Black Pink tạo thế thống trị tuyệt đối với tận 2 ca khúc dẫn đầu, BTS, Wanna One, AOA đồng loạt rơi hạng chóng vánh: BXH Instiz tuần 4 tháng 6 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ hai - 25 / 06 / 2018

Black Pink tạo thế thống trị tuyệt đối với tận 2 ca khúc dẫn đầu, BTS, Wanna One, AOA đồng loạt rơi hạng chóng vánh: BXH Instiz tuần 4 tháng 6

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của một nhân tố mới đã làm xáo trộn nhiều thứ hạng quan trọng trong kết quả tuần này!

Không nằm ngoài dự đoán của số đông khán giả, bảng xếp hạng Instiz iChart tuần 4 tháng 6 đã phải nói lời chào tạm biệt với hai ca khúc có thứ hạng thấp nhất trong tuần trước - "Kangaroo" của nhóm nhỏ Triple Position (Wanna One) và bản OST "Every Day, Every Moment" của nam ca sĩ Paul Kim. Nhưng cú rơi hạng của hai bài hát này vẫn chỉ là một phần rất nhỏ trong một chuỗi biến động lớn đã xảy ra trên bảng xếp hạng trong tuần qua.

Thay đổi lớn nhất diễn ra trong 7 ngày qua chắc chắn là việc "Travel" của Bolbbalgan4 đã chính thức bị soán ngôi. Sau 3 tuần liên tiếp giữ ngôi quán quân, vẫn tưởng ca khúc này sẽ tiếp tục là một thế lực khó đánh bại trên bảng xếp hạng Instiz iChart. Thế nhưng, trước sức ép quá lớn từ những gương mặt mới hơn, "Travel" đành phải chấp nhận nhường ngôi, thậm chí là lùi về sau 2 hạng để tạm giữ vị trí thứ 3 trong tuần này. Dù vậy, bất chấp cú tụt dốc của ca khúc, nhiều người vẫn tin rằng "Travel" sẽ tiếp tục giành được thứ hạng cao trong những tuần kế tiếp vì hiện nó vẫn đang làm rất tốt trên các bảng xếp hạng nhạc số.

BXH Instiz iChart tuần 4 tháng 6

Cái tên đã đưa "Travel" sớm trở thành cựu vương Instiz iChart, không nằm ngoài dự đoán, chính là "DDU-DU DDU-DU" của Black Pink. Trở lại sau 1 năm vắng bóng, không quá ngạc nhiên khi girlgroup đến từ YG nhận được rất nhiều tình cảm từ công chúng Hàn Quốc. Ở tuần trước, "DDU-DU DDU-DU" nhanh chóng chiếm được vị trí thứ 4 trong lần đầu xuất hiện trên Instiz iChart, mặc dù nó được phát hành vào cuối tuần và gặp bất lợi khá lớn về mặt thời gian tính điểm cho bảng xếp hạng weekly. Đến tuần này, khi không còn gặp bất kỳ trở ngại nào, ca khúc mới của Black Pink đã xuất sắc nhảy vọt 3 hạng, trở thành quán quân tiếp theo của Instiz iChart Kpop. Đây chắc chắn là sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Black Pink, cũng như công sức chờ đợi của người hâm mộ trong suốt 1 năm qua.

BXH Instiz iChart tuần 4 tháng 6

Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là tất cả những bất ngờ lớn nhất mà Black Pink đã mang lại cho bảng xếp hạng tuần này. "Forever Young" - một ca khúc chủ đề khác trong album mới nhất của Black Pink, thậm chí còn tăng vọt đến 9 hạng trong tuần qua. Điều đáng nói là ở tuần trước, ca khúc này thậm chí còn chưa thể lọt vào top 10. Nhưng chỉ sau 7 ngày, nó đã xuất sắc giành luôn ngôi á quân trong sự ngỡ ngàng của số đông khán giả. Việc một nghệ sĩ sở hữu đến 2 ca khúc (hoặc nhiều hơn) trong top 10 Instiz không phải quá hiếm gặp. Thế nhưng, sở hữu 2 ca khúc lần lượt giữ 2 vị trí cao nhất của bảng xếp hạng chắc chắn là điều không có mấy ai làm được. Thực tế này một lần nữa chứng minh lần comeback mới nhất của Black Pink thực sự đã mang về cho nhóm những thành tích lẫy lừng mà nhiều nhóm nhạc khác phải nghiêng mình nể phục.

BXH Instiz iChart tuần 4 tháng 6

Cùng với thế thống trị tuyệt đối của Black Pink, top đầu Instiz iChart tuần này còn chứng kiến cuộc đổ bộ của một nhóm nhạc thần tượng khác. BTOB - một trong những nhóm nam hiếm hoi sở hữu thành tích nhạc số cực tốt, đã chính thức trở lại với một sản phẩm mới. Và không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ, ca khúc mới của họ mang tên "Only One For Me" đã có khởi đầu rất suôn sẻ dù gặp phải sự cạnh tranh của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác. Ở tuần đầu tiên xuất hiện trên bảng xếp hạng, "Only One For Me" giành được vị trí thứ 4 và hiện đang được kỳ vọng sẽ còn làm tốt hơn nữa trong những tuần tiếp theo.

BXH Instiz iChart tuần 4 tháng 6

Sự xuất hiện của BTOB cùng cú tăng hạng chóng mặt từ bộ đôi ca khúc mới của Black Pink là nguyên nhân chính đẩy một loạt nhóm nhạc thần tượng khác vào thế rơi hạng không kiểm soát. Đầu tiên là "Fake Love" của BTS - ca khúc đã giữ ngôi á quân trong nhiều tuần qua, cũng rơi khỏi vị trí vốn có của nó. Ở tuần này, "Fake Love" đã tụt một lúc đến 3 hạng, rơi khỏi top 3 và hiện đang dừng chân ở vị trí thứ 5. Sẽ rất khó để bài hát này có thể tăng hạng trở lại, nhưng việc duy trì một vị trí trong top đầu như hiện nay rõ ràng vẫn đang nằm trong tầm tay của "Fake Love". 

BXH Instiz iChart tuần 4 tháng 6

Tương tự như trường hợp của BTS, AOA cũng đánh mất vị trí của họ trong tuần trước vì sự xuất hiện của những gương mặt mới. Ca khúc "Bingle Bangle" của nhóm cũng rơi 3 hạng như "Fake Love", thậm chí nó còn bị đẩy luôn khỏi top 5 và hiện đang tạm giữ vị trí thứ 6. Với tất cả những thành công ngoài dự kiến trong thời gian qua, hạng 6 ở thời điểm hiện tại vẫn có thể xem là một dấu hiệu tích cực dành cho AOA. Nếu không có quá nhiều đối thủ mạnh trở lại trong thời gian tới, theo dự đoán, "Bingle Bangle" vẫn sẽ tiếp tục xuất hiện trong top 10, ít nhất là thêm 1-2 tuần nữa.

BXH Instiz iChart tuần 4 tháng 6

Trong tình thế cạnh tranh căng thẳng ở thời điểm hiện tại, bất ngờ thay, "Time For The Moon Light" của G-Friend lại giữ được vị trí từ tuần trước của mình. Đây cũng là ca khúc duy nhất trụ hạng thành công trong tuần qua, và giờ đây, "Time For The Moon Light" tiếp tục đứng tại vị trí thứ 7 thêm 1 tuần nữa. Xét đến việc bài hát này đã phát hành từ tận cuối tháng 4, rõ ràng sự trở lại của G-Friend đã để lại ấn tượng quá sâu sắc cho khán giả, để rồi đến tận 2 tháng sau đó ca khúc của họ vẫn đường hoàng góp mặt trên bảng xếp hạng bất chấp hàng loạt ca khúc mới hơn đã ra đời trong thời gian qua.

BXH Instiz iChart tuần 4 tháng 6

3 ca khúc còn lại trên bảng xếp hạng lại không thể có được may mắn như trường hợp của G-Friend. Sau cú tăng hạng gây choáng váng ở tuần trước, "Pass By" của "thánh nhạc số" Nilo lại phải quay trở về thế tụt dốc không phanh. Trong tuần qua, "Pass By" đã rơi 3 hạng, từ top 5 xuống vị trí thứ 8 khá nguy hiểm trên Instiz iChart. Dù vậy, rõ ràng vị trí của ca khúc này trong tuần tiếp theo vẫn là một ẩn số rất khó đoán, bởi nó hoàn toàn có thể khiến chúng ta bất ngờ một lần nữa bằng cách lội ngược dòng như nhiều lần tương tự trước đây.

BXH Instiz iChart tuần 4 tháng 6

Cũng rơi 3 hạng như BTS, AOA và Nilo, nhưng tình thế của Wanna One có vẻ nguy cấp hơn. Từ một vị trí khá an toàn ở tuần trước, ca khúc "Light" của nhóm đã nhanh chóng rơi xuống khu vực nguy hiểm khi nắm trong tay vị trí thứ 9 của tuần này. Vẫn còn quá sớm để khẳng định chắc chắn "Light" sẽ phải nói lời chào tạm biệt top 10 trong tuần tiếp theo hay không, nhưng rõ ràng người hâm mộ cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn giúp ca khúc này tiếp tục trụ lại trên bảng xếp hạng trong thời gian sắp tới.

BXH Instiz iChart tuần 4 tháng 6

Dù vậy, trường hợp nguy hiểm nhất hiện tại phải kể đến "Don't Give It To Me" của Loco và Hwasa (MAMAMOO). Mới ngày nào vẫn còn xưng vương và là một thế lực không thể đánh bại, thế nhưng giờ đây "Don't Give It To Me" đã rơi xuống vị trí nguy hiểm nhất của bảng xếp hạng. Trong tuần qua, ca khúc này tiếp tục tụt 2 hạng nữa và chính thức đặt chân vào vị trí thứ 10 không ai mong muốn. Dù tình hình vẫn có thể xoay chuyển bất cứ lúc nào, nhưng có thể nói ca khúc này hiện chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho một suất chào tạm biệt top 10 ở tuần tới.

BXH Instiz iChart tuần 4 tháng 6

Ở tuần tiếp theo, làng nhạc Hàn Quốc sẽ được chứng kiến sự trở lại của một vài ẩn số thú vị trên các bảng xếp hạng nhạc số. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến NU'EST W - một trong những biểu tượng "hồi sinh từ tro tàn" của Kpop, cùng với MOMOLAND - nhóm nữ bất ngờ gây sốt các bảng xếp hạng hồi đầu năm nay. Liệu 2 nhóm nhạc này có thể khiến cục diện bảng xếp hạng một lần nữa thay đổi hay không, hãy cùng chờ đón câu trả lời sẽ có sau 7 ngày nữa!



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày