'Biểu tượng gian lận' Nilo gây sốc khi vượt mặt cả TWICE, G-Friend chào sân top 10 với ca khúc mới: BXH Instiz tuần 1 tháng 5 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ hai - 07 / 05 / 2018

'Biểu tượng gian lận' Nilo gây sốc khi vượt mặt cả TWICE, G-Friend chào sân top 10 với ca khúc mới: BXH Instiz tuần 1 tháng 5

Một tuần mới và cũng là một tháng mới vừa mở ra với không ít thay đổi trên bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop.

Tuần đầu tiên của tháng 5 trên Instiz iChart mở ra chẳng mấy vui vẻ với người hâm mộ của các nhóm nhạc thần tượng. Trong số 5 idolgroup góp mặt trong những vị trí quan trọng ở top 10 hồi tuần trước, chỉ còn 2 nhóm có thể trụ lại trong tuần này. "Starry Night" của MAMAMOO, "Flower Road" của Big Bang và "EVERYDAY" của WINNER đành ngậm ngùi nói lời chào tạm biệt top 10 và nhường lại sân chơi cho những ca khúc mới hơn. 

Trong một tuần đã được dự đoán là sẽ có khá nhiều biến động vì sự trở lại của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, "Don't Give It To Me" của Loco và Hwasa (MAMAMOO) vẫn tiếp tục để lại ấn tượng lớn khi bảo vệ thành công ngôi vương của mình. Giành lấy ngôi quán quân từ tay "Boong Boong" ở tuần trước, ca khúc này đã trở thành món ăn tinh thần rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc trong thời gian qua. Mặc dù đã có khá nhiều ca khúc mới được phát hành trong tuần qua, nhưng rõ ràng vẫn chưa một gương mặt nào đủ sức chấm dứt thời kỳ thống trị của "Don't Give It To Me" trên các bảng xếp hạng.

BXH Instiz iChart tuần 1 tháng 5

Dẫu không ít thay đổi đã xảy ra trên các thứ hạng tuần này, nhưng những gì xảy ra ở vị trí á quân thực sự khiến người ta phải choáng váng nhất. Sau nhiều tuần dai dẳng bám trụ các bảng xếp hạng trong sự hoang mang và khó hiểu của số đông công chúng, "bản hit gian giận" của Nilo mang tên "Pass By" bất ngờ tăng 1 hạng trong thời điểm tất cả các nghệ sĩ đều phải cạnh tranh quyết liệt để giành lấy một vị trí trong top 10. Thậm chí, "Pass By" còn vượt mặt cả "What Is Love?" của TWICE trong tuần qua, khiến nhiều người không thể hiểu được chuyện gì đang xảy ra.

BXH Instiz iChart tuần 1 tháng 5

Cú tăng hạng đầy ngỡ ngàng của "biểu tượng gian lận" Nilo khiến các fan càng cảm thấy xót xa hơn khi nhìn "What Is Love?" của TWICE rơi hạng trong tuần này. Mặc dù chỉ tụt nhẹ 1 hạng, nhưng đó vẫn là kết quả khiến người hâm mộ của TWICE cảm thấy buồn bã. Dù vậy, khả năng cạnh tranh của "What Is Love?" ở các vị trí đầu tiên vẫn còn rất lớn. Và nhiều người tin rằng ca khúc này sẽ còn tiếp tục bám trụ các bảng xếp hạng trong nhiều tuần tiếp theo.

BXH Instiz iChart tuần 1 tháng 5

Hai vị trí thứ 4 và 5 của Instiz iChart tuần này, đúng như dự đoán, chính là cuộc đổ bộ của hai "ông hoàng nhạc số". Đầu tiên là "Bittersweet" - ca khúc trở lại mới nhất của giọng ca R&B nổi tiếng Crush. Không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ, ngay sau khi phát hành, "Bittersweet" đã nhanh chóng thống trị các bảng xếp hạng, mang về cho Crush thành tích all-kill và vị trí thứ 4 chung cuộc trên Instiz iChart tuần 1 tháng 5. Trong tuần tiếp theo, đây sẽ là một trong những đối thủ cần phải dè chừng nhất của "Don't Give It To Me" nếu ca khúc này muốn bảo vệ ngôi vương của mình thêm một tuần nữa.

BXH Instiz iChart tuần 1 tháng 5

"Ông hoàng ballad" Park Hyo Shin cũng không hề kém cạnh với những thành tích đạt được trong tuần đầu tiên ca khúc mới "The Other Day" phát hành. Dù chỉ là ca khúc dọn đường cho album phòng thu mới sẽ sớm được phát hành trong thời gian tới, tuy nhiên "The Other Day" đã nhanh chóng "diệt sạch" các bảng xếp hạng ngay sau khi ra mắt. Với giai điệu trầm buồn, lời ca đẹp như thơ và chất giọng da diết đã được xếp vào hàng huyền thoại của Park Hyo Shin, "The Other Day" chẳng mấy khó khăn để giành được thành tích all-kill realtime và vị trí thứ 5 trên Instiz iChart tuần này.

BXH Instiz iChart tuần 1 tháng 5

Sự xuất hiện của hai "ông hoàng nhạc số" Crush và Park Hyo Shin cũng vô tình đẩy một loạt ca khúc cũ vào thế rớt hạng. Đầu tiên phải kể đến bộ đôi ca khúc của Melomance. "Just Friends" chỉ vừa debut ở vị trí thứ 5 trong tuần trước và nhận được kỳ vọng rất lớn rằng sẽ làm nên chuyện như những gì "Gift" đã đạt được. Tuy nhiên, có vẻ như ở thời điểm hiện tại, ca khúc này vẫn chưa đủ sức chống chọi trong tình cảnh quá nhiều bài hát xuất sắc, cả cũ lẫn mới, vẫn đang cạnh tranh quyết liệt trên bảng xếp hạng. Ở tuần đầu tiên của tháng 5, "Just Friends" tụt nhẹ 1 hạng và hiện đang tạm giữ vị trí thứ 6.

BXH Instiz iChart tuần 1 tháng 5

Ở tuần trước, sự xuất hiện của "Just Friends" đã giúp "You" - một bài hát khác của Melomance, lội ngược dòng ngoạn mục, thoát khỏi khu vực nguy hiểm và leo ngược 3 hạng một cách cực kỳ ấn tượng. Có vẻ như tình thế của "Just Friends" cũng chính là yếu tố có ảnh hưởng nặng nề đến thứ hạng của "You" trong tuần này. Nối gót "Just Friends", "You" cũng tụt nhẹ 1 hạng và rơi xuống vị trí thứ 7. Dù vậy, việc có hai ca khúc đang bám đuôi nhau sát sao trên bảng xếp hạng Instiz cũng là điều mà Melomance và người hâm mộ hoàn toàn có thể tự hào ở thời điểm hiện tại.

BXH Instiz iChart tuần 1 tháng 5

Đánh mất ngôi vương ở tuần trước và rơi luôn khỏi top 3, nhưng tình hình hiện tại của "Boong Boong" thậm chí còn thê thảm hơn. Đây chính là bài hát tụt hạng nặng nề nhất trong tuần qua. Chỉ sau 7 ngày, cựu vương Instiz iChart đã rơi thêm 4 hạng, từ top 5 đặt chân vào khu vực khá nguy hiểm ở vị trí thứ 8. Với tốc độ rơi hạng trong 2 tuần qua, "Boong Boong" hiện đang khiến nhiều người lo lắng rằng đây sẽ là tuần cuối cùng bài hát này xuất hiện trên top 10 Instiz.

BXH Instiz iChart tuần 1 tháng 5

Mới ngày nào, bộ ba nhóm nam đến từ YG Entertainment - Big Bang, WINNER, iKON, vẫn còn tạo nên thế kiềng ba chân vững chắc trên bảng xếp hạng Instiz iChart. Thế nhưng đến đầu tháng 5, chỉ còn lại một mình iKON và bản hit "Love Scenario" có thể tiếp tục góp mặt trong top 10. Dù vậy, tình thế hiện tại của "Love Scenario" cũng không được khả quan lắm. Trong tuần qua, ca khúc này tiếp tục tụt thêm 2 hạng và rơi vào khu vực rất nguy hiểm ở vị trí thứ 9. Liệu iKON sẽ sớm nối gót Big Bang và WINNER chia tay top 10 hay ca khúc mới của họ sẽ một lần nữa làm nên kỳ tích như những gì nó đã đạt được trước đó?

BXH Instiz iChart tuần 1 tháng 5

Với sự ra đi của ba nhóm nhạc thần tượng đã quen mặt với khán giả ở những tuần trước đó, trong tuần này, chúng ta được chào đón sự xuất hiện của một idolgroup khác - một cái tên vừa lạ vừa quen. Quen là bởi G-Friend đã từng nhiều lần được vinh danh trên bảng xếp hạng Instiz iChart trước đây. Lạ là bởi lần này, họ quay trở lại top 10 với một ca khúc hoàn toàn mới. "Time For The Moonlight" cho thấy một bước phát triển mới trong âm nhạc, tạo hình và phong cách của G-Friend - chững chạc hơn, sâu sắc hơn, đằm thắm hơn. Bên cạnh đó, chất lượng âm nhạc của họ cũng ngày càng được củng cố hơn, bằng chứng là "Time For The Moonlight" đã nhanh chóng debut ở vị trí thứ 10 ngay trong tuần đầu tiên G-Friend trở lại đường đua Kpop.

BXH Instiz iChart tuần 1 tháng 5

Trong tuần tiếp theo, liệu chúng ta sẽ còn được chờ đón những thay đổi nào khác ở các thứ hạng của Instiz iChart? Cùng chờ đón kết quả sẽ có sau 7 ngày nữa nhé!



Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày