Cho rằng BTS bị đối xử bất công trên BXH, Dispatch đích thân ra tay đối chất với SBS Inkigayo để làm rõ sự việc - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 23 / 04 / 2019

Cho rằng BTS bị đối xử bất công trên BXH, Dispatch đích thân ra tay đối chất với SBS Inkigayo để làm rõ sự việc

Inkigayo (SBS-TV) đang bị bủa vây giữa tranh cãi về cách tính điểm xép hạng trong chương trình sau khi BTS không có mặt trong BXH ngày 21/4.

Trong BXH do Inkigayo công bố ngày 21/4, ca khúc mới của BTS đang "làm mưa làm gió" trên toàn cầu đã "lặn mất tăm" một cách đáng nghi. Do vậy, cộng đồng fan đã dấy lên ý kiến chỉ trích cho rằng chương trình đánh giá các nhóm nhạc theo tiêu chuẩn khác nhau.

Lấy ví dụ, Black Pink và BTS đều đã phát hành album vào thứ Sáu. Black Pink lúc 0h (giờ Hàn Quốc) thứ Sáu ngày 5/4 và BTS là 18h (giờ Hàn Quốc) thứ Sáu ngày 12/4. Tuy nhiên, thời điểm (và thứ hạng) tiến vào BXH của 2 nhóm lại khác nhau. Black Pink đã leo lên vị trí No.4 sau 9 ngày phát hành (ngày 14/4). Còn BTS sau 9 ngày phát hành (ngày 21/4) lại không có mặt trên BXH. Thêm một ví dụ khác, Taeyeon phát hành ca khúc Four Seasons lúc 18h (giờ Hàn Quốc) ngày 24/3 (Chủ Nhật) và 1 tuần sau cô đã bắt đầu xuất phát tại vị trí 23 của tuần cuối cùng trong tháng 3 (từ 18/3 đến 25/3).

 

Ngày 22/4, Dispatch đã liên hệ với đội ngũ sản xuất của Inkigayo. Ê-kip làm chương trình đã nhận thức được tranh cãi nêu trên và giải đáp các thắc mắc về vấn đề này thông qua buổi phỏng vấn với Dispatch. (D: Dispatch, S: Inkigayo)

D: Cách tính điểm của Inkigayo là như thế nào?

 

 

S: Điểm nhạc số (cung cấp bởi các doanh nghiệp nhạc số lớn của Hàn Quốc, 55%), điểm SNS (số lượt xem YouTube, 30%), điểm bình chọn trước của khán giả (bình chọn trên Melon trước chương trình, 5%), On-air (TV&Radio, 10%) và điểm album (BXH Gaon Album, 10%).

D. BTS đã không có mặt trên BXH tuần thứ ba của tháng 4.

S: Điểm nhạc số của BTS không phù hợp với thống kê tuần thứ ba của tháng 4. Điểm của nhóm sẽ được tính từ tuần sau.

(Thời gian thống kê cho BXH tuần thứ ba của tháng 4 là từ ngày 8~15/4. Nhưng BTS đến 18h (giờ Hàn Quốc) ngày 12/4 mới phát hành ca khúc mới. Vì vậy, điểm số từ ngày 12~15/4 không được tính vào.)

D. Vậy phần nào khiến điểm số của BTS chưa đạt tiêu chuẩn?

S: Mỗi đài truyền hình lại có một cách thức thống kê khác nhau. Chúng tôi khó có thể nói chi tiết về tiêu chuẩn này.

(Trên thực tế, kết quả của mỗi đài phát sóng khác nhau. BTS đã đạt No.1 trên Music Bank của KBS (ngày 19/4) và Music Core của MBC (ngày 20/4)).

D. Tiêu chuẩn thống kê còn mơ hồ.

S. Có những phần còn chưa khớp với thời điểm và tiêu chuẩn thống kê. Việc BTS được đưa vào BXH ngược lại có thể gây bất hợp lý cho những nhóm khác.

D. Không phải có sự bất hợp lý đối với BTS sao?

(Sự bất hợp lý đó được thể hiện qua khác biệt giữa Black Pink và BTS. Black Pink comeback vào lúc 0h (giờ Hàn Quốc) thứ Sáu ngày 5/4. Trong BXH công bố ngày 14/4 (tiêu chuẩn tính từ ngày 1~8/4), Black Pink đã có mặt ở vị trí No.4. Đó là kết quả phản ánh thành tích từ ngày 5~8/4 của nhóm. BTS comeback vào lúc 18h (giờ Hàn Quốc) thứ Sáu ngày 12/4. Nhóm không góp mặt trong BXH ngày 21/4 (tính theo tiêu chuẩn từ ngày 8~15/4) vì điểm số từ ngày 12~15/4 không được tính.)

S: Công thức tính điểm rất phức tạp. Trong trường hợp của BTS, có một số phần không phù hợp (với tiêu chuẩn tính điểm). Còn việc ca sĩ khác lại được lọt vào BXH là vì họ đã thoả mãn điều kiện tính toán của BXH.

 

D. Cả hai nhóm chỉ khác biệt ở thời gian phát hành.

(Black Pink công bố bài hát vào 0h thứ Sáu, BTS công bố vào 18h thứ Sáu. Black Pink lọt vào BXH sau 231 tiếng 50 phút. BTS vẫn chưa có tên trong BXH sau 213 tiếng 50 phút. Cách biệt thời gian là 18 tiếng).

S: Trong thời gian tính toán điểm số, có nhiều tiêu chuẩn được áp dụng. Việc các nhóm bị loại khỏi bảng thống kê không chỉ đơn giản là do khoảng cách thời gian.

D. Thống kê dữ liệu trước chương trình có được tính không?

(Dữ liệu trước chương trình ở đây là về điểm số SNS (YouTube) của BTS và Black Pink. Thời gian đạt 100 triệu view của Kill This Love: 62 tiếng. Thời gian đạt 100 triệu view của Boy With Luv: 37 tiếng 37 phút. BXH của Inkigayo có 30% là điểm số YouTube. Đây là mục tính điểm cao thứ hai sau điểm nhạc số trực tuyến (55%). BTS thậm chí còn lập kỷ lục Guiness khi đạt được 100 triệu view nhanh nhất thế giới. Tuy nhiên phần này lại không được thể hiện trên BXH.)

 

S: Có những phần không phù hợp với điều kiện và khoảng thời gian tính toán thứ hạng. So với tuần này, chúng tôi cho rằng việc tính điểm của nhóm vào tuần sau sẽ chính xác hơn.

 

BTS trình diễn "Boy With Luv" trên Inkigayo ngày 21/4/2019

 

Inkigayo bắt đầu tiến hành chế độ xếp hạng từ ngày 17/3/2013. Tuy nhiên, từ đó đến nay, những tranh cãi về tính công bằng vẫn không ngừng tiếp diễn. Đến năm 2017, chương trình đã loại bỏ bình chọn real-time. Năm 2019, tỷ trọng điểm album được tăng thêm 5%. Kpop đang trên đà phát triển, nhưng BXH lại đang dần thụt lùi. Các BXH vẫn mãi được tiến hành theo "tiêu chuẩn" của riêng họ. Đại diện SBS chỉ lặp đi lặp lại câu nói: "Inkigayo đang thống kê điểm số một cách minh bạch".

Với bài phỏng vấn được công bố của Dispatch, bạn có cho rằng phiá Inkigayo đang có những sự bất công đối với BTS không? 



Bạn có cho rằng Inkigayo đã không minh bạch đối với điểm số của BTS trong đợt comeback lần này?
  • Có, bài phỏng vấn của Dispatch đã quá rõ ràng

    Có, bài phỏng vấn của Dispatch đã quá rõ ràng

    Có, bài phỏng vấn của Dispatch đã quá rõ ràng

    0 votes / 0%
  • Không, SBS đã có những giải thích hợp lý

    Không, SBS đã có những giải thích hợp lý

    Không, SBS đã có những giải thích hợp lý

    0 votes / 0%
Theo bạn, có phải trang phục của Red Velvet là "hàng đạo nhái" của SM Town với Paris99?
  • Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    0%
  • Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày