Điểm danh những nữ ca sĩ solo "làm mưa làm gió" Kpop suốt năm 2018 vừa qua - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 30 / 11 / 2018

Điểm danh những nữ ca sĩ solo "làm mưa làm gió" Kpop suốt năm 2018 vừa qua

Từ Sunmi đến Jennie, các nghệ sĩ nữ solo đang dần dần chứng tỏ vị trí trong làng nhạc Kpop vốn là chiến trường của các nhóm nhạc idol.

Có thể thấy, các ca sĩ solo không dễ gì trụ vững trong giới âm nhạc hiện đang ở thời kỳ thịnh vượng của các nhóm nhạc idol. Tuy nhiên, trong đó vẫn có những ca sĩ khẳng định được sự hiện diện của mình với sức hút độc đáo mang đậm chất riêng. Đặc biệt, có những thành viên nhóm nhạc trở nên nổi tiếng sau khi đứng ra khai phá con đường solo bằng những hình ảnh mới mẻ mà họ chưa từng thể hiện khi hoạt động cùng nhóm nhạc. Sau đây là bảy nữ ca sĩ solo đã và đang góp phần làm rạng rỡ năm 2018.

Suzy

 

 

Khởi đầu với nhóm nhạc Miss A, Suzy đã từng bước trưởng thành trong vai trò ca sĩ solo. Tháng 1, cô đã phát hành mini album vol.2 mang tên Faces of Love và cho thấy thế giới âm nhạc của mình. Ca khúc chủ đề Holiday thuộc thể loại Laid back R&B mang cảm giác yên bình và mơ màng làm liên tưởng đến một kỳ nghỉ. Ca khúc này đã làm bật lên sự biến hóa trong âm nhạc của Suzy.

Suzy đã trực tiếp tham gia lên kế hoạch và sản xuất một nửa album lần này, qua đó gửi gắm cảm xúc của riêng mình vào album. Cô đã cho thấy khía cạnh nhạc sĩ của mình khi tham gia viết lời cho hai ca khúc b-side là Sober Sleeplessness, cũng như viết lời và nhạc cho ca khúc Bxatxh.

 Taeyeon

 

 

Taeyeon là một ca sĩ solo nhận được sự yêu mến to lớn từ công chúng đến độ cô được gắn liền với biệt danh "BelieveListenTaeng (Taeyeon đáng tin để lắng nghe)". Cô đã quay trở lại với mini album vol.4 Something New hồi tháng 6. Ca khúc chủ đề Something New là ca khúc Urban Pop theo thể loại Neo Soul, đây là lần đầu Taeyeon thể hiện dòng nhạc này. Âm thanh vocoder độc đáo ở phần intro đã mang đến cho ca khúc bầu không khí huyền ảo.

Something New tuy có chút lạ lẫm khi sở hữu một bầu không khí khác hẳn với những ca khúc trước đây nhưng bằng những âm sắc tinh tế và lôi cuốn, Taeyeon đã thể hiện được thông điệp của phần ca từ: "Hãy tìm lấy cá tính riêng của mình trong cuộc sống đời thường, nơi mà những con người hiện đại đang dần dà trở nên đồng hóa". Qua đó, khán giả có thể được thưởng thức sức hút mới mẻ trong giọng hát của Taeyeon.

Sunmi

 

 

Tám tháng sau khi trở nên nổi tiếng với ca khúc Heroine ra mắt hồi tháng 1, Sunmi tiếp tục phát hành mini album Warning vào tháng 9 và chính thức hoàn thành dự án bao gồm ba phần. Ca khúc chủ đề Siren do Sunmi tự mình viết lời và bắt tay soạn nhạc với nhà sản xuất Frants. Ca khúc này từng là ứng cử viên cho ca khúc chủ đề của Wonder Girls ba năm về trước.

Ngoài ra, album lần này càng có ý nghĩa hơn khi tên của Sunmi xuất hiện trong phần credit của tất cả các ca khúc. Ra mắt cùng Wonder Girls vào năm 16 tuổi và hoạt động solo trong khoảng 10 năm, Sunmi đã thường xuyên cho thấy tài năng âm nhạc của mình khi tham gia vào quá trình sản xuất nhạc, bao gồm cả viết lời, viết nhạc và hòa âm phối khí. Với album lần này, cô đã tham gia viết lời cho tất cả ca khúc và viết nhạc, hòa âm cho đa số các ca khúc b-side, qua đó thể hiện được màu sắc âm nhạc của bản thân.

IU

 

 

Với tư cách là một nữ nghệ sĩ solo, IU đã chiếm giữ một vị trí độc tôn trong làng nhạc Hàn Quốc nhờ tài năng của mình. Với ca khúc mới Bbi Bbi phát hành vào tháng 10, IU lại một lần nữa thể hiện tiềm lực mạnh mẽ của một "nữ hoàng nhạc số". Bbi Bbi là ca khúc thuộc thể loại Alternative R&B mà nữ ca sĩ lần đầu thử sức. Ca khúc chứa đựng thông điệp là lời cảnh cáo ngắn gọn và súc tích dành cho những người ỷ rằng có mối quan hệ mà vượt qua "ranh giới" đã được vạch ra một cách cợt nhả.

IU đã đạt được thành tích Perfect All-kill trên các BXH nhạc số tại Hàn Quốc với ca khúc Bbi Bbi. Hơn nữa, cô nàng còn đột phá được con số 1 triệu người dùng bản nhạc số trên Melon - trang nhạc trực tuyến lớn nhất tại Hàn Quốc. Đồng thời, cô cũng đạt kỷ lục có đến hơn 1,46 triệu người dùng truy cập chỉ một ngày kể từ khi phát hành sản phẩm. Với thành tích "kỷ lục có lượt người dùng truy cập nhiều nhất trong 24 giờ" của Melon, IU đã một lần nữa chứng minh được sức công phá đáng kinh ngạc của mình.

 

Jung Eun Ji

 

 

Khác với khi hoạt động cùng Apink, Jung Eun Ji đang nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ công chúng với những cảm xúc mà cô thể hiện thông qua các giai điệu acoustic trong các album solo của mình. Cô đã cất lên những thông điệp dành cho tuổi thanh xuân thông qua mini album vol.3 Hyehwa phát hành vào tháng 10. Ca khúc chủ đề Being There là ca khúc chứa đựng nỗi nhớ thương bố mẹ dành tặng cho tất cả những ai đang phải sống xa gia đình.

Đặc biệt, mini album vol.3 Hyehwa cũng mang ý nghĩa sâu sắc hơn vì Jung Eun Ji đã tham gia sản xuất tất cả các ca khúc trong album, qua đó bộc lộ năng lực tự sáng tác đã được mài giũa qua năm tháng và mang đến những hình ảnh của một Jung Eun Ji ở tuổi 26. Hơn nữa, album còn có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi bật là Sunwoo JungA và So Soo Bin, khiến chất lượng của album được nâng cao hơn nữa.

Soyou

 

 

Soyou đã cho thấy khởi đầu thành công trong vai trò một nghệ sĩ solo thông qua album solo đầu tay phát hành vào tháng 12/2017. Tiếp đó, cô đã thử nghiệm với màn hoá thân mới mẻ trong album vol.2 Part.2 [Re:fresh] phát hành trong tháng 10 vừa qua. Ca khúc chủ đề All Night là một ca khúc được kết hợp hài hoà giữa giai điệu Latin tinh tế nhưng cũng không kém phần ấn tượng cùng với những ca từ thể hiện cảm xúc về một tình yêu nồng nàn như đang rơi vào cơn say trong sự xao xuyến huyền bí mà bóng đêm mang lại.

Hơn hết, Soyou - nữ ca sĩ từng khiến người nghe rung động bởi giọng ca mơ hồ và giàu cảm xúc trong các hoạt động solo - đã lần đầu tiên thử sức với thể loại nhạc Dance qua ca khúc All Night và mang lại những màn trình diễn cùng vẻ quyến rũ khác biệt của bản thân. Ngoài ra, Soyou cũng đang củng cố vững chắc bản sắc của mình khi hoạt động sôi nổi trong vai trò nhà sản xuất thông qua việc tham gia toàn bộ quá trình sản xuất album, bắt đầu từ âm nhạc cho đến concept của album,...

Jennie

 

 

Jennie là thành viên được khán giả yêu mến nhờ vào sự hấp dẫn và sức hút girlcrush trong nhóm nhạc Blackpink. Gần đây, cô đã thể hiện khả năng không giới hạn của mình trong vai trò một ca sĩ solo với ca khúc debut mang tên Solo. Solo là một ca khúc Hip hop được thêm vào đó yếu tố nhạc Pop một cách hợp lý, gây ấn tượng với phần lời bài hát chân thật, thẳng thắn trên nền nhạc có giai điệu súc tích và phần hoà âm tuyệt đẹp của đoạn mở đầu.

Ca khúc Solo của Jennie không chỉ đang giữ vững vị trí hạng nhất liên tục trên các BXH nhạc số kể từ khi phát hành đến nay mà còn đạt No.1 trên iTunes tại 40 quốc gia. Sau đó, cô tiếp tục chứng tỏ được sức mạnh của mình khi trở thành nữ ca sĩ solo đầu tiên của Hàn Quốc giành được No.1 trên BXH Worldwide Song của iTunes.



Theo bạn, có phải trang phục của Red Velvet là "hàng đạo nhái" của SM Town với Paris99?
  • Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    0%
  • Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày