Chặng đường 10 năm qua của giọng ca ‘Deja-Boo’ Jonghyun - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ ba - 19 / 12 / 2017

Chặng đường 10 năm qua của giọng ca ‘Deja-Boo’ Jonghyun

Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng 10 năm qua là 10 năm phấn đấu nỗ lực hết mình trong âm nhạc của chàng trai trẻ.

 

 

Khác với những thần tượng tham gia diễn xuất, trở thành MC hay người chơi cố định trong chương trình truyền hình thực tế, trong gần một thập kỉ trở thành người nổi tiếng, sự nghiệp của Jonghyun chỉ gắn liền với chiếc mic và phòng thu. Anh chuyên tâm ca hát, sáng tác, nên hầu hết các giải thưởng anh và nhóm đạt được đều là về âm nhạc.

Từ một trong những giọng ca hàng đầu Kpop

Ra mắt với tư cách là giọng ca chính của nhóm nhạc thần tượng trẻ tuổi SHINee thuộc công ty giải trí SM Entertainment, Jonghyun lập tức gây được sự chú ý nhờ vào chất giọng lạ, dày, khỏe và dễ đi vào lòng người của mình. Dễ dàng nhận thấy gần như trong tất cả các ca khúc của nhóm, anh đều là người đảm nhiệm phần nốt cao, chuyển tông khó hay những đoạn phiêu tình cảm.

Không giống như rất nhiều thần tượng cùng thời, Jonghyun nói riêng và SHINee nói chung đều là những nghệ sỹ có khả năng hát ‘sống' và làm chủ sân khấu tốt. Nhiều khán giả cho rằng nhóm hát thật trên sân khấu còn hay và cảm xúc hơn khi thu đĩa.

Nhìn lại sự nghiệp gần 10 năm qua của Jonghyun 0

Live tốt, nhảy đẹp, tạo được con đường riêng, sở hữu những bản hit gây sốt châu Á và giắt túi hàng loạt những giải thường danh giá như Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất, Màn trình diễn xuất sắc nhất, Bonsang,… tại Golden Disk Awards, Seoul Music Awards, MAMA,… SHINee xứng đáng trở thành trở thành chìa khóa vàng để khép lại làn sóng Kpop thứ hai.

Với lợi thế giọng hát đẹp, Jonghyun không chỉ gói gọn hoạt động trong phạm vi nhóm mà bắt đầu tiến xa hơn với tư cách một ca sỹ solo. Khi không còn các thành viên bên cạnh, Jonghyun dần khẳng định phong cách riêng rất nam tính, quyến rũ. Anh ít hát Ballad và Electric pop lại, nhường chỗ cho RnB, Soul và Neo Soul – những thể loại khá kén người nghe ở Hàn.

Nhìn lại sự nghiệp gần 10 năm qua của Jonghyun 1

Dù kén người nghe nhưng doanh số EP đầu tay ‘Base' và album ‘She Is' trong hai năm 2015, 2016 của Jonghyun đều khả quan, các ca khúc chủ đề như ‘Deja-Boo', ‘Crazy', ‘She Is' đều giành được thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng, lọt top đề cử của nhiều giải thưởng. Tuy chưa tạo được hit có tiếng vang như những ca khúc của nhóm, song các bài hát solo từ Jonghyun luôn được xem là những nét chấm phá tạo sắc lạ cho bức tranh Kpop.

Cho tới nhạc sỹ, nhà sản xuất danh tiếng

Không chỉ làm ca sỹ, chàng trai sinh năm 1990 còn ‘đá chéo' sang lĩnh vực sáng tác cũng như sản xuất. Ban đầu, anh tập tành viết lời và đã ‘thử nghiệm' thành công trên một loạt những bản hit của SHINee như ‘Juliette', ‘Lucifer', ‘View', sau đó anh mạnh dạn viết lời cho tất cả các bài hát trong album phòng thu đầu tay ‘She Is'. Vừa viết lời, anh còn kiêm luôn phần sản xuất cho đứa con đầu tay của mình.

Nhìn lại sự nghiệp gần 10 năm qua của Jonghyun 2

Và không ít khản giả từng phải thốt lên ngạc nhiên bởi IU, Son Dam Bi, Lee Hi, EXO hay chính cậu ít Taemin trong nhóm đã thể hiện những sáng tác của Jonghyun. ‘Gloomy Clock', ‘Breathe', ‘Red Candle', ‘PLAYBOY',… không phải là ca khúc chủ đề, nhưng đây lại là những bản B-side được đón nhận nồng nhiệt, thường xuyên được các fans yêu cầu.

Ở tuổi 27, nhiều khán giả nuối tiếc với sự nghiệp âm nhạc còn đang dở dang của Jonghyun. Tuy nhiên, chắc chắn những bài ca anh từng hát, những ca khúc anh từng viết sẽ còn sống mãi trong lòng người hâm mộ nói riêng và người yêu nhạc nói chung.



Theo bạn đâu là Lightstick mà bạn thấy ấn tượng nhất?
  • Big Bang - "Bang Bong"

    Big Bang - "Bang Bong"

    0%
  • "CARAT Bong" - SEVENTEEN

    "CARAT Bong" - SEVENTEEN

    0%
  • "ARMY Bong" - BTS

    "ARMY Bong" - BTS

    0%
  • "MooMoo Bong" - MAMAMOO

    "MooMoo Bong" - MAMAMOO

    0%
  • "Saxophone Bong" - BTOB

    "Saxophone Bong" - BTOB

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày