(BTS) và con đường đi tới thành công của ngày hôm nay - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 28 / 03 / 2017

(BTS) và con đường đi tới thành công của ngày hôm nay

BTS không đơn thuần chỉ là một nhóm nhạc thần tượng của Hàn Quốc, mà hơn thế nữa, các chàng trai "Nhà chống đạn" đã vượt qua mọi biên giới, mang âm nhạc của mình ra với bạn bè thế giới.

K-pop vẫn duy trì ở mức tiềm năng với thị trường phương Tây, tuy nhiên BTS - nhóm nhạc với sự pha trộn giữa hiểu biết thị hiếu trong hip hop kết hợp cùng EDM đã chinh phục thị trường châu Á và lan tỏa khắp toàn cầu. Với album thứ 2 "WINGS",  nhóm đã tẩu tán hơn 1 triệu bản trên toàn thế giới và hạ cánh tại vì trí #26 Billboard 200. Có rất nhiều nghệ sỹ Hàn đã thất bại trong việc chen chân vào Mỹ với những sản phẩm đá chéo sân bằng ngôn ngữ tiếng Anh được chăm chút bài bản, nhưng PSY và giờ là BTS, đã chứng mình rằng các ngôi sao K-pop có thể gây ảnh hưởng đến thị trường Mỹ dù họ không quá cố gắng cho chuyện này.

Tận dụng đà đang lên tại nước Mỹ, các chàng trai trẻ đã khuấy động trung tâm Newark Prudential  trong tháng 3 này, mở đầu cho tour lưu diễn Wings World Tour tại Mỹ. Tờ báo "ID <3 LATOR" vừa có cuộc trò chuyện với nhóm trưởng Rap Monster về các kế hoạch tương lai.

Pv: Các bạn vừa phá kỉ lục trên Billboard chart và chuẩn bị đặt chân vào U.S. Arena tour. Không khoa trương chút nào khi nói BTS hiện là một trong những nhóm nhạc K-pop nổi tiếng nhất. Các bạn nghĩ sao về việc nhóm có thể thu hút lượng khán giả rộng khắp phủ sóng ngoài châu Á?

RM: Kể từ khi chúng tôi debut vào tháng 6 năm 2013 ở Hàn Quốc, chúng tôi không ngừng viết lời cho chính âm nhạc của mình. Tôi nghĩ cả 7 thành viên đã liên tục tiến bộ ở rất nhiều mảng khác nhau như sáng tác, ca hát lẫn nhảy. Mỗi album đều chứa những câu chuyện của chúng tôi, của bạn thân chúng tôi, những thanh niên trong độ tuổi 20. Chúng tôi nói về áp lực của tuổi trẻ, sự cạnh tranh thái quá trong trường học cùng những thử thách tâm lý trong đời sống hằng ngày. Mọi người cảm nhận được những gì chúng tôi cố gắng nêu lên trong âm nhạc của BTS.

Nói đến BTS là nói đến những câu chuyện của tuổi trẻ

Nói đến BTS là nói đến những câu chuyện của tuổi trẻ

Điều thứ 2, âm nhạc của chúng tôi là âm nhạc phiên ngữ xuyên quốc gia lấy gốc từ nhạc Pop phương Tây cùng hip hop. Chúng tôi có gắng thích nghi, áp dụng tất cả thể loại nhạc thịnh hành nhất vào các bài hát mới, do đó các thính giả ít phản kháng hay cảm nhận được rào cản văn hóa khi nghe nhạc của chúng tôi. Đó là lý do BTS hút nhiều fan quốc tế ngoài thị trường châu Á, chúng tôi tin là vậy. Và phong cách vũ đạo của BTS cũng rất được mọi người yêu thích. Nó cũng tương tự như các nghệ sỹ K-pop khác, tuy nhiên vũ đạo của chúng tôi có những câu chuyện được kể chi tiết đồng điệu với thẩm mỹ ca khúc, như “Spring Day,” bản single mới nhất của nhóm.

Pv: Các album WINGS hiện tẩu tán với lượng ấn bản còn nhiều hơn những album gần đây của Britney Spears, Fifth HarmonyMariah Carey. Cảm giác của các bạn như thế nào khi biết được rằng nhóm nổi tiếng đến mức có thể vượt các số tên tuổi lớn nhất toàn cầu?

RMThật vinh hạnh khi được đánh giá "nổi tiếng" trên cấp bậc toàn cầu. Chúng tôi vô cùng biết ơn các  fan của chúng tôi trên toàn thế giới. Bản thân chúng tôi cũng hào hứng vì danh tiếng này là động lực thúc đẩy chúng tôi trở thành những nghệ sỹ tuyệt vời hơn, tạo nên những sản phẩm âm nhạc chất lượng hơn.

Pv: Có những nghệ sỹ K-pop khác đã chính thức debut tại Mỹ, còn các bạn lại làm rất tốt tại thị trường này mặc dù chưa từng chính thức hoạt động. Cảm xúc là như thế nào?

RMThật hạnh phúc khi chứng kiến hàng nghìn fan hát theo các bài hát của chúng tôi bằng tiếng Hàn, thực hiện reaction với các video của BTS trong sự háo hức trên YouTube. Danh tiếng của BTS tại thị trường Mỹ đa phần đều xuất phát từ mạng xã hội, nơi các fan chia sẻ âm nhạc, suy tư và cảm xúc một cách thoải mái nhất. Chúng tôi đều hoạt động tích cực trên Twitter và YouTube, các kênh này giúp chúng tôi giao tiếp với người hâm mộ tốt hơn. Phấn khích với thành công của nhóm tại Mỹ bao nhiêu, chúng tôi cố gắng sống khiêm tốn và giữ đôi chân trên mặt đất bấy nhiêu, vì chúng tôi biết dù thế nào các fan đều rất kì vọng ở mình.

Những câu trả lời thông minh của Rap Monster khiến A.R.M.Y không khỏi tự hào

Những câu trả lời thông minh của Rap Monster khiến A.R.M.Y không khỏi tự hào

Pv: Nghệ sỹ Mỹ nào các bạn ước mong được hợp tác trong sản phẩm âm nhạc kế tiếp nếu có cơ hội?

RM: Nhiều lắm. Nas, J. Cole, Eminem, Pharrell, Frank Ocean, Drake, Post Malone, James Blake, THEY.

Pv: Có tin đồn công ty đại diện của các bạn, Big Hit Entertainment sẽ sớm cho tân binh nam hoặc nữ debut. Các bạn có thể tiết lộ với chúng tôi điều gì về tin này không? Chúng tôi rất nóng lòng nhìn thấy phiên bản nữ của BTS!

RM: Câu hỏi thật sự vượt quá mức lương chúng tôi được trả rồi. Các giám đốc cũng như nhà sản xuất của chúng tôi luôn là những người vô cùng cập nhật thời đại, nhạy cảm tốt và luôn đặt chúng tôi lên trên hêt. Chúng tôi chắc chắn họ đang có những kế hoạch hay ho cho tương lai của công ty.

BTS hiện đang là ưu tiên hàng đầu của "Bố Bang"

BTS hiện đang là ưu tiên hàng đầu của "Bố Bang"

Pv: Gần đây các nhóm như TWICESEVENTEEN đang cực kì nổi tiếng, nhưng cũng có nhiều idol ít nổi bằng, các fan tò mò muốn biết các bạn là fan ai? Chúng tôi thích STELLAR và B.A.P!

RM: Có rất nhiều nhóm nhạc tài năng và chăm chỉ trong K-pop. Chúng tôi ủng hộ mọi nhóm nhạc đang làm việc để đạt được những ước mơ như chúng tôi bây giờ! Chúng tôi mong mọi người hãy để mắt tới tất cả những nhóm như thế.

BTS từng bắt đầu ở con số 0, nhưng nhờ sự nỗ lực cố gắng hoàn thiện, giờ đây nhóm đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện được ước mơ của mình

BTS từng bắt đầu ở con số 0, nhưng nhờ sự nỗ lực cố gắng hoàn thiện, giờ đây nhóm đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện được ước mơ của mình

Pv: Lịch trình dày đặc khủng khiếp, các bạn có thời gian đơn giản là để thư giãn và xem vài bộ phim hay TV show không? Các bạn thích xem thể loại nào?

RM: Chúng tôi cố gắng nghỉ ngơi tại kí túc xá những lúc không tập luyện. Và đương nhiên rồi, một vài thành viên thi thoảng cũng đi xem phim vào buổi tối. Bộ phim gần đây nhất tất cả chúng tôi đều yêu thích là bộ anime Nhật "Your Name" của đạo diễn Makoto Shinkai. Các thành viên đều bị mê hoặc bởi cốt truyện và các chi tiết nghệ thuật trong phim.
 "Your Name" của đạo diễn Makoto Shinkai

Pv: Các bạn làm việc một cách miệt mài không ngơi nghỉ. Nhóm sẽ nghỉ dưỡng sau chuyến World Tour này chứ, hay các fan có thể chờ đợi 1 sản phẩm âm nhạc mới vào cuối năm nay?

RM: Lịch trình vài tháng tới của nhóm sẽ kín bưng với World Tour. Tuy vậy chúng tôi lúc nào cũng tìm được thời gian để sáng tác bài hát mới. Vẫn như trước giờ, chúng tôi sẽ luôn hết mình để thể hiện một BTS mới mẻ hơn, chất lượng hơn trong tương lai gần!

Trước khi chờ sản phẩm tiếp theo của nhóm, chúng ta hãy thưởng thức ca khúc mới nhất dưới đây:

Pê Tê



Theo bạn, ai là gương mặt có vẻ ngoài ở đời thực lung linh nhất?
  • Cha Eun Woo (ASTRO)

    Cha Eun Woo (ASTRO)

    0%
  • Tzuyu (TWICE)

    Tzuyu (TWICE)

    0%
  • Sehun (EXO)

    Sehun (EXO)

    0%
  • Sulli

    Sulli

    0%
  • Lim Na Young (PRISTIN)

    Lim Na Young (PRISTIN)

    0%
  • Song Joong Ki

    Song Joong Ki

    0%
  • Suzy (Miss A)

    Suzy (Miss A)

    0%
  • Jung Hae In

    Jung Hae In

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày