'Cha đẻ' của những MV dị nhất K-pop là ai? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ năm - 10 / 03 / 2016

'Cha đẻ' của những MV dị nhất K-pop là ai?

Seong Won Mo - Park Sang Woo là hai cái tên đứng sau một loạt sản phẩm ấn tượng của làng nhạc Hàn như “Daddy” của Psy, “Catallena” của Orange Caramel...

Ngay từ năm 2007, khi Seong Won Mo và Park Sang Woo của Digipedi (Digital Pedicure) làm MV đầu tiên mang tên “Complex” cho Dynamic Duo, họ đã trở thành nhóm sản xuất MV được săn đón nhiều nhất Kpop.

Tình thân, sự hiểu nhau - là bạn thân từ hồi tiểu học - cùng niềm đam mê chung với nghệ thuật, công nghệ được coi là những yếu tố giúp Seong và Park đạt được thành công ngoài mong đợi.

Seong Won Mo (trái) và Park Sang Woo

Từng làm không ít quảng cáo, trong đó có nhiều gã khổng lồ như Samsung, LG Electronics, Beats by Dr. Dre, nhưng sự sáng tạo của Digipedi được khẳng định nhiều nhất qua các tác phẩm thực hiện cho ngành công nghiệp Kpop.

Gần 1 thập kỷ qua, Digipedi đã hợp tác với hàng loạt tên tuổi lớn của làng nhạc Hàn như Psy, Epik High, SHINee, Orange Caramel, IU, Kara, Zion.T, Busker Busker, EXID...

Tính riêng năm ngoái, Seong và Park đứng sau tổng cộng 15 MV Kpop, trong đó có 2 sản phẩm mới nhất của Psy là “Daddy”, “Napal Baji”, “Bad” của Infinite, “Break” của Beenzino, “Ahh Opp!” của Mamamoo, “Q&A” của Ailee và Seventeen, với tổng lượt xem trên Youtube là hơn 205 triệu.

“Khi được mời làm MV cho Psy, chúng tôi biết anh ấy là ngôi sao khủng của làn sóng Hàn. Không chỉ có fan nội địa mà là fan trên khắp thế giới chờ đợi MV mới của anh ấy. Mặc dù có một chút lo lắng nhưng điều đó không làm ảnh hưởng tới cách tiếp cận sản phẩm của chúng tôi. Rực rỡ, hài hước và đáng nhớ vẫn luôn là mục tiêu chính của Digipedi khi làm MV và tôi cho là chúng tôi đã đạt thành công” - Seong chia sẻ trong buổi phỏng vấn với Korea Herald.

Một trong những MV nổi tiếng nhất của Digipedi tới thời điểm này là “Catallena” của Orange Caramel, ra mắt năm 2014. Hình ảnh 3 cô nàng xinh đẹp của Orange Caramel biến thành những miếng sushi đã tạo nên một cú sốc với người hâm mộ vào thời điểm đó. Dù bị cho là kỳ dị nhưng ý tưởng khác thường của Digipedi đã mang lại hiệu quả đáng mơ ước.

“Catallena” - Orange Caramel

Chỉ trong vòng 24h sau khi ra mắt, MV thu hút hơn 1 triệu lượt xem. Ngay cả những người không phải là người hâm mộ của Orange Caramel cũng xem hoặc ít nhất là nghe về Catallena.

Park Sang Woo thừa nhận, với nhiều người, video của Catallena có phần dị hợm nhưng “sốc” không phải là yếu tố được Digipedi nhắm tới: “Chúng tôi luôn muốn nhấn mạnh đến màu sắc. Đó mới là yếu tố kích thích và khiến cho sản phẩm đáng nhớ hơn”.

Nói về nguồn cảm hứng, bộ đôi Digipedi cho biết: “Chúng tôi không có công thức nhất định. Mỗi khi nhận làm một MV mới, chúng tôi sẽ nghe đi nghe lại ca khúc cần làm, những ca khúc truyền cảm hứng và ý tưởng sẽ từ đó tuôn ra”.

Mỗi tháng, trung bình Digipedi sẽ sản xuất khoảng 3 MV. Sắp tới, nhóm sẽ làm MV cho sản phẩm hợp tác giữa người dẫn chương trình nổi tiếng của Mỹ Conan O'Brien và JYP.

Với việc làn sóng Hàn đang dần phổ biến trên toàn cầu, Digipedi thừa nhận, khi làm dự án mới, nhóm luôn nghĩ tới phản ứng có thể của khán giả quốc tế.

Hình ảnh trong MV “Daddy” của Psy

“Khi chúng tôi bắt đầu công việc làm MV, làn sóng Hàn vẫn chưa được biết tới và chúng tôi cũng chưa bao giờ nghĩ về việc sản xuất thứ gì đó ở tầm quốc tế. Bây giờ, mỗi lần làm MV mới, danh tiếng của làn sóng Hàn, tính thân thiện với người nước ngoài luôn được chúng tôi cân nhắc” - Seong Won Mo chia sẻ.

“Có một chút lạ lẫm khi xem video chính mình thực hiện trên Youtube với những bình luận đến từ khắp nơi trên thế giới, được viết bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Thành thực là tôi không hiểu phần lớn trong số họ nói gì” - Park cười lớn – “Nhưng tôi nghĩ làn sóng Hàn đã thay đổi bộ mặt của Kpop và ngành công nghiệp giải trí của đất nước này theo một cách tích cực”.

Nguồn: Zing



Theo bạn, ai là gương mặt có vẻ ngoài ở đời thực lung linh nhất?
  • Cha Eun Woo (ASTRO)

    Cha Eun Woo (ASTRO)

    0%
  • Tzuyu (TWICE)

    Tzuyu (TWICE)

    0%
  • Sehun (EXO)

    Sehun (EXO)

    0%
  • Sulli

    Sulli

    0%
  • Lim Na Young (PRISTIN)

    Lim Na Young (PRISTIN)

    0%
  • Song Joong Ki

    Song Joong Ki

    0%
  • Suzy (Miss A)

    Suzy (Miss A)

    0%
  • Jung Hae In

    Jung Hae In

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày