Brave Entertainment tố mẹ của Kim Samuel xuyên tạc thông tin, phía Samuel không muốn đưa ra phản hồi - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 12 / 06 / 2019

Brave Entertainment tố mẹ của Kim Samuel xuyên tạc thông tin, phía Samuel không muốn đưa ra phản hồi

Brave Entertainment đã đưa ra lập trường chính thức, giải thích những xung đột và nghi vấn về tranh cãi hợp đồng với phía ca sĩ Samuel.

BRAVE ENTERTAINMENT ĐƯA RA LẬP TRƯỜNG, TỐ CÁO BỐ MẸ SAMUEL XUYÊN TẠC THÔNG TIN

Ngày 11/6, thông qua thông cáo báo chí, đại diện pháp lý của Brave Entertainment - công ty luật Chaeum - đã làm rõ về cáo buộc Brave ép nghệ sĩ trình diễn quảng bá cho doanh nghiệp tư nhân của giám đốc: 'Lời khẳng định cho rằng công ty ép nghệ sĩ tham gia để quảng bá cho doanh nghiệp cá nhân của giám đốc là không đúng sự thật.' Bên cạnh đó, phía Brave làm rõ các thông tin và cho rằng bố mẹ của Samuel đã cố tình dựng nên những thông tin bịa đặt, xuyên tạc sự thật về công ty.

 

Kết quả hình ảnh cho kim samuel

 

Sau đây là toàn văn lập trường của Brave Entertainment

Xin chào.

Chúng tôi là công ty luật Chaeum - đại diện pháp lý cho công ty chủ quản Brave Entertainment.

Chúng tôi xin được đưa ra lập trường của Brave Entertainment (dưới đây gọi là Brave) về chủ trương của phía Samuel.

​Trước tiên, chúng tôi xin được làm rõ rằng, tuy phía Samuel chủ trương là Brave đã ép buộc nghệ sĩ tham gia vào doanh nghiệp tư nhân của giám đốc công ty hay không đưa ra tài liệu quyết toán một cách đầy đủ, nhưng những điều này hoàn toàn không phải là sự thật.

Nội dung phản bác đó cụ thể như sau.

Thứ nhất, lời khẳng định cho rằng công ty ép nghệ sĩ tham gia để quảng bá cho doanh nghiệp cá nhân của giám đốc là không đúng sự thật.

​Việc giám đốc điều hành của Brave đang tham gia một phần vào doanh nghiệp có liên quan đến nền tảng dịch vụ stream nhạc sử dụng công nghệ chuỗi khối (blockchain) và việc Samuel có thực hiện lịch trình biểu diễn sân khấu chúc mừng tại nền tảng âm nhạc EXPO với tư cách ca sĩ trực thuộc Brave đều là sự thật.

​Tuy nhiên, dự án trên có tính chất hoàn toàn khác với việc kinh doanh đồng coin được gọi là tiền ảo mang tính chất đầu cơ đang trở thành vấn đề xã hội được quan tâm.

​Ngoài ra, việc Samuel trình diễn tại sự kiện có liên quan đến công nghệ chuỗi khối này hoàn toàn không phục vụ cho mục đích quảng bá doanh nghiệp nói trên hay lợi ích cá nhân của giám đốc công ty. Ngược lại, đây là động thái giúp Samuel được công chúng cũng như giới ngôn luận biết đến nhiều hơn như một đại diện Kpop tiềm năng trong số các nghệ sĩ trực thuộc Brave sau khi xem xét thấy bản chất doanh nghiệp có liên quan đến âm nhạc dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến nhất.

​Nhằm thực hiện lịch trình biểu diễn như trên, Brave đã soạn thảo một bản hợp đồng biểu diễn sự kiện như thường lệ và để Samuel tham gia biểu diễn. Về buổi biểu diễn đó, cậu ấy đã được trả một mức thù lao thỏa đáng được quy định trong hợp đồng.

​Liên quan đến việc này, phía Samuel chủ trương rằng Brave đã nhiều lần cho xem hợp đồng giả nhưng trên thực tế, hoàn toàn không có chuyện Brave làm hợp đồng giả. Phía công ty đã tiến hành toàn bộ quá trình một cách hợp pháp, từ bước ký kết hợp đồng đến giai đoạn tổ chức sự kiện và chuyển tiền để chi trả phí sự kiện.

​Không chỉ vậy, trước khi Samuel lên đường tới Nhật Bản để thực hiện buổi diễn này, giám đốc công ty đã giải thích đầy đủ cho mẹ của Samuel về việc lịch trình đó không phải là sự kiện quảng cáo tiền ảo mà mục đích là để quảng bá tên tuổi của Samuel trên nền tảng âm nhạc với cách thức mới. Mẹ của Samuel cũng đã đồng ý rõ ràng về việc này và sau đó lịch trình đã được tiến hành.

​Trong quá trình đó, hoàn toàn không có chuyện Brave ép buộc Samuel tham gia dưới bất kỳ hình thức nào.

​Samuel chỉ là một ca sĩ biểu diễn sân khấu chúc mừng tại địa điểm tổ chức sự kiện và Brave không bắt cậu ấy tham gia dự án trên cũng như bất kỳ dự án nào liên quan đến tiền ảo.

Liên quan đến điều này, chúng tôi còn giữ lại toàn bộ tài liệu chứng cứ như tin nhắn văn bản KakaoTalk chứa đựng nội dung đoạn hội thoại tại thời điểm đó.

​Theo đó, tuyên bố của phía Samuel cho rằng chúng tôi đã ép buộc Samuel tham gia vào doanh nghiệp tư nhân của giám đốc công ty là hoàn toàn sai sự thật.

 

Hình ảnh có liên quan

Thứ hai, phía Samuel cũng khẳng định rằng Brave đã thừa nhận sai lầm có liên quan đến việc tiến hành sự kiện nói trên.

​Tuy nhiên, đó là về việc phát sinh tình huống một bộ phận fan hâm mộ hiểu lầm về lịch trình sự kiện nói trên, rằng Samuel đã tham gia vào một doanh nghiệp tiền ảo. Về vấn đề này, Brave đã ngay lập tức xoá bỏ hiểu lầm bằng việc giải thích cặn kẽ mục đích của lịch trình sự kiện này. Đây đơn thuần chỉ là hành động công bố văn bản lập trường nhằm tương tác tích cực hơn với người hâm mộ chứ không phải động thái công nhận bất kỳ sai phạm nào từ phía công ty.

Cho tới hiện tại, văn bản lập trường đó vẫn còn được đăng tải trên fancafe internet của Brave.

​Thứ ba, phía Samuel cũng chủ trương cho rằng Brave không cung cấp đầy đủ tài liệu liên quan đến việc thanh toán.

​Tuy nhiên, thể theo yêu cầu của bố mẹ Samuel, Brave đã đưa ra dưới dạng văn bản các tài liệu chứng minh về nhiều hoạt động khác nhau mà phía Brave đã cung cấp cho Samuel, không chỉ riêng giấy tờ quyết toán mà còn bao gồm cả giấy tờ liên quan đến đào tạo hát/vũ đạo, dạy tiếng nước ngoài, huấn luyện gym cá nhân. Chính bố của Samuel cũng đã trực tiếp đến công ty và xác nhận những tài liệu nói trên. Tuy nhiên, vì bất đồng ý kiến trong số tiền thanh toán nên mẹ của Samuel đã một lần nữa yêu cầu phía Brave cung cấp hoá đơn thanh toán phản ánh ý kiến đơn phương của mình.

​Về việc này, Brave đã cung cấp lần thứ hai cho mẹ của Samuel những đơn thanh toán chi tiết có ghi rõ các khoản mà Brave chi trả cho nghệ sĩ với tư cách công ty quản lý như chi phí sản xuất album, chi phí quảng cáo/marketing, toàn bộ chi phí như kinh phí thực hiện và thu nhập liên quan tới concert, album, sự kiện... Ngoài ra, Brave cũng đã giải thích đầy đủ về nội dung đó.

​Tuy nhiên, bất chấp việc không hề có nội dung nào không chính đáng trong giấy thanh toán, mẹ Samuel vẫn yêu cầu chi trả một khoản tiền quá mức mà không cân nhắc tới những khoản như chi phí sản xuất, đồng thời bà cũng không công nhận nội dung thanh toán mà công ty đưa ra.

 

Kết quả hình ảnh cho kim samuel

​Thứ tư, phía Samuel khẳng định rằng, mặc dù đã gửi tài liệu chứng minh nội dung vào tháng 3/2019 và yêu cầu trả lời trong thời gian 2 tuần, nhưng phải gần 2 tháng sau ngày nhận thì Brave mới gửi văn bản nói rằng công ty không làm gì sai. Điều này cũng hoàn toàn khác với sự thật.

Ngày 5/3/2019, mẹ của Samuel đã gửi bản chứng minh nội dung tuyên bố đơn phương kết thúc hợp đồng thông qua người đại diện tố tụng. Sau khi nhận được bản chứng minh nội dung đó vào ngày 7/3/2019 và kết thúc việc xem xét về mặt pháp lý, Brave đã gửi lại thư hồi đáp với bản chứng minh nội dung thông qua người đại diện pháp lý nói trên vào ngày 21/3/2019, tức chính xác 2 tuần kể từ ngày nhận văn bản. Do đó, nội dung cuộc phỏng vấn báo chí của phía Samuel nói rằng gần 2 tháng kể từ khi nhận được bản chứng minh nội dung thì phía công ty mới hồi đáp là hoàn toàn khác với sự thật.

Thứ năm, phía Samuel cũng đưa ra lập trường rằng cậu ấy đã thực hiện tất cả lịch trình đã định một cách bình thường, nhưng điều này cũng là sai sự thật.

Giữa những lịch trình đã được lên kế hoạch, mẹ Samuel đã đơn phương lựa chọn và thực hiện lịch trình mà bản thân mong muốn. Ngoài ra, Samuel cũng không tham dự toàn bộ lịch trình, theo đó khiến Brave phải chịu thiệt hại, chẳng hạn như bị hủy bỏ những hợp đồng biểu diễn tại nước ngoài đã ký kết từ trước.

Đặc biệt, trước khi phía Samuel gửi giấy chứng nhận nội dung, nhân viên phụ trách công việc của Brave đã nhiều lần nỗ lực thuyết phục phía Samuel cũng như giải thích chi tiết về mọi lịch trình như thu âm bài hát logo cho một đài truyền hình - lịch trình vốn đã được xác nhận, ghi hình quảng bá ở nước ngoài đã được thông báo trước với các fan hâm mộ, tham dự lễ trao giải để nhận giải... Tuy nhiên, mẹ của Samuel đã đơn phương từ chối thực hiện những lịch trình trên mà không hề đưa ra lý do chính đáng.

 

Hình ảnh có liên quan

Cùng với đó, vì phần nhiều những chủ trương của phía Samuel là trái với sự thật nên Brave sẽ cố gắng hết sức để nắm bắt sự thật và truy cứu trách nhiệm pháp lý một cách nghiêm khắc, cả về những nội dung làm hủy hoại danh dự của công ty do thông tin xuyên tạc.

Brave không khỏi cảm thấy đáng tiếc khi để phát sinh sự việc không mấy tốt đẹp trong mối quan hệ giữa nghệ sĩ đã cùng công ty chia sẻ tất cả những niềm vui và khó khăn cũng như gia đình của họ.

Thêm nữa, chúng tôi cảm thấy vô cùng đáng tiếc vì sự việc lần này đã gây ra lo ngại cho nhiều người. Brave sẽ nỗ lực hết sức để để giải quyết vấn đề liên quan một cách ổn thỏa theo trình tự hợp pháp.

 

Hình ảnh có liên quan

 

PHÍA SAMUEL KHÔNG ĐƯA RA THÊM PHẢN HỒI MỚI

Giữa lúc công ty quản lý Brave Entertainment phản bác việc nam ca sĩ Samuel tuyên bố hoạt động độc lập và dự kiến sẽ có biện pháp đối ứng bằng pháp luật, phía Samuel đã đưa ra lời đáp trả cứng rắn rằng sẽ phân rõ trắng đen tại tòa.

Ngày 11/6, phía Woomyon - văn phòng luật đảm nhận vai trò đại diện pháp lý của Samuel đã chia sẻ trong cuộc nói chuyện qua điện thoại với Xports News: 'Chúng tôi vừa mới xác nhận lập trường của phía Brave'.

Phía luật sư của nam ca sĩ tiếp tục: 'Tuy công ty quản lý nói rằng lập trường của phía chúng tôi là bịa đặt, nhưng điều này sẽ đươc làm rõ tại tòa. Chúng tôi sẽ không đưa ra phát biểu đặc biệt nào về lập trường của phía Brave', đồng thời cho biết sẽ phân định rõ vấn đề tại tòa án trong tương lai.

Tuy nhiên, đối với lời khẳng định 'chỉ thực hiện một phần kế hoạch' của phía công ty quản lý', luật sư giải thích: 'Việc hủy hợp đồng đã được thực hiện trước từ hồi tháng 3. Chúng tôi cũng đã có nhiều cuộc nói chuyện về lịch trình tiếp sau đó. Chúng tôi sẽ thực hiện những lịch trình nhận được trước thời điểm đó nhưng những lịch trình sau đấy thì không thể đi đến sự nhất trí. Chúng tôi đã nộp đơn khiếu nại vào ngày 20/5 và cũng xác nhận được rằng đơn từ đã được chuyển giao nên nam ca sĩ sẽ không có thêm bất kỳ nghĩa vụ nào'.

 

Kết quả hình ảnh cho kim samuel

Ngày 11/6, thông qua Instagram cá nhân, Samuel cho biết mình đang lưu trú và đào tạo tại Mỹ. Về việc quay trở lại Hàn Quốc của nam ca sĩ, phía đại diện pháp lý cho hay: 'Chúng tôi cũng không rõ về việc này. Vì phía chúng tôi đã được chỉ định làm đại diện pháp lý cho Samuel nên nam ca sĩ không có nghĩa vụ phải tham gia phiên tòa. Vấn đề này sẽ được quyết định sau dựa theo lịch hẹn'.

Mặt khác, ngày 8/6, Samuel đã thông báo trên Instagram cá nhân về việc rời khỏi Brave Entertainment và tách ra hoạt động độc lập. Sau đó, nam ca sĩ cũng tiết lộ về lý do rời công ty: 'Giám đốc công ty đã ép buộc tôi dính líu vào việc kinh doanh cá nhân và cũng không thanh toán thù lao hợp lý'.

Tổng hợp: Snowie@tintuckpop



Theo bạn nghĩ việc B.I rời khỏi iKON là nên hay không nên?
  • Nên, B.I sẽ làm ảnh hưởng đến nhóm

    Nên, B.I sẽ làm ảnh hưởng đến nhóm

    0%
  • Không nên vì B.I không hề sử dụng ma túy

    Không nên vì B.I không hề sử dụng ma túy

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày