BTS: nhóm nhạc xu hướng đã xây dựng được đế chế hùng mạnh ở Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ tư - 22 / 11 / 2017

BTS: nhóm nhạc xu hướng đã xây dựng được đế chế hùng mạnh ở Kpop

Đế chế BTS đang dần "mở rộng lãnh thổ" vượt ra ngoài biên giới Hàn Quốc.

Mỗi thế hệ thần tượng của Kpop đều có một nhóm nhạc thần tượng xuất sắc, và thậm chí nhiều nhóm nổi lên cùng một lúc. Theo thời gian, thần tượng biểu diễn có thể tiếp cận với những sân chơi đẳng cấp hơn với các phương tiện khác nhau để đạt được thành công, vì vậy, phạm vi lan tỏa của thần tượng thế hệ mới thường lớn hơn.

BTS dự đoán sẽ trở thành một trong những nhóm nhạc mạnh nhất thế hệ thần tượng thứ ba

Hãy thử nghĩ về các chàng trai BTS. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có một nghệ sĩ K-pop nào từng đạt được tiến vang như thế khi đặt chân lên một lễ trao giải mang tầm cỡ quốc tế như AMAs. Dù không thể phủ nhận công lao của các nghệ sĩ mở đường trước đây nhưng BTS đã tự nỗ lực rất nhiều để vượt ra ngoài biên giới Hàn Quốc trong những năm gần đây. 

Chiến lược "đánh lâu dài"

Những fan đời đầu của nhóm đã phát hiện ra chất giọng đặc biệt của J-Hope qua “Animal”, ca khúc solo của Jo Kwon (2AM) có sự góp giọng của thành viên BTS.

J-Hope đã tham gia vào ca khúc solo của J-Kwon

Vào khoảng thời gian 2012, khi các thế hệ thần tượng thứ hai như 2NE1, SNSD, SISTAR vẫn đang thống trị đã chứng kiến thị trường Kpop đã dần dần chuyển sang xoay quanh kỷ nguyên mạng xã hội và nhạc số.

Mặc dù “Animal” chỉ thành công ở mức tương đối nhưng nó đã để lại những ấn tượng đầu tiên trong lòng người hâm mộ về một nhóm nhạc đặc biệt thú vị mang tên BTS. Đây chính là chiến lược "đánh lâu dài" thông qua các ca khúc góp giọng mà Bighit định hướng cho BTS. 

BTS không phải "tân binh quái vật" hay ngôi sao nổi tiếng sau một đêm. Sự lớn mạnh của họ xuất phát từ hoàn cảnh ban đầu khá khó khăn khiến cho câu chuyện của nhóm càng thêm hấp dẫn. Hai single đầu tiên của nhóm tiêu thụ khá tốt nhưng chưa đủ để xếp thứ hạng cao trên các BXH.

Những ngày tháng đầu tiên muôn vàn khó khăn của BTS

Nhưng cuối cùng BTS cũng đạt được những thành tích đáng chú ý trên các BXH nhờ đầu tư tốt ,tiến bộ dần dần qua từng đợt comeback. Điều này là vô cùng ấn tượng với một nhóm nhạc công ty nhỏ nhờ vào việc các fan rất tích cực tiêu thụ đĩa cứng của nhóm. Chiến lược của BTS đã đi đúng hướng và tên tuổi của nhóm dần lớn mạnh vào năm 2015. 

MV "Dope" - BTS

Với "The Most Beautiful Moment In Life, Pt. 1", BTS đã thiết lập kỉ lục tiêu thụ album cho bản thân nhóm. Hàng ngàn bản được bán ra tại thị trường Mỹ và rõ ràng điều này đã khẳng định sự yêu thích của fan Mỹ đối với BTS đang tăng dần. 

Mùa hè năm đó, trước khi "The Most Beautiful Moment In Life, Pt. 2" lên kệ, BTS đến Mỹ và xuất hiện trên các phương tiện truyện thông. Các chàng trai cũng gặp gỡ người hâm mộ xứ sở cờ hoa thông qua tour diễn “2015 BTS Live Trilogy Episode II: The Red Bullet”.

BTS trả lời phỏng vấn về tour diễn của nhóm

Trong khi K-pop đã có tiền lệ cứ Mỹ tiến là thất bại thì BTS lại cho thấy nhóm là một cái tên hứa hẹn và đầy tiềm năng ở thị trường này. Rõ ràng, CEO của Big Hit Entertainment – Bang Shi Hyuk đã có tầm nhìn đúng đắn về giai đoạn đỉnh cao của BTS trong những năm tiếp theo.

Biết cách tận dụng sức mạnh từ mạng xã hội

BTS sử dụng mạng xã hội như Twitter và V-Live để giao tiếp với các ARMY.  Đó là khoảng thời gian trong chuyến lưu diễn Mỹ đầu tiên mà BTS nhận ra một mục đích khác: đó là khuếch đại tên tuổi của nhóm.

Tài khoản Twitter của BTS đã đạt 10 triệu lượt theo dõi gần đây

Bằng việc tổ chức thành công tour diễn tại Mỹ và xuất hiện trên báo chí, nhóm đã có thể chia sẻ những nội dung đứng ngoài sự nghiệp của họ tại Hàn Quốc. Sau đó, BTS sẽ ứng dụng hình thức quảng bá đã được đổi mới vào việc lưu diễn quốc tế.

 

BTS chăm chỉ xuất hiện trên V Live để giao lưu với người hâm mộ 

Kết hợp với việc được các fan ủng hộ, họ trở thành đề tài phổ biến trong cộng đồng mạng và những ấn phẩm dành cho giới trẻ. BTS đã nhận được sự công nhận quốc tế, gia tăng mức độ phủ sóng và xô đổ nhiều kỷ lục.

Dĩ nhiên, việc quảng bá không phải là việc duy nhất cần đến mạng xã hội. Thỉnh thoảng, các thành viên BTS đăng tải những bài hát mà họ yêu thích lên mạng xã hội, hoặc chúc mừng những cột mốc đáng nhớ cùng với người hâm mộ.

Nhà báo Jeff Benjamin lý giải về việc BTS quảng bá nhóm thông qua mạng xã hội

Theo nhà báo Jeff Benjamin của Billboard và Fuse:"BTS rất am hiểu về mạng xã hội và thể hiện cuộc sống hàng ngày của họ và để fan cảm thấy thích thú. Kết quả là bất cứ khi nào họ có liên hệ với truyền thông hoặc người nổi tiếng khác trên mạng xã hội, fan sẽ phản hồi một cách nhiệt tình như khi họ đăng ảnh selfie hoặc cập nhật tin tức mới”.

Anh nói thêm, “Tôi cũng nghĩ rằng việc sử dụng tài khoản nhóm và tài khoản các nhân của thành viên trên mạng xã hội cũng đóng vai trò trong việc này”.

Âm thầm trở nên lớn mạnh bằng các sản phẩm âm nhạc chất lượng

2016 là một năm rực rỡ của BTS với rất nhiều thành tựu quốc tế. Họ dẫn đầu Billboard Social 50. BTS phát hành album “Wings” bán rất chạy trên thị trường thế giới và thậm chí có mặt tại Billboard Top 200. Ca khúc chủ đề “Blood, Sweat & Tears” đạt được 6,3 triệu view trong ngày phát hành.

BTS dẫn đầu Billboard Social 50

Họ khép lại sự kiện KCON 2016 với một màn trình diễn gây tiếng vang lớn tại Hàn Quốc lẫn Hoa Kỳ. Chẳng ai có thể ngó lơ chuỗi thành tích mà BTS đã đạt được. BTS kết thúc năm 2016 bằng rất nhiều chiến thắng tại các lễ trao giải âm nhạc tại Hàn Quốc. Trong khi đó, những nhóm nhạc thế hệ trước dần đánh mất hào quang vì tham gia nghĩa vụ quân sự hoặc vướng vào scandal, BTS đã âm thầm trở nên lớn mạnh, thành cái tên đại diện cho Kpop.

 

BTS chiến thắng giải "Top Social Artist" tại Billboard Music Awards

Ngoài việc tiếp tục tương tác với người hâm mộ, năm 2017 đánh dầu nhiều mốc son chói lọi nhất trong sự nghiệp của BTS. Mùa hè vừa qua, nhóm khởi động chiến dịch “Love Yourself”, gửi thông điệp về giá trị của sự tự tin vào bản thân, song hành với quảng bá album mới.

Sức mạnh âm nhạc của BTS bùng nổ khi có quá nhiều fan gửi yêu cầu các đài radio tại Mỹ phát nhạc của BTS. Không những thế, những người dẫn chương trình và nhà làm truyền hình cũng bị thu hút bởi boygroup đến từ Big Hit Entertainment.

BTS trở thành một nhóm nhạc được săn đón hơn bao giờ hết với đỉnh điểm là thời khắc ca khúc chủ đề “DNA” cùng album “Love Yourself: Her” chính thức trình làng. MV “DNA” vượt mốc 20 triệu lượt xem chỉ trong 24 giờ. Album giúp BTS trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên lọt top 10 Billboard 200. Đồng thời, nhóm lập kỷ lục doanh số tuần cao nhất cho một nghệ sĩ Hàn Quốc tại thị trường Mỹ, phá vỡ kỉ lục của những tiền bối trước đó.

Bản hit 'DNA" đã giúp BTS làm nên lịch sử

Thông qua những thành tích rực rỡ và tình yêu trung thành của người hâm mộ, ngọn lửa vinh quang của BTS tiếp tục bùng cháy và sẽ còn rực rỡ hơn nữa trong tương lai. 



Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày