Căng thẳng leo thang, người hâm mộ lo ngại Trung Quốc sẽ cấm các nghệ sỹ Kpop hoạt động - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ ba - 02 / 08 / 2016

Căng thẳng leo thang, người hâm mộ lo ngại Trung Quốc sẽ cấm các nghệ sỹ Kpop hoạt động

Chắc chắn rất nhiều nghệ sỹ Kpop sẽ bị ảnh hưởng nặng nề một khi lo ngại trên trở thành sự thật.

Có vẻ như những vấn đề chính trị giữa Hàn Quốc và Trung Quốc đang dần ảnh hưởng đến các hoạt động nghệ thuật giải trí của hai quốc gia. Căng thẳng ngoại giao giữa Trung Quốc và Hàn Quốc đạt đến một đỉnh điểm mới sau khi Bộ Quốc phòng Hàn Quốc và chính phủ Mỹ đưa ra thông báo vào ngày 8 tháng 7 vừa qua.

Thông báo tuyên bố rằng, Mỹ và Hàn Quốc đã đạt được thỏa thuận và sẽ đi đến triển khai THAAD (Terminal High Altitude Area Defense - Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối), nhằm bảo vệ Hàn Quốc trước mối đe dọa về các loại vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên. Tuy nhiên, Trung Quốc lại phản đối mạnh mẽ quyết định này vì họ cảm thấy không thoải mái với một hệ thống công nghệ cao được triển khai rất gần với biên giới nước này.

THAAD đặt tại Hàn Quốc có thể bao phủ miền Đông Trung Quốc và một phần Viễn Đông-Nga

THAAD đặt tại Hàn Quốc có thể bao phủ miền Đông Trung Quốc và một phần Viễn Đông-Nga

Dù cả Mỹ và Hàn Quốc đều lên tiến trấn an chính phủ Trung Quốc rằng, THAAD được triển khai nhằm mục đích duy nhất là đối phó với mối đe dọa từ Triều Tiên và sẽ không được kết nối với hệ thống phòng thủ tên lửa quy mô lớn hơn của Mỹ, thế nhưng nó vẫn không thể làm xoa dịu những những lo ngại từ đất nước tỉ dân. Căng thẳng hơn, Trung Quốc đã chứng minh cho người bạn láng giềng thấy rằng, quyết định này của Hàn Quốc sẽ gây ra một tác động tiêu cực đến ngành giải trí của chính mình.

Theo một tuyên bố của Tổng cục các Đài truyền hình Trung Quốc, họ sẽ đề ra biện pháp ngăn cấm các hoạt động của các nghệ sĩ Kpop ở nước mình. Biện pháp này sẽ hạn chế đáng kể phạm vi các chương trình quảng bá của những ngôi sao Hàn Quốc, như là cấm tổ chức các hoạt động và các concert với hơn 10.000 người tham dự.

Hiện nay, có rất nhiều sao Hàn đang tích cực xúc tiến các hoạt động tại Trung Quốc. Có thể kể đến những nghệ sĩ như T-Ara, Yoona (SNSD), Krystal (f(x)), Big Bang, EXO... đều đã và đang quảng bá rất sôi nổi tại đây. Nếu những lệnh cấm này được xúc tiến, những hoạt động trong tương lai của nhiều nghệ sĩ Kpop tại Trung Quốc rất có thể sẽ bị đe dọa.

T-Ara biểu diễn trong một concert tại Trung Quốc

Những hình ảnh thế này, rồi sẽ không còn được nhìn thấy tại Trung Quốc?

Thế nhưng, có vẻ như tin đồn về lệnh cấm này lại tạo ra một phản ứng vô cùng tích cực trong cộng đồng mạng tại Hàn Quốc. Nhiều người vui mừng cho biết:

- "Đừng đổ lỗi cho chính phủ của chúng tôi về việc này. Tất cả là do Trung Quốc, tụi này không làm gì sai để phải chịu lệnh cấm đó cả"

- "Ờ biết rồi"

- "Vậy thì chúng ta có thể tống cổ những con khốn như Fei và Victoria ra khỏi sóng truyền hình của nước mình rồi"

- "Chúng ta sẽ trở thành nô lệ nếu thỏa hiệp với tất cả mọi thứ mà Trung Quốc muốn, chúng ta phải tự củng cố thị trường kinh tế của mình thôi"

- "ㅋㅋ ㅋㅋㅋ Tốt"

- "Biển Đông, THAAD, Đá ngầm Socotra - chúng ta cũng nên cấm luôn mấy đứa người Trung Quốc khỏi các chương trình truyền hình của nước mình đi!"

- "Tôi cá rằng một vài ngôi sao Hallyu sẽ rất buồn trước chuyện này, nhưng nó thực sự chẳng ảnh hưởng lắm đến số nghệ sĩ còn lại ㅋ và số ít bị ảnh hưởng đó, bọn họ đã đủ giàu rồi nên chúng ta không cần phải lo lắng dùm đâu"

- "Fei, Victoria, Lay, Zhou Mi, đừng để những tên này quảng bá tại Hàn Quốc nữa. Ăn miếng trả miếng cả thôi"

Munnie lược dịch



Theo bạn, ai là gương mặt có vẻ ngoài ở đời thực lung linh nhất?
  • Cha Eun Woo (ASTRO)

    Cha Eun Woo (ASTRO)

    0%
  • Tzuyu (TWICE)

    Tzuyu (TWICE)

    0%
  • Sehun (EXO)

    Sehun (EXO)

    0%
  • Sulli

    Sulli

    0%
  • Lim Na Young (PRISTIN)

    Lim Na Young (PRISTIN)

    0%
  • Song Joong Ki

    Song Joong Ki

    0%
  • Suzy (Miss A)

    Suzy (Miss A)

    0%
  • Jung Hae In

    Jung Hae In

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày