"Công thức" lựa chọn trưởng nhóm nhạc của 3 ông lớn Kpop khác nhau thế nào? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ tư - 01 / 08 / 2018

"Công thức" lựa chọn trưởng nhóm nhạc của 3 ông lớn Kpop khác nhau thế nào?

SM, YG hay JYP đều có tư duy khác biệt trong khâu tuyển chọn và đào tạo idol, và điều này còn rõ ràng hơn khi BIG 3 có ...

BIG 3 chính là cụm từ "quyền lực" quen thuộc đối với mỗi fan Kpop khi nhắc đến 3 công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc, đó là SM, YG và JYP. Không cần phải nhờ đến nhận định của các chuyên gia mà ngay cả người hâm mộ bình thường thôi cũng có thể dễ dàng nhận ra phong cách, hướng đi mà 3 công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc YG, SM và JYP lựa chọn cho "gà" của mình khác nhau như thế nào. Từ concept, trang phục, tạo hình cho đến gu âm nhạc, mỗi "ông lớn" đều có một bản sắc riêng không thể nhầm lẫn. Điều này cũng được áp dụng đối với việc chọn leader cho mỗi nhóm nhạc.

Công thức lựa chọn trưởng nhóm nhạc của 3 ông lớn Kpop khác nhau thế nào? - Ảnh 1.

3 "ông lớn" quen thuộc của làng giải trí Hàn Quốc không chỉ khác biệt trong phương thức tuyển chọn thực tập sinh mà cũng có những tiêu chí riêng biệt trong việc lựa chọn ai sẽ là người đảm nhận chức vụ leader của nhóm.

SM Entertainment

Công thức lựa chọn trưởng nhóm nhạc của 3 ông lớn Kpop khác nhau thế nào? - Ảnh 2.

"Ông trùm" SM Entertainment được biết tới như nhân vật khởi xướng cũng như công ty dẫn đầu làn sóng Hallyu của Kpop nhiều năm qua

"Ông trùm" SM vốn được biết đến là "lò" đào tạo trai xinh gái đẹp nổi tiếng của không chỉ Kpop mà cả làng nhạc Châu Á, cùng gu âm nhạc đa dạng và chất lượng. Song song với việc đó, không ít netizen phát hiện ra "định luật bất thành văn" của SM khi lựa chọn trưởng nhóm cho "gà nhà", đó là miễn được chọn vào đội hình nhóm, thành viên nào lớn tuổi nhất sẽ tự động lên làm "người lãnh đạo".

Công thức lựa chọn trưởng nhóm nhạc của 3 ông lớn Kpop khác nhau thế nào? - Ảnh 3.

Taeyeon - thủ lĩnh của "nhóm nhạc quốc dân" huyền thoại SNSD hay được biết đến với danh xưng "kid leader" chính là người lớn tuổi nhất nhóm. Cô nàng sinh ngày 9/3/1989.

Công thức lựa chọn trưởng nhóm nhạc của 3 ông lớn Kpop khác nhau thế nào? - Ảnh 4.

Irene cũng là người lớn tuổi nhất trong nhóm Red Velvet (29/3/1991). Thậm chí, cô nàng còn có số tuổi cách biệt khá lớn so với em út Yeri (1999) là... 8 tuổi.

Công thức lựa chọn trưởng nhóm nhạc của 3 ông lớn Kpop khác nhau thế nào? - Ảnh 5.

Hay thành viên Onew (SHINee) cũng được S.M giao phó trọng trách làm leader khi là 8x duy nhất trong nhóm (1989)

Có thể theo suy nghĩ của SM, người lớn tuổi nhất thường là người có suy nghĩ chín chắn, trưởng thành cùng tâm lý thấu hiểu, chu đáo đối với các thành viên nên có thể dẫn dắt nhóm tốt. Tuy có một vài trường hợp đặc biệt như Suho (EXO) được chọn là người lãnh đạo thay vì anh cả Xiumin.

Công thức lựa chọn trưởng nhóm nhạc của 3 ông lớn Kpop khác nhau thế nào? - Ảnh 6.

Suho có lẽ là trường hợp đặc biệt khi S.M chọn anh chàng làm leader của EXO thay vì "anh cả" Xiumin của nhóm

YG Entertainment

Công thức lựa chọn trưởng nhóm nhạc của 3 ông lớn Kpop khác nhau thế nào? - Ảnh 7.

Nhắc đến YG là nói đến biểu tượng của sự riêng biệt, độc đáo và gu âm nhạc cá tính, "độc nhất vô nhị" của Kpop

"Bố Yang" từ trước tới nay nổi tiếng là "kĩ tính" trong việc tuyển chọn thực tập sinh cũng như những yêu cầu khắt khe về chất lượng âm nhạc và phong cách định hướng cho các "gà nhà". Chính vì thế, không khó hiểu khi các nghệ sĩ nhà YG thường được biết đến là những người tài năng, có phong thái trình diễn độc đáo, rất "chất" và riêng biệt so với một "rừng" idol khác.

Thông thường, các leader của YG được biết đến như những người "trụ cột" trong nhóm, có tiềm năng "cân" hầu hết các lĩnh vực như ca hát, rap, vũ đạo, visual hay thậm chí là sáng tác và sản xuất âm nhạc cho riêng nhóm. Khác với "ông lớn" S.M, YG đặc biệt không quan tâm tới thứ tự tuổi tác khi lựa chọn leader, mà thay vào đó là tài năng "xuất chúng" cùng khả năng "điều hành" nhóm.

Công thức lựa chọn trưởng nhóm nhạc của 3 ông lớn Kpop khác nhau thế nào? - Ảnh 8.

GD (BIG BANG) có lẽ là chàng thủ lĩnh nổi danh nhất Kpop. Không chỉ bởi tài năng xuất chúng trong nhiều lĩnh vực như ca hát, rap và khả năng tạo hit "xuất chúng" mà còn bởi phong thái đúng chất lãnh đạo của anh chàng nên YG mới đồng ý chọn GD làm leader cho BIG BANG

Công thức lựa chọn trưởng nhóm nhạc của 3 ông lớn Kpop khác nhau thế nào? - Ảnh 9.

Khả năng rap "khủng" cùng giọng hát mạnh mẽ, cuốn hút không thua kém các thành viên cùng nhóm, CL (2NE1) tiếp nối truyền thống nhà "bố Yang" khi là một trong những leader có khả năng lãnh đạo xuất sắc nhất Kpop

Công thức lựa chọn trưởng nhóm nhạc của 3 ông lớn Kpop khác nhau thế nào? - Ảnh 10.

B.I (iKON) được biết đến như một trong những leader giỏi nhất của Kpop thế hệ thứ 3, khi khả năng rap "đỉnh" và tài sáng tác, sản xuất âm nhạc xuất sắc đã được chứng thực qua chương trình nổi tiếng "Show Me The Money". Thậm chí, "thánh ca quốc dân" "Love Scenario", "hiện tượng Kpop" nửa đầu 2018 cũng đã qua tay B.I "nhào nặn"

JYP Entertainment

Công thức lựa chọn trưởng nhóm nhạc của 3 ông lớn Kpop khác nhau thế nào? - Ảnh 11.

Cùng với SM và YG, JYP "lừng danh" là công ty giải trí xuất sắc toàn Châu Á, là "lò" tạo girlgroup "đỉnh" nhất Kpop như Wonder Girls, TWICE,...

Nhiều người hâm mộ không khỏi thích thú trước việc JYP – "lò" đào tạo girlgroup "mát tay" nhất Kpop chọn trưởng nhóm thông qua… số năm thực tập. Nói cách khác, thành viên nào trong nhóm có thời gian làm thực tập sinh lâu nhất thì thường thường sẽ trở thành trưởng nhóm. Người trong giới vẫn thường đùa rằng, chức trưởng nhóm ở JYP giống như một phần thưởng tuyệt vời dành cho những thực tập sinh chăm chỉ luyện tập và có thái độ cầu tiến, kiên trì trong một khoảng thời gian dài trước khi được debut. 

Công thức lựa chọn trưởng nhóm nhạc của 3 ông lớn Kpop khác nhau thế nào? - Ảnh 12.

Jihyo (TWICE) đã trải qua tận... 10 năm làm thực tập sinh trước khi trở thành thủ lĩnh của girlgroup thành công nhất Kpop hiện nay

Công thức lựa chọn trưởng nhóm nhạc của 3 ông lớn Kpop khác nhau thế nào? - Ảnh 13.

Hay trưởng nhóm nổi tiếng là nghiêm khắc của GOT7 - JB cũng có thời gian thực tập lâu nhất tại JYP so với các thành viên còn lại

Tuy nhiên những "công thức" trên chỉ là tạm tính dựa trên các đặc điểm chung của các nhóm nhạc ở mỗi công ty. Thực tế, nhiều người cho rằng, tiêu chí để chọn trưởng nhóm còn nằm ở khả năng dẫn dắt nhóm trước công chúng, sự quan tâm và khả năng kết nối các thành viên với nhau. Bạn nghĩ sao về tiêu chí chọn leader cho nhóm của mỗi "ông lớn" trên?

                                                                                                                        Nguồn: Tổng hợp



Theo bạn phải chăng VMAs 2019 đã có hành vi "phân biệt chủng tộc" với các nghệ sĩ Kpop?
  • Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    0%
  • Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày