7 nhóm nhạc được kỳ vọng sẽ thống trị làn sóng Hallyu tại Nhật Bản - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ ba - 25 / 07 / 2017

7 nhóm nhạc được kỳ vọng sẽ thống trị làn sóng Hallyu tại Nhật Bản

Gương mặt nào sẽ tiếp bước các bậc tiền bối như DBSK, SNSD, Big Bang, KARA, 2NE1, SHINee... để trở thành lá cờ đầu của Kpop tại xứ sở mặt trời mọc?

Nhật Bản chưa bao giờ thôi là "mỏ vàng" mà làng giải trí Hàn Quốc hướng tới. Đều đặn hàng năm, vô số các nghệ sĩ xứ kim chi tìm đường hoạt động tại Nhật Bản với hy vọng có thể tự khẳng định chính mình cũng như trở thành một ngôi sao lớn ở thị trường ngoại quốc.

KPOP

Một gian hàng bày bán đĩa nhạc Hàn Quốc tại Nhật Bản

Sau giai đoạn khá căng thẳng về chủng tộc, văn hoá giữa Hàn Quốc và Nhật Bản dẫn đến doanh số bán hàng giảm sút, thậm chí nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc còn bị cấm biểu diễn tại một số địa điểm của Nhật Bản, phong trào Hallyu lại một lần nữa trỗi dậy và mê hoặc công chúng đất nước mặt trời mọc.

Dưới đây là một số ứng cử viên sáng giá, được cho là có khả năng thống trị và phát triển làn sóng Hally tại Nhật Bản.

TWICE

TWICE debut tại Nhật Bản với một cú nổ khổng lồ, loạt MV tiếng Nhật đầu tay của họ thu thập hàng triệu lượt xem một cách nhanh chóng trong khi album ra mắt đã bán được hơn 100.000 bản chỉ trong tuần đầu tiên.

So sánh với các nghệ sĩ Hàn Quốc khác đang hoạt động tại Nhật, TWICE càng thêm nổi bật khi họ thường xuyên xuất hiện trên các chương trình truyền hình, phát thanh tiêu điểm. Thậm chí, nhóm nhạc nhà JYP còn từng tham gia Music Station, một TV Show âm nhạc uy tín, thuộc dạng "kén chọn" bậc nhất tại Nhật Bản.

Trong tương lai, chắc chắn TWICE sẽ còn tiến xa hơn nữa ở Nhật Bản bởi nhóm có chứa 3 thành viên người bản xứ. Đội hình vừa Hàn vừa Nhật này chắc chắn sẽ trở thành một đội hình hoàn hảo, phù hợp với hình ảnh "đại sứ" văn hóa, hợp tác và cùng phát triển giữa hai cường quốc hàng đầu Đông Á.

Black Pink

Mặc dù Black Pink chỉ mới phát hành 5 bài hát và thậm chí còn chưa tung ra album nào ở Hàn Quốc, song họ đã thực sự trở thành một cái tên được chú ý vô cùng tại thị trường Nhật Bản.

Với thành công của showcase "chào sân" đầu tiên tổ chức tại Budokan, hình ảnh và âm nhạc của Black Pink đã bắt đầu phổ biến đối với khán giả đất nước mặt trời mọc. Mọi chuyện chỉ còn là vấn đề thời gian khi các cô gái phát hành album, xuất hiện trên các chương trình truyền hình lớn và chạy tour vòng quanh Nhật Bản, giống như đàn chị 2NE1 của họ.

BTS

Bằng sự phát triển mang tầm vóc toàn cầu, BTS đã trở thành một cái tên bảo chứng thành công cho bất cứ nơi nào họ ghé qua.

Đối với thị trường Nhật Bản, BTS càng chứng tỏ sự gắn kết mật thiết với khán giả thông qua những hình ảnh huyền ảo và các bài hát mang hơi hướm văn chương, sử thi, vô cùng phù hợp với thị hiếu số đông.

Ngoài ra, tình trạng "cháy vé" trong tất cả các đêm diễn gần đây của BTS tại xứ phù tang càng cho thấy một tương lai hứa hẹn, được fan Nhật yêu thích nồng nhiệt, đang chờ đợi nhóm.

Monsta X

Có sự kết hợp giữa âm nhạc hiện đại, concept rõ ràng và sân khấu trình diễn mạnh mẽ, Monsta X làm cho nhiều fan Nhật nhớ đến nhóm như một SHINee phiên bản mới, trẻ trung hơn, lạnh lùng hơn và cũng cá tính hơn.

Sau màn debut với "Hero" thu được tiếng vang đáng ghi nhận, Monsta X đã được khán giả Nhật Bản xếp vào nhóm nghệ sĩ tiềm năng, xứng đáng được yêu thương và ủng hộ nhiều hơn nữa.

Cosmic Girls

Cosmic Girls có lẽ là trường hợp lạ kỳ nhất trong danh sách này, bởi vì thẳng thắn mà nói, họ vẫn chưa xây dựng được chỗ đứng vững vàng ở làng giải trí quê nhà.

Mặc dù vậy, theo phân tích của giới chuyên môn, nếu tiếp tục giữ được chất nhạc hấp dẫn, ổn định như bây giờ thì việc cho Cosmic Girls debut tại Nhật có thể giúp nhóm mạnh mẽ và được đón nhận hơn ở Hàn Quốc.

Riêng đối với fan Nhật, dĩ nhiên là họ chẳng thể nào từ chối các cô gái vừa xinh đẹp, vừa hát hay lại có những ca khúc xuất sắc như Cosmic Girls rồi!

Lovelyz

Có một nét quyến rũ độc đáo của Lovelyz mà nhiều người hâm mộ không thể tìm thấy trong hàng trăm nhóm nhạc Hàn Quốc khác. Đó là Lovelyz luôn toát ra cảm giác gần gũi, nhẹ nhàng, khá giống với concept dễ thương, trong sáng của KARA - girlgroup KPOP thành công nhất ở Nhật Bản những năm về trước.

Hiện tại, KARA đã tan rã, người hâm mộ đất nước mặt trời mọc vẫn đang chờ đợi một hậu bối mới, có đủ cả tài lẫn sắc để tiếp tục đảm đương vị trí mà KARA để lại.

SEVENTEEN

So với 6 gương mặt kể trên, điều khiến fan Nhật ấn tượng nhất với SEVENTEEN đó là đội hình đông đúc của nhóm. Thú vị ở chỗ, tuy rất đông nhưng chẳng ai trong số 13 chàng trai trở nên thừa thãi trong nhóm. Trái lại, mỗi thành viên đều biết cách tôn vinh lẫn nhau, hòa quyện vào nhau để đem đến những tiết mục, những sân khấu hoàn hảo nhất.

Khán giả Nhật Bản luôn đánh giá cao những nghệ sĩ chăm chỉ, cần cù và có tài năng đặc biệt. Xem xét quá trình từ khi ra mắt cho đến khi lọt vào top 3 boygroup ở Hàn Quốc hiện tại, thật không quá lời khi nhận định: SEVENTEEN chắc chắn sẽ thành công và vươn xa khi chính thức hoạt động tại làng giải trí Nhật Bản. 



Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày