Chỉ với 2 điều sau đây, bạn có thể chứng minh với mọi người không gì khắc nghiệt hơn làng giải trí Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 12 / 09 / 2018

Chỉ với 2 điều sau đây, bạn có thể chứng minh với mọi người không gì khắc nghiệt hơn làng giải trí Kpop

Luôn xuất hiện với vẻ hào nhoáng nhưng đằng sau "bộ máy" Kpop này là những vấn đề không đơn giản.

Vài năm trở lại đây, Kpop đã phủ sóng mạnh mẽ trên phạm vi toàn thế giới. Ngay cả ở một thị trường khó tính như US-UK, văn hóa âm nhạc Hàn Quốc cũng để lại những dấu ấn nhất định, đặc biệt là cơn sốt BTS. Và yếu tố tiên quyết tạo nên sự thành công của Kpop chính là sự chuyên nghiệp. Bất kể trên sân khấu, trong hậu trường hay thậm chí chuyện đời tư, sự chuyên nghiệp và chuẩn mực luôn được các thần tượng Kpop đặt lên hàng đầu.

Tuy nhiên, sự chuyện nghiệp đến mức khắc nghiệt ấy đôi khi cũng làm dấy lên những luồng ý kiến khác nhau trong dư luận.

1. LUÔN PHẢI HOÀN HẢO

Đối với một ca sĩ, sân khấu chính là nơi để họ tỏa sáng và cũng là nơi để họ thể hiện bản lĩnh, sự chuyên nghiệp của mình khi gặp sự cố. Một trong những tai nạn sân khấu nổi tiếng nhất Kpop là fancam 7 cú ngã của YuJu (GFriend) vào tháng 9/2015 vì biểu diễn trong trời mưa. Té mạnh nhiều lần liên tiếp nhưng YuJu vẫn đứng lên diễn và thực hiện vũ đạo như chưa có chuyện gì. Thành viên GFriend tiết lộ tai nạn đó đã khiến cô gãy ngón tay.

YuJu nén nước mắt để hát.

Với các nghệ sĩ Kpop, nhập viện vì suy nhược cơ thể không phải chuyện hiếm. Người hâm mộ vẫn thường xuyên phải chứng kiến cảnh thần tượng ngất xỉu ngay trên sân khấu. Nhưng điều đáng nói ở đây là họ ép mình kết thúc màn trình diễn rồi mới ngã ngụy. Rất nhiều ví dụ có thể kể đến như Hyeri (Girl’s Day) ngã gục vì bệnh cúm ngay khi kết thúc sân khấu “Something”, Sunny (SNSD) nhập viện vì lao lực trong tour diễn của nhóm, Kang Daniel (Wanna One) xuất hiện tiều tụy vì lịch trình dày đặc, Jimin (BTS) ngất lịm ngay khi bước vào cánh gà chương trình KBS Gayo Daechukje 2016...

 

 
Krystal nằm trên vai các nhân viên vì không còn sức lực nào để đi, hậu quả của việc liên tục phải đóng phim và tập luyện cho concert.
 

Ravi (VIXX) gục xuống trong concert trước sự chứng kiến của hàng ngàn người.

Hết mình với fan, hết mình với sân khấu, điều này khiến nhiều người cảm phục trước “sức mạnh” của các idol Kpop. Nhưng việc không màng sức khỏe để giữ gìn trọn vẹn hai chữ “chuyên nghiệp” thì quả là nguy hiểm. Nói cho cùng, chính bởi sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường mới khiến các thần tượng phải bất chấp như vậy. Giữa vô vàn nhóm nhạc, họ không cho phép mình bỏ qua bất cứ cơ hội nào để tỏa sáng, tiếp cận công chúng.

Idol Kpop còn mang đến cảm giác chuyên nghiệp ở cách họ chiều ý người hâm mộ. Fan Service là cụm từ để chỉ những điều fan muốn, fan thích mà các thần tượng phải làm theo cho dù không thích đi chăng nữa. Câu chuyện này đã gây ra nhiều cuộc tranh cãi bởi Fan Service cũng cần có giới hạn của nó. Không chỉ đơn giản là tương tác với fan, các idol phải gồng mình tham gia những trò chơi đụng chạm, tiếp xúc thân thể, những màn hôn hít đầy gượng ép…

 
 
Những kiểu thân mật thường thấy của idol Kpop dành cho fan.
 

Còn đây là những kiểu fanservice gây tranh cãi. Dù người ngoài nhìn vào có phản đối nhưng nếu fan yêu cầu thì tất nhiên các idol vẫn sẽ làm theo.

 

2. CAM CHỊU ĐỂ TRÁNH THỊ PHI

Đối với idol Kpop, scandal là một điều tối kỵ, bởi chỉ cần một hành động vô ý nhỏ cũng đủ để dư luận xâu xé, bôi bác tên tuổi. Miệng lưỡi cư dân mạng luôn là thứ khiến nghệ sĩ phải dè chừng và cẩn trọng. Cộng đồng mạng Hàn Quốc nổi tiếng với những màn soi mói đến bất hợp lý, thậm chí thêu dệt những tin đồn vô căn cứ.

 
Với một bức ảnh được chụp màn hình vội vàng thế này thì Nancy (Momoland) bị ném đá tới tấp vì nhiều người nghĩ cô nàng đang liếc xéo BlackPink.
 

Taeyeon (SNSD) bị tố không tôn trọng BigBang qua một khoảnh khắc cô ngoái nhìn đàn anh.

Phải trải qua cảm giác làm người nổi tiếng thì mới hiểu được 2 chữ “riêng tư” quý giá đến như thế nào. Rời sân khấu nhưng idol Kpop không thể nào thoát khỏi những cặp mắt theo dõi, luôn chờ chực để săm soi đủ điều về cuộc sống đời thường của họ. Sasaeng fan - cụm từ mà chỉ nghe thôi cũng đủ khiến các thần tượng “ớn lạnh”. Những fan này bám theo họ 24/7, những thông tin như địa chỉ nhà, số địa thoại cùng lịch trình đều bị sasaeng fan nắm trọn.

 

 
Taeyeon (SNSD) bị quấy rối giữa đêm khuya vì sasaeng fan biết số điện thoại.
 
 
Cộng đồng mạng từng rúng động khi một fan cuồng rao bán một chiếc quần của D.O - thành viên EXO mà cô trộm được từ ký túc xá của nhóm.

Mặc cho bị quấy rối, xâm phạm đến mức nào thì các idol Kpop chỉ có thể khoanh tay đứng nhìn chứ không thể đòi lại quyền lợi cho mình. Hình tượng những idol luôn thân thiện, vui vẻ có thể tan vỡ bất cứ lúc nào nếu họ phản kháng lại. Như việc JYJ từng bị dư luận tẩy chay khi mắng chửi một tập thể sasaeng fan luôn bám theo nhóm.

Công chúng Hàn luôn cho mình quyền xen vào cuộc sống của bất cứ idol nào, đặc biệt là chuyện tình cảm lứa đôi. E’Dawn - thành viên PENTAGON mới đây đã phải hoãn tất cả hoạt động khi công khai hẹn hò với nữ hoàng gợi cảm HyunA. Thậm chí những người trước đây từng là fan của E’Dawn đã quay lưng với anh chàng, yêu cầu anh rời khỏi nhóm. Hai cặp đôi Taeyeon (SNSD) - Baekhyun (EXO) và Seolhyun (AOA) - Zico (Block cũng đã phải chia tay vì áp lực quá lớn từ phía dư luận.

Kết quả hình ảnh cho zico seolhyun\

Zico và Seolhyun được kì vọng là một cặp đôi đẹp nhưng không chịu nổi áp lực nên cả hai đã chia tay

Người hâm mộ cho rằng những thần tượng hẹn hò đồng nghĩa với việc phản bội lại tình cảm của họ. Fan có lý lẽ của mình, họ ích kỷ không muốn thần tượng san sẻ tình cảm cho bất cứ ai. Bởi họ phải chi không ít tiền cho công cuộc “đeo đuổi” người mình yêu thích: Từ concert, album, fangoods (vật phẩm lưu niệm), trả phí stream và download nhạc số…

Có lẽ chúng ta nên học cách yêu thương và nhìn nhận khách quan, cảm thông với các thần tượng Kpop hơn, ngay cả khi họ không phải là thần tượng của bạn. Không ai biết họ đã phải trải qua những gì, vì vậy hãy trân trọng họ trước khi quá muộn.



Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày