ty dành trọn tâm huyết, đầu tư và ưu tiên hàng đầu. Trả lời phỏng vấn nhiều tờ báo, đại diện SM Entertainment từng tuyên bố rằng: Album sắp tới của SNSD sẽ một lần nữa khẳng định vị thế girlgroup số một KPOP của nhóm.

SNSD

Ấy thế mà, chỉ 5 ngày kể từ khi album kỷ niệm của SNSD ra lò, thay vì ngập tràn trong cảm giác hân hoan, vui sướng, cộng đồng người hâm mộ SNSD đang vô cùng phẫn uất và bất mãn trước chiến dịch quảng bá mà SM Entertainment dành cho thần tượng của họ.

Trên nhiều diễn đàn, fanpage KPOP, cộng đồng SONE thẳng thắn chỉ trích sự hời hợt của SM Entertainment trong cách vận hành chiến dịch quảng bá "Holiday Night", cụ thể là ở ba khía cạnh: sản xuất album, phát hành và quảng bá trên truyền thông. 

Cả album và MV đều sơ sài đến mức khó có thể chấp nhận

Là một fan của SNSD lâu năm, chắc chắn rất nhiều SONE vẫn còn nhớ về bộ đôi album huyền thoại "The Boys" "I Got A Boy". Nếu như "The Boys" ghi điểm bởi thiết kế hoàng gia sang trọng thì "I Got A Boy" lại đem đến hình ảnh trẻ trung, năng động, cả hai album đều được giới chuyên môn cũng như khán giả đánh giá cao về mặt thẩm mỹ, yếu tố sáng tạo, tinh thần chủ đạo và khả năng ứng dụng cao. 

SNSD

SNSD

Những tưởng, với ý nghĩa "kỷ niệm 10 năm theo nghề của SNSD", album phòng thu thứ 6 "Holiday Night" sẽ tạo ra một cú đột phá trong hình thức sản xuất album, nhưng không, album mới phát hành của SNSD lại đem đến cảm giác qua loa, quá sức đơn giản ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhiều fan chẳng thể tránh được cảm giác hụt hẫng khi biết bìa album lần này chỉ là 8 nữ thần tượng dàn hàng ngang chụp hình trên một phông nền sáng màu đơn giản.

Dù có dễ tính đến cách mấy cũng không thể giành được lời khen cho bìa album của nhóm, nhất là ở thời điểm người người nhà nhà ngoài kia đều đang nỗ lực mỗi ngày để tung ra những sản phẩm có phần nhìn bắt mắt nhất. Có lẽ, SM Entertainment đang muốn đi ngược lại ý muốn của số đông?

SNSD

Việc album chỉ được chia làm 2 phiên bản là "Holiday" "All Night" cũng được cho là quá lãng phí "tài nguyên". Ở thời điểm hiện tại, người hâm mộ đang rất khao khát album phiên bản bias, phiên bản của cô gái mà họ yêu mến nhất. Thậm chí, trước khi SM thông báo chi tiết về album, nhiều fan còn từng "nuôi" niềm tin rằng album lần này sẽ có ít nhất 9 phiên bản (8 phiên bản cá nhân và 1 phiên bản nhóm). Ấy thế mà "người tính không bằng trời tính", việc chỉ chia hai phiên bản, lại thông báo tin tức quá trễ đến fandom đã làm sụt giảm nghiêm trọng nhu cầu đặt trước (order) của người hâm mộ.

Nói về bộ đôi ca khúc chủ đề MV "Holiday" "All Night", quả thực sẽ không có tính từ nào mô tả cảm xúc của SONE phù hợp hơn hai chữ "thất vọng". MV kỷ niệm 10 năm và SM đã "thành công" trong việc đưa cả nhóm trở lại phim trường hình chiếc hộp quen thuộc. Bối cảnh nghèo nàn, kỹ xảo thiếu điểm nhấn đã khiến chất lượng hai MV mới nhất của SNSD rơi xuống đáy trong lòng người hâm mộ.

 SNSD

Giờ đây, thực sự rất nhớ về những ngày tháng hoàng kim của SNSD với MV đẹp như mơ của "The Boys", "I Got A Boy", "Party"... SM đã làm gì để vùi chôn những gì họ đã từng đạt được với SNSD? Đây có nên gọi là sự đầu tư đầy tâm huyết mà họ từng nhắc tới?

Chọn lựa thời điểm phát hành không phù hợp 

Việc SNSD phát hành nhạc số và album đĩa cứng vào hai tuần khác nhau có thể phù hợp với cột mốc kỷ niệm 10 năm debut của họ. Nhưng mặt khác, nó đã vô tình gây ra một lỗ hổng lớn trong chiến dịch của nhóm.

SNSD ra nhạc số trước vào ngày 4/8 song lại không có bất kỳ hoạt động quảng bá nào, điều đó khiến cho thứ hạng của bài hát mới dễ dàng rớt ra khỏi top đầu các bảng xếp hạng. Chưa kể điểm quy đổi từ thành tích nhạc số và doanh thu album bị phân tán ra hai thời điểm khác nhau sẽ khiến SNSD gặp bất lợi khi được đề cử giành cúp trên các chương trình âm nhạc.

SNSD

Sau 3 ngày kể từ khi album xuất hiện trên các trang nhạc số, cuối cùng người hâm mộ cũng có thể đợi được thời điểm album đĩa cứng lên kệ. Tuy nhiên, khi SONE ra đến các cửa hàng băng đĩa, tất cả các nhân viên quầy đều thông báo rằng album "Holiday Night" vẫn chưa được nhập về. Thậm chí, khi SONE đến mua album ở tòa nhà thương mại của SM - SM COEX, nơi đây vẫn chưa có một album nào xuất hiện. Đáng nói ở chỗ, trên các trang web đặt mua album, tất cả đều thông báo rằng album "Holiday Night" đã SOLD OUT (bán hết). 

Ngoài vấn đề phát hành album, câu chuyện SNSD tung ra hai MV chủ đề, với một MV dài đến hơn 7 phút cũng đang gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Với cách phát hành MV đó, việc lượng view MV của nhóm bị phân tán và ảnh hưởng đến thành tích chung sẽ là điều không thể tránh khỏi. SM Entertainment cũng rất biết cách khiến SONE "nổi giận" khi tuyên bố tung ra MV "All Night" phiên bản clean, nhưng thực chất, đó chỉ là một phiên bản bỏ đi phần phỏng vấn của các thành viên, không hơn không kém.

Quảng bá yếu kém trên các kênh truyền thông

Như đã nhắc ở đầu bài viết, từ đầu năm 2017, SM đã liên tục đưa tin về màn trở lại hoành tráng của SNSD. Thế nhưng, thật khó hiểu rằng, tại sao đến thời điểm nhóm chính thức trở lại thì SM Entertainment lại đột nhiên "im thin thít" bất thường đến vậy.

Không chỉ tiết lộ thông tin album comeback chậm trễ, ông lớn Big 3 lại tỏ ra dè dặt trong việc cung cấp tin tức đến các cơ quan truyền thông, điều đó đã khiến màn comeback của SNSD không tạo ra dòng sự kiện điểm nhấn so với các "đối thủ" khác như Wanna One debut (YMC), WINNER tái xuất (YG)...

SNSD

Thay vì đón nhận các tin bài như album của SNSD ra sao, ca khúc chủ đề như thế nào... hầu như thời gian gần đây, thông tin mà khán giả tiếp cận nhiều nhất đó là SNSD sẽ đi show gì, nhóm sẽ xuất hiện ở chương trình nào...

Cứ thế, nhiều người bình luận rằng họ thậm chí còn không biết đến sự trở lại đi kèm album kỷ niệm 10 năm debut của SNSD.

Kết

Mặc dù đón nhận phản ứng không mấy khả quan từ khán giả song cũng vẫn còn quá sớm nếu nói màn tái xuất của SNSD đã thất bại. Trong tuần này, nhóm sẽ bắt đầu biểu diễn trên các sân khấu âm nhạc. Hy vọng về một cú lội ngược dòng như thời "Lion Heart" là điều hoàn toàn có thể thành hiện thực.

Ngoài ra, chỉ mong rằng với lời xác nhận SNSD sẽ tung ra album tái bản vào tháng 9 sắp tới, SM Entertainment sẽ làm việc hiệu quả hơn, tích cực hơn để hỗ trợ cho cột mốc kỷ niệm của nhóm thêm phần ý nghĩa và thành công.

SNSD



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày