Đặt lên bàn cân nhạc phim "Bộ Bộ Kinh Tâm" và "Moon Lovers" - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 07 / 10 / 2016

Đặt lên bàn cân nhạc phim "Bộ Bộ Kinh Tâm" và "Moon Lovers"

"Moon Lovers" là "phiên bản Hàn" của "Bộ Bộ Kinh Tâm" - bộ phim kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ. Cảm xúc của nhân vật trong phim cũng được truyền tải đầy đủ bởi âm nhạc trong 2 bộ phim. Hãy cùng "cân đo đong đếm" nhạc phim của hai siêu phẩm truyền hình này nhé.

Thời gian gần đây, những tín đồ của phim Hàn Quốc đang hướng sự chú ý vào "Moon Lovers". Đặc biệt, các fan của "Bộ Bộ Kinh Tâm" - bộ phim Trung Quốc đình đám trình chiếu năm 2011 chắc hẳn cũng không thể bỏ qua drama này, bởi đây chính là "phiên bản Hàn" của series đã làm "khuynh đảo" châu Á lúc bấy giờ.

Bộ Bộ Kinh Tâm và Moon Lovers

"Bộ Bộ Kinh Tâm" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đồng Hoa. Trước khi được chuyển thể thành phim, bộ truyện đã có độ “hot” nhất định với những ai đam mê truyện ngôn tình. Với dàn diễn viên gạo cội, chuyên nghiệp, nội dung và hình thức được đầu tư kĩ lưỡng, bộ phim đã tạo được tiếng vang lớn trong lòng khán giả truyền hình.

Bên cạnh cốt truyện hấp dẫn và diễn xuất tài tình của dàn diễn viên, "Bộ Bộ Kinh Tâm" còn gây sốt với những bản nhạc phim da diết, ấn tượng và buồn đến não lòng. Chính vì vậy, khi Hàn Quốc quyết định làm lại bộ phim này, người hâm mộ đã tự hỏi, liệu OST của "Moon Lovers" có thể tạo được dấu ấn riêng như nhạc phim "Bộ Bộ Kinh Tâm" hay không?

Poster Moon Lovers

Poster phim "Moon Lovers"

Có thể nói, với "hậu thuẫn" vốn có là một nền âm nhạc phát triển bậc nhất châu Á, không có gì ngạc nhiên khi nhạc phim "Moon Lovers" được chăm chút vô cùng kĩ lưỡng, với sự góp giọng của những tên tuổi lớn trong làng nhạc Hàn. Nhạc phim rất bắt tai và luôn được đưa vào từng phân đoạn phim một cách hợp lí.

Giai điệu đậm chất Kpop ("I Love You, I Remember You" - I.O.I)

Hai bộ phim do hai đất nước khác nhau thực hiện, nên tất nhiên, nhạc phim của cả hai cũng phần nào chịu ảnh hưởng từ những khác biệt về mặt văn hóa giữa Hàn Quốc và Trung Quốc. Thế nhưng, nếu so sánh một cách khắt khe, những bài hát trong một bộ phim cổ trang như "Moon Lovers" lại được "nhào nặn" một cách quá hiện đại.

Những đoạn rap không mấy phù hợp với bối cảnh cổ trang của phim ("Can You Hear My Heart" - Epik High ft. Lee Hi)

Dẫu vậy, vẫn không thể phủ nhận được, mỗi bài hát trong "Moon Lovers" đều khắc họa sâu sắc những cung bậc cảm xúc khác nhau của từng nhân vật. Bên cạnh đó, các nhà làm phim cũng rất khéo léo lồng ghép những bản nhạc thích hợp vào từng phân đoạn. Dù vui vẻ hay đau buồn, những bản OST này đều có thể khiến khán giả khóc - cười cùng nhân vật.

Sự da diết của nhạc phim có khả năng lay động trái tim con người ("Will Be Back" - Sun Hae Im)

OST của Davichi chưa bao giờ khiến người nghe phải thất vọng ("Forgetting You")

"All With You" - Taeyeon

"A Lot Like Love" - Baek Ah Yeon

"My Love" - Lee Hi

Mặc dù có nhiều ý kiến trái chiều về nội dung, tạo hình hay diễn xuất, nhưng nhạc phim "Moon Lovers" lại chiếm được rất nhiều tình cảm của cả những ai theo dõi lẫn không theo dõi bộ phim. Rõ ràng, những ca khúc này không chỉ bắt tai mà hơn hết, chúng còn mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người nghe, cũng như phảng phất chút âm hưởng thân quen của Kpop.

"For You" - Chen, Baekhyun, Xiumin (EXO)

"Wind" - Jung Seung Hwan

"Say Yes" - Loco, Punch

"I Confess" - SG Wannabe

"Bộ Bộ Kinh Tâm" hoàn toàn ngược lại với "Moon Lovers", bộ phim rất chú trọng đến nguyên tác. Từ nội dung, tạo hình nhân vật, hay thậm chí là cả nhạc phim, tất cả đều như "bước ra từ trong truyện". Nếu như ở "Moon Lovers", người xem vẫn còn thấy được đâu đó chút cảm giác hiện đại, "hợp thời", thì ở "Bộ Bộ Kinh Tâm", tất cả mọi thứ đều khiến chúng ta liên tưởng đến những câu chuyện diễn ra trong quá khứ.

Bộ Bộ Kinh Tâm

Dàn diễn viên "Bộ Bộ Kinh Tâm"

Những ai đã từng xem và yêu bộ phim Trung Quốc này, chắc hẳn sẽ luôn “khắc cốt ghi tâm” từng khoảnh khắc, từng câu thoại hay từng bản nhạc phim. Thay vì sử dụng quá nhiều nhạc có lời cho những phân đoạn cao trào hay xoáy sâu vào nội tâm nhân vật, giống như cách mà "Moon Lovers" đang làm, thì "Bộ Bộ Kinh Tâm" lại chọn cách dùng nhạc không lời, để mang đến những cảm xúc vui vẻ hay đau buồn cho người xem.

Một video tổng hợp nhạc nền không lời của phim

Đặc biệt, OST của phim hầu hết đều là những giai điệu buồn da diết, chứ không đa dạng thể loại và tiết tấu như "Moon Lovers". Nhưng có lẽ cũng chính vì thế mà nhạc phim có thể giúp người nghe cảm nhận sâu sắc từng nỗi đau rất thật của mỗi nhân vật trong phim.

“Nhất niệm chấp trác” - Hồ Ca & A Lan

Có lẽ, những ai đã từng xem qua bộ phim dù chỉ một lần đều không thể nào quên được chuyện tình của cặp đồi Nhược Hi - Tứ Ca. Mỗi lần nghe lại nhạc phim, nhiều người lại cảm thấy như đang nghe thấy tiếng lòng của nhân vật, để rồi không khỏi thổn thức theo từng câu hát, từng nốt nhạc. Mỗi câu chữ, mỗi giai điệu đều chan chứa tình cảm, như muốn cùng đau với mối tình oan trái của họ.

“Tam thốn thiên đường” - Nghiêm Nghệ Đan

“Mùa mong chờ” - Lưu Thi Thi

"Bộ Bộ Kinh Tâm" lấy đi nước mắt của rất nhiều người xem không chỉ bởi nội dung câu chuyện mà còn chính vì nhạc phim. OST của phim luôn lọt top những bài hát buồn nhất của làng nhạc Hoa ngữ. May mắn thay, trái với cái kết bi thương của Nhược Hy và Tứ Ca, ngoài đời thực, cặp đôi Lưu Thi Thi và Ngô Kỳ Long đã "về cùng nhà" trong niềm vui của các fan hâm mộ. 

Xét cho cùng, cả hai bộ phim đều có những cái hay riêng. Và mỗi người xem đều sẽ có những đánh giá khác nhau cho riêng mình, cũng như lựa chọn yêu mến "Moon Lovers" hay "Bộ Bộ Kinh Tâm".

Nhạc phim cũng là yếu tố được khá nhiều người quan tâm dù là ở bản Hàn hay bản Trung. Với xuất phát điểm từ hai nền văn hóa khác nhau, chắc chắn OST của cả hai phim cũng sẽ có những nét đặc sắc riêng biệt. Và chắc chắn rằng, mỗi người chúng ta cũng đã chọn được cho mình ca khúc yêu thích nhất trong mỗi bộ phim!

Didi



Theo bạn đâu là ca khúc xứng đáng lọt vào top 5 của nhóm nhạc nữ trên Melon nhất
  • We Loved - Bolbbalgan4 / 20 Years Of Age

    We Loved - Bolbbalgan4 / 20 Years Of Age

    0%
  • Right? – Unnies

    Right? – Unnies

    0%
  • Yes, I Am – MAMAMOO

    Yes, I Am – MAMAMOO

    0%
  • Lonely – Sistar

    Lonely – Sistar

    0%
  • Signal – TWICE

    Signal – TWICE

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày