Cơ hội cho trainee Việt Nam trở thành thần tượng K-pop mở rộng nhưng nhiều thách thức - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ tư - 06 / 12 / 2017

Cơ hội cho trainee Việt Nam trở thành thần tượng K-pop mở rộng nhưng nhiều thách thức

Khi các công ty giải trí đình đám xứ Hàn đã bắt đầu tới đất nước hình chữ S để tìm kiếm nhân tài, các bạn trẻ có rất nhiều cơ hội để thử sức nhưng liệu mọi chuyện có dễ như ta tưởng.

Đã bao giờ bạn nghĩ, chính bạn và những người xung quanh bạn sẽ có cơ hội trở thành thực tập sinh của những công ty giải trí Hàn Quốc chưa? 

Giấc mơ xa vời bỗng trở thành hiện thực

Trước đây, khái niệm "thần tượng K-pop" là một điều khá xa xôi với fan Việt Nam. Có rất nhiều lời đồn thổi rằng ở một số công ty giải trí lớn như SM Entertainment hay JYP Entertainment có một vài trainee người Việt. Tuy nhiên đã ba thế hệ thần tượng K-pop được ra mắt nhưng vẫn chưa thấy xuất hiện bóng dáng của thần tượng người Việt nào xuất hiện trong đội hình các nhóm nhạc K-pop. 

 

Cơ hội cho các trainee Việt nam tại Hàn Quốc là rất hiếm hoi

Khác với Việt Nam, các ông lớn sẽ ưu tiên các nước như Nhật Bản, Canada, Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan v.v. Bởi vì những đất nước này có nhiều tiềm năng hơn, việc tuyển chọn trainee ở các quốc gia này sẽ giúp nhóm nhạc dễ dàng lấn sân, kiếm nhiều lợi nhuận ở đó. 

Tuy nhiên, bây giờ những điều này đã thay đổi. Hai quốc gia mà các thần tượng K-pop kiếm bộn tiền nhất ở Châu Á là Trung Quốc và Nhật Bản ngày càng siết chặt quản lý và đề phòng với sự xâm nhập của Hallyu, thị trường Mỹ béo bở nhưng lại quá khó tính.

Ngược lại, các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Singapore, Philipine, Indonesia lại luôn hào hứng và mở cửa đón chào những ngôi sao K-pop. Điều đó đã khiến các công ty giải trí lớn thay đổi cách nhìn nhận về khu vực này và quyết định tổ chức tuyển thực tập sinh tại Việt Nam. 

Cube Entertainment mở cuộc thi thử giọng tại Việt Nam

Chỉ trong vài năm trở lại đây, đã có khá nhiều công ty giải trí về Việt Nam tuyển chọn thực tập sinh như Cube Entertainment, RBW Entertainment (công ty của Mamamoo), FNC Entertainment mở trung tâm đào tạo tại Việt Nam, V&K Entertainment (công ty của LIME) tuyển thực tập sinh và đưa sang Hàn đào tạo. 

Mới nhất, nhà lãnh đạo của SM Entertainment Lee Soo Man đã tuyên bố đang lên kế hoạch tuyển chọn nhân tài cho NCT Việt Nam. 

Lee Soo Man đã thông báo về dự án NCT Việt Nam

Từ giấc mơ xa vời, bây giờ cơ hội để các tài năng Việt Nam tham gia thị trường K-pop đã trở thành hiện thực. Thủ tục đăng ký đơn giản, miễn phí, một số công ty như SM Entertainment sẽ cho phép bạn tham gia dự thi online mà không cần phải đến nơi tổ chức thử giọng. 

Cơ hội lớn nhưng thách thức cũng không hề ít

Trở thành trainee của một công ty giải trí lớn, bạn sẽ có cơ hội trở nên nổi tiếng, khoác trên mình những bộ trang phục hàng hiệu, trình diễn trên những sân khấu đẳng cấp. Tuy nhiên, con đường đến thành công cũng đầy máu và nước mắt. Nhất là với thế hệ trẻ Việt Nam, những người chưa từng tiếp xúc với hệ thống đào tạo thần tượng khắc nghiệt của Hàn Quốc. 

EXO đã trải qua thời gian trainee khá "vật vã" để chạm tới thành công

Thực tế ghi nhận không ít thực tập sinh đã phải bỏ cuộc vì không chịu nổi áp lực và tần suất luyện tập tại các lò đào tạo thần tượng. Nhất là đối với các thần tượng người ngoại quốc, vừa phải tập thích nghi với văn hóa và điều kiện sống tại Hàn Quốc, gian nan trong việc học tiếng Hàn, làm thêm để đảm bảo chi phí đào tạo đắt đỏ nộp về công ty. 

Năm 2017, có hơn 1000 thí sinh người Việt nộp hồ sơ vào JYP Entertainment

Hơn thế nữa, cạnh tranh giữa các thực tập sinh là rất lớn. Hàng ngày, sau giờ học tại trường, các trainee sẽ phải đến công ty luyện tập đến tận đêm muộn. Trong thời gian đầu, ai cũng hào hứng và luyện tập chăm chỉ nhưng ngày qua ngày, không ít người sẽ nản chí khi thấy bạn bè đồng trang lứa được vô tư đi chơi, du lịch, hẹn hò trong khi bản thân phải vùi mình ở phòng tập. Chưa kể đến, các trainee người nước ngoài thường bị phân biệt đối xử, cơ hội ra mắt ít hơn, thậm chí bị bắt nạt là chuyện bình thường. 

Giấc mộng lớn cần nhiều sự kiên trì, bền bỉ

Những lý do trên sẽ khiến các trainee ngoại quốc thường cảm thấy tủi thân, nhớ nhà, khó hòa nhập với môi trường sống và bạn bè mới. Những người vượt qua được quãng thời gian khắc nghiệt này phải vô cùng dũng cảm, kiên trì, đam mê lớn mới có thể chạm tới thành công. 

Nếu không có kiên trì và dũng cảm, các trainee sẽ không thể trụ lại K-pop

Tuy nhiên, bất cứ thứ gì cũng có cái giá của nó. Rất nhiều thần tượng đã trải qua những ngày tháng cực khổ ấy để vươn tới thành công, trở thành ngôi sao tỏa sáng khắp châu Á. Kể cả nếu không được ra mắt tại Hàn thì với những kỹ năng được trang bị tại sẵn, những thực tập sinh người Việt vẫn có thể quay trở Về Việt Nam và hoạt động ở V-pop. 

Soobin Hoàng Sơn và Suni Hạ Linh là thành quả của quá trình đào tại tại Hàn

Một số gương mặt đã thành công nhờ quá trình đào tạo tại Hàn như Soobin Hoàng Sơn, Suni Hạ Linh, LIME. Hoặc một số lò đào tạo thần tượng theo quy chuẩn Hàn được người Việt tổ chức như St.319 Entertainment đã từng ra mắt thành công Min, MONSTA, Erik cũng là cơ hội để các thực tập sinh Việt Nam thể hiện mình. 



Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày