Hwasa chính thức soán ngôi Woody, tân binh ITZY tăng hạng siêu ấn tượng: BXH Instiz tuần 4 tháng 2 năm 2019 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ ba - 26 / 02 / 2019

Hwasa chính thức soán ngôi Woody, tân binh ITZY tăng hạng siêu ấn tượng: BXH Instiz tuần 4 tháng 2 năm 2019

Thêm một tuần với rất nhiều biến động bất ngờ xảy ra trên bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop!

Nối tiếp những bất ngờ ở tuần trước, một loạt biến động thú vị khác đã xảy ra trên bảng xếp hạng Instiz iChart tuần 4 tháng 2. Có đến 3 ca khúc phải nói lời chào tạm biệt top 10 trong tuần này, đó chính là "180 Degree" của Ben, "DDING" của jvckiwai và "It's Been a While" của Loco (Feat. Zion.T). Sự ra đi của 3 bài hát này chính là bước ngoặt mở ra những thay đổi trên bảng xếp hạng, đặc biệt là với sự xuất hiện của những cái tên vừa lạ vừa quen.

Bất ngờ lớn nhất của tuần này chính là việc "Fire Up" của Woody đã chính thức bị soán ngôi sau 3 tuần liên tiếp giữ vững vị trí đầu tiên. Thậm chí, ca khúc này còn rơi luôn 2 hạng và hiện đang tạm giữ vị trí thứ 3. Với những cáo buộc gian lận nhạc số nghiêm trọng trong thời gian qua, có thể nói cú rơi hạng của "Fire Up" khiến nhiều cư dân mạng cảm thấy rất hả hê. Dù vậy đến thời điểm này, có thể thấy thành tích của nó vẫn khá khả quan và nhiều khả năng sẽ trụ vững trong top 10 thêm nhiều tuần nữa.

Cái tên đã soán ngôi "Fire Up", đúng như dự đoán của số đông khán giả, chính là "TWIT" của Hwasa. Thẳng tiến đến vị trí thứ 2 ngay trong tuần đầu tiên ra mắt, "TWIT" đã sớm được xem là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi quán quân tuần này. Và không phụ lòng mong mỏi của người âm mộ, ca khúc solo của Hwasa đã dễ dàng tăng 1 hạng trong tuần thứ 4 của tháng 2, chính thức trở thành quán quân mới của bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop.

Dù không thể leo đến ngôi vương nhưng tân binh ITZY cũng đã sớm trở thành một tên tuổi nổi bật trên các bảng xếp hạng nhạc số ngay khi mới ra mắt. Debut ở vị trí thứ 4 trong tuần trước, sau 7 ngày, ca khúc đầu tay "Dalla Dalla" của ITZY thậm chí còn để lại ấn tượng mạnh mẽ hơn khi tăng 2 hạng và chính thức vươn lên vị trí á quân. Có thể thấy, thành tích hiện tại đã đủ chứng minh nhóm nữ mới của JYP đang nhận được phản hồi rất tốt từ công chúng Hàn Quốc. Và đây chắc chắn sẽ là bước đệm vững vàng giúp nhóm chạm tay đến những thành công vang dội hơn trong lần phát hành sản phẩm tiếp theo.

Cú bứt phá của "Dalla Dalla" đã đẩy ca khúc giữ vị trí thứ 3 ở tuần trước - "After You've Gone" của M.C the MAX, rơi thêm 1 bậc nữa trên bảng xếp hạng. Trong tuần thứ 4 của tháng 2, "After You've Gone" hiện đang tạm giữ vị trí thứ 4 và chưa thể thoát khỏi đà tụt hạng liên tiếp trong nhiều tuần qua. Dù vậy, có thể nói ca khúc này vẫn đang có sức hút rất lớn với khán giả yêu nhạc Hàn Quốc. Và nếu không có biến động quá lớn nào xảy ra, gần như chắc chắn rằng cựu vương Instiz iChart sẽ còn trụ lại trong top 10 thêm một thời gian nữa.

Trong một tuần lễ đầy sóng gió này, vẫn có những ca khúc khiến khán giả bất ngờ khi xuất sắc trụ hạng thành công. Đầu tiên phải kể đến "Gotta Go" của Chungha, bài hát vừa khiến người hâm mộ "thót tim" khi rơi 2 hạng hồi tuần trước. Sự lên ngôi của "TWIT" cũng như sự vươn lên mạnh mẽ của "Dalla Dalla" không có ảnh hưởng gì đến "Gotta Go" bởi ca khúc này vẫn đang trụ vững ở vị trí thứ 5 và hứa hẹn sẽ tiếp tục là một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua ở top đầu Instiz iChart trong những tuần tiếp theo.

"Song Request" của Lee Sora (Feat. Suga) đã và đang tạo nên một cuộc bám đuổi quyết liệt với "Gotta Go" trong nhiều tuần qua. Cùng tụt 2 hạng ở tuần trước, đến tuần này "Gotta Go" và "Song Request" lại cùng nhau trụ hạng thành công. Như vậy, bài hát mới nhất của giọng ca gạo cội Lee Sora vẫn tiếp tục đứng vững ở vị trí thứ 6 và gia tăng cơ hội cạnh tranh ở những tuần sau.

"Shin Yong Jae" của Haeun cũng là một ca khúc gây ngạc nhiên không kém trong tuần này khi tiếp tục trụ hạng thành công. Bảng xếp hạng tuần vừa qua đánh dấu lần thứ 4 liên tiếp "Shin Yong Jae" giữ vững vị trí thứ 8. Dù không phải là một vị trí quá cao nhưng việc trụ vững trong top 10 suốt nhiều tháng liền đã có thể xem là một thành tích rất đáng tự hào với một giọng ca còn chưa mấy tiếng tăm như Haeun.

Cả ba vị trí còn lại đều lần lượt chứng kiến những cú lội ngược dòng vô cùng ngoạn mục tại làng nhạc Hàn Quốc thời gian gần đây. Trong đó, ấn tượng nhất phải kể đến ca khúc "Rooftop" của ban nhạc trẻ N.Flying đến từ FNC Entertainment. Phát hành từ ngày 2 tháng 1 năm 2019, thế nhưng khi đó ca khúc này thậm chí còn không thể đặt chân vào top 100. Ấy vậy mà 2 tháng sau đó, từ những lời đồn thổi, khen ngợi về chất lượng ca khúc được cư dân mạng truyền tai nhau, ca khúc này đã tăng hạng ngoạn mục và giúp N.Flying lần đầu tiên góp mặt trên các bảng xếp hạng nhạc số kể từ khi ra mắt vào năm 2015. Trong tuần thứ 4 của tháng 2, "Rooftop" chính thức ra mắt Instiz iChart ở vị trí thứ 7 và được kỳ vọng sẽ còn bay cao bay xa hơn nữa trong tuần tiếp theo.

Cái tên khiến người ta hoang mang nhất trên bảng xếp hạng tuần này phải kể đến "Every Day, Every Moment" của Paul Kim. Bản OST này đã nhiều lần ra vào top 10 từ năm ngoái, và đến giữa tháng 1 năm nay, nó bỗng dưng quay trở lại top 10 "như một vị thần" sau 2 tháng im ắng. Tuy nhiên chỉ sau đó 1 tuần, "Every Day, Every Moment" đã nhanh chóng rơi khỏi top 10. Vẫn tưởng cú bứt phá của ca khúc này khi đó chỉ là một hiện tượng nhất thời, ấy vậy mà đúng 1 tháng sau đó, cái tên "Every Day, Every Moment" lại một lần nữa gây choáng khi đột ngột tăng đến 3 hạng, tiếp tục đặt chân vào top 10, cụ thể là vị trí thứ 9, trong một thời điểm mà chẳng ai có thể ngờ đến. Dẫu ở tuần tiếp theo "Every Day, Every Moment" có thể trụ vững trên Instiz iChart hay không thì rõ ràng thành tích hiện tại đã quá đủ để chứng minh cho sức hút lâu bền từ một trong những hiện tượng nhạc số đình đám nhất của năm 2018.

Cuối cùng, vị trí "chốt số" top 10 tuần này cũng là một hiện tượng bất ngờ không kém bởi đó là một ca khúc đã phát hành từ 3 tháng trước đây. "Just Let Me Go" của nam ca sĩ Yoon Gun lần đầu ra mắt khản giả vào tháng 11 năm 2018, nhưng cũng giống như trường hợp của "Rooftop", ca khúc này khi đó không nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng Hàn Quốc. Thế nhưng nhiều tháng sau đó, với sự đồn thổi của cư dân mạng, "Just Let Me Go" lại dần leo từng bước chậm rãi nhưng chắc chắn đến những vị trí cao hơn. Và đến tuần này, ca khúc của Yoon Gun đã tăng 1 hạng, chính thức đặt chân vào top 10 Instiz iChart lần đầu tiên kể từ khi phát hành.

Trong tuần tiếp theo, Kpop sẽ được chào đón sản phẩm mới của một số nghệ sĩ, nhóm nhạc thần tượng. Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến sự trở lại của (G)I-DLE cũng như mini album solo đầu tay của Ha Sung Woon - cựu thành viên Wanna One. Liệu những gương mặt này có thể làm thay đổi cục diện các bảng xếp hạng hay không? Câu trả lời sẽ có sau vài ngày nữa!



Theo bạn phải chăng VMAs 2019 đã có hành vi "phân biệt chủng tộc" với các nghệ sĩ Kpop?
  • Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    0%
  • Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày