Jennie bị soán ngôi bởi 'người cùng nhà', NU'EST W mạnh mẽ tổng tiến công top 10: BXH Instiz tuần 1 tháng 12 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ hai - 03 / 12 / 2018

Jennie bị soán ngôi bởi 'người cùng nhà', NU'EST W mạnh mẽ tổng tiến công top 10: BXH Instiz tuần 1 tháng 12

Dàn thần tượng Kpop đã có thêm một tuần khá thành công trên bảng xếp hạng, dù phần lớn trong số họ đều trải qua cảnh tụt hạng trong tuần này!

Tháng 11 đã chính thức khép lại với rất nhiều diễn biến bất ngờ trên bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop. Và tháng 12 cũng hứa hẹn sẽ mang theo nhiều biến động lớn không kém khi mà ngay từ tuần đầu tiên khán giả đã được chứng kiến những bất ngờ thú vị. Ở tuần này, chúng ta phải nói lời chia tay với tận 3 ca khúc bao gồm "Tempo" của EXO, "Sorry" của Yang Da Il và "Fall In Fall" của Vibe. Với bước đệm này, sẽ có 3 bài hát mới thẳng tiến vào top 10 trong tuần đầu tiên của tháng 12.

Bất ngờ lớn nhất trong tuần này chính là việc quán quân bảng xếp hạng 2 tuần liên tiếp trước đó - "SOLO" của Jennie (Black Pink), đã chính thức nhường lại ngôi đầu cho một gương mặt mới. Sau 2 tuần trị vì, bài hát này đã bị đẩy lùi 1 hạng và hiện đang dừng chân ở vị trí á quân. Mặc dù không thể nối dài chuỗi thành tích đáng tự hào của mình, nhưng đến thời điểm hiện tại "SOLO" vẫn đang làm khá tốt trên các bảng xếp hạng nhạc số. Đây là bằng chứng cho thấy ca khúc này nhiều khả năng sẽ trụ vững trong top 5 thêm vài tuần nữa.

Cái tên đã soán ngôi Jennie trong tuần đầu tiên của tháng 12 chính là đàn anh cùng nhà Song Mino (WINNER). Chính thức ra mắt solo với MV "FIANCÉ", Mino tiếp tục khẳng định sức hút từ âm nhạc của các nghệ sĩ YG, chiếm lĩnh tất cả các bảng xếp hạng chỉ trong một thời gian ngắn. Kết quả, "FIANCÉ" nhanh chóng leo thẳng đến vị trí cao nhất của Instiz iChart ngay trong tuần đầu tiên xuất hiện, qua đó giúp Mino trở thành quán quân mới của bảng xếp hạng này.

Mặc dù chưa thể đòi lại ngôi quán quân, thế nhưng cựu vương "Me After You" của Paul Kim cũng đã tạo nên một bất ngờ khá lớn trong tuần qua. Sau nhiều tuần tụt hạng liên tiếp, ca khúc này bất ngờ lội ngược dòng thành công, tăng nhẹ 1 bậc và chính thức quay trở lại top 3 ở vị trí thứ 3. Trong một thời điểm mà các nhóm nhạc lẫn ca sĩ solo đã và đang comeback dồn dập, có thể nói thành tích mới nhất chính là minh chứng rõ ràng cho thấy sức ảnh hưởng từ âm nhạc của Paul Kim với khán giả Hàn Quốc hiện nay.

Trong một tuần với sự lên ngôi của các giọng ca solo, thành tích của các nhóm nhạc thần tượng chắc chắn cũng phải chịu ảnh hưởng ít nhiều. Sau 2 tuần nắm chắc trong tay vị trí á quân, "Yes Or Yes" của TWICE đã không thể giữ được sức hút vốn có của mình. Bài hát này vừa bị đẩy lùi 2 hạng và rơi xuống vị trí thứ 4 trong tuần thứ 1 của tháng 12. Đây có thể là một cú rơi hạng không ai mong muốn, nhưng người hâm mộ vẫn vững tin rằng "Yes Or Yes" có thể sẽ tiếp tục trụ ở những thứ hạng khả quan trên bảng xếp hạng trong vài tuần tiếp theo.

Tương tự như trường hợp của "Yes Or Yes", "Spring Breeze" của Wanna One cũng không thể giữ được thứ hạng trong tuần trước đó. Ở tuần thứ 2 xuất hiện trên Instiz iChart, bài hát này đã tụt 2 hạng và hiện đang tạm dừng chân ở vị trí thứ 5. Với tình hình cạnh tranh căng thẳng như hiện nay, có thể nói thành tích này vẫn rất đáng tự hào. Và chắc chắn rằng người hâm mộ sẽ còn nỗ lực nhiều hơn nữa để giúp "Spring Breeze" trụ lại trong top 10 càng lâu càng tốt.

Với sự ra đi của EXO, một đại diện khác của các boygroup Kpop đã ngay lập tức nhảy vào lấp đầy chỗ trống. Đó chính là NU'EST W cùng sự trở lại với ca khúc mới "Help Me". Giống với Wanna One, đây cũng là lần comeback cuối cùng của NU'EST W bởi sau khi Hwang Minhyun quay về, họ sẽ chính thức trở lại với cái tên NU'EST. Vì lý do đó, người hâm mộ đã dồn rất nhiều tâm huyết để giúp ca khúc cuối cùng của NU'EST W có được những thứ hạng đáng tự hào. Và các fan của nhóm đã làm được điều đó khi giúp "Help Me" giành được vị trí thứ 6 ngay trong tuần đầu tiên xuất hiện trên Instiz iChart Kpop, một lần nữa chứng minh tình yêu mà khán giả dành cho âm nhạc của NU'EST hiện tại.

Vị trí thứ 7 của bảng xếp hạng tuần này được chào đón thêm một ca khúc mới nữa, và đó chính là "I Will Go To You Like The First Snow" của Kim Bum Soo. Với giai điệu và ca từ cực kỳ phù hợp với thời tiết lạnh giá của mùa đông Hàn Quốc, cộng thêm danh tiếng sẵn có của Kim Bum Soo - một trong 4 nam ca sĩ được mệnh danh là "tứ đại thiên vương" về giọng hát của làng nhạc xứ kim chi, ca khúc này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả. Và hạng 7 trong lần đầu tiên xuất hiện chính là một thành tích xứng đáng dành cho "I Will Go To You Like The First Snow".

Tất nhiên, sự xuất hiện của các ca khúc mới đã đẩy một loạt bài hát cũ vào cảnh rơi hạng đáng thất vọng. Trong đó, một trong hai ca khúc có cú rơi hạng nặng nề nhất trong tuần qua chính là "Beautiful Pain" của BTOB. Sau 2 tuần trụ vững trong top 5, bài hát này đã tụt một lúc 5 hạng và rơi luôn xuống vị trí thứ 8. Đây là một khu vực khá nguy hiểm mà chắc chắn người hâm mộ sẽ cần phải tìm nghe "Beautiful Pain" nhiều hơn nữa nếu muốn đảm bảo cho ca khúc này một suất góp mặt trong top 10 trên bảng xếp hạng tuần tới.

Cũng tụt hạng thê thảm như "Beautiful Pain" nhưng tình thế hiện tại của "BBI BBI" thậm chí còn nguy hiểm hơn. Ở tuần trước, bài hát mới của IU khiến người hâm mộ cực kỳ phấn khởi khi trụ hạng thành công sau chuỗi ngày trượt dài đầy u ám. Thế nhưng niềm vui ấy lại không kéo dài được lâu bởi chỉ sau 1 tuần, "BBI BBI" lại quay về đà rơi hạng trước đó. Sau khi tụt một lúc 3 bậc, ca khúc này hiện đã rơi xuống vị trí thứ 9 và đang phải đối mặt với nguy cơ rời khỏi top 10 trong thời gian sắp tới.

Dù vậy, "BBI BBI" vẫn chưa phải là ứng cử viên số 1 cho một suất tạm biệt top 10 trong tuần tiếp theo, bởi "danh hiệu" đó hiện đang thuộc về "Beautiful Moment" của K.Will. Tiếp tục tụt thêm 1 hạng nữa trong tuần qua, bản OST của bộ phim "Beauty Inside" đã chính thức đặt chân vào vị trí nguy hiểm nhất trên bảng xếp hạng. Không nhiều người tin rằng ca khúc này có thể làm nên điều kỳ diệu trong tuần tiếp theo, nhưng một số fan hiện vẫn đang nỗ lực hết sức mình với mục tiêu giúp "Beautiful Moment" trụ lại trong top 10 thêm 1 tuần nữa.

Không có quá nhiều nghệ sĩ nổi tiếng phát hành sản phẩm mới trong tuần tiếp theo, tuy nhiên vẫn có vài cái tên khiến người ta phải lưu tâm, chẳng hạn như màn kết hợp giữa Kim Dong Ryul và IU. Bên cạnh đó, với việc hai nhóm nữ khá mạnh về digital là MAMAMOO và Red Velvet sẽ được tính điểm đầy đủ trong tuần tiếp theo, rất có thể bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop sẽ tiếp tục chứng kiến những bất ngờ thú vị trong tuần thứ 2 của tháng 12.



Ai là center bạn yêu thích nhất trong tất cả 4 mùa Produce 101?
  • Choi Yoojung

    Choi Yoojung

    0%
  • Lee Daehwi

    Lee Daehwi

    0%
  • Miyawaki Sakura

    Miyawaki Sakura

    0%
  • Son Dong Pyo

    Son Dong Pyo

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày