Ca khúc chủ đề trong album mới của EXID bị KBS cấm sóng vì một từ có phiên âm giống từ "shit" - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 01 / 11 / 2017

Ca khúc chủ đề trong album mới của EXID bị KBS cấm sóng vì một từ có phiên âm giống từ "shit"

Lý do mà nhà đài này đưa ra khiến người ta bất ngờ.

Chỉ còn khoảng gần 1 tuần nữa, EXID sẽ chính thức trở lại với một album hoàn toàn mới. Tuy nhiên, ngay trước thềm trở lại, các cô gái đã gặp phải những trở ngại lớn đến từ những quy chuẩn phát sóng khắt khe của đài truyền hình quốc gia KBS. Theo những tin tức được đưa vào ngày 1 tháng 11, bài hát chủ đề "DDD" nằm trong album sắp tới của EXID bị coi là không phù hợp với quy tắc phát sóng của KBS.

KBS cấm cửa ca khúc mới của EXID

"DDD" là ca khúc chủ đề cho mini album thứ 4 của EXID mang tên "Full Moon", được phát hành vào ngày 7 tháng 11 sắp tới đây. Được biết, lý do khiến KBS đưa ra lệnh cấm này cho "DDD" là bởi họ cho rằng nó chứa những từ ngữ chửi rủa, xúc phạm và không đứng đắn trong phần lời bài hát.

Cụ thể, trong phần lời của "DDD" có một câu hát như sau: "Why don't you 쉿 ma boy". Chữ "" (shh) được dùng khi muốn đề nghị ai đó im lặng. Tuy nhiên, phía KBS lại cho rằng chữ "" này được phát âm như "shit" trong tiếng Anh. Chính vì thế, nó bị xem như một từ... chửi thề. Và đây cũng là lý do chính khiến "DDD" bị đài truyền hình quốc gia cấm sóng.

Ca khúc "DDD" được đồng sản xuất và sáng tác bởi Shinsadong Tiger và thành viên LE. Báo chí Hàn Quốc cũng cho biết rằng, EXID có thể sẽ điều chỉnh lời bài hát được cho là "có vấn đề" kia và nộp đơn xin đánh giá lại ca khúc này. Tuy nhiên trong album sắp phát hành, lời bài hát gốc vẫn sẽ được giữ nguyên.

Trong khi đó, cũng trong sáng nay, đại diện của EXID đã xác nhận rằng trưởng nhóm Solji sẽ không tham gia vào các hoạt động quảng bá lần này. Dù vậy, cô vẫn góp mặt trong các ca khúc và ảnh chụp của cả nhóm cho "Full Moon".



Theo bạn ai là nữ thần tượng có sự nghiệp solo tuyệt vời nhất?
  • Taeyeon

    Taeyeon

    0%
  • IU

    IU

    0%
  • Heize

    Heize

    0%
  • Sunmi

    Sunmi

    0%
  • HyunA

    HyunA

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày