"Play" - sự trở lại mạnh mẽ của Super Junior - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Tác phẩm mới

Thứ ba - 21 / 11 / 2017

"Play" - sự trở lại mạnh mẽ của Super Junior

Với sản phẩm âm nhạc này, Super Junior đã chứng minh huyền thoại vẫn mãi là huyền thoại!

Một album xuất sắc của Super Junior

Có thể nói, toàn bộ album Play phần lớn được lấy cảm hứng từ R&B và synth funk thập niên 90, trùng hợp với phong cách trong đĩa nhạc mới nhất của Bruno Mars, 24K Magic. Đặc biệt, "Scene Stealer" gợi nhớ đến ca khúc chủ đề từ “24K Magic”, và đó không phải là một điều xấu, khi bạn nhận ra toàn bộ album này rất thống nhất với nhau. Bạn đã có một đoạn hook hấp dẫn, những câu hát truyền tải với sự dũng cảm và ngổ ngáo, lối hát ngẫu hứng bổ sung thêm năng lượng tổng thể cho bài hát, và nó được hoàn thiện bằng yếu tố auto-tuned vocal.

Play

Ca khúc chủ đề "Black Suit" tốt nhưng đối với một số fan nó không hay bằng “Scene Stealer”. Định hình giai điệu cho phần lớn album, "Black Suit" hoành tráng nhưng tinh tế, với nhạc nền cổ điển đệm theo tiếng kèn đồng mạnh mẽ. Xét về ca từ, đó là một trong những bài hát quyến rũ và giàu hình ảnh nhất của Play, mô tả nỗ lực của một người đàn ông trong việc giành được tình cảm của một cô gái bằng bộ com lê màu đen. “Black Suit” là một trong những sáng tác hay nhất của album và là lựa chọn đúng đắn cho bài hát chủ đề của Play.

Ca khúc "Black Suit"

Có lẽ đó là sự nhất quán tương đối trong âm nhạc xuyên suốt "Play". Tính liên kết về dòng nhạc trong album nói chung là rất hiếm ở Kpop, vì vậy nó trở thành một điểm mạnh khi nhiều ca khúc trong "Play" tiếp nối phong cách của “Black Suit”. "Good Day for a Good Day", "Spin Up""Runaway" đều mang đậm dấu ấn R&B và synth funk những năm 90.

Những bài hát không theo phong cách đặc trưng của "Play" tạo thêm tính đa dạng cho album. "One More Chance" có cách tiếp cận thẳng thắn và lời ca thấm thía nói rằng chàng trai muốn tìm lại cảm giác ấm áp trước đây. Sự vắng bóng của hai giọng ca nội lực KyuhyunRyeowook đồng nghĩa với việc những thành viên còn lại phải thay thế vị trí của họ, và thật bất ngờ khi Shindong, người thường không có nhiều đoạn hát dài, lại thể hiện tốt sự chân thành trong ca khúc.

Ca khúc "One More Chance"

Phần rap của Eunhyuk lúc đầu có vẻ khá lạc quẻ nhưng đó là yếu tố thật sự hiệu quả đối với hầu hết các album, đặc biệt là với cảm xúc và sự đơn điệu trong bài hát này. "One More Chance" là một bản nhạc hay với giọng hát tuyệt đẹp, và là một single mở đường xuất sắc.

Bài hát khép lại album, "I Do”, là một điểm nổi bật khác. Miêu tả một người đàn ông vào ngày cưới, thốt ra lời thề ước dành cho nửa kia của mình. "I Do" thật quyến rũ, và những lời lẽ nghiêm túc của nó qua tiếng đàn piano đơn giản đã làm cho nó trở thành một ca khúc đáng nhớ, ngay cả khi cái kết có vẻ hơi bất ngờ. Điểm đáng chú ý là khi Heechul cất lên một câu hát khéo léo ngay sau đoạn điệp khúc đầu tiên. Bạn chẳng thể mong đợi điều gì tuyệt hơn thế.

Điểm đáng chú ý là khi Heechul cất lên một câu hát khéo léo ngay sau đoạn điệp khúc đầu tiên. Bạn chẳng thể mong đợi điều gì tuyệt hơn thế.

Có lẽ đó là cảm giác chung khi nghe một album được Super Junior thể hiện một cách phóng khoáng hơn chứ không quá nghiêm túc. Cách tiếp cận của Super Junior với âm nhạc của họ đang được làm mới và họ không hề che giấu nó, phần còn lại của album bao gồm những bài hát hứng hởi về tiệc tục và cảm giác tự do. Ví dụ “Spin Up” là một ca khúc thú vị hơn rất nhiều.

Điểm yếu đáng tiếc của album Play

Dù xuất sắc là thế nhưng "Play" không hẳn hoàn toàn nói không với những điểm yếu. ELF rất hào hứng khi nghe nói Kyuhyun tham gia ghi âm cho “Girlfriend”“Too Late” trước khi nhập ngũ, nhưng thật đáng tiếc vì hai bài hát này lại không hay như kì vọng. “Girlfriend” sở hữu đoạn hook vô vị và phần rap nhàm chán từ Eunhyuk.

Album "Play"

Nói tóm lại, về tổng thể, "Play" là một album vô cùng thú vị và hướng đi của Super Junior trong đợt trở lại này hoàn toàn đúng đắn. Dù chỉ còn 7 thành viên so với đội hình 13 người ban đầu nhưng Super Junior vẫn đảm bảo tính đa dạng và nhiều màu sắc trong mỗi ca khúc. Và mỗi thành viên còn lại cố gắng lắp đầy khoảng trống cho những người vắng mặt. Yesung chấp nhận thách thức khi thay thế cả Kyuhyun lẫn Ryeowook và rõ ràng anh vẫn hoàn thành tốt. Hi vọng Super Junior sẽ đứng dậy để tiếp tục thành công sau những vấp ngã đã qua.



Theo bạn, nữ thần tượng nào có khuôn mặt hợp nhất với mái tóc Pucca
  • TaeYeon (SNSD)

    TaeYeon (SNSD)

    0%
  • Wendy (Red Velvet)

    Wendy (Red Velvet)

    0%
  • Arin (Oh My Girl)

    Arin (Oh My Girl)

    0%
  • Momo (Twice)

    Momo (Twice)

    0%
  • Chung Ha

    Chung Ha

    0%
  • Jeon Somi

    Jeon Somi

    0%
  • Bomi (Apink)

    Bomi (Apink)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày