BTS đã làm nên lịch sử tại SVĐ Citi Field ở Mỹ như thế nào dưới góc nhìn của một phóng viên thể thao - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ sáu - 12 / 04 / 2019

BTS đã làm nên lịch sử tại SVĐ Citi Field ở Mỹ như thế nào dưới góc nhìn của một phóng viên thể thao

BTS là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên làm nên lịch sử khi tổ chức một concert riêng, lấp đầy 40.000 ghế tại sân vận động Citi Field, New York.

Mùa thu năm 2018, báo chí đã đưa tin về việc BTS trình diễn tại New York, Mỹ. Địa điểm đó chính là sân vận động Citi Field của đội bóng chày nổi tiếng New York Mets thuộc Liên đoàn Bóng chày Mỹ. Đây cũng là nơi mà tôi - ký giả Son Nam Won, người từng phụ trách đưa tin về Liên đoàn Bóng chày Mỹ với tư cách ký giả chuyên về bóng chày - thường hay tìm đến trong độ tuổi 30 của mình. Vào thời điểm đó, tôi đã có dịp chứng kiến Seo Jae Eung - chuyên gia của những cú Change up - đứng trên gò ném bóng trong đồng phục của đội Mets.

 

 

Dù hơn 10 năm đã trôi qua kể từ lần cuối tôi ghé thăm, Citi Field vẫn mang hơi hướng cổ điển và tràn đầy sức sống. Trong chuyến tàu điện ngầm từ trung tâm thành phố New York đến Flushing, tôi bắt gặp rất nhiều bạn trẻ mà chỉ nhìn thoáng qua cũng biết là fan hâm mộ của BTS. Đêm trước ngày diễn ra concert, vì không quen với tàu điện ngầm New York nên tôi đã khổ sở không biết phải đổi tuyến và xuống ở đâu. Ngay cả khi cư trú tại Dallas, bang Texas (nơi đội bóng chày Rangers của Park Chan Ho tọa lạc) với tư cách phóng viên đưa tin về Major League và đi công tác đến New York, tôi cũng không dám sử dụng tàu điện ngầm. Trị an của New York lộn xộn đến mức đó nên tôi cảm thấy khá lo lắng.

 

\
 

Tôi đặt chân đến Citi Field với nhiều cảm xúc lẫn lộn. BTS hát còn ARMY cổ vũ. Quá trình tương tác này chính là sự kết hợp hoàn hảo. Đến tôi cũng bất giác thốt ra lời cảm thán: "Quả nhiên là BTS!". Những người sống ở thập niên 1990 chắc không thể tưởng tượng rằng một nhóm nhạc idol Hàn Quốc sẽ tổ chức concert riêng tại Citi Field với đầy ắp khán giả. Trước đây, khi muốn lấy tin của những đội bóng lão làng như New York Yankees, New York Mets hay Boston Red Sox, phóng viên hiện trường như tôi phải lăn lộn quan sát trên khán đài vì phải "dè chừng" các tờ báo lớn ở Mỹ như New York Times.

Ngày 7/10/2018 (giờ Hàn Quốc), cánh nhà báo Hàn Quốc gần như chiếm trọn căn phòng dành cho ký giả tại sân Citi Field. Dù không dùng số đông làm lợi thế để lấn át, chỉ với việc người trình diễn trên sân là BTS cũng đủ để khiến cánh nhà báo Hàn Quốc có thể vươn vai tự hào trước các đồng nghiệp trên toàn thế giới hội tụ về sân Citi Field.

 

 

Cùng với đó, ngày 1/6 tới đây, BTS sẽ tổ chức concert cùng buổi họp báo tại sân vận động Wembley (Luân Đôn, Anh). Ngay tại Anh - quê hương của bóng đá, Wembley không chỉ là sân nhà của đội tuyển quốc gia Anh mà còn là một trong những sân vận động hiếm hoi được coi như "thánh địa". Đối với cánh nhà báo thể thao Hàn Quốc, việc tác nghiệp lấy tin tại Wembley là chuyện "khó ngang hái sao trên trời". Các điều kiện để được công nhận quá ngặt nghèo, chưa kể việc không dễ gì để được cấp thẻ phóng viên tại sân vận động này.

Lần này, BTS lại mở toang cánh cửa của bức tường đá ấy. Ngày BTS biểu diễn trong tiếng hò reo vang dội của người hâm mộ châu Âu, tiêu điểm của sân vận động Wembley hẳn sẽ là dòng chữ "BTS Korea". Theo đó, lòng tự hào của ARMY Hàn Quốc sẽ một lần nữa bùng cháy dữ dội.

 

Trên đây là những lời hồi tưởng của tôi nhân ngày 12/4 - ngày album Map Of The Soul: Persona của BTS cuối cùng cũng được trình làng. Map Of The Soul: Persona là album mở màn cho series dài kỳ mới Map Of The Soul của BTS, chứa đựng câu chuyện chân thật mà nhóm muốn gửi gắm đến fan hâm mộ trên toàn thế giới - những người đã giúp BTS bước lên vị trí như ngày hôm nay. Tôi cảm thấy vui mừng và biết ơn trước sự trưởng thành của BTS - nhóm nhạc đã bước ra khỏi phạm vi Hàn Quốc để vươn xa đến toàn cầu.

​Nguồn: Ký giả Son Nam Won (OSEN)



Theo bạn phải chăng VMAs 2019 đã có hành vi "phân biệt chủng tộc" với các nghệ sĩ Kpop?
  • Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    0%
  • Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày