8 sự kiện Kpop “thần thánh” đổ bộ nửa đầu 2018 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 06 / 07 / 2018

8 sự kiện Kpop “thần thánh” đổ bộ nửa đầu 2018

Năm 2018 đã trôi qua được nửa chặng đường và đây chính là thời điểm thích hợp điểm lại những hoạt động nổi bật ấn tượng ...

Kpop đang ngày một phát triển mạnh mẽ hơn với tầm ảnh hưởng phủ rộng toàn thế giới. Với danh xưng là thần tượng Kpop, bao gồm cả những tiền bối huyền thoại giàu kinh nghiệm cùng những tân binh triển vọng, tiềm năng đều làm việc rất chăm chỉ nhằm thể hiện nét độc đáo, đa dạng trong từng sản phẩm âm nhạc và quan trọng hơn, đưa làn sóng Kpop đến gần hơn với người hâm mộ âm nhạc toàn cầu.

Chỉ mới qua nửa đầu năm nay thôi mà hàng loạt những sự kiện khó quên đánh dấu sức ảnh hưởng to lớn của Kpop đối với thị trường âm nhạc trong lẫn ngoài nước. Hãy cùng điểm lại những cột mốc nổi bật nhất trong Kpop 6 tháng vừa qua nhé!

1. EXO ghi danh là nghệ sĩ Kpop đầu tiên góp mặt tại Dubai Fountain Show

8 sự kiện Kpop “thần thánh” đổ bộ nửa đầu 2018 - Ảnh 1.
 

Một khởi đầu khá thuận lợi cho gà nhà SM nói riêng và Kpop nói chung. Bài hát Power của nhóm cũng trở thành bài hát Kpop đầu tiên chính thức được lựa chọn phát sóng tại sự kiện phun nước The Duvai Fountain Show, diễn ra tại hồ Burj đầu tháng 1/2018 vừa qua. Trước Power của EXO, từng có rất nhiều ca khúc huyền thoại được phát sóng tại đài phun nước lớn thứ 2 thế giới này như : Thriller (Michael Jackson), I Will Always Love You (Whitney Houston), Skyfall (Adele),…

8 sự kiện Kpop “thần thánh” đổ bộ nửa đầu 2018 - Ảnh 2.
 

Boygroup nổi tiếng nhà SM cũng được biết đến với nhiều kỉ lục "bất khả chiến bại" cùng tài năng không thể chối cãi trên bản đồ Kpop, chính điều này càng khiến fan hâm mộ được dịp "phổng mũi" trước những thành tích đáng ngưỡng mộ của EXO.

Power - EXO

2. BoA phát hành mini album đầu tiên trong trong sự nghiệp

8 sự kiện Kpop “thần thánh” đổ bộ nửa đầu 2018 - Ảnh 4.
 

Nữ hoàng Kpop , người mở đường cho sự phát triển vượt bậc của làn sóng Hallu ngày nay – BoA quyết định xuất xưởng mini album đầu tiên sau tổng cộng 18 album trước đó. Sự trở lại sau 3 năm vắng bóng của "chị đại" Kpop, tất nhiên, thu hút sự chú ý của toàn bộ đàn em cùng giới chuyên môn âm nhạc trong ngành.

8 sự kiện Kpop “thần thánh” đổ bộ nửa đầu 2018 - Ảnh 5.
 

"Phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi" là những gì cần nói cho màn comeback của BoA. Không cần gì nhiều, huyền thoại sống của làng nhạc Kpop sẽ luôn có được ngưỡng mộ và tôn kính từ những thế hệ theo sau.

BoA - "NEGA DOLA" MV

BoA - 'ONE SHOT, TWO SHOT' MV

3. Sự thống trị của Kpop tại Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang 2018

8 sự kiện Kpop “thần thánh” đổ bộ nửa đầu 2018 - Ảnh 8.
 

Tại Thế vận hội Pyeongchang 2018 nơi Hàn Quốc được phong trách nhiệm tổ chức, Kpop đã chứng minh rằng nó mang lại 1 tác động không hề nhỏ cho cả những sự kiện thể thao, xã hội và chính trị mang tầm cỡ thế giới khi CL (cựu thành viên 2NE1) cùng "đàn em xu hướng" EXO mang lại những màn trình diễn quá mức xuất sắc và đỉnh cao, đốt nóng người hâm mộ.

8 sự kiện Kpop “thần thánh” đổ bộ nửa đầu 2018 - Ảnh 9.
 

Không những vậy, những bài hát nổi tiếng của Kpop do Big Bang, SNSD, 2NE1 thể hiện năm nào cũng được phát sóng trực tiếp cho vận động viên tham gia môn trượt băng nghệ thuật. Điều này chứng tỏ sức hút không hề nhẹ của Kpop đối với người hâm mộ âm nhạc toàn thế giới.

Màn trình diễn của CL

Màn trình diễn của EXO tại Thế vận hội Pyeochang 2018.

4. Buổi hòa nhạc đặc biệt tại Triều Tiên – Spring Is Coming

8 sự kiện Kpop “thần thánh” đổ bộ nửa đầu 2018 - Ảnh 12.
 

Vào ngày 27/4 vừa qua, Seohyun (SNSD), đàn em cùng công ty Red Velvet cùng những nghệ sĩ tiêu biểu kì cựu Hàn Quốc khác đã vinh dự có dịp góp mặt trong concert Spring Is Coming – 1 phần của hoạt động giao lưu văn hóa xuyên biên giới giữa 2 miền Nam – Bắc Triều Tiên, trước hội nghị thượng đỉnh liên Triều Tiên. Bên cạnh khả năng ứng xử linh hoạt thông minh khi được giao trọng trách MC của buổi hòa nhạc, em út nhóm nhạc nữ huyền thoại SNSD còn gây ấn tượng mạnh với giọng ca ngọt ngào và khả năng hát "live" đỉnh cao của 1 idol với hơn 10 năm kinh nghiệm.

8 sự kiện Kpop “thần thánh” đổ bộ nửa đầu 2018 - Ảnh 13.
 

Seohyun - "Blue Willow"

Đàn em Red Velvet cũng chứng tỏ tài năng là gà cưng nhà SM khi có màn trình diễn vô cùng chuyên nghiệp và giàu năng lượng vơi hit mùa hè Red Flavor cùng ca khúc mới nhất của nhóm Bad Boy.

8 sự kiện Kpop “thần thánh” đổ bộ nửa đầu 2018 - Ảnh 15.
 

Sự kiện chính là yếu tố quan trọng đánh dấu sự phát triển về mối quan hệ hòa bình giữa 2 nước, chính vì vậy, chương trình mang lại rating rất cao cho cả 2 kênh truyền hình tại 2 nước.

Red Velvet - "Red Flavor"

5. Màn debut chất lượng của girlgroup nhà Cube – (G)I-DLE

8 sự kiện Kpop “thần thánh” đổ bộ nửa đầu 2018 - Ảnh 17.
 

Sự "mọc lên như nấm" của các nhóm nhạc Kpop ngày nay vốn đã chẳng xa lạ gì với người hâm mộ, điều này lại khiến cho việc tìm kiếm 1 màn debut xuất sắc và chất lượng lại càng khó hơn trong thế giới Kpop dường như đã "bão hòa". Tuy nhiên, sự xuất hiện của girlgroup mới nhà Cube lại làm được điều này, nhóm đã thành công chứng minh mình chính là tân binh nổi bật trên bản đồ Kpop. Với mini album đầu tay I AM và ca khúc chủ đạo LATATA, (G)I-DLE chính thức gây bão các bảng xếp hạng trong và ngoài nước như Gaon, iChart,.. Cùng với đó là kỉ lục đáng nói : debut 20 ngày đã ẵm chiếc cúp đầu tiên, bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của nhóm còn "ngang ngửa" với Twice, BlackPink và Red Velvet.

(G)I-DLE - "LATATA"

6. 10 năm kỉ niệm ngày ra mắt của Shinee

8 sự kiện Kpop “thần thánh” đổ bộ nửa đầu 2018 - Ảnh 19.
 

10 năm hoạt động – chắc chắn là 1 khoảng thời gian đáng ngưỡng mộ đối với bất cứ nghệ sĩ Kpop nào, và Shinee đã làm được điều này với album đầy đủ The Story Of Light gồm 3 EP mang lại những cung bậc cảm xúc và dư vị dấn ấn cá nhân khác nhau. Thông qua EP 1 và EP 2, Shinee muốn gửi gắm đến người hâm mộ cái nhìn của người khác cảm nhận về nhóm và ngược lại, trong khi ở EP 3 – đồng thời là phần cuối cùng của album, các thành viên như muốn nói lời cuối với Jonghyun, với lời hứa sẽ mãi là Shinee, sẽ mãi mãi đi cùng nhau tới cuối con đường và sẽ mãi là một.

8 sự kiện Kpop “thần thánh” đổ bộ nửa đầu 2018 - Ảnh 20.
 

"Good Evening" - SHINee

7. BTS tạo nên cách mạng mang tính lịch sử khi đưa Kpop đến với Billboard

8 sự kiện Kpop “thần thánh” đổ bộ nửa đầu 2018 - Ảnh 22.
 

Hiện tượng của làng nhạc thế giới – BTS đốn gục cả 2 hạng mục then chốt của Billboard là Album bán chạy nhất và Bài hát có lượng nhạc số chạy nhất (World Album Sales và World Digital Song Sales), cụ thể là với Fake Love và Love Yourself : Tear, BTS thiết lập kỉ lục là nghệ sĩ Kpop đầu tiên đồng loạt "xưng vương" 2 vị trí cao như vậy. Ngay sau khi comeback đã giành được vị trí dẫn đầu trên hàng loạt hạng mục quan trọng tại Billboard danh giá như : Artist Top 100, World Album, World Digital Song Sales, chiếm đóng Social Top 50 suốt gần 90 tuần liền, giành liên tiếp giải thưởng Top Social Artist 2 năm, là nghệ sĩ Kpop đầu tiên được biểu diễn tại sân khấu Billboard nức tiếng toàn cầu,… Bá chủ Kpop, ẵm hàng loạt giải thưởng danh giá trong lẫn ngoài nước, thiết lập hàng loạt kỉ lục đáng nể, dường như triều đại "gà nhà Big Hit" đang thực sự được bắt đầu.

8 sự kiện Kpop “thần thánh” đổ bộ nửa đầu 2018 - Ảnh 23.
 

"Fake Love" - BTS

8. BlackPink là girlgroup Kpop đầu tiên xâm chiếm bảng xếp hạng đĩa đơn bán chạy nhất tại Anh

8 sự kiện Kpop “thần thánh” đổ bộ nửa đầu 2018 - Ảnh 25.
 

Khỏi phải nói nhiều, cơn sốt BlackPink những ngày gần đây thì có gì là không hiểu. Chỉ với mini album đầu tay Square Up cùng ca khúc chủ đạo Ddu du ddu du, BlackPink thiết lập kỉ lục không biết mệt mỏi khi debut với vị trí cao nhất từ trước tới nay cho 1 girlgroup tại Kpop : #55 trên Billboard Hot 100 cho single Ddu du ddu du và #40 trên Billboard 200 cho album Square Up, đồng loạt No.1 tại World Album và Streaming Artists Billboard,…Thậm chí, chỉ với 2 năm ra mắt nhưng nhóm đã có 1 lượng fan hùng hậu không kém 1 girlgroup hoạt động lâu năm nào cùng hàng loạt lời mời chào béo bở từ các công ty quản lý lớn nhất nhì xứ cờ Hoa.

8 sự kiện Kpop “thần thánh” đổ bộ nửa đầu 2018 - Ảnh 26.
 

MV "DDU-DU DDU-DU" - BLACKPINK



Bạn có nghĩ những thành viên đến sau này nổi bật hơn cả thành viên ban đầu hay không?
  • Yeri (Red Velvet)

    Yeri (Red Velvet)

    0%
  • Yura (Girl's Day)

    Yura (Girl's Day)

    0%
  • Kyuhyun (Super Junior)

    Kyuhyun (Super Junior)

    0%
  • Solji (EXID)

    Solji (EXID)

    0%
  • Goo Hara

    Goo Hara

    0%
  • Yeonjung (Cosmic Girls)

    Yeonjung (Cosmic Girls)

    0%
  • Kyungri (Nine Muses)

    Kyungri (Nine Muses)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày