“Alone” – Ly cocktail đầy nhấn nhá của SISTAR - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ năm - 25 / 05 / 2017

“Alone” – Ly cocktail đầy nhấn nhá của SISTAR

Từ vũ điệu đến âm nhạc, mọi thứ đều bắt tai người nghe đến lạ kỳ.

“Alone” là một ly rượu được pha chế kì công bởi một tay bartender chuyên nghiệp với sự hòa âm phối khí đỉnh cao. Nó là sự phối hợp của nhiều loại nhạc cụ khác nhau, kết hợp với âm trống đầy mạnh mẽ, phủ lên bên trong chút nhấn nhá của guitar. Ly rượu đầy thơm lừng đó được trộn với tỉ lệ thích hợp, làm nên một ca khúc mang đậm tính disco tuyệt diệu.

Sau thành công rực rỡ của “Roly Poly” của T-ara mang giai điệu disco rõ nét, Hàn Quốc bắt đầu cuộc tổng tấn công với những giai điệu tiếp theo đầy mê hoặc cùng vũ đạo từ dễ thương, khiêu khích đến gợi dục. “Trouble Maker” của cặp đôi đình đám với giai điệu funk-disco đã trở thành một trong tường thành vững chắc trong thế giới nhạc Hàn Quốc cùng tiếng huýt sáo kinh điển. Và SISTAR với ca khúc “Alone” tiếp tục khẳng định một thời đại âm nhạc mới. Giai điệu bài hát bắt đầu bằng tiếng bass liên tục đầy đắm say như tiếng chuông bắt đầu cho một đêm đau đớn điên cuồng trước khi tiếng hát của bốn cô gái cất lên. Đặc biệt hơn, chất giọng của Hyorin đầy mạnh mẽ và nội lực tạo thành điểm nhấn hoàn hảo cho ca khúc. Soyu và Dasom cũng hoàn thành vai trò của mình. Tuy nhiên, khúc rap của Bora có phần yếu đuối so với bài hát tiết tấu vừa bắt tai, vừa pha lẫn vẻ cười cợt cho cảm giác thất tình đau đớn của bản thân.  Với một concept mạnh mẽ và khiêu gợi, Bora cần thêm chút quyết liệt, chút sâu lắng để làm bật phần rap của ca khúc này.

“Alone” là ca khúc điển hình trong cách xây dựng bối cảnh làm nổi bật chủ đề của bài hát. Bối cảnh đen bóng với những thanh sắt đỏ làm thành một không gian u ám đậm chất u buồn nhưng cũng mang hơi hướm của cảm giác thất tình cực đoan. Đặc biệt hơn, khung cảnh thành phố Los Angeles hòa quyện với bối cạnh một cách hoàn hảo, làm thành một MV chủ đề tuyệt vời.

Điểm nổi bật nhất “Alone” chính là vũ đạo. Phong cách khiêu gợi tạo nên một điểm nhấn hoàn hảo cho sự thay đổi phong cách của SISTAR, đặc biệt là động tác gót chân di chuyển qua lại và dứt điểm đầy mạnh mẽ tạo nên hiệu ứng thị giác cho người xem. Cách dẫn dắt bằng ngôn ngữ hình thể đủ khiến khán giả phải đổ mồ hôi với sự uyển chuyển như cách một cô gái đang trườn bò để thoát khỏi trạng thái cô đơn đỉnh điểm, nhưng đó lại là vũ đạo chuyên nghiệp, tinh tế và không tạo cảm giác phản cảm.

Ca khúc "Alone"

Điểm trừ lớn nhất của ca khúc chính là ca từ. Với cách xây dựng một MV gợi cảm, câu từ của “Alone” được xem là vô nghĩa và nó hoàn toàn không hợp với sự thay đổi theo concept cùng ca khúc disco, bối cảnh u ám đầy điểm nhấn của SISTAR. Nếu như “Trouble Maker” hướng hẳn vào một tình yêu đầy đen tối, hay những ca khúc của Gain với sự gợi dục rõ nét trong từng câu chữ và giai điệu thì “Alone” vẫn quẩn quanh theo mối tình tuổi teen trái ngược hoàn toàn với hình tượng mà SISTAR đã dựng lên.

Tuy nhiên, bất chấp những điều đó, “Alone” được xem là điểm chuyển mình hoàn hảo của SISTAR, đồng thời nhóm vẫn giữ được những nét riêng và không trộn lẫn với trào lưu sexy đang nổi tại Hàn Quốc. Vì thế, đây được xem là ca khúc thành công điển hình trong sự nghiệp âm nhạc của SISTAR.



Visual nam nào có khuôn mặt đẹp nhất trong giới Kpop?
  • Mark (Got7)

    Mark (Got7)

    0%
  • Jinwoo (WINNER)

    Jinwoo (WINNER)

    0%
  • Eunwoo (Astro)

    Eunwoo (Astro)

    0%
  • T.O.P (Big Bang)

    T.O.P (Big Bang)

    0%
  • Jaejoong (JYJ)

    Jaejoong (JYJ)

    0%
  • EXO

    EXO

    0%
  • Jin (BTS)

    Jin (BTS)

    0%
  • L (Infinite)

    L (Infinite)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày