Big Hit Entertainment đích thân gặp những nạn nhân của bom nguyên tử để tạ lỗi sau tranh cãi chính trị của BTS - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ bảy - 17 / 11 / 2018

Big Hit Entertainment đích thân gặp những nạn nhân của bom nguyên tử để tạ lỗi sau tranh cãi chính trị của BTS

Big Hit Entertainment - công ty chủ quản của BTS - đã tìm gặp và gửi lời xin lỗi chân thành đến những nạn nhân của vụ thả bom nguyên tử. Phía đại diện Hiệp hội những nạn nhân của bom nguyên tử đã chấp nhận lời xin lỗi này.

Ngày 16/11, ông Lee Jin Hyung - người chịu trách nhiệm điều hành chung của Big Hit - đã tự mình tìm gặp những nạn nhân của bom nguyên tử tại huyện Hapcheon, tỉnh Gyeongsang Nam. Tại đây, ông đã chính thức gửi lời xin lỗi về chiếc áo mà thành viên Ji Min (BTS) mặc trong quá khứ và những tranh cãi nổi lên dạo gần đây. Chiếc áo mà Ji Min mặc là sản phẩm nhân dịp kỷ niệm ngày Quang Phục ghi lại quá trình giành độc lập của Hàn Quốc. Và bên cạnh đó, chiếc áo còn được in dòng chữ như: "Lòng yêu nước", "Lịch sử dân tộc", "Giải phóng", "Hàn Quốc",... đồng thời, phía trên chiếc áo còn có hình ảnh quả bom nguyên tử cũng chính là nguyên nhân làm dấy lên tranh cãi. Phía chương trình Music Station của đài TV Asahi Nhật Bản, ngay trước hôm phát sóng đã thông báo hủy bỏ sự xuất hiện của BTS và cho biết: "Mặc dù chúng tôi đã hỏi phía công ty về ý đồ của việc mặc chiếc áo này nhưng cuối cùng phía chương trình vẫn quyết định hủy bỏ sự xuất hiện của nhóm".

 

​Video quay lại cuộc gặp mặt tạ lỗi từ phía đại diện Big Hit Entertainment 

 

Cùng ngày, phía Big Hit đã tổ chức buổi tọa đàm không công khai và gặp gỡ với khoảng 10 đại diện của Hiệp hội nạn nhân bom nguyên tử tại Hàn Quốc tại phòng tư liệu về bom nguyên tử của huyện Hapcheon. Hapcheon là nơi xuất thân của hơn 70% nạn nhân bom nguyên tử tại Hàn Quốc, nơi này còn được gọi là "Hiroshima của Hàn Quốc". Trong suốt hơn 20 phút buổi tọa đàm được diễn ra, Big Hit đã cúi đầu gửi lời xin lỗi đến các nạn nhân: "Có thể sự việc chúng tôi gây ra đã khiến cho những nạn nhân liên quan phải chịu tổn thương, và chúng tôi nghĩ rằng việc tìm đến gặp gỡ nói chuyện với mọi người mới là đạo lý đúng đắn. Mặc dù đây là chuyện chúng tôi không hề cố ý (việc hình ảnh thả bom nguyên tử được in trên áo) nhưng nếu có bất kỳ ai chịu tổn thương vì sai sót này thì chúng tôi xin chân thành gửi lời xin lỗi".

 

Sau khi kết thúc buổi tọa đàm, Lee Gyu Yeol - đại diện phía Hiệp hội nạn nhân bom nguyên tử tại Hàn Quốc đã phát biểu lập trường: "Các nạn nhân của bom nguyên tử đã thấu hiểu và đồng cảm cho tình hình liên tiếp xảy ra gần đây". Đồng thời ông cũng đứng ra chỉ trích phía Nhật Bản: "Nhật Bản xem việc thành viên của BTS mặc chiếc áo có in hình vụ đánh bom nguyên tử là một vấn đề, nhưng đây từng là một quốc gia đã gây ra những tội ác chiến tranh, họ ngay cả một lời xin lỗi cũng không có, vậy mà vẫn tỏ ra như mình là quốc gia duy nhất trên thế giới chịu sự ảnh hưởng của hạt nhân. Một bộ phận ngôn luận Nhật Bản thiếu hiểu biết về ý thức lịch sử chẳng những không tự suy ngẫm và cảm thấy có lỗi về phần lịch sử từng đi xâm lược của mình, ngược lại họ khiến công chúng không thể không sửng sốt khi tỏ thái độ 'vừa ăn cướp vừa la làng' bằng cách hủy bỏ sự xuất hiện của BTS trên sóng truyền hình". Ông đã chia sẻ sự tiếc nuối rằng: "So với việc nghĩ rằng nước ta (Hàn Quốc) được độc lập là nhờ bom nguyên tử thì thay vào đó tôi mong rằng tất cả chúng ta hãy suy nghĩ đến tính vô nhân đạo mà bom nguyên tử đã gây ra". Ông Lee Gyu Yeol nói thêm: "Tôi mong rằng các cơ quan báo chí, thông tấn tại Nhật Bản đừng xuyên tạc cũng như che đậy dư luận và cản trở những hoạt động đơn thuần của BTS tại đây". Đặc biệt, ông còn nhấn mạnh: "Ý đồ lợi dụng việc công kích dư luận trái chiều cũng như bắt bẻ phía công ty quản lý của BTS xin lỗi sẽ không thành công".

 

 

BTS cũng đã bày tỏ lập trường về việc sử dụng chiếc mũ có biểu tượng Đức Quốc xã trong quá khứ, đồng thời gửi lời xin lỗi đến những người bị hại. Nhóm đã gửi một bức thư đến Trung tâm Simon Wiesenthal - được biết đến với tư cách tổ chức nhân quyền của người Do Thái tại Mỹ - để giải thích tình hình và tạ lỗi với những người có thể đã phải chịu tổn thương vì vấn đề nói trên. Công ty Big Hit đã đưa ra lập trường chính thức: "Liên quan đến vụ việc chiếc mũ có biểu tượng Đức Quốc xã được sử dụng khi chụp ảnh họa báo, cũng giống như lý do đã nêu trên, chúng tôi hoàn toàn không cố tình sử dụng. Tất cả trang phục, phụ kiện trong buổi chụp đều do phía cơ quan truyền thông cung cấp. Tuy nhiên, công ty chúng tôi đã không kiểm tra kỹ lưỡng trước khi để các nghệ sĩ sử dụng. Chúng tôi chân thành xin lỗi vì đã vô tình gây tổn thương cho các nạn nhân của Đức Quốc xã và cả việc khiến các nghệ sĩ của công ty gặp phải những rắc rối có liên quan đến hình ảnh Đức Quốc xã".

 

Image result for bts

 

Mặt khác, VANK – Mạng lưới tình nguyện Hàn Quốc - đã đứng ra lên tiếng phân tích cho cả thế giới biết về hành động bóp méo lịch sử của Nhật Bản. Đất nước này đang cố gắng "tẩy trắng" hình ảnh của mình trong chiến tranh từ phía gây hại thành nạn nhân thông qua vụ việc của BTS.

Ngày 16/11, đoàn trưởng Park Gi Tae của VANK đã đăng tải lên facebook bài viết: "Nội dung 'tẩy trắng' hình ảnh trong chiến tranh từ thủ phạm thành nạn nhân thông qua vụ việc của BTS đã trở thành vấn đề nóng nhờ VANK, và ngay khi nội dung thời sự có liên quan được giới thiệu trên cổng thông tin điện tử Yahoo! Japan thì đã có hơn 2.500 người Nhật Bản 'tích cực' chỉ trích hoạt động của VANK chỉ trong một ngày. Hoạt động của VANK hiện đang trở thành vấn đề lớn đối với cả những người Nhật Bản".

Ông cũng cho biết: "Chúng tôi muốn phân phát những tài liệu bằng tiếng Anh cho đối tượng là các đài truyền hình và tờ báo chính yếu ở nước ngoài hiện đang đưa tin sai sự thật về vấn đề của BTS. Chúng tôi cũng muốn tiến hành hoạt động tuyên truyền để giới thiệu về mối liên kết của vụ thảm sát Holocaust và chủ nghĩa Đế quốc Nhật Bản cho đối tượng là các fan hâm mộ của BTS trên toàn thế giới. Xa hơn nữa, chúng tôi muốn để các nhà tưởng niệm vụ thảm sát Holocaust và tổ chức nhân quyền của người Do Thái ở khắp nơi trên thế giới biết rõ sự thật về hành vi bóp méo lịch sử của Nhật Bản nhằm 'tẩy trắng' hình ảnh từ quốc gia gây chiến tranh thành nạn nhân. Hơn hết, chúng tôi dự định sẽ làm rõ về hành vi xuyên tạc lịch sử của phe cánh hữu Nhật Bản khi đang lấy vấn đề của BTS để 'tẩy trắng' hình ảnh của Nhật từ một quốc gia tội phạm chiến tranh thành nạn nhân chiến tranh và lợi dụng vụ việc để làm đòn bẩy trong việc quảng bá hình ảnh quốc gia, cho đối tượng là các nhà tưởng niệm vụ thảm sát Holocaust và tổ chức nhân quyền của người Do Thái trên khắp thế giới".



Bạn nghĩ gì về màn kết hợp của BTS và Charlie Puth tại MGA 2018?
  • Rất hay mà

    Rất hay mà

    0%
  • Không như kỳ vọng

    Không như kỳ vọng

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày