Trở thành một idol Kpop đây là 5 áp lực to lớn mà bạn sẽ đối mặt - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ bảy - 24 / 06 / 2017

Trở thành một idol Kpop đây là 5 áp lực to lớn mà bạn sẽ đối mặt

Trở thành một phần của làn sóng Hallyu, mỗi thần tượng đã phải đánh đổi rất nhiều.

Hợp đồng lao động khắc nghiệt

Thông thường, những nhóm nhạc thần tượng phải ký hợp đồng với công ty quản lý trong một thời gian rất dài. Từng có nhiều trường hợp các nhóm nhạc Kpop chỉ hoạt động được vài năm rồi tuyên bố tan rã trước khi hợp động hết hiệu lực.

5 áp lực to lớn đè nặng lên cuộc sống của idol Kpop

Rainbow tuyên bố tan rã sau khi kết thúc hợp đồng 7 năm

Các girl group 2NE1, KARA, 4miniute, RainbowSistar là những ví dụ điển hình về việc tuyên bố giải tán nhóm sau khi hợp đồng đầu tiên chấm dứt trong năm nay. Miss A, BEAST và Secret cũng gặp khó khăn trong việc duy trì hoạt động sau khi có thành viên rời nhóm. Trong đó, tình hình của BEAST khả quan nhất. Sau thời gặp khó khăn vì sự ra đi của Hyunseung và việc chấm dứt hợp tác với Cube, nhóm vẫn quyết định giữ nguyên đội hình để trở lại sàn đấu âm nhạc với cái tên mới “Highlight”.

5 áp lực to lớn đè nặng lên cuộc sống của idol Kpop

TVXQ chia đôi lối về sau vụ kiện tụng liên quan đến bản hợp đồng nô lệ 13 năm

Nếu là một fan của Kpop, chắn hẳn bạn từng nghe nói đến “lời nguyền 7 năm”. Điều đó ám chỉ việc không ít nhóm nhạc Kpop ngưng hoạt động hoăc mất đi đội hình ban đầu sau thời gian 7 năm. Tuy nhiên, 7 năm chưa phải là thời gian dài nhất của một hợp động làm việc ở Kpop. Vụ kiện tụng năm 2009 xoay quanh bản “hợp đồng nô lệ” 13 năm giữa 3 thành viên TVXQ với công ty quảng lý SM Entertainment gây chấn động làng giải trí châu Á. Cuối cùng, phần thắng nghiêng về 3 chàng trai và họ được giải phóng khỏi công ty giải trí hàng đầu Kpop.

Vấn đề thu nhập

Thông thường, một thần tượng sẽ không nhận được bất kỳ một khoảng tiền lương nào cho đến khi họ hoàn trả đủ cho công ty tất cả chi phí đạo tào, chỗ ở, sản xuất đĩa hát. Trung bình một nhóm nhạc mất 3 năm sau khi debut để hoàn thành các khoản tiền đó. G-FRIEND là một trong số ít các nhóm nhạc có thể đạt được mục tiêu đó sớm hơn dự kiến nhờ vào thành công của 3 siêu hit “Me Gustas Tu”, “Rough” và “Navillera”.

5 áp lực to lớn đè nặng lên cuộc sống của idol Kpop

Thành công của “Me Gustas Tu”, “Rough” và “Navillera” giúp G-FRIEND đã sớm thanh toán được chi phí đầu tư cho công ty

Một nhân viên làm trong ngành giải trí cho biết: “Một nhóm nhạc có thể đem về rất nhiều thu nhập từ một sản phẩm âm nhạc được công chúng yêu thích. Ngược lại, nếu lần quảng bá đó thất bại, lợi nhuận thu được sẽ chẳng là gì so với số tiền đã bỏ ra”.

Làm việc đến kiệt sức

Trong quá khứ, trung bình một năm các nhóm nhạc sản xuất một album và quảng quá trong vài tháng. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường âm nhạc hiện nay song hành cùng hình thức nghe nhạc trực tuyến ngày càng phổ biến, các idol group được yêu cầu xuất bản nhiều album trong một năm với đủ các hình thức: single, mini album, full album và repackaged album.

5 áp lực to lớn đè nặng lên cuộc sống của idol Kpop

Exo liên tục lên sàn vào tháng 3 và tháng 6 năm 2015 với 2 phiên bản album "Exodus" 

Rất nhiều thần tượng tâm sự họ chỉ được ngủ 2-3 tiếng mỗi ngày suốt nhiều tháng để dành thời gian tập vũ đạo và ghi âm ca khúc mới. Từng xảy ra không ít trường hợp nghệ sỹ Kpop đột ngột ngất xỉu vì kiệt sức ngay trên sân khấu khiến fan bàng hoàng.

5 áp lực to lớn đè nặng lên cuộc sống của idol Kpop

Krystal của f(x) ngất xỉu trong lúc biểu diễn

Idol không chỉ cần biết hát và nhảy

Thuật ngữ “diễn viên thần tượng” dùng để chỉ những idol tham gia đóng phim. Một số gương mặt tui biểu có thể kể đến như T.O.P (Big Bang), Suzy (Miss A), UEE (After School), IU, Sungjae (BTOB), D.O (EXO), Hyeri (Girls’ Day).

5 áp lực to lớn đè nặng lên cuộc sống của idol Kpop

Nhiều ca sỹ thần tượng lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh

Ngoài ra, để đến gần hơn với công chúng, họ cần phải tích cực tham gia các chương trình TV, radio và event do nhiều nhãn hàng tổ chức.

Áp lực tâm lý

Thần tượng Hàn Quốc luôn bị lôi vào những scandal về thái độ. Nếu họ xuất hiện trên một chương trình truyền hình với vẻ kiêu ngạo hoặc thái độ thờ ơ, họ sẽ lãnh đủ mọi lời trí chính thậm tệ từ cư dân mạng. Ngay cả những chia sẻ của nghệ sỹ Kpop trên mạng xã hội cũng dễ dàng trở thành đề tài bàn tán của netizen.

5 áp lực to lớn đè nặng lên cuộc sống của idol Kpop

Vẻ mặt gây tranh cãi của Krystal

Khi một idol lâm vào hoàn cảnh đó, công ty quản lý sẽ đưa ra phát ngôn xin lỗi trước truyền thông. Tuy nhiên, nếu chẳng may công chúng không thể thông cảm, idol đó sẽ càng lãnh thêm nhiều gạch đá hơn.

5 áp lực to lớn đè nặng lên cuộc sống của idol Kpop

Taeyeon gom đủ "gạch" để xây nhà dù dám thẳng thắn phê bình hệ thống âm thanh của Music Bank

Tóm lại, cái giá để trở thành một idol Kpop là không hề nhỏ. Đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng đó, rất nhiều nghệ sỹ trẻ của làng sóng Hallyu đã phải nuốt nước mắt vào trong để tiếp tục đứng trên sân khấu.



Theo bạn ai là thần tượng có thể hoạt động solo tuyệt vời?
  •  Yong JunHyung(HIGHLIGHT)

    Yong JunHyung(HIGHLIGHT)

    0%
  • Jeong EunJi( Apink)

    Jeong EunJi( Apink)

    0%
  • JongHyun(SHINee)

    JongHyun(SHINee)

    0%
  • KyuHyun(Super Junior)

    KyuHyun(Super Junior)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày