Ai sẽ thay thế vai trò hát chính trong các nhóm nhạc khi cần thiết? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ sáu - 23 / 06 / 2017

Ai sẽ thay thế vai trò hát chính trong các nhóm nhạc khi cần thiết?

Việc thiếu vắng giọng ca chính có thể trở thành thảm họa nếu nhóm không có thành viên khác đủ sức thay thế.

Mỗi thành viên trong từng nhóm nhạc đều được phân một nhiệm vụ riêng như trưởng nhóm, gương mặt đại diện, nhảy chính, hát chính,... Trong đó, hát chính thường là người đảm nhận các nốt cao của nhóm, thể hiện chính xác nhất cảm xúc của bài hát. Tóm lại, thành viên hát chính là người giúp bài hát trở nên hoàn thiện hơn. Một nhóm nhạc cũng có thể có nhiều người hát chính tùy theo kĩ thuật mà họ có.

Vậy nếu như một nhóm nhạc thiếu mất người hát chính thì ai sẽ đảm nhận phần hát của họ? Bằng nhiều lí do, đôi khi thành viên hát chính không thể xuất hiện trên sân khấu và đây chính là màn diễn live mà các thành viên còn lại phải đảm nhiệm:

EXID

Cách đây khá lâu người hâm mộ của EXID đã phải nhận được tin buồn rằng "đại tỉ" của EXID không thể hoạt động cùng nhóm trong một thời gian vì phải điều trị bệnh. Đến nay mặc dù bệnh tình của SolJi đã ổn định hơn song cô nàng vẫn chưa thể xuất hiện cùng EXID do vẫn đang trong quá trình . Được biết, SolJi luôn là người "cân" các nốt cao trong bài hát của EXID và nốt cao của cô nàng cũng thuộc hàng top trong Kpop nên sẽ khó khi giao nhiệm vụ cho các thành viên còn lại gánh vác phần của SolJi.

Giọng hát khỏe khoắn khó có thể thay thế của SolJi.

Tuy vậy, một thành viên hát chính khác của EXID là Hyerin cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi phải hát phần của SolJi. Khả năng của cô nàng thật đáng kinh ngạc!

Hani không giấu nổi nụ cười vì Hyerin đã hát được nốt cao của SolJi.

SNSD

SNSD khá đặc biệt khi sở hữu nhiều thành viên hát chính trong đó vai trò chủ đạo thuộc về TaeYeon và Jessica (trước đây). Mặc dù không bằng TaeYeon về kĩ thuật nhưng giọng của Jessica khi lên nốt cao cũng phải khiến TaeYeon "kiêng dè". Vì vậy mà rất khó để hoàn thành buổi live nếu thiếu đi hai thành viên này. May mắn là dù vướng phải những lịch trình khác nhau nhưng SNSD thường chỉ thiếu mất một thành viên là TaeYeon hoặc Jessica, nên phần hát nốt cao của cả hai sẽ do người còn lại đảm nhận.

Phần trình diễn thiếu TaeYeon.

Vào khoảng cuối năm 2014, sự rời nhóm đột ngột của Jessica đã khiến không ít fan thất vọng. Các bài hát của SNSD cũng vì vậy mà phải chia lại các phần hát và đương nhiên những nốt cao sẽ được TaeYeon thể hiện.

TaeYeon hát lại những phần từng thuộc về Jessica.

2NE1

Thành viên hát chính của 2NE1 là Park Bom. Cô nàng là một trong số ít các idol sở hữu chất giọng độc, lạ làm nên chất riêng cho âm nhạc của 2NE1. Park Bom từng có một thời gian nghỉ ngơi dài nên thiếu mất Park Bom sẽ giống như thiếu mất linh hồn của nhóm. Tuy nhiên 3 thành viên còn lại vẫn thể hiện tốt phần trình diễn của mình mà không có giọng hát chính là Park Bom. Điều đáng chú ý là cô nàng em út Minzy tuy là thành viên nhảy chính nhưng vẫnthể hiện tốt phần của Park Bom.

Minzy hoàn thành tốt phần của Park Bom.

Apink

Ai biết đến Apink chắc hẳn đều không thể quên cái tên Jung Eun Ji. Không chỉ là hát chính của Apink, cô nàng còn luôn lọt top những idol hát tốt nhất trong Kpop và không thể phủ nhận những nốt cao của EunJi vô cùng "đã tai". Thế nên thật khó để hoàn thành bài hát nếu không có EunJi. Tưởng chừng sẽ không có thành viên nào làm tốt nhiệm vụ mà EunJi đảm nhận, nhưng thực chất lại có đến hai thành viên là Bomi và Nam Joo.

Hai thành viên của Apink đều có khả năng hát nốt cao của EunJi.

SHINee

Jong Hyun là người sở hữu giọng hát ấm áp truyền cảm và trong cuộc thi tuyển vào SM, anh đứng ở vị trí thứ 2 chỉ sau mỗi TaeYeon (SNSD). Điều này cũng chứng tỏ giọng hát của Jong Hyun có "quyền lực" như thế nào. Bởi vậy Jong Hyun khó có thể thay thế trong SHINee. Trong một vài lần vắng mặt do lí do riêng, phần thể hiện của JongHyun đa số được chuyển qua cho Onew và anh chàng thực hiện vô cùng xuất sắc.

Onew cũng là thành viên hát chính và tất nhiên anh sẽ "cân" được phần của JongHyun thôi!

BTS

Anh chàng em út kiêm hát chính của BTS là JungKook cũng có lần "biến mất" nên phải "nhờ" V hát lại đoạn của mình. Đó là phần trình diễn "Fire"của BTS, phân đoạn của Jungkook đã được giao cho V và anh chàng thực hiện khá tốt nhiệm vụ của mình.

GOT7

Khi thành viên hát chính YoungJae vắng mặt, ai sẽ đảm nhận phần của anh chàng đây? Câu trả lời chính là anh chàng đa tài Jackson. Bản "cover" còn hay hơn bản gốc thế này thật đáng để nghe nhỉ!

Ngoài ra, JB cũng từng hát phân đoạn của Young Jae khi anh chàng vắng mắt trong đội hình của nhóm.

Mặc dù không thường xuyên vắng mặt thế này nhưng mỗi khi thành viên hát chính vắng mặt thì những thành viên còn lại sẽ tỏa sáng hơn và đôi khi họ chính là những viên ngọc tài năng còn tiềm ẩn trong nhóm.



Theo bạn ai là thần tượng có thể hoạt động solo tuyệt vời?
  •  Yong JunHyung(HIGHLIGHT)

    Yong JunHyung(HIGHLIGHT)

    0%
  • Jeong EunJi( Apink)

    Jeong EunJi( Apink)

    0%
  • JongHyun(SHINee)

    JongHyun(SHINee)

    0%
  • KyuHyun(Super Junior)

    KyuHyun(Super Junior)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày