Chân dung J-Hope (BTS), từ một vũ công Gwangju tới ngôi sao thế giới - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Chủ nhật - 18 / 02 / 2018

Chân dung J-Hope (BTS), từ một vũ công Gwangju tới ngôi sao thế giới

Ít ai có thể tin được rằng, J-Hope từ một người không biết gì về rap đã trở thành một rapper, là thần tượng của hàng trăm nghìn người.

Ngày 18/2 đối với cộng đồng ARMY - fandom của BTS mà nói là một trong những ngày rất đặc biệt, bởi đây là ngày thành viên J-Hope sẽ thổi nến mừng tuổi mới mỗi năm. Nhân dịp đặc biệt này, hãy cùng nhìn lại con đường dài hơn bảy năm kể từ khi J-Hope trở thành thực tập sinh của BigHit Entertainment cho tới hiện tại khi anh cùng BTS đã có vị trí vô cùng vững chắc trong cộng đồng Kpop.

Khởi đầu từ một dancer, hoàn toàn không biết gì về rap

Mùa đông năm 2010 khi J-Hope bắt đầu trở thành thực tập sinh tại BigHit Entertainment, những kiến thức căn bản nhất về rap và sản xuất nhạc đối với anh đều là con số 0.

Trước khi J-Hope xuất hiện, BigHit vốn đã có kế hoạch về một nhóm nhạc hiphop - những thành viên trong nhóm thực tập sinh này đều là rapper và họ hoàn toàn có khả năng ngồi lại cùng nhau để luyện tập về kĩ năng rap. Thế nhưng thứ duy nhất mà J-Hope có thể phô diễn vào thời điểm đó chỉ là khả năng nhảy. Khi ấy có lẽ không chỉ những thực tập sinh của BigHit mà ngay chính cả J-Hope cũng không thể nghĩ tới việc có một ngày anh lại đứng trên sân khấu dưới tư cách của một rapper có thể khơi lên sự hưng phấn trong hàng triệu con người.

J-Hope

Trong chương trình “Amercan Hustle Life”, J-Hope cũng từng giãi bày với anh cả của BTS về quãng thời gian khó khăn đó khi anh chật vật rút ngắn khoảng cách với rap và với các thành viên trong nhóm thực tập sinh. Tất cả những thực tập sinh khi ấy đều có thể “trò chuyện” với nhau bằng rap, J-Hope có lẽ lại giống như một người ngoại quốc - chỉ có thể “trò chuyện” thông qua kĩ năng nhảy mà thôi. Anh hoàn toàn không hiểu họ đang “trò chuyện” về điều gì, và họ cũng không hiểu những gì mà J-Hope có thể “nói”.

Trong bài phỏng vấn với tạp chí Hanryupia phát hành tháng 3/2014, Suga cũng từng đề cập tới khoảng thời gian khó khăn này của J-Hope. Không nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ gia đình, không thể dễ dàng hòa nhập với nhóm thực tập sinh, phải sống trong áp lực bởi những bài kiểm tra hay những buổi thử giọng của công ty,... đã từng khiến J-Hope có khi bị chóng mặt, thậm chí nặng hơn là stress tới nỗi viêm ruột thừa.

Từng bước trở thành một rapper đúng nghĩa

Bắt đầu với tư cách một vũ công, nhưng J-Hope lại xuất hiện trước công chúng với vai trò một rapper. Nếu như khoảng thời gian đầu người ta chỉ trích anh vì sự thiếu xót về kĩ năng rap, hoài nghi về việc liệu anh có thể tiến tới đâu dưới tư cách một rapper, thì hiện tại J-Hope đã hoàn toàn có thể tự tin nói rằng mình là một rapper đúng nghĩa.

“1 VERSE” giống như phát súng đầu tiên mà J-Hope nã vào thế giới, đây có thể coi là tác phẩm độc lập đầu tiên thể hiện tiếng nói cái tôi của J-Hope - đặc trưng của những rapper. Tiếp theo đó, trong album “WINGS” của BTS phát hành vào năm 2016, người ta lại đón nhận phát súng thứ hai mang tên “Boy Meets Evil” - phần solo rap intro đầy ấn tượng của J-Hope, và sau đó nữa là một ca khúc solo khác mang tên “MAMA” cũng nằm trong album này.

Bước lên sân khấu bằng đôi chân điêu luyện của một vũ công, J-Hope giờ đã giống như một nhạc công vững vàng, điều khiển cảm xúc của khán giả không chỉ bằng sự điêu luyện của những bước nhảy mà hơn hết là kĩ năng rap độc đáo riêng biệt. Không những thế, ngay cả khi “đội trưởng vũ đạo” hoàn toàn không thể hiện vũ đạo trên sân khấu, anh vẫn khiến hàng triệu người thổn thức theo từng lời rap của mình.

Cái tôi của một rapper được thể hiện rõ nhất thông qua mixtape (sản phẩm không chính thức của giới rapper, bao gồm nhiều ca khúc họ tự sáng tác và được phát hành miễn phí. Mixtape chính là nơi cái tôi của người nghệ sĩ được bộc lộ rõ ràng nhất, thông qua đó người hâm mộ có thể thấu hiểu, cảm nhận những gì họ muốn gửi gắm). Và khi hai rapper còn lại của BTS là RM và Suga đều đã phát hành mixtape của riêng họ trước đó vào năm 2015 và 2016, mọi sự chú ý đều đổ dồn lên J-Hope.

Người ta tò mò anh sẽ thể hiện cái tôi như thế nào trong mixtape của riêng mình, người ta mong chờ hình ảnh một J-Hope độc lập phô diễn khả năng rap chứ không phải một idol của nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc.

J-Hope

Tuy rằng ngày phát hành mixtape của J-Hope vẫn còn là ẩn số nhưng mỗi khi có thông tin gì liên quan tới nó, người hâm mộ đều không thể nào ngồi yên. Hãy cùng chờ đón những tác phẩm mà J-Hope đã cất công chuẩn bị trong khoảng thời gian dài qua.

Trở thành ngôi sao trong mắt hàng triệu người

Từ một vũ công, phát triển lên thành rapper tay ngang, sau đó vững vàng ở vị trí rapper và giờ đây có thể nói J-Hope đã hoàn toàn trở thành một ngôi sao trong mắt công chúng.

Ở mỗi một khía cạnh mà J-Hope thể hiện ta đều có thể tìm thấy dấu ấn riêng. Về vũ đạo, J-Hope trước nay vẫn được các thành viên BTS gọi với cái tên “đội trưởng vũ đạo”. Với một người xuất thân từ giới dancer như J-Hope, vũ đạo chính là niềm kiêu hãnh của anh. Về rap, những tác phẩm solo của J-Hope đều có thể dùng làm minh chứng. Về ngoại hình, sống mũi cao cùng khuôn miệng hình trái tim với đôi mắt cong bán nguyệt khi cười từ trước tới nay luôn là điểm nổi bật mà người ta nhắc về J-Hope. Về kĩ năng tham gia show giải trí, có thể nói J-Hope chính là người có nổi bật nhất trong số các thành viên của BTS. Như vậy, ở bất cứ mảng nào, J-Hope đều có nét đặc biệt tạo nên ấn tượng riêng.

J-Hope

2018 là năm tuổi của J-Hope, mọi người vốn đã chú ý tới anh giờ lại càng tò mò và mong chờ những bước đi tiếp theo của anh trong năm nay. Nếu như J-Hope của hiện tại chỉ là một vũ công Jung Hoseok đến từ Gwangju như trước kia, có lẽ người ta sẽ còn nghi ngờ nhiều về những gì anh sẽ thể hiện. Nhưng bởi quãng thời gian bảy năm đã tôi luyện nên một J-Hope mà tất cả người hâm mộ có thể nhìn thấy của hiện tại, chúng ta hoàn toàn có thể mong chờ vào những gì mà J-Hope sẽ mang đến trong tương lai.



Theo bạn nhóm nhạc nào cần được đánh giá cao hơn ở thị trường Hàn Quốc?
  • T-ara

    T-ara

    0%
  • K.A.R.D

    K.A.R.D

    0%
  • U-KISS

    U-KISS

    0%
  • B.A.P

    B.A.P

    0%
  • GOT7

    GOT7

    0%
  • BOYFRIEND

    BOYFRIEND

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày