B.A.P và 10 sự thật thú vị có thể bạn chưa biết - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ ba - 22 / 11 / 2016

B.A.P và 10 sự thật thú vị có thể bạn chưa biết

6 chàng trai vàng nhà TS Entertainment luôn mang đến ấn tượng khó quên, sức cuốn hút đầy mê hoặc cho khán giả.

1. B.A.P 

B.A.P là những chữ cái đầu tiên của “Best, Absolute, Perfect” (“Đỉnh nhất, Tuyệt đối, Hoàn Hảo”), mang ý nghĩa nhóm luôn muốn hướng tới đỉnh cao, luôn dẫn đầu mọi xu hướng. Debut vào năm 2012 với "Warrior", các chàng trai đã để lại ấn tượng vô cùng mạnh mẽ và đạt được những thành tích đáng kể khi nằm trong top 10 bảng xếp hạng album thế giới.

B.A.P

Kể từ đó, B.A.P luôn nhận được rất nhiều giải thưởng cho các sản phẩm âm nhạc của mình, không chỉ trong nước mà còn vươn đến cả các thị trường quốc tế. Album của nhóm luôn xuất hiện trong top 3 bảng xếp hạng Gaon của Hàn Quốc. Mặc dù luôn phải cạnh tranh với rất nhiều nhóm nhạc nổi tiếng khác, nhưng B.A.P vẫn luôn khẳng định được chất lượng tuyệt vời trong các sản phẩm âm nhạc của mình.

2. Phong cách âm nhạc chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ hip hop

Ngay tại thời điểm ra mắt, B.A.P đã cho thấy sự khác biệt so với những nhóm nhạc khác tại Kpop. “Warrior” là một MV vô cùng nổi bật và ấn tượng, với năng lượng mạnh mẽ, giai điệu dồn dập, tiếng huýt sáo, tiếng rên rỉ gầm gừ, phong cách quân đội, những tiếng dậm chân mạnh mẽ cùng giọng rap siêu ngầu. Những điều đó đã tạo nên phong cách đặc trưng chỉ thuộc về B.A.P.

Sau một khoảng thời gian vắng bóng, mới đây, B.A.P đã trở lại "sàn đấu" âm nhạc với một phong cách dữ dội hơn trong MV "Skydive". MV dài hơn 10 phút này bao gồm nhiều cảnh quay đầy bạo lực, như một bộ phim ngắn về sự phản bội giữa những người anh em và cả sự đau khổ vì chứng kiến người mình yêu phải chịu đau đớn.

Nhưng đó không phải là tất cả! Bên cạnh những MV mạnh mẽ và quyết liệt, B.A.P cũng có những ca khúc rất vui vẻ, trong sáng, chịu ảnh hưởng từ dòng nhạc jazz quyến rũ như “Coffee Shop” và “Feel So Good”.

3. Cái tên quen thuộc tại MTV EMA

B.A.P lần đầu tiên được đề cử cho giải thưởng danh giá MTV EMA tại hạng mục Best Korean Act vào năm 2013, nhưng đành ngậm ngùi nhìn EXO giành chiến thắng chung cuộc. Năm nay là lần thứ 2 B.A.P giành chiến thắng hạng mục Best Korean Act kể từ khi nhóm nhận được danh hiệu này vào năm 2014. 

4. Bang Yongguk

Trưởng nhóm Bang Yongguk là người đóng vai trò rất quan trọng trong thành công của nhóm. Trước khi trở thành thành viên của B.A.P, Bang Yongguk đã ra mắt với vai trò một nghệ sĩ underground. Kể từ sản phẩm âm nhạc đầu tiên của B.A.P, Bang Yongguk đã tham gia gần như toàn bộ vào khâu sản xuất cũng như viết lời.

Bang Yongguk

Trong những năm qua, chàng trưởng nhóm tài năng này luôn là người tạo nên rất nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng của cả nhóm. Bên cạnh đó, Zelo và Jongup cũng cùng tham gia viết lời cho một số bài hát, chẳng hạn như "Take You There" trong album "Matrix" phát hành năm 2015.

5. Kiện tụng

Sau 2 năm debut và phát hành liên tục 7 đĩa đơn cũng như tham ra rất nhiều chuyến lưu diễn khắp nơi, vào tháng 11 năm 2014, các thành viên B.A.P đã đệ đơn kiện chống lại công ty quản lý TS Entertainment, yêu cầu vô hiệu hóa hợp đồng. Nguyên nhân của sự việc, theo B.A.P, nằm ở sự ngược đãi của công ty và vấn đề phân chia lợi nhuận không công bằng và thiếu minh bạch.

TS Entertainment

Tuy nhiên, vào tháng 8 năm 2015, B.A.P và TS Entertainment đã đạt được thỏa thuận. Đến cuối tháng 11, sau một thời gian gián đoạn hoạt động, nhóm đã chính thức trở lại với việc phát hành đĩa đơn thứ 8 mang tên "Matrix" cùng ca khúc chủ đề "Young, Wild & Free".

6. Tham gia rất nhiều tour diễn quốc tế

Kpop ngày càng trở nên phổ biến hơn trên thế giới, thế nên cũng không có gì ngạc nhiên khi B.A.P luôn tận dụng mọi cơ hội để giao lưu và quảng bá nhiều hơn tại nhiều nước khác nhau. Cùng với các tour diễn ở Hàn Quốc, B.A.P cũng đã tổ chức nhiều buổi biểu diễn ở nước ngoài, bao gồm cả Mỹ và châu Âu trong năm 2013, năm 2014, và cả năm 2016 này.

7. Chăm chỉ phát hành album

Hoạt động hơn 4 năm, phát hành 10 đĩa đơn và 3 album, thế nhưng những sản phẩm âm nhạc của nhóm hầu hết đều được ra mắt trước khi vụ kiện công ty quản lý nổ ra. Cũng từ đó, tốc độ phát hành album của B.A.P bắt đầu chậm lại. Các chàng trai phát hành 1 đĩa đơn và 2 full album trong năm nay (1 tại Hàn và 1 tại Nhật), và tất cả những sản phẩm của họ đều gây được ấn tượng mạnh mẽ nhờ chất lượng tuyệt vời của chúng.

8. Xuất hiện trước công chúng trước khi debut 

Trước khi ra mắt cùng B.A.P, Bang Yongguk đã thu hút được sự chú ý của công chúng khi kết hợp với thành viên Secret - Song Jieun, trong ca khúc "Going Crazy" vào năm 2011. Năm 2012, Bang Yongguk đã phát hành ca khúc solo "I Remember" kết hợp với Yang Yoseob (BEAST). Cùng thời gian đó, HimChan cũng làm MC cho chương trình âm nhạc hàng tuần "The Show" của đài SBS. Một thời gian ngắn sau, Yongguk và Zelo thành lập nhóm nhỏ Bang & Zelo, ra mắt với ca khúc "Never Give Up". Năm 2012, ngay trước khi single đầu tiên của nhóm được phát hành, tất cả 6 thành viên đã cùng xuất hiện trên chương trình thực tế "Ta-dah It"s B.A.P".

9. "Matoki"

B.A.P

Những năm gần đây, nhiều nhóm nhạc Kpop như EXOVIXX đã sử dụng những concept và câu chuyện khác lạ để tạo nên sự khác biệt cho mình. B.A.P cũng không phải ngoại lệ! Câu chuyện của nhóm xoay quanh ý tưởng các thành viên đến từ nhiều hành tinh khác nhau.

B.A.P Matrix

TS Entertainment thậm chí còn phát hành một đoạn phim hoạt hình ngắn về chú thỏ ngoài hành tinh, được lấy cảm hứng từ chính các thành viên khi họ đi đến nhiều nơi trong vũ trụ và khám phá vạn vật xung quanh. B.A.P sử dụng hình ảnh chú thỏ như một biểu tượng của nhóm. Album "Matrix" cũng gây ấn tượng với ảnh bìa 6 chú thỏ.

10. "Noir" viết nên trang sử mới trên World Album Chart của Billboard

B.A.P đã phá vỡ kỷ lục của Kpop khi full album tiếng Hàn thứ 2 "Noir" được tung ra trong thời gian gần đây. "Noir" là sản phẩm thứ 4 giúp B.A.P chiếm giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng World Album Chart của Billboard, vượt qua thành tích của chính nhóm và GOT7 đã lập được trước đó, với 3 lần no.1 bảng xếp hạng này.

"Noir" ra mắt công chúng vào ngày 7 tháng 11 vừa qua, với nhiều ca khúc được Bang Yongguk sáng tác. Trước khi sản phẩm phát hành, anh chàng trưởng nhóm này đã phải tạm dừng hoạt động một thời gian vì chứng rối loạn lo âu. Ca khúc chủ đề "Skydive" sở hữu giai điệu mạnh mẽ kết hợp giữa guitar điện và một loạt các âm thanh EDM, mang chất hip hop đặc trưng của riêng B.A.P.

Thùy Chuyên lược dịch



Theo bạn, thánh nào cần được thêm 'muối' nhất?
  • Seohyun (SNSD)

    Seohyun (SNSD)

    0%
  • Tử Du

    Tử Du

    0%
  • Irene (Red Velvet)

    Irene (Red Velvet)

    0%
  • Naeun (Apink)

    Naeun (Apink)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày