Các thần tượng Kpop từng được vinh danh tại các giải thưởng âm nhạc quốc tế - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 04 / 08 / 2017

Các thần tượng Kpop từng được vinh danh tại các giải thưởng âm nhạc quốc tế

Thành công ở thị trường Hàn Quốc đã là một điều không dễ dàng nhưng các thần tượng này còn được vinh danh tại các giải thưởng âm nhạc tầm cỡ quốc tế và đưa Kpop đến với thị trường thế giới.

BIG BANG

Năm 2011, BIG BANG trở thành nhóm nhạc K-Pop đầu tiên xuất hiện tại một giải thưởng âm nhạc quốc tế, cụ thể là giải thưởng MTV châu Âu (EMA).

Các chàng trai BIG BANG giành giải "Nghệ sĩ quốc tế xuất sắc nhất", trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên chiến thắng một giải thưởng MTV bên ngoài châu Á. BIG BANG cũng là nghệ sĩ đầu tiên có tên ở hạng mục này, vì năm 2011 là năm ra đời giải "Nghệ sĩ quốc tế xuất sắc nhất" thuộc giải thưởng âm nhạc MTV.

“Nghệ sĩ quốc tế xuất sắc” nằm trong số 15 hạng mục chính của EMA từ năm 2011. Đây là giải thưởng hoàn toàn do người hâm mộ bầu chọn, với mục đích thu hút sự chú ý của người yêu nhạc toàn cầu.

Các đề cử tại hạng mục thường bao gồm đại diện đến từ đủ các khu vực theo vị trí địa lý, gồm châu Phi, Ấn Độ, Trung Đông, châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, khu vực Mỹ Latin và Bắc Mỹ.

Xét về hình thức, hạng mục “quốc tế” của EMA được tổ chức bầu chọn rất quy mô. Tại châu Âu (châu lục chủ quản), MTV lập ra một hạng mục bầu chọn ở từng quốc gia. Các châu lục còn lại (các châu Á, Phi, Mỹ, khu vực Thái Bình Dương) được chia thành nhiều hạng mục nhỏ, trong đó những quốc gia và vùng lãnh thổ có nền âm nhạc phát triển được lập hạng mục riêng, gồm Ấn Độ, Australia, New Zealand, Trung Quốc và Hong Kong (TRung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Brazil, Mỹ, Canada.

Cụ thể, lần đầu tiên trao giải “Nghệ sĩ quốc tế xuất sắc” vào năm 2011, MTV giới thiệu đây là hạng mục mà “Britney Spears đấu với phần còn lại của thế giới”. Các đề cử khác ngoài Spears là nhóm nhạc Big Bang (đại diện châu Á - Thái Bình Dương), nam ca sĩ Abdelfattah Grini (châu Phi - Ấn Độ - Trung Đông), nữ ca sĩ Lena (châu Âu), ban nhạc Restart (Mỹ Latin).

BIGBANG tại hậu trường EMA 2011

Cuối cùng, ban nhạc Big Bang của Hàn Quốc thắng giải, được ca ngợi là “đánh bại Britney Spears”. Đây là thành tích làm nức lòng người hâm mộ nhóm nhạc này (khá đông ở Hàn Quốc và Đông Nam Á), đồng thời, gây ấn tượng với công chúng quốc tế.

Năm 2016, Big Bang tiếp tục "nhét túi" một thành tích quốc tế ấn tượng khác trong sự nghiệp của mình. Big Bang – nhóm nhạc nam hàng đầu xứ sở kim chi, đã vinh dự trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc duy nhất được Italian MTV Awards 2016 tôn vinh. Trong buổi lễ trao giải được tổ chức ngày 19/6 tại Florence - Italia, các chàng trai nhà YG đã xuất sắc nhận được giải thưởng “Best Artist from the World”, vượt qua những ngôi sao quốc tế nổi tiếng trong cùng bảng đề cử như Negramaro, The Kolors, Avril Lavigne, Ariana Grande, Justin Bieber và One Direction.

Bày tỏ niềm vui này, trưởng nhóm Big BangG-Dragon đã thay mặt cả nhóm gửi lời cảm ơn đến tất cả những fan hâm mộ trên toàn thế giới. Anh viết trên trang cá nhân: “Cảm ơn các VIP vì đã luôn yêu mến chúng tôi. Giải thưởng "Best Artist from the World" từ Italian MTV Awards 2016”.

PSY

Năm 2012, PSY xuất hiện tại lễ trao giải MTV Europe Music Awards, nhận giải Video xuất sắc nhất. Giải thưởng cho Video xuất sắc nhất được công bố và các fan châu Á đã được sửng sốt khi "Gangnam Style" vượt qua "Marry The Night" (Lady Gaga) hay "We Found Love" (Rihanna) để mang về cho PSY một trong những giải thưởng bự nhất.

Cũng trong năm đó, PSY tiếp tục mang siêu hit "Gangnam Style" biểu diễn tại sân khấu giải thưởng American Music Awards 2012.

PSY và MC Hammer tại American Music Award 2012

Năm 2013, PSY cũng được đề cử 6 giải tại Billboard Music Awards 2013 tại các hạng mục: Nghệ sỹ mới nổi tiếng nhất, Nghệ sỹ dẫn đầu trào lưu, Video dẫn đầu trào lưu, Ca khúc nhạc dance hay nhất và Nghệ sỹ rap hay nhất.

PSY chiến thắng giải "Ca khúc được xem nhiều nhất" tại lễ trao giải Billboard, trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên được Billboard ghi danh. Tính đến tháng 5/2013 (thời điểm trao giải), ca khúc "Gangnam Style" đã có tới 1,6 tỷ lượt xem trên YouTube.

 PSY tại Billboard Music Awards Show 2013

SNSD

Cũng năm 2013, các cô gái SNSD chiến thắng giải "Video của năm" trong hệ thống giải thưởng âm nhạc của YouTube. Ca khúc "I got a boy" của SNSD đến cuối năm 2013 đã đạt 74 triệu lượt xem và hiện giờ đang vượt qua con số 190 triệu lượt xem.

SNSD đã khiến các SONE vô cùng tự hào, khi vượt qua rất nhiều tên tuổi đình đám khác như Justin Bieber (Beauty and a Beat), Lady Gaga (Applause), Miley Cyrus (We Can"t Stop), One Direction (Best Song Ever), Selena Gomez (Come & Get It), Demi Lovato (Heart Attack) và cả đàn anh PSY (Gentleman).

Tiffany đại diện cho SNSD tham gia nhận giải

Youtube cũng đã để lại dòng tweet rằng :"Thật buồn cười vì những người không chịu công nhận chiến thắng của người khác, trong cuộc sống chỉ có 2 lựa chọn sống thật không ngoan hoặc làm 1 kẻ ngốc. Các bạn đã làm được, cảm ơn GG fans! Chúc mừng GG đã trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên và duy nhất dành chiến thắng ! #YTMA.

Tiffany phát biểu trong lễ trao giải

“Tôi đã xem hầu hết các video cùng hạng mục. Nếu biết chúng tôi được đề cử chung với những nghệ sĩ này, tôi đã xem video của chúng tôi nhiều lần hơn! Nhưng giải thưởng này có được tất cả đều nhờ vào những người hâm mộ. Tôi thực sự muốn cảm ơn các fan của mình và hy vọng họ cũng tận hưởng khoảnh khắc này nhiều như tôi vậy” cô ấy nói. “Tôi gần như đã bối rối khi ở trên sân khấu vì không biết mình nên nhìn về hướng nào và tôi không thể nghe rõ mình đã nói gì. Sẽ không có Girls’ Generation nếu không có các fan. Chúng tôi đã trở thành một gia đình. Chỉ cần yêu thương và ủng hộ lẫn nhau. Tôi hy vọng chúng tôi có thể đáp lại bằng âm nhạc, những màn biểu diễn hay và mãi ở bên nhau. SONEs, Mình yêu các bạn. Bây giờ là SNSD” - Bài phát biểu của Tiffany trong lễ trao giải.

BTS

Tối ngày 21/5 vừa qua, cuối cùng A.R.M.Y cũng có thể vỗ ngực tự hào vì BTS đã giành chiến thắng ở hạng mục "Top Social Artists" tại lễ trao giải âm nhạc uy tín thế giới Billboard Music Awards, đánh bại những nghệ sĩ đình đám như: Justin Bieber, Ariana Grande, Selena GomezShawn Mendes. Với chiếc cúp danh giá này, BTS đã chính thức trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên và nghệ sĩ Kpop thứ 2 sau PSY giành giải tại Billboard Music Awards, là niềm tự hào của xứ sở kim chi.

Đứng trên sân khấu nhận giải, BTS đã được các nghệ sĩ nước ngoài như Miley Cyrus nhiệt tình vỗ tay chúc mừng. Trưởng nhóm Rap Monster cũng có một bài phát biểu đầy tự tin, cảm động, thể hiện tình yêu và lòng biết ơn đối với fan của BTS trên khắp thế giới.


BTS tại hậu trường Billboard Music Award 

Được biết, khi bắt đầu mở cuộc bình chọn giải thưởng này, lượng fan hùng hậu của nhóm tại Hàn Quốc và cả trên thế giới đã tích cực bình chọn cho thần tượng trên Twitter, dòng hashtag #BTSBBMAS đã được nhắc đến hơn 200 triệu lần trên trang mạng xã hội này.

Giải thưởng này hoàn toàn xứng đáng với nhóm nhạc xuất sắc lọt top Social 50 của Billboard, đứng đầu bảng suốt 25 tuần kể từ khi leo lên hạng 1 vào tháng 10 năm ngoái. BTS trở thành nhóm nhạc cao hạng nhất trong top Billboard 200 vào mùa thu năm ngoái với album "Spring Day" và giành thứ hạng cao trong nhiều bảng xếp hạng âm nhạc khác của Billboard.



Nếu được chọn trong mơ, bạn muốn ai sẽ trở thành cha/mẹ của con mình trong tương lai nhất?
  • Doojoon (Highlight)

    Doojoon (Highlight)

    0%
  • Chae Eunwoo (ASTRO)

    Chae Eunwoo (ASTRO)

    0%
  •  Seulgi (Red Velvet)

    Seulgi (Red Velvet)

    0%
  • Umji (GFRIEND)

    Umji (GFRIEND)

    0%
  • Niel (TEEN TOP)

    Niel (TEEN TOP)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày