Chỉ cần xuất hiện trên Facebook NBA, người châu Á sẽ nhận vô số gạch đá như thế này - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Nhà ảo

Thứ năm - 15 / 06 / 2017

Chỉ cần xuất hiện trên Facebook NBA, người châu Á sẽ nhận vô số gạch đá như thế này

Nhiều bình luận phân biệt chủng tộc xuất hiện một cách khiếm nhã.

Không ít lần, các nghệ sĩ Hàn Quốc phải hứng chịu nhiều bình luận phân biệt chủng tộc nặng nề từ phía cư dân mạng khi xuất hiện tại một sự kiện quốc tế nào đó. Sau sự cố xảy ra với BTS tại "Billboard Music Awards 2017", đến lượt Jay Park trở thành nạn nhân của những lời lẽ phân biệt chủng tộc sau khi một bức ảnh của anh được đăng tải trên trang Facebook chính thức của NBA (Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ).

Jay Park bị phân biệt chủng tộc

Gần đây, NBA đã chia sẻ một bức ảnh Jay Park chụp tại Quicken Loans Arena ở Cleveland, Ohio. Tính đến ngày 14 tháng 6, bài đăng đã thu được hơn 2.700 bình luận. Hầu hết cư dân mạng quốc tế - những người vốn vẫn luôn cảm thấy xa lạ với Kpop, đã để lại nhiều bình luận có lời lẽ phân biệt chủng tộc và khá thô lỗ về nam rapper Hàn Quốc.

Jay Park bị phân biệt chủng tộc

Một số người để lại những câu hỏi gây bức xúc như: "Cậu ta là em họ Kim Jong Un hả?", "Cái tên ăn thịt chó này là ai vậy?", "Ai thèm quan tâm đến Kpop chứ?", "Tên Kpooop này là ai đây?",...

Jay Park bị phân biệt chủng tộc

Trong khi đó, vài người lại lên tiếng bảo vệ Jay Park bằng cách giải thích về những thành công của anh với tư cách là một nghệ sĩ Kpop. Một fan cho biết: "Cho những ai không biết, Jay Park là một rapper và ca sĩ RnB Hàn Quốc nhưng sinh ra và lớn lên ở Mỹ. Anh ấy cũng là giám đốc điều hành công ty hip hop của riêng mình có tên là AOMG. Và vâng, anh ấy thực sự rất nổi tiếng. Chỉ vì một số người không biết anh ấy không có nghĩa rằng anh ấy là một kẻ vô danh".

Jay Park bị phân biệt chủng tộc

Một số người bênh vực Jay Park cũng bức xúc chia sẻ về việc các nghệ sĩ Kpop khi xuất hiện trên thị trường phương Tây thường phải hứng chịu những lời lẽ phân biệt chủng tộc nặng nề. Một netizen đã dẫn chứng bằng cách dùng chiến thắng gần đây của BTS tại "Billboard Music Awards 2017" như một ví dụ điển hình: "Mỉa mai làm sao khi một người châu Á nào đó xuất hiện trên màn hình lớn nhưng mọi người lại chẳng biết họ là ai, một số người sẽ ngay lập tức quay sang nói xấu họ. Chuyện này đã xảy ra tại một lễ trao giải khi một nhóm nhạc Kpop đoạt giải. Bạn sẽ không bao giờ chứng kiến được việc người châu Á hạ thấp những người nổi tiếng da trắng chỉ vì họ không biết đến sự tồn tại của những nghệ sĩ đó".

Một ý kiến khác tỏ ra chán chường với những bình luận phân biệt chủng tộc đã và đang xuất hiện quá nhiều: "Ngay khi tôi nhìn thấy bức ảnh này, tôi đã biết chắc rằng mấy cái bình luận ở đây muốn hướng đến điều gì. Tôi hiểu quá rõ con người người. Tôi hiểu quá rõ mạng xã hội. Chẳng có chút hy vọng nào cho nhân loại cả".

Jay Park bị phân biệt chủng tộc

Bạn nghĩ gì về việc Jay Park phải nhận nhiều bình luận phân biệt chủng tộc khi xuất hiện trên Facebook của NBA?



Theo bạn, ai thực sự có khuôn mặt nhỏ và đẹp nhất?
  • Kim SooHyun

    Kim SooHyun

    0%
  • Yang YoSeob ( HIGHLIGHT)

    Yang YoSeob ( HIGHLIGHT)

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Bae JinYoung (Wanna One)

    Bae JinYoung (Wanna One)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày