“As If It’s Your Last” – Sự hợp thời của Kpop mới và sự kế thừa tinh hoa của 2NE1 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ ba - 27 / 06 / 2017

“As If It’s Your Last” – Sự hợp thời của Kpop mới và sự kế thừa tinh hoa của 2NE1

“As If It’s Your Last” được xem là một sản phẩm âm nhạc tiêu biểu cho mùa hè này.

Blackpink

Sự cá tính, nét khiêu gợi và nổi loạn trong từng bước nhảy cùng chất nhạc không trộn lẫn, 2NE1 được xem là một trong những nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc với số lượng fan đông đảo trong giai đoạn sau nằm 2010. Cùng được thành lập bởi YG Entertainment, BlackPink cũng nhanh chóng thụ hưởng được những tinh hoa của nhóm nhạc đàn chị đình đám một thời. Sự nổi loạn vừa phải, chất nhạc dễ nghe với tiết tấu nhanh, cùng với sự pha trộn giữa chất pop quen thuộc, giai điệu hip-hop nổi loạn cùng âm điệu điện tử làm thành một ly cocktail độc đáo. Chính vì thế, “As If It’s Your Last” nhanh chóng gây bão trên các kênh nghe nhạc trực tiếp, đồng thời khẳng định chất riêng của BlackPink.

Tất nhiên, kế thừa tinh hoa của 2NE1 không có nghĩa là sự sao chép lặp lại. YG Entertainment đã khéo léo đưa BlackPink theo một concept khác.

Tất nhiên, kế thừa tinh hoa của 2NE1 không có nghĩa là sự sao chép lặp lại. YG Entertainment đã khéo léo đưa BlackPink theo một concept khác. Ít nổi loạn những vẫn giữ được sự cá tính, BlackPink theo sát xu hướng Kpop hiện tại với màu hồng dễ thương, những bước vũ đạo vừa thể hiện được nét riêng của mỗi thành viên, vừa không quá gợi cảm và cuồng nộ như 2NE1. Khác với thế hệ đàn chị 2NE1 phát triển trong thời đại nữ quyền lên ngôi và khẳng định chất tôi – vốn là tôn chỉ của thế hệ khán giả 9X – Black Pink hiền dịu hơn, lạc quan hơn và đủ sắc màu rực rỡ.

Lý do “As If It’s Your Last” nhanh chóng trở thành hiện tượng khi lượt truy cập vào ca khúc tăng nhanh chóng chính là giai điệu của ca khúc.

Lý do “As If It’s Your Last” nhanh chóng trở thành hiện tượng khi lượt truy cập vào ca khúc tăng nhanh chóng chính là giai điệu của ca khúc. Có thể nói, bài hát là một hỗn hợp của nhiều thể loại nhạc khác nhau được móc nối một cách khéo léo để hoàn chỉnh một tác phẩm âm nhạc độc đáo. Nếu như gần một phút đầu, ca khúc được phát lên với chất nhạc pha chút âm điệu điện tử và phả hơi hướng mùa hè sôi động, thì bắt đầu về sau, “As If It’s Your Last” quay về thể loại pop đơn thuần. Ca khúc được tiếp nối bằng âm điệu hip-hop để nghe, và kết thúc chính là điệu nhạc dịu dàng. Chính sự pha trộn đầy đủ những thể loại khác nhau: chút âm điệu điện tử thời thượng, chút pop cổ điển nhưng không bao giờ nhàm chán, chút hip-hop nổi loạn đủ nổi bật cá tính của nhóm nhạc, chút dịu dàng của người thiếu nữ đang yêu, khiến “As If It’s Your Last” chinh phục được nhiều đối tượng độc giả khác nhau: từ những cô bé đam mê sắc hồng và chìm đắm trong những tình yêu mộng mơ, chàng trai yêu thích sự nổi loạn và cá tính cho đến những khán giả thế hệ 2NE1 cũng được thỏa mãn cả phần thị giác và thính giác với sự pha trộn này.

Tuy nhiên, chính sự pha trộn nhiều dòng nhạc khác nhau được móc nối một cách khéo léo, đã khiến “As If It’s Your Last” lỏng lẻo về mặt câu từ.

Tuy nhiên, chính sự pha trộn nhiều dòng nhạc khác nhau được móc nối một cách khéo léo, đã khiến “As If It’s Your Last” lỏng lẻo về mặt câu từ. Bài hát viết về cơn yêu cháy lòng của người thiếu nữ với một chàng trai, và cô sẵn sàng làm mọi điều để có được trái tim anh, được anh yêu như thể đó là mối tình cuối cùng của đời mình. Chính việc pha trộn pop, hip-hop, nhạc điện tử khiến câu từ của ca khúc rời rạc và thiếu tính liên kết. Tuy nhiên, với tiết tấu nhanh và mạnh, “As If It’s Your Last” vẫn là ca khúc phù hợp với mùa hè này.

Ca khúc "As If It"s Your Last"

2NE1 là một nhóm nhạc tài năng, đồng thời đánh dấu sự phát triển của giới trẻ giai đoạn 2009-2016. Tuy nhiên, dẫu muốn hay không, nhóm đã tan rã, và YG Entertainment dựng xây BlackPink với sự thụ hưởng khéo léo. Thành công của “As If It’s Your Last” cũng khiến người nghe nhạc nhận ra sự thay đổi trong cách truyền tải thông điệp của nhạc Hàn Quốc. Nếu như thế hệ 9X đề cao cái tôi và nữ quyền trong những ca khúc đình đám của 2NE1, thì BlackPink lại là nét năng động, đáng yêu và sáng tạo của thế hệ kế cận.



Theo bạn ai là idol nam có cơ đùi sexy nhất?
  • Jungkook (BTS)

    Jungkook (BTS)

    0%
  • Jimin (BTS)

    Jimin (BTS)

    0%
  • Kang Daniel (Wanna One)

    Kang Daniel (Wanna One)

    0%
  • Ken (VIXX)

    Ken (VIXX)

    0%
  • DK (SEVENTEEN)

    DK (SEVENTEEN)

    0%
  • Song Mino (WINNER)

    Song Mino (WINNER)

    0%
  • Kai (EXO)

    Kai (EXO)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày