Cùng điểm lại những kỷ lục đầu tiên của Hàn Quốc khắc tên BTS - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 16 / 10 / 2018

Cùng điểm lại những kỷ lục đầu tiên của Hàn Quốc khắc tên BTS

BTS vẫn đang tiếp tục gây dựng danh tiếng và nối dài chuỗi thành tích đáng kinh ngạc của mình.

BTS đang làm những điều mà chưa từng có nhóm nhạc nào của Kpop thực hiện được và lan rộng sức ảnh hưởng của mình ra toàn thế giới. Được xem là nhóm nhạc Kpop thành công nhất hiện nay, vượt ra khỏi phạm vi trong nước, BTS đã tiến quân đến thị trường châu Á, Mỹ và cả châu Âu. Đặc biệt, từ năm 2017, BTS gây chú ý khi phát huy được sức ảnh hưởng mạnh mẽ và độc nhất tại thị trường Mỹ.

Đặc biệt, BTS đang có một chặng đường sự nghiệp ấn tượng khi giành được giải thưởng tại Billboard Music Awards (Mỹ) vào năm 2017 và tiếp sau đó là American Music Awards. BTS đang tạo nên những kỷ lục đầu tiên của Hàn Quốc, của những nhóm nhạc K-Pop khi liên tục nhận được những giải thưởng danh giá.


Billboard Music Awards, hai năm liên tiếp nhận giải "Top Social Artist"

 

 

Tháng 5/2017, BTS đã vượt qua những tên tuổi lớn như ngôi sao nhạc pop Justin Bieber, Selena Gomez, Ariana Grande, Shawn Mendes và giành giải thưởng Top Social Artist của Billboard Music Awards. Đó chính là giải thưởng chứng minh được sức mạnh toàn cầu của BTS.

 

 

Tiếp đó, năm nay, BTS lại nhận được một tin vui khác. Tháng 5, bên cạnh việc thể hiện sân khấu đầu tiên của ca khúc mới "Fake Love" tại Billboard Music Awards, nhóm còn vinh dự đạt được giải thưởng Top Social Artist năm thứ hai liên tiếp. Đây cũng là kỷ lục của một nhóm nhạc Kpop.

Không chỉ vậy, BTS còn liên tục đạt được những thành tích tốt trên BXH Billboard Hot 100 và BXH Billboard 200. Album "Love Yourself 轉 'Tear'" phát hành tháng 5 và album "Love Yourself 結 'Answer'" phát hành tháng 8 đều đã chiếm giữ vị trí No.1 trên BXH Billboard 200. Ngoài ra, ca khúc "Fake Love" và "Idol" cũng lần lượt giữ vị trí No.10 và No.11 của BXH Hot 100, đồng thời đem đến một kỷ lục mới cho BTS.

American Music Awards

 

Image result for american music awards bts

 

Sau khi chinh phục được Billboard, BTS tiếp tục lan tỏa sức ảnh hưởng tại 2018 American Music Awards. Với việc giành được giải thưởng tại BBMA và AMAs, hai trong số ba lễ trao giải lớn nhất ở Mỹ, giấc mơ tiến đến Grammy của BTS đang ngày càng gần hơn.

Ngày 9/10 (giờ phía Nam, Mỹ), BTS đã được xướng tên tại hạng mục Favorite Social Artist ở lễ trao giải 2018 American Music Awards được tổ chức tại Microsoft Theater (Los Angeles, Mỹ). Đây cũng là lần đầu tiên một nhóm nhạc Hàn Quốc nhận được giải thưởng này.

 

Image result for american music awards bts favorite
 

BTS phát biểu cảm nghĩ: "Chúng tôi cảm thấy rất vui và biết ơn khi nhận được giải thưởng Favorite Social Artist. Cảm ơn các bạn Army. Cảm ơn các bạn vì đã luôn yêu mến, ủng hộ chúng tôi rất nhiều và giúp chúng tôi có được giải thưởng đặc biệt này".

Ứng viên trẻ tuổi nhất được trao tặng Huân chương Văn hóa

 

Image result for BTS huân chương văn hóa
 

BTS hiện đang tiếp nối những hoạt động toàn cầu tại một loạt các lễ trao giải lớn nhỏ của thế giới. Ngay tại Hàn Quốc, nhóm cũng chứng minh cho sức ảnh hưởng mạnh mẽ và không thể thay thế của mình khi được chính phủ trao tặng Huân chương Văn hóa. Ngày Hangeul vừa qua (ngày 9/10), BTS đã được trao tặng Huân chương Văn hóa vì có công phát triển Nghệ thuật Văn hóa Đại chúng và thúc đẩy làn sóng Hallyu.

 

Image result for bts unicef

Phát ngôn viên Nhà Xanh Kim Eui Gyeom đã mượn lời của Thủ tướng Chính phủ Lee Nak Yeon: "BTS không chỉ có công thúc đẩy sự phát triển của làn sóng Hallyu mà còn góp phần truyền bá nhận thức về Hangeul (chữ tiếng Hàn), bằng chứng là có rất nhiều bạn trẻ nước ngoài đã cùng hát theo những ca khúc của nhóm bằng chính ngôn ngữ của chúng ta". BTS đã chứng minh cho sự hiện diện mạnh mẽ của mình khi là ứng cử viên nhỏ tuổi nhất trong lịch sử được trao tặng huân chương cao quý này.



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày