Dispatch tiết lộ về tranh chấp giữa Kang Daniel và LM: Từ bạn thành thù trong tích tắc, có người "giật dây" phía sau nam ca sĩ? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 02 / 04 / 2019

Dispatch tiết lộ về tranh chấp giữa Kang Daniel và LM: Từ bạn thành thù trong tích tắc, có người "giật dây" phía sau nam ca sĩ?

Tranh chấp về hợp đồng giữa Kang Daniel và LM được cho là có liên quan đến một đại diện nghệ sĩ ở Hong Kong là Seol OO và một nhân vật lớn trong giới giải trí - Chủ tịch Won.

Mối quan hệ tốt đẹp giữa Kang Daniel và LM Entertainment 

Tháng 10/2018, Kang Daniel đã yêu cầu LM cung cấp cho anh một nơi ở mới. Anh bảo với công ty rằng mình muốn sống ở một khu villa cao cấp tại phường Hannam và LM đã yêu cầu MMO Entertainment giúp đỡ.

 

Hợp đồng thuê nhà cho Kang Daniel và Yoon Ji Sung do CJ công khai.

 

MMO đã hỗ trợ 950 triệu won tiền đặt cọc nhà của Kang Daniel. Tiền đặt cọc nhà của Yoon Ji Sung là 800 triệu won. Người sở hữu quyền thuê nhà ở khu villa nói trên là CJ E&M. Kang Daniel có biết đến sự viện trợ của MMO. Anh cũng biết việc nhà ở được chuẩn bị bằng tiền của CJ. Sau đây là đoạn hội thoại giữa Kang Daniel và phía LM hồi tháng 10/2018.

 

Kang Daniel: Ôi thật thế à? Tôi vào ở được sao?

LM: Chỉ cần thanh toán chi phí là có thể ký hợp đồng và vào ở ngay.

Kang Daniel: Ha ha ha. Oa hạnh phúc quá đi.

LM: Họ bảo chỉ cần thanh toán chi phí trong thứ Tư là được.

Kang Daniel: Cơ mà mọi người kiếm được nhà ở đâu đấy?

LM: UN. (UN Village - Khu căn hộ cao cấp Hàn Quốc)

Kang Daniel: Chà! Tôi sẽ làm việc thật chăm chỉ.

Kang Daniel: Chuẩn bị thu dọn hành lý chuyển nhà nào!

LM: Chúng tôi đang thu xếp để cậu có thể chuyển vào trước khi bắt đầu các hoạt động quảng bá.

Kang Daniel: Chắc tôi phải làm việc cật lực vì LM thôi.

 

Trên thực tế, mối quan hệ giữa Kang Daniel và LM không có bất cứ trở ngại nào. Cho đến tháng khi người tên Seol OO xuất hiện và có sự nhúng tay của Chủ tịch Won OO, sự rạn nứt giữa Kang Daniel và LM mới bắt đầu.

 

Hình ảnh của Kang Daniel và người quản lý tên Seol OO.

 

Chị Seol OO ở Hong Kong

Ngày 26/7/2018, Kang Daniel đã gặp cô Seol OO ở Hong Kong. Cô ấy là người quản lý hoạt động của các ngôi sao Hallyu tại đó như quảng cáo, tổ chức sự kiện, concert, fan meeting. Cô Seol OO đã đảm nhận việc hộ tống Kang Daniel từ việc đưa anh đến dùng bữa tại Michelin, cùng đi mua sắm cho đến đặt phòng hạng sang cho nam ca sĩ.

Ngày 7/1/2019, cô Seol OO xuất hiện trong cuộc trò chuyện của Kang Daniel và LM.

 

Kang Daniel: Chị (Seol) đã yêu cầu tôi giới thiệu chị ấy với mọi người.

LM: Cho người đó địa chỉ liên lạc của chúng tôi.

 

Seol OO đã đưa ra nhiều dự án ở nước ngoài với LM. Cô ấy đề nghị hợp tác trong các lĩnh vực như quảng cáo toàn cầu, sự kiện và concert ở nước ngoài, sản xuất và lưu thông goods ở nước ngoài, quản lý vận hành fanclub nước ngoài... Doanh thu dự kiến ở thị trường nước ngoài trong 1 năm dự đoán vào khoảng 21 tỷ won. Cô ấy đề nghị chia số tiền đó theo tỷ lệ 7(LM) : 3. Lợi nhuận từ doanh số của việc kinh doanh ở nước ngoài chiếm khoảng 30%. LM cần thời gian để suy nghĩ nên họ đã trả lời: "Chúng tôi sẽ xem xét".

 

Kang Daniel đã ký giấy ủy nhiệm quyền quản lý cho cô Seol OO.

 

"Tôi là người đại diện"

Ngày 31/1/2019, Kang Daniel đã gọi điện cho Giám đốc Gil Jong Hwa: "Như em đã trực tiếp nói, em sẽ bảo chị ấy đến đó". Một lúc sau, anh gửi tin nhắn: "Chuyện chị ấy nói cũng là chuyện của em". Chị ấy ở đây chính là Seol OO.

Giám đốc Gil Jong Hwa chia sẻ về tình hình lúc ấy với Dispatch: "Kang Daniel đã gọi điện và gửi tin nhắn. Sau đó, cô Seol xuất hiện và bảo mình là người đại diện của cậu ấy. Họ muốn ký hợp đồng độc quyền". Cô Seol OO đã nói: "Tôi đến với tư cách người đại diện của Kang Daniel. Xin hãy cho tôi xem bản hợp đồng độc quyền".

 

Giấy chứng minh nội dung do đại diện của Kang Daniel - cô Seol OO gửi đến LM, yêu cầu Tòa ngừng hiệu lực hợp đồng độc quyền của Kang Daniel với LM.

 

Hai bên trở mặt trong tích tắc 

Ngày 1/2, Kang Daniel và LM trở mặt từ bạn thành thù chỉ trong tích tắc.

 

<Tựa đề: Về việc tái điều chỉnh lại hợp đồng nghệ sĩ>

Phía Kang Daniel đã gửi giấy chứng minh nội dung lên cho LM. Đại diện của anh yêu cầu tòa phải đình chỉ "ngay lập tức" hợp đồng độc quyền ký với LM từ ngày 2/2/2018. Người gửi là Seol OO. Cô này đã đính kèm theo cả giấy ủy nhiệm có chữ ký của Kang Daniel. Giấy chứng minh có nội dung: "Kang Daniel đã ký vào một hợp đồng độc quyền có bao gồm những nội dung ký kết bất hợp lý. Chúng tôi yêu cầu công ty phải đình chỉ hiệu lực của hợp đồng này ngay lập tức, cũng như tái thương thảo lại các điều kiện trong đó cho đến ngày 28/2/2019".

LM đã phản hồi lại vụ việc nói trên. Sau đây là hồi đáp do luật sư Kim Moon Hee của công ty luật "Jipyeong" gửi.

① Bản hợp đồng độc quyền này là hợp đồng được ký kết một cách hợp pháp sau khi LM và Kang Daniel trải qua quá trình thảo luận đầy đủ.

② Dù vậy, LM sẵn sàng tái thỏa thuận các điều kiện của hợp đồng độc quyền, đồng thời sửa đổi theo ý muốn của Kang Daniel.

③ Nếu Kang Daniel nói rằng muốn hủy bỏ hợp đồng hợp tác kinh doanh với CJ thì công ty đang có ý định điều chỉnh, thay đổi và hủy bỏ bản hợp đồng này.

(Tham khảo: Ngày 2/2/2018, LM đã soạn thảo bản hợp đồng tiêu chuẩn với những nghệ sĩ trực thuộc Kang Daniel và Yoon Ji Sung. Hợp đồng độc quyền này có hiệu lực từ ngày 2/2/2019. 1 ngày trước khi bắt đầu thực hiện theo hợp đồng, Kang Daniel đã yêu cầu "chấm dứt" hợp đồng).

Tiếp tục gửi hồ sơ chứng minh

Ngày 4/3, phía Kang Daniel đã gửi hồ sơ chứng minh lần thứ hai thông qua công ty luật Yulchon, cho biết:

① LM vẫn chưa được thanh toán tiền đặt cọc cho Kang Daniel

"LM đã không chi trả 50 triệu won tiền hợp đồng cho Kang Daniel. Việc này vi phạm khoản 1 điều 3 của bản hợp đồng độc quyền". (Thông báo lần 2)

② LM không đăng ký tên người kinh doanh

"LM đã đăng ký dưới hình thức doanh nghiệp xây dựng kế hoạch văn hóa nghệ thuật đại chúng vào ngày 7/2/2019. Khi ký kết hợp đồng độc quyền, họ là doanh nghiệp chưa đăng ký kinh doanh. Đây là hành vi vi phạm khoản 1 điều 13".

LM Entertainment phản hồi 2 cáo buộc của phía Kang Daniel lần thứ hai.

 

Thông tin chuyển khoản LM gửi 48.350.000 won cho Kang Daniel.

 

Kang Daniel đã hiểu lầm về việc không chi trả tiền hợp đồng

"LM đã chi trả 50 triệu won tiền hợp đồng vào ngày 14/4/2018. Chúng tôi đã chuyển khoản 48,35 triệu won ngoại trừ 3,3% tiền thuế khấu trừ tại nguồn. Kang Daniel cũng biết điều này".

② Giải thích về chi tiết đăng ký thương hiệu

"LM đã hoàn tất việc đăng ký thương hiệu 5 ngày sau khi bắt đầu thời hạn hợp đồng (tức ngày 7/2/2019). Quyền lợi và nghĩa vụ quản lý đối với nghệ sĩ (Yoon Ji Sung) đã ký kết hợp đồng mang một nội dung đồng nhất với Kang Daniel và vẫn đang được thực thi tích cực".

Thực tế, những vấn đề nói trên gần như chỉ là những hành động kiếm cớ. Vấn đề về tiền đặt cọc thực chất là sự nhầm tưởng của Kang Daniel. Đăng ký doanh nghiệp là vấn đề cần được giải quyết trước. Nếu vậy, xung đột chính giữa Kang Daniel và LM là gì? Đó chính là "hợp đồng hợp tác kinh doanh". Có 1 bản hợp đồng kinh doanh được ký kết giữa LM và MMO. Dispatch đã tổng hợp chủ trương của cả 2 phía.

Khoản 3 điều 3 và khoản 5 điều 3

 

Hợp đồng hợp tác kinh doanh của LM và MMO.

 

Trong hợp đồng trên có nội dung: "Công ty quản lý trao quyền thương lượng độc quyền cho MMO về các sự kiện liên quan đến phát sóng truyền hình, phim điện ảnh, concert và dự án khác đối với nghệ sĩ".(khoản 3); "Công ty phải đảm bảo đã giải thích và nhận được sự đồng ý từ phía nghệ sĩ về nội dung nêu trên". (khoản 4). Kang Daniel đã nhận thấy vấn đề trong nội dung khoản 3 và 4 điều 3 của Hợp đồng hợp tác kinh doanh. Phía nam ca sĩ chỉ ra rằng LM đã chuyển giao quyền thương lượng kinh doanh cho MMO mà không có sự đồng ý của nghệ sĩ.

Phía LM phản bác lại và đưa ra chủ trương rằng Kang Daniel và mẹ của anh biết rõ mối quan hệ hợp tác kinh doanh giữa LM và MMO. Họ cũng đề cập đến các điều khoản bảo đảm sức khỏe của nghệ sĩ: "Nghệ sĩ sẽ không phải tham gia hoạt động nào trong trường hợp công ty quản lý, giám đốc Gil Jong Hwa và bác sĩ phản đối". Dựa trên cơ sở đó, phía công ty trích dẫn khoản 5 điều 3: "Vì đang trong quá trình xúc tiến kinh doanh và thực hiện quyền hành nên MMO cần phải tôn trọng ý kiến của 'công ty quản lý' và 'nghệ sĩ'. Khi lên kế hoạch thực hiện album mới, concert và hoạt động quảng bá của nghệ sĩ, công ty cũng cần phải thỏa thuận trước với giám đốc Gil Jong Hwa".

Theo LM, công việc kinh doanh của công ty chủ quản không có gì thay đổi: "Liên quan đến khoản 3 điều 3, MMO giao quyền quản lý cho 'công ty chủ quản', trong đó, 'công ty chủ quản' có thể độc quyền thực hiện toàn bộ các hoạt động nghệ thuật như lên kế hoạch, sản xuất, hoạt động kinh doanh...". (Khoản 3 điều 4)

Giải thích hợp đồng kinh doanh chung

Tóm tắt về "hợp đồng kinh doanh chung": LM và MMO đã ký kết hợp đồng kinh doanh chung -> LM đưa quyền đàm phán kinh doanh cho MMO -> MMO lại trả quyền điều hành công việc cho LM. Do đó, MMO có quyền thương thảo những dự án liên quan đến album, nhạc số, các buổi công diễn, fan meeting, quảng cáo... Nhưng việc bàn bạc giữa công ty chủ quản và Kang Daniel phải được ưu tiên đặt lên hàng đầu.

LM sẽ đại diện toàn bộ hoạt động nghệ thuật của Kang Daniel. Tức là bên nắm quyền việc quản lý vẫn là LM như trước. Đó là phần việc của công ty chủ quản. Trên thực tế, MMO đã đề xuất việc kinh doanh fan meeting cho CJ. Tuy nhiên, các điều kiện do CJ đưa ra không thể thỏa mãn LM. MMO đã tôn trọng ý kiến của LM và ký hợp đồng fan meeting với công ty T (với các điều kiện tốt hơn). MMO thậm chí còn không thể tự tổ chức một buổi fan meeting bởi mục 5 trong điều 3 của hợp đồng có viết: "Phải tôn trọng ý định của công ty chủ quản cũng như nghệ sĩ".

LM Entertainment (MMO Entertainment) chứng nhận hợp tác với công ty T để tiến hành fan meeting "Kang Daniel 1st Fan Meeting 2019".

 

Như vậy, lợi ích của MMO là gì? Một đại diện yêu cầu giấu tên của MMO cho biết: "Hợp đồng kinh doanh chung là một loại hợp đồng đầu tư. Bên đầu tư sẽ đầu tư 1 tỷ won trong 1 năm rồi thu về 10% (lợi nhuận). Mục tiêu của họ là gia tăng doanh số và thu được lợi nhuận. Vậy nên thực tế, quyền đám phán chẳng qua chỉ là 'trên danh nghĩa'".

Người này cũng nói về cơ cấu phân chia lợi nhuận: "Toàn bộ doanh thu được MMO nắm trong tay. MMO sở hữu 10%, 90% còn lại giao cho LM. Trong đó, phần của LM là 40%, còn Kang Daniel và Yoon Ji Sung là 50%. Có nghĩa là lợi nhuận được quyết toán theo cơ cấu 1:4:5".

 

 

Không biết và giả vờ không biết

Thực chất vai trò quyền thương lượng mà MMO có là không lớn. Ngược lại, MMO là công ty phải cân nhắc tới quyết định của LM. Phía Kang Daniel cũng hiểu rõ tính hiệu quả của quyền thương lượng này. Vấn đề chính nằm ở điều khoản: hợp đồng phải được ký với điều kiện có sự đồng ý trước từ nghệ sĩ. Phía Kang Daniel chủ trương rằng trước khi LM ký hợp đồng, công ty đã không thảo luận với anh và điều này làm Kang Daniel mất lòng tin đối với công ty quản lý.

Ngược lại, LM khẳng định Kang Daniel đang giả vờ không biết bởi vì anh ấy đang chuẩn bị cho album mới hợp tác cùng MMO. Họ đã công khai cuộc nói chuyện của Kang Daniel vào tháng 7/2018.

 

Kang Daniel: Đội sản xuất album là do bên nào chịu trách nhiệm ạ?

LM: Nhân viên ở CJ.

Kang Daniel: Nhóm sản xuất của CJ ư? À vâng. Họ sẽ được đưa đến công ty chúng ta chứ?

LM: Phải đến chứ.

Kang Daniel: Tôi phải gặp lại họ trong thời gian sớm nhất. Tôi nghĩ rằng trước hết A&R là quan trọng nhất. Có nhiều người ở xung quanh cũng đang giúp đỡ tôi sản xuất album.

 

Ngày 31/1/2019

 

Kang Daniel và Kush.

 

Đây là câu chuyện của người đại diện LM: "MMO đã tìm công ty quản lý cho nam ca sĩ (sau khi rời Wanna One) cũng như chi tiền tố tụng những người có bình luận ác ý. Chúng tôi cũng đã nói về việc không thể nhận sự đầu tư nào khác ngoài CJ. Thay vào đó, chúng tôi đã nói sẽ tôn trọng mọi quyết định của anh ấy và hứa rằng sẽ không có chuyện chuyện gì bất thường xảy ra. Thậm chí, chúng tôi cũng đã chấp nhận mong muốn được hợp tác cùng nhà sản xuất Kush".

 

Kang Daniel: Anh Gil!! Em đến chỗ anh Kush ngày 5 hoặc ngày 6/1, anh thấy sao?

Gil Jong Hwa: Thử điều chỉnh thành ngày 6/1 đi.

Kang Daniel: Dạ dạ. Em hồi hộp quá. Anh Kush đã nói chắc chắn sẽ giúp em.

Gil Jong Hwa: Thế nên mới bảo cậu đến xác nhận thử xem~ (tháng 12/2018)

 

Tháng 12/2018 trôi qua, cho đến tháng 1/2019 vẫn không có vấn đề gì xảy ra. Cho đến ngày 31/1, Kang Daniel đã gửi nội dung tin nhắn sau:

 

Kang Daniel: Giám đốc. Ý kiến của chị Seol OO cũng là ý kiến của tôi.

Gil Jong Hwa: Tôi biết rồi.

Kang Daniel: Cảm ơn ạ.

Gil Jong Hwa: Cần gì cảm ơn chứ ^^ Lát nữa gặp lại nhé.

 

Chủ tịch Won

Bầu không khí kỳ lạ đã bắt đầu nhen nhóm từ ngày 23/1 với sự xuất hiện của Chủ tịch Won - một nhân vật lớn trong giới giải trí.

 

Cuộc trò chuyện giữa cô Seol OO và giám đốc LM ngày 23/1.

 

Seol OO: Giám đốc, anh hãy thảo luận với giám đốc Gil rồi báo lại cho tôi biết nhé.

LM: Vâng ^^

Seol OO: Anh cứ thoải mái nhận tiền vô điều kiện rồi quản lý là được. Đó là lý do mà chủ tịch Won sử dụng tiền đấy. Anh cũng đừng đầu tư vào những công ty mới nhé. Giờ tôi là vật thế chấp đấy. Huhu.

 

Chủ tịch Won là chuyên gia M&A (mua bán và sáp nhập các doanh nghiệp) đồng thời là một ông lớn trong giới giải trí và làm giàu nhờ việc sử dụng tài nguyên là các nghệ sĩ. Chủ tịch Won có liên quan tới sự phát triển của YG Entertainment và việc mua bán sáp nhập YG Plus. Ổng từng kiếm được hơn 100 triệu won từ YG Plus.

Ngay từ năm 2010, ông ta đã nhìn thấy tiềm năng của những ngôi sao hàng đầu. Ông ta là người tiên phong thực hiện toàn bộ quá trình niêm yết cổ phiếu của J.Tunes (công ty của Bi Rain) lên sàn chứng khoán và thu được lãi suất chêch lệch lớn nhất. Không chỉ vậy, Won còn từng bị khởi tố vì nghi có hành vi thao túng cổ phiếu Homecast hồi năm 2018. Ban bồi thẩm cho biết: "Với mục đích tối đa hóa những lợi ích của cá nhân, ông đã tạo nên sự hiểu lầm trong thị trường và tận hưởng hiệu quả giá cổ phiếu trôi nổi".

 

 

Mặc khác, chủ tịch Won đã phủ nhận toàn bộ tin đồn liên quan đến Kang Daniel. Trong cuộc điện thoại với Dispatch, chủ tịch Won trả lời: "Tôi không biết Kang Daniel là ai cả. Tôi không có suy nghĩ cần phải đầu tư thêm vào ngành giải trí. Hy vọng mọi chuyện sẽ được giải quyết tốt đẹp".

Những thông tin Dispatch đưa ra phần nhiều đang gây bất lợi cho Kang Daniel. Phía luật sư của Kang Daniel cho biết sự thật sẽ được làm sáng tỏ sau buổi chất vấn sẽ diễn ra vào ngày 5/4/2019. 

Hiện tại sau bài báo của Dispatch, tất cả đều đang rất hoang mang về vụ việc giữa Kang Daniel và LM Entertainment. 



Bạn nghĩ gì về việc idol Kpop công khai mình là LGBT?
  • Ủng hộ, họ cứ sống là chính mình và tiếp tục cống hiến tài năng

    Ủng hộ, họ cứ sống là chính mình và tiếp tục cống hiến tài năng

    0%
  • Không ủng hộ, ngành giải trí Hàn Quốc sẽ không chấp nhận họ

    Không ủng hộ, ngành giải trí Hàn Quốc sẽ không chấp nhận họ

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày