3 ông lớn Kpop: Kẻ trúng số, kẻ loay hoay tìm định hướng - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ sáu - 08 / 09 / 2017

3 ông lớn Kpop: Kẻ trúng số, kẻ loay hoay tìm định hướng

Sau đây hãy điểm qua một số đặc điểm của Big 3 kể từ đầu năm 2017 đến nay.

Mặc dù ngày càng có một vài công ty giải trí đang thể hiện nỗ lực phát triển mạnh mẽ, song tính đến thời điểm hiện tại, Big 3 của KPOP vẫn xoay quanh trục: SM, YG và JYP Entertainment.

Lấy bộ 3 công ty giải trí này làm thước đo, người hâm mộ có thể thấy được dòng chảy của thị trường thần tượng KPOP bằng cách nhìn vào doanh thu và lợi nhuận bán hàng của họ kể từ đầu năm 2017. Ngoài ra, có thể tóm tắt tình hình của từng công ty bằng một tính từ, lần lượt là “trúng số”, “loay hoay” và “mờ mịt”, tương ứng với JYP, YG và SM Entertainment.

JYP - tấm vé độc đắc có tên TWICE

Năm 2015: Doanh thu 45 triệu đô la, lợi nhuận 3,7 triệu đô la. Năm 2016: Doanh thu 45 triệu đô la, lợi nhuận 9,5 triệu đô la. Nửa đầu năm 2017: Doanh thu dự kiến do TWICE mang lại 20 - 30 triệu đô la.

Big 3

Công ty có sự phát triển thần tốc nhất trong năm nay chắc chắn là JYP Entertainment và nhân tố đã thúc đẩy họ vươn tới thành tích đó chính là "nhóm nữ thành công liên tiếp" - TWICE. 9 cô gái, ra mắt vào năm 2015, đã nhanh chóng trở thành girlgroup hàng đầu KPOP với loạt hit xuất sắc "Like OOH-AHH", "Cheer Up", "TT", "Knock Knock" "SIGNAL".

Mùa hè năm nay, TWICE đã ra mắt tại Nhật Bản và bán được hơn 200.000 album đầu tay cùng vô số hàng hóa chỉ một tháng sau khi debut. Trên hết, ở TWICE các nhà đầu tư nhìn thấy tiềm năng phát triển hơn nữa trong tương lai, điều đó giúp giá trị cổ phiếu của JYP được ngày càng được nâng cao hơn bao giờ hết.

YG – loay hoay tìm kiếm trụ cột công ty mới

Nửa đầu năm 2017: Doanh thu 158 triệu đô la, lợi nhuận 16 triệu đô la.

Không chỉ các chuyên gia mà nhiều báo cáo tài chính của YG Entertainment đã chỉ ra rằng YG cần “cân bằng” lứa nghệ sĩ của mình sau khi các thành viên Big Bang nhập ngũ.

Big 3

Một chuyên gia đầu ngành khẳng định, "Cũng giống như SM Entertainment, phải trải qua sự trì trệ kể từ khi lần lượt các nghệ sĩ nam của họ thực hiện nghĩa vụ quân sự, YG cũng đang bắt đầu bước vào giai đoạn trì trệ đó. Các nhóm nhạc trẻ khác như WINNER và iKON cần xác lập vị trí quan trọng hơn trong công ty. Tuy nhiên, thật may là ít nhất trong 1 - 2 năm tới, YG vẫn còn có Big Bang cùng hoạt động solo của 4 thành viên G-Dragon, Taeyang, Daesung và Seungri làm cứu cánh”.

SM – tự hạn chế thành công bằng những chiến lược chưa thật sự đúng đắn

Năm 2016: Lợi nhuận 18 triệu đô la. Nửa đầu năm 2017: Lợi nhuận: 2,2 triệu đô la.

Kể từ năm 2012, lợi nhuận của SM Entertainment đã giảm đều đặn và có lẽ năm 2017 đang là năm lọt “hố sâu” của công ty giải trí quyền lực này. So với hai công ty đối thủ, lợi nhuận của SM Entertainment trong nửa đầu năm 2017 cực kỳ thấp với chỉ 2,2 triệu đô la.

Big 3

Theo lý giải của các chuyên gia kinh tế, lý do cốt lõi khiến tình trạng của SM thê thảm là việc thiết kế lịch quảng bá cho các nghệ sĩ chưa phù hợp cũng như không khai thác được tối đa tiềm năng dồi dào của họ. Ngoài ra, việc EXO vắng bóng nửa đầu năm và SNSD trở lại nhưng không thành công cũng được xem là yếu tố quyết định khiến tương lai SM ngày càng trở nên “mờ mịt”.



Bạn thích điệu nhảy nào nhất trong 5 trend yêu thích của thần tượng sau đây
  • Điệu nhảy "Gashina"

    Điệu nhảy "Gashina"

    0%
  • Điệu nhảy "Ko Ko Bop"

    Điệu nhảy "Ko Ko Bop"

    0%
  • "Chố chang" (Jeojjang)

    "Chố chang" (Jeojjang)

    0%
  • Điệu nhảy "Red Flavor"

    Điệu nhảy "Red Flavor"

    0%
  • Điệu nhảy "Backpack Kid Dance"

    Điệu nhảy "Backpack Kid Dance"

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày