BTS và Sunmi tụt hạng chóng mặt, IU cùng Bolbbalgan4 thống trị áp đảo: BXH Instiz tuần 1 tháng 10 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ ba - 03 / 10 / 2017

BTS và Sunmi tụt hạng chóng mặt, IU cùng Bolbbalgan4 thống trị áp đảo: BXH Instiz tuần 1 tháng 10

Quá nhiều sự kiện ấn tượng đã xảy ra trong vòng 7 ngày qua trên bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop!

Tháng 9 đã chính thức qua đi, tháng 10 mở ra với hàng loạt biến động lớn vừa xảy ra trên bảng xếp hạng Instiz. Sau nhiều tuần, thậm chí là nhiều tháng liên tiếp trụ hạng mạnh mẽ, ba cái tên Heize, Wanna One và Hwang Chi Yeol đã chính thức nói lời chia tay với top 10. Sự ra đi của họ là điều đã được nhiều người dự đoán từ trước, tuy nhiên chắc chắn rằng không ai có thể lường trước được những diễn biến phức tạp vừa ập đến với Instiz iChart trong 7 ngày qua.

Bất ngờ thay, trong một tuần lễ có quá nhiều biến động này, ngôi quán quân lại là vị trí yên bình duy nhất trên bảng xếp hạng. Giành lấy vị trí đầu tiên từ tay "We Are" của Woo Won Jae hồi tuần trước, "Autumn Morning" tiếp tục khẳng định sức mạnh và mức độ ảnh hưởng của "em gái quốc dân" IU khi thống trị tất cả các bảng xếp hạng lớn nhỏ tại Hàn Quốc. Đây có thể xem là một kết quả thần kỳ đối với "Autumn Morning", bởi đây chỉ là một sản phẩm remake và được phát hành một cách bất ngờ vào lúc 7 giờ sáng - một khung giờ hoàn toàn không có lợi để tiến vào các bảng xếp hạng.

BXH Instiz tuần 1 tháng 10

"Autumn Morning" không phải là sản phẩm duy nhất làm nên một cuộc thống trị mang tên IU trên Instiz iChart hiện nay. "Sleepless Rainy Night" - một ca khúc khác nằm trong album remake mới của "em gái quốc dân", cũng vừa có một màn tăng hạng ấn tượng. Từ hạng 6 của tuần trước, "Sleepless Rainy Night" đã tăng vụt 3 hạng chỉ sau 7 ngày và thẳng tiến đến vị trí thứ 3. Thành tích này của "Sleepless Rainy Night" cũng đồng thời tạo nên một cục diện áp đảo ở top đầu dành cho IU, khi cô chiếm giữ đến 2/3 vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng.

BXH Instiz tuần 1 tháng 10

Ở tuần này, Instiz iChart đã phải nói lời chào tạm biệt với một ca khúc cũ của IU - "Through The Night". Tuy nhiên, người hâm mộ cũng chẳng cần phải quá buồn khi một ca khúc mới của IU đã ngay lập tức xuất hiện và thay thế chỗ trống mà "Through The Night" để lại. Giống như "Autumn Morning" và "Sleepless Rainy Night", "Secret Garden" cũng là một ca khúc nằm trong album remake mới phát hành của IU. Sau 1 tuần, từ vị trí thứ 13 ngoài top 10, "Secret Garden" đã xuất sắc tăng 4 bậc và hiện đang vững vàng ở hạng 9. Với cú thăng hạng của "Secret Garden", IU gần như vẫn đang thống trị áp đảo Instiz iChart với sự góp mặt của 3/10 vị trí trong top 10.

BXH Instiz tuần 1 tháng 10

IU đã 2 tuần liên tiếp giữ ngôi quán quân, thế nhưng cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong tuần qua lại là Bolbbalgan4. Trở lại với mini album mới mang tên "Red Diary Page.1", bộ đôi indie từng leo lên vị trí quán quân của iChart ngay lập tức chứng tỏ sức mạnh của một hiện tượng digital mới khi chấm dứt thời kỳ thống trị của IU và chiếm lĩnh rất nhiều bảng xếp hạng. Chỉ sau vài ngày ra mắt, ca khúc chủ đề "Some" đã leo thẳng đến vị trí thứ 2 của tuần này sau khi all-kill tất cả các trang web nghe nhạc trực tuyến tại Hàn Quốc. Trong tuần tiếp theo, khả năng Bolbbalgan4 soán ngôi IU gần như là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.

BXH Instiz tuần 1 tháng 10

"Some" không phải là ca khúc mới duy nhất của Bolbbalgan4 lọt top 10 Instiz iChart tuần này. Với sức hút từ cái tên Bolbbalgan4, trong ngày đầu tiên phát hành, bộ 3 ca khúc mới trong album "Red Diary Page.1" lần lượt "xếp hàng" tại các vị trí đầu tiên trên hàng loạt bảng xếp hạng. Kết quả, "To My Youth" đã sớm leo lên vị trí thứ 6 trong tuần này. Với thứ hạng chỉ thua kém ca khúc chủ đề "Some", "To My Youth" cũng là một bài hát nhận được rất nhiều tình cảm từ công chúng Hàn Quốc.

BXH Instiz tuần 1 tháng 10

Chỉ mới xuất hiện tại Instiz trong vài ngày, thế nhưng Bolbbalgan4 đã sớm sánh ngang với thành tích của IU khi có tận 3 ca khúc lọt vào top 10. Sau "Some" và "To My Youth", "Blue" cũng nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả khi giành được hạng 3 trên các bảng xếp hạng realtime và daily sau khi phát hành chưa được bao lâu. Điều này giúp nó leo thẳng lên top 10 weekly của iChart và hiện đang đứng ở vị trí "chốt sổ".

BXH Instiz tuần 1 tháng 10

Sự thống trị áp đảo của IU và Bolbbalgan4 đã khiến những gương mặt cũ cùng chịu chung số phận rớt hạng trong tuần này. Trong số những ca khúc cũ còn trụ lại đến thời điểm này (trừ những bài hát của IU và Bolbbalgan4), "Like It" của Yoon Jong Shin chính là sản phẩm có thứ hạng cao nhất. So với tuần trước, sóng gió của tuần này đã đẩy "Like It" tụt 2 hạng và hiện đang giữ vị trí thứ 4. Đây vẫn là một thành tích đáng tự hào của "Like It", khi nó vẫn có thể đứng trong top 5 trước cuộc tấn công mãnh liệt của hai gương mặt mới.

BXH Instiz tuần 1 tháng 10

Tiếp nối thành tích tuần trước, "We Are" của Woo Won Jae vẫn tiếp tục bám sát "Like It" trong tuần này. Cũng tụt 2 hạng so với 7 ngày trước đó, "We Are" hiện đang giữ vị trí thứ 5 trong top 10 Instiz. Mặc dù không thể trụ vững top đầu trong một thời gian dài, tuy nhiên với những gì đã làm được, Woo Won Jae và "We Are" vẫn là minh chứng rõ ràng nhất cho sức hấp dẫn khó cưỡng của dòng nhạc hip-hop đối với khán giả Hàn Quốc hiện nay.

BXH Instiz tuần 1 tháng 10

BTS là một trong những nhóm nhạc nam hiếm hoi có thành tích digital cao tại Kpop hiện nay. Tuy nhiên, thật không may cho nhóm khi ở lần trở lại này, họ phải đụng độ với quá nhiều "quái vật digital". Đó cũng là lý do vì sao BTS không thể tiến đến những vị trí cao hơn như kỳ vọng của số đông người hâm mộ. Debut ở vị trí thứ 5 của Instiz tuần trước, đến tuần này, "DNA" đã tụt một lúc 2 hạng và "hạ cánh" ở vị trí thứ 7. Có lẽ, ưu tiên hàng đầu của người hâm mộ lúc này đã không còn là vị trí đầu tiên, mà là giúp "DNA" trụ hạng trong top 10 càng lâu càng tốt!

BXH Instiz tuần 1 tháng 10

Trong số những "nạn nhân" từ cuộc tổng tiến công của IU và Bolbbalgan4, Sunmi là người có màn rơi hạng nặng nề nhất. Sau vài tuần liên tiếp chỉ tụt nhẹ 1 hạng, đến tuần này "Gashina" lại rơi một lúc 4 bậc, văng khỏi top 5 và hiện đang đối mặt với tình thế vô cùng nguy hiểm ở vị trí thứ 8. Mặc dù thành tích trên các trang web nghe nhạc của "Gashina" hiện vẫn đang khá ổn định, tuy nhiên với sự xuất hiện quá quá nhiều "quái vật digital" mới, liệu ca khúc này có thể tiếp tục xuất hiện trong top 10 tuần tiếp theo hay không hiện vẫn đang là một bí ẩn lớn.

BXH Instiz tuần 1 tháng 10

Liệu ở tuần tiếp theo, Bolbbalgan4 có thể soán ngôi IU hay không? Hãy cùng tìm câu trả lời trong 7 ngày sắp tới nhé!



  • Rank
    Song
    Artist / Band
  • 1

    Autumn Morning

    IU
  • 2

    Some

    Bolbbalgan4
  • 3 + 3

    Sleepless Rainy Night

    IU
  • 4 -2

    Like It

    Yoon Jong Shin
  • 5 -2

    We Are

    Woo Won Jae (feat. Loco & Gray)
  • 6

    To My Youth

    Bolbbalgan4
  • 7 -2

    DNA

    BTS
  • 8 -4

    Gashina

    Sunmi
  • 9

    Secret Garden

    IU
  • 10

    Blue

    Bolbbalgan4
Theo bạn MBK đăng ký bản quyền T-ARA là sai hay đúng?
  • Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    0%
  • Sai, họ đúng là rắn độc

    Sai, họ đúng là rắn độc

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày