7 girlgroup có doanh số bán album cao nhất trên Hanteo 10 năm qua - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ sáu - 28 / 07 / 2017

7 girlgroup có doanh số bán album cao nhất trên Hanteo 10 năm qua

Danh hiệu "nữ hoàng bán đĩa" của Hanteo sẽ thuộc về ai?

Ở Hàn, bảng xếp hạng Hanteo và Gaon là thước đo đáng tin cậy đối với sức mạnh bán đĩa của các nghệ sĩ. Hanteo chỉ tính lượng đĩa bán ra theo hệ thống cửa hàng riêng. Còn Gaon tổng hợp toàn bộ doanh số bán đĩa ở thị trường nội địa. Vì vậy, con số của Hanteo thường thấp hơn Gaon.

Thông tin từ BXH Hanteo được dùng cho các chương trình như Mubank, Inkigayo và các BXH tuần khác là lượng hàng bán từ các cửa hàng bán lẻ (thành viên của Hanteo) tới khách hàng, cộng thêm số lượng album của các cửa hàng Hàn Quốc không là thành viên của Hanteo nhưng được Hanteo ước lượng, tính toán. 

Cùng điểm qua những nhóm nhạc nữ bán album chạy nhất trên Hanteo trong 10 năm qua.

1. SNSD

Vị trí thứ 1 lần lượt đều thuộc về “nhóm nhạc quốc dân” SNSD. SNSD đã luôn hoạt động hết công suất trong nhiều năm qua và sản sinh ra nhiều bản hit như "Into The New World ", "Hoot"; “Gee”... Xuất hiện dày đặc trên các show âm nhạc cũng như concert của nhóm, SNSD đã thu hút được một lượng lớn fan bằng khả năng của mình.

Nhóm đã bán được hơn 1.426.643 bản album trên Hanteo dù 2 năm trở lại đây nhóm không hoạt động.

2. TWICE

Với việc vượt qua được ranh giới và định kiến về nhóm nhạc nữ trong khả năng bán album cứng, TWICE đang dần tiến tới con đường trở thành những thần tượng hàng đầu thế hệ mới này. Thông thường, trong giới âm nhạc các nhóm nhạc nữ thường bán được ít album cứng hơn các nhóm nhạc nam nhưng với việc TWICE đã tiêu thụ được hơn 1 triệu album trên Gaon và hơn 700.000 bản trên Hanteo sau chưa đầy 2 năm ra mắt đã một lần nữa cho thấy uy lực của những cô công chúa nhà JYP với danh hiệu "cỗ máy kỷ lục".

Không chỉ đạt được những thành tích to lớn về lượng album nhạc số lẫn album cứng được bán ra, TWICE còn lập được kỷ lục mới trong Kpop khi có đến 4 MV liên tục đạt 100 triệu lượt xem từ sau khi ra mắt, đưa các cô gái này trở thành những cô nàng "toàn diện" ở cả 3 mặt album cứng, album nhạc số lẫn lượt xem trên Youtube.

Với lượng album bán ra khủng như thế này cũng cho thấy sức mạnh fandom của nhóm cũng như chứng minh bản thân nhóm đã đủ điều kiện để nhận được danh hiệu "nhóm nhạc quốc dân" thế hệ mới.

Nhóm đã bán được hơn 700.000 bản album trên Hanteo

3. F(x)

F(x) được thành lập bởi S.M. Entertainment năm 2009, là một nhóm nhạc nữ gồm 5 thành viên đa quốc tịch, trong đó Luna, Sulli là thành viên người Hàn Quốc: Amber: thành viên người Mỹ gốc Đài Loan, Krystal: thành viên người Mỹ gốc Hàn Quốc và trưởng nhóm Victoria người Trung Quốc. Ngày 7 tháng 8 năm 2015, S.M. Entertainment ra thông báo chính thức về việc Sulli rời nhóm để tập trung vào sự nghiệp diễn xuất, f(x) sẽ tiếp tục hoạt động với 4 thành viên.

Trong 8 năm hoạt đông, nhóm đã bán ra được hơn 394 nghìn album trên Hanteo.

4. Apink

Bất ngờ khi Apink giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng tổng sắp với 305.424 bản trong suốt 7 năm vừa qua. Những album đã phát hành của Apink có số lượng bán ra không thật nổi trội như TWICE nhưng luôn giữ vững từ 25.000 bản đến 90.000 bản/album.

Vào ngày 24/4/2014, Apink đã trở lại với với mini album "Pink luv" với ca khúc chủ đề "Luv". Bài hát nghe có vẻ như  phong cách thông thường của A Pink – preppy và vui vẻ nhưng MV cho thấy các cô gái buồn và khóc về một tình yêu mà dường như đã để lại vô số nỗi buồn đau. Ngoài "Luv", mini album cũng gồm một số giai điệu ngọt ngào khác là: "Wanna Be, Secret, No Angel, Love Like A Fairytale". Đây được xem là mini album thành công nhất của Apink tính tới thời điểm hiện tại khi tiêu thụ tới 91.319 bản trên Hanteo và chiếm tới gần 1/3 lượng đĩa bán ra của nhóm trên hệ thống này,

5. T-ARA

GFriend vô cùng âm thầm lặng lẽ vươn lên tại vị trí thứ 5. Với mỗi album, T-ARA đều tiêu thụ được ít nhất 7.000 bản và tăng dần theo thời gian. Tính đến thời điểm hiện tại nhóm đã bán được 297.939 bản album trên Hanteo.

Mini album "What’s My Name" chính là sản phẩm cuối cùng của T-ARA trước khi tan rã. Lẽ ra mini album đã phát hành từ tháng 5/2017 nhưng vì nhiều trục trặc về hợp đồng với Boram và Soyeon nên phải lùi lại đến 14/6. Từ ngày 15 tháng 6, T-ARA sẽ biểu diễn giới thiệu "What’s My Name" trên các sân khấu âm nhạc, bắt đầu từ chương trình M-Countdown.

Sau khi kết thúc thời gian quảng bá cho "What’s My Name", T-ara sẽ chính thức tan rã. Hiện giờ các cô gái vẫn chưa tiết lộ họ đã chọn được công ty quản lý mới hay sẽ tự đứng ra thành lập công ty riêng cho mình. Nhưng từ giờ đến hết năm 2017, Eunjung, Hyomin, Jiyeon và Qri sẽ vẫn trực thuộc công ty MBK. Chỉ có Boram và Soyeon là rời khỏi công ty sau khi hết hạn hợp đồng ngày 15/5 vừa qua.

6. Red Velvet

Đứng tại vị trí thứ 3 là gà nhà SM, "thiếu nữ thời đại" Red Velvet với tổng số 4 mini album đã tiêu thụ được 226.341 bản. Mini album "Russian Roulette" là album tiêu thụ với số lượng nhiều nhất của nhóm. Ca khúc chủ đề của mini album - "Russian Roulette" là một bài hát thuộc thể loại synthpop mang hơi hướng arcade với nguồn âm 8-bit mang phong cách retro.

Vào lúc 0 giờ ngày 1/2, Red Velvet đã chính thức trở lại cùng mini album và MV cùng tên "Rookie". Với sự thành công của "Russian Roulette" trước đó, girlgroup thế hệ mới của nhà SM rất được trông ngóng ở lần tái xuất này. Tuy nhiên, nhiều người đã rất thất vọng trước ca khúc chủ đạo "Rookie", đặc biệt là ở phần hình ảnh MV. Đông đảo người hâm mộ đã kịch liệt lên án stylist của nhóm khi cho các cô gái ăn mặc như trẻ con và hết sức phản cảm. Đại đa số fan đã không thể "ngấm" nổi hình tượng mới của Red Velvet. Đây cũng được xem là một trong những điểm trừ khiến lượng đĩa bán ra trong năm 2017 bị tụt giảm nghiêm trọng với con số 65.890 bản.

Tính đến thời điểm hiện tại nhóm đã bán được hơn 226 nghìn bản album trên Hanteo.

7. I.O.I

Dù chỉ hoạt động trong 2 năm là 2016 và 2017 nhưng I.O.I cũng phải khiến các nhóm nhạc thần tượng nữ khác phải dè chừng bởi độ khủng của mình. Chỉ phát hành 2 mini album là Chrysalis và miss me? nhưng nhóm đã bán tới 226.341 bản trên Hanteo. Cũng trong năm 2016, 2 mini album của nhóm đề lọt top 10 abum của 1 nhóm nhạc nữ trên Hanteo với hạng 3 và hạng 6.

"Miss Me?" – Mini Album cuối cùng của nhóm nhạc I.O.I trước khi chính thức tan rã sau 1 năm hoạt động cùng nhau kể từ khi bước ra từ show thực tế Produce 101 đã tẩu tán được hơn 75.010 bản trong năm 2016. Mini album gồm 5 ca khúc, trong đó bài hát chủ đề mang tên "Very Very Very" do đích thân "ông trùm" JYP sản xuất riêng cho nhóm. Đây cũng là mini album bán chạy nhất của nhóm.

Tính đến thời điểm hiện tại nhóm đã bán được hơn 226 nghìn bản album trên Hanteo.



Mỹ nhân nào mà bạn nghĩ có đôi chân đẹp nhất Kpop?
  • Uee (After School)

    Uee (After School)

    0%
  • Soyou

    Soyou

    0%
  • Tiffany

    Tiffany

    0%
  • Hyorin

    Hyorin

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày