Cube: Còn lại gì sau đống đổ vỡ? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ bảy - 12 / 03 / 2016

Cube: Còn lại gì sau đống đổ vỡ?

Chưa bao giờ các fan của 4Minute, B2ST và BTOB lại cảm thấy hoang mang về tương lai của thần tượng như lúc này.

Sự xuống dốc của Cube trong khoảng 2 năm trở lại đây đã luôn là một trong những chủ đề được fan Kpop quan tâm. Đầu năm nay khi 4Minute có một màn trở lại nhạt nhòa với “Hate”, các fan lại một lần nữa cảm thấy nghi ngại cho tương lai của những nghệ sĩ trực thuộc Cube. Tuy nhiên mối lo lắng của người hâm mộ chỉ thực sự lên đến đỉnh điểm khi riêng trong hai tháng đầu năm, hàng loạt những chuyện không tốt đã diễn ra trong ngôi nhà chung này. Do đó, fan Kpop buộc phải đặt ra câu hỏi: Có phải Cube đang vỡ vụn?

4Minute trở lại nhạt nhòa với "Hate"

4Minute trở lại nhạt nhòa với “Hate”

Cuối tháng 1, 4Minute mở hàng cho năm 2016 của nhà Cube khi “chơi lớn” bằng việc hợp tác với nhà sản xuất đình đám thế giới Skrillex trong ca khúc đánh dấu sự trở lại của nhóm, “Hate”. Album của nhóm No.2 bảng xếp hạng trong nước và No.3 bảng xếp hạng album thế giới của Billboard, tuy nhiên trên bảng xếp hạng ca khúc, “Hate” lại hoàn toàn chìm nghỉm. Và việc không ăn nên làm ra trên các bảng xếp hạng ca khúc cũng đồng nghĩa với việc nguy cơ được xướng tên cuối các show âm nhạc giảm về mức thấp nhất.

Dù là một trong những idolgroup có tên tuổi và đã hoạt động lâu năm trong Kpop, nhưng 4Minute cũng chỉ như những “bóng ma” trên sàn đấu tháng 2. Đến mức khi tân binh G-Friend giật cúp liên tiếp, người ta còn nói rằng các cô gái này chiến thắng khi “vườn không nhà trống”. 4Minute lù lù ở đó mà họ còn nói vậy là đủ biết lần tái xuất này của 5 cô gái nhà Cube nhạt nhòa đến mức nào.

Sự nghiệp giậm chân tại chỗ, cứ mãi lửng lơ, không phải hạng nhất, cũng chẳng phải hạng bét của 4Minute dù đã có 7 năm trong nghề không khỏi khiến người hâm mộ sốt ruột. Bao giờ cho đến cú bứt phá của girlgroup một thời từng luôn được đặt lên bàn cân với 2NE1?

B2ST trượt dần xuống dốc, Hyunseung ngày càng chán ngán hoạt động nhóm

B2ST sụt giảm phong độ từ năm 2013 đến nay

Hãy thử điểm tên những hit đỉnh nhất của B2ST xem nào? “Bad Girl”, “Shock”, “Breath”, “Beautiful”, “On Rainy Days”, “Fiction”, “Midnight”, “Beautiful Night”, “Will You Be Alright?”... Không phải ngẫu nhiên mà phần lớn những ca khúc để đời của boygroup nhà Cube đều đến từ trước năm 2013 - thời điểm CEO Hong Seung Sung của Cube bắt đầu bị chẩn đoán mặc bệnh ALS (xơ cứng cột bên teo cơ) và buộc phải nghỉ ngơi.

Từ 2013 đến nay, B2ST vẫn trở lại đều đều mỗi năm một lần và quảng bá trên các show âm nhạc tuy nhiên sức ảnh hưởng của nhóm đã giảm đi rõ rệt. Hai ca khúc gần đây nhất của nhóm tung ra vào năm ngoái, “Gotta Go To Work”“YeY” không còn với tới No.1 trên các bảng xếp hạng như những single trước, doanh số trong nước cũng sụt đi trông thấy. Không còn những bản hit đình đám khiến người người nhà nhà nghiện điên đảo, không còn những màn tái xuất gây tiếng vang, B2ST đã bước sang phía bên kia của đỉnh vinh quang.

Hyunseung chểnh mảng hoạt động nhóm tuy nhiên fan Kpop không biết được nguyên nhân sâu xa phía sau hành vi của thành viên B2ST

Như thể việc cái tên B2ST ngày càng nguội dần ở Hàn Quốc chưa đủ để fan phiền lòng. Hàng loạt những sự vụ cho thấy Hyunseung đang ngày càng chán ngán hoạt động cùng nhóm bị đem lên các diễn đàn hay thậm chí là mặt báo: Không tham gia họp mặt fan ở nước ngoài để đi cafe, nhiều lần không nhiệt tình trên sân khấu biểu diễn, chơi điện thoại một mình trong khi các thành viên khác đang làm việc...

Cube xin lỗi người hâm mộ và khẳng định sẽ không để sự việc này tái diễn. Tuy nhiên lời xin lỗi của Cube đâu đã trả lời cho thắc mắc của fan: Lý do gì khiến Hyunseung ngày càng bỏ bê hoạt động cùng B2ST? Là do bản thân anh đã chán ngán việc hoạt động trong một nhóm nên muốn solo? Hay đã chán ngán ca hát? Chán ngán cuộc sống của một idol? Nhiều fan cũng không loại trừ nghi vấn rằng Hyunseung có thái độ như vậy là bởi anh không chịu đựng nổi cách quản lý đang khiến cho B2ST xuống dốc không phanh của Cube.

Giọng ca solo tài năng G.NA không được trọng dụng, rời công ty và dính nghi vấn bán dâm

G.NA là “của hiếm” trong Kpop khi vừa có thế mạnh ngoại hình sexy, vừa có giọng hát nhưng lại không được Cube tạo điều kiện phát huy hết khả năng

Khi thông tin G.NA và Cube “đường ai nấy đi” hôm 1/3, nhiều fan đã rất buồn bực. G.NA có một màn ra mắt thành công mỹ mãn, được fan Kpop quan tâm ngay từ khi mới lên sàn. Không chỉ sở hữu giọng hát tốt, G.NA còn có lợi thế về hình thể. Cô nàng có thể coi là “của hiếm” trong Kpop. Ấy vậy nhưng định hướng của Cube cho G.NA lại chỉ chú trọng vào quảng bá hình thể, phần nào đó tương tự như cách công ty này lăng xê HyunA. G.NA đạt được những thành công nở rộ ngay đầu sự nghiệp, trở thành một cái tên quen thuộc với đông đảo fan Kpop để rồi chìm dần chìm dần theo từng lần tái xuất.

Lúc G.NA tham gia King Of Masked Singer hồi năm ngoái, nhiều fan không khỏi thấy thương cho giọng ca “Black & White” lúc nhìn cô rơi nước mắt. Nhưng sự xuất hiện của G.NA trên chương trình giọng hát giấu mặt, dù để lại ấn tượng nhưng cũng vô cùng ngắn ngủi. Phía Cube không vì thế mà tạo điều kiện cho cô được phát huy tài năng của mình sau King Of Masked Singer. Hết hợp đồng, G.NA và Cube chia đôi đường chỉ để vài ngày sau đó, nữ ca sĩ dính vào nghi vấn bán dâm, đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp ca hát tại Hàn Quốc. Không có bằng chứng gì nhưng điều đó không cản được một số fan tin rằng Cube có dính líu đến vụ việc.

BTOB: Vẫn chưa là ai trong Kpop

BTOB ra mắt từ năm 2012, thời kỳ B2ST đang ở đỉnh cao. Tuy nhiên khác với boygroup đàn anh cùng công ty, đã 4 năm nhưng BTOB vẫn chưa thể gây dựng được chỗ đứng của mình trong Kpop. Nhắc đến BTOB, nhiều người còn chẳng thể kể tên nổi một hit của nhóm. Sau gần 5 năm hoạt động, fandom yếu, doanh số trực tuyến và bản cứng đều kém, chỉ giành được duy nhất một cúp trong sự nghiệp và đó còn không phải trên một trong 4 show âm nhạc chính, BTOB bị đánh giá là một nhóm nhạc thất bại của Cube.

CLC quá nhạt nhòa so với các girlgroup cùng lứa dù chăm hoạt động

CLC chỉ mới lên sàn vào năm ngoái nhưng việc các cô gái này chẳng để lại được một chút ấn tượng nào dù đã tung ra tới 4 single khiến cho nhiều người phải cảm thấy ái ngại. Cùng lúc đó, hai cái tên khác cũng ra mắt trong năm 2015 là G-Friend và Twice thì lại leo dốc quá nhanh.

Gà cũ chưa lo xong đã tập trung cho gà mới: Pentagon

Vào ngày cuối cùng của năm 2015, Cube tặng fan Kpop món quà tất nhiên bằng thông báo: chuẩn bị tung boygroup mới. Một boygroup có tên Pentagon, nhiều khả năng bao gồm tới 10 thành viên và là nhóm nhạc lớn nhất từ trước đến nay của Cube, đang lên giây cót cho màn ra mắt trong nửa đầu năm 2016. Vô số fan Cube đã kịch liệt “ném đá” quyết định này. Lý do không gì khác chính là bởi tình hình chưa đâu vào đâu của các idolgroup trực thuộc công ty lúc này. Việc Cube tập trung cho Pentagon đồng nghĩa với việc những 4Minute, B2ST, BTOB, CLC đã không được chăm lo tử tế, nay sẽ càng bị lơ đễnh hơn nữa.

Giờ đây cứ mỗi khi nhắc đến Cube, chúng ta lại thấy những bình luận quen thuộc từ các Kpop fan: người “gọi hồn” CEO Hong Seung Sung để mong ông hồi phục còn trở lại điều hành Cube, người chỉ trích Cube đã đẩy các nghệ sĩ ra nước ngoài tổ chức concert để kiếm lợi nhuận khiến cho sức ảnh hưởng ở quê nhà ngày càng giảm sút, người tiếc nuối khi nghĩ đến tương lai của B2ST và 4Minute... Công ty quản lý từng được đánh giá có thể thay thế JYP trong Big 3 (SM, YG, JYP) đã có một mở đầu không thể tệ hơn trong năm 2016. Đối với nhiều fan Kpop lúc này, Cube đang dần dần vỡ vụn và có lẽ chỉ có phép màu mới ngăn được điều đó.

 



Theo bạn, thánh nào cần được thêm 'muối' nhất?
  • Seohyun (SNSD)

    Seohyun (SNSD)

    0%
  • Tử Du

    Tử Du

    0%
  • Irene (Red Velvet)

    Irene (Red Velvet)

    0%
  • Naeun (Apink)

    Naeun (Apink)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày