IZONE ra mắt công chúng: Khi kỳ vọng không thể lấn át nổi thị phi - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ bảy - 08 / 09 / 2018

IZONE ra mắt công chúng: Khi kỳ vọng không thể lấn át nổi thị phi

Mặc dù chưa debut nhưng IZONE đã gây ra nhiều tranh cãi sau khi Produce 48 kết thúc.

Nhóm nhạc nữ gồm 12 thành viên bước ra từ cuộc thi Produce 48 - IZONE - xác nhận sẽ debut vào ngày 29/10. Sáng 4/9, 9 cô gái Hàn Quốc đã bay sang Nhật Bản hội ngộ 3 thành viên còn lại và gặp gỡ nhà soạn nhạc nổi tiếng Yasushi Akimoto, người tạo nên mô hình nhóm nhạc nữ lừng lẫy khắp châu Á AKB48 để chuẩn bị ra mắt. Tuy nhiên, hành trình đến với công chúng của IZONE dường như không hề dễ dàng.

Kết quả hình ảnh cho izone produce 48

12 thành viên IZONE (9 Hàn Quốc, 3 Nhật Bản).
 

Cùng điểm lại những thị phi mà khi chỉ mới vừa ra mắt thì nhóm đã gặp phải. 

ĐỘI HÌNH DEBUT GÂY TRANH CÃI

Series Produce đã đi qua được 3 mùa nhưng chưa có mùa nào gây ra nhiều tranh cãi về thứ hạng trong đêm chung kết như Produce 48. Top 12 thí sinh chiến thắng liên tục bị chỉ trích không xứng đáng, thậm chí chương trình còn dính nghi án dàn xếp kết quả từ đầu. Trong khi những thí sinh được một bộ phận lớn khán giả công nhận tài năng như Lee Kaeun, Takeuchi Miyu, Miyazaki Miho… bị loại một cách bất ngờ thì 2 cô gái mờ nhạt hơn là Kang Hyewon và Kim Minju lại “ung dung” debut.

 
Hyewon khiến nhiều người cảm thấy khó chịu khi trong suốt cả cuộc thi, cô nàng không có nhiều tiến bộ, thường xuyên cho thấy khuôn mặt thiếu cảm xúc.
 
 

Kim Minju cũng bị ném đá tới tấp vì thực lực còn non yếu.

 
Jo Yuri “được” cư dân mạng gọi bằng cái tên “con gái Mnet” khi đạt hạng cao bất thường tại đêm chung kết. Ở vòng loại trước đó, Yuri nằm ở top cuối - hạng 18 và chỉ sau một tuần, cô nàng tiến lên hạng 3 trong khi Yuri vốn không phải là một thí sinh nổi bật trong suốt cuộc thi. Chưa kể việc Yuri sở hữu lượng antifan đông đảo vì scandal thái độ tại một cuộc thi khác là Idol School.
 

Ở 2 mùa trước, thí sinh đạt hạng 3 là Daehwi (mùa hai) và YooJung (mùa đầu) luôn vững vàng ở top đầu, khác với Yuri. Cô nàng nhảy vọt tận 15 hạng trong đêm chung kết.

Produce 48 cũng là mùa Produce đầu tiên mà ngôi vị quán quân bị phản đối mạnh mẽ. Cô nàng Jang Wonyoung đã nhận nhiều lời chê bai, chỉ trích khi vượt qua Miyawaki Sakura. Không kể ngoại hình, Sakura được đánh giá là vượt trội hơn hẳn Wonyoung về tài năng và lượng fan. Nhiều người cho rằng Mnet đã cố tình dàn xếp kết quả vì sau cùng, Produce 48 vẫn là cuộc thi của Hàn Quốc, không dễ gì lại để một thí sinh Nhật Bản như Sakura trở thành quán quân.

 
Video phát biểu của Wonyoung khi đạt hạng 1 có lượng dislike áp đảo lượt like, điều chưa từng thấy ở lịch sử Produce.
 
 
Jeon Somi...
 
 

... và Kang Daniel trở thành quán quân trong sự ủng hộ từ khán giả.

Produce 48 đã khép lại nhưng những tranh cãi vẫn chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt khi mới đây, các fan tìm ra bằng chứng cho thấy dấu hiệu dàn xếp kết quả của Mnet.

 

Hình ảnh trên là dòng chia sẻ của một tài khoản Twitter chuyên rao bán thông tin chuyến bay của các idol Hàn, đăng tải ngày 28/8, trước chung kết 3 ngày. Đoạn tweet này cho biết 6 cô gái từ Produce 48 gồm Ahn YuJin, Lee Chaeyeon, Kwon Eunbi, Kang Hyewon, Kim Minju và Jo Yuri sẽ có chuyến bay tới Nhật vào đầu tháng 9. Đúng ngày 4/9, cả 6 thí sinh nói trên đều có mặt trong đội hình sang Nhật của IZONE để chuẩn bị cho màn debut. Vì vậy, nghi vấn Mnet định sẵn đội hình ra mắt là hoàn toàn có cơ sở.

Tuy nhiên, nếu nhìn lạc quan hơn và tạm bỏ qua những thị phi, các cô gái IZONE vẫn có điều đáng để chúng ta kỳ vọng.

NHỮNG ĐIỀU ĐÁNG TRÔNG ĐỢI

Produce 48 được tạo nên nhờ cú bắt tay giữa Mnet và Yasushi Akimoto. Vì vậy, IZONE sẽ được 2 “thế lực” tiếng tăm này hậu thuẫn các hoạt động ở cả Hàn Quốc lẫn Nhật Bản. Về cơ bản, Mnet không trực tiếp quản lý IZONE nhưng với vị thế của một ông lớn Kpop, nhà đài này sẽ không để girlgroup do mình tạo ra phải chịu thiệt thòi.

Ở 2 mùa trước, sau khi cuộc thi kết thúc, Mnet đã nhanh chóng thực hiện chương trình thực tế cho nhóm chiến thắng. I.O.I có “Stand-by I.O.I”, Wanna One có 2 mùa “Wanna Go”. Ngoài ra, Mnet còn đẩy mạnh hình ảnh gà nhà trên các chương trình âm nhạc do mình sản xuất như M Countdown, KCON…

Về phía Yasushi Akimoto, nhà soạn nhạc này hứa hẹn sẽ mang đến cho IZONE những sáng tác chất lượng. Trong đêm chung kết Produce 48, một trong hai bài hát dành cho top thí sinh là của ông. “You’ve Fallen. Right?” đã nhận về nhiều phản hồi tích cực từ khán giả Hàn Quốc dù đây là một bài hát tiếng Nhật.

 

Yasushi Akimoto là một “cỗ máy tạo hit” được Jpop kính nể nhờ những sáng tác tiêu biểu như “Sakura no Hanabiratachi”, “Heavy Rotation”, “Koi Suru Fortune Cookie”, ...

Hiện có nhiều tin đồn cho rằng IZONE sẽ được quản lý bởi Pledis Entertainment - công ty quản lý NUEST, Seventeen và từng có thời gian khủng hoảng vì cách hoạt động “trên trời dưới đất”. Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây, Pledis đã dần dần cải thiện tình hình, lấy lại sự ổn định nhờ sự hồi sinh của NUEST (sau khi JR, Ren, Baekho trở về từ Produce 101 mùa hai) và tiếng tăm ngày càng gia tăng của Seventeen (doanh số album tăng dần đều mỗi lần comeback). Việc Mnet giao IZONE cho Pledis cũng nhận được nhiều sự đồng thuận từ người hâm mộ hơn hẳn YMC Entertainment, công ty quản lý của Wanna One.

 

 

YMC Entertainment bị chỉ trích rất nhiều về cách quản lý, đến mức fan từng mong muốn Wanna One tan rã sớm để thoát khỏi công ty này. Giữa năm 2018, Wanna One đã tách ra khỏi YMC để về một công ty mới.

Những điều trên khiến việc ra mắt của IZONE được nhiều khán giả mong đợi. Nhưng sự kỳ vọng này dường như không đủ lớn để làm mờ đi những thị phi mà Produce 48 dính phải trong suốt thời gian lên sóng.

Theo bạn, IZONE có vượt được qua mọi thị phi để thành công hay không? 



Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0 votes / 0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0 votes / 0%
Theo bạn, có phải trang phục của Red Velvet là "hàng đạo nhái" của SM Town với Paris99?
  • Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    0%
  • Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày