Cùng hát nhép: Kẻ được khen ngợi, kẻ bị dìm xuống bùn (P1) - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ ba - 14 / 11 / 2017

Cùng hát nhép: Kẻ được khen ngợi, kẻ bị dìm xuống bùn (P1)

Hát nhép tại Kpop đã trở thành một vấn đề quen thuộc được nhiều nghệ sĩ lựa chọn vì lí do sức khỏe hoặc hạn chế khi vừa nhảy vừa hát.

TWICE

TWICE có lẽ là một trong những nhóm nhạc bị chỉ trích nhiều nhất vì hát nhép. Dù sở hữu ngoại hình xinh đẹp nhưng các cô gái nhà JYP thường xuyên phải hứng chịu những cơn mưa chê bai không ngừng từ công chúng bởi khả năng hát hò của mình.

Từ khi ra mắt cho đến nay, đã không ít lần TWICE bị tung bằng chứng hát nhép. Tại Dream Concert 2016, bản danh sách các màn biểu diễn được tung lên mạng đã tiết lộ rằng TWICE sử dụng phần nhạc nền AR. Nếu sử dụng phần nhạc này, các ca sĩ chỉ chỉ cần nhép miệng sao cho khớp với tiếng. Đây là hình thức lipsync 100%. Còn tại lễ trao giải Asia Artist Award 2016, cộng đồng fan Kpop tỏ ra rất thất vọng khi TWICE đã hát nhép tới hơn 7 phút trên sân khấu. Nhiều bằng chứng đưa ra rằng không một thành viên nào trong nhóm hát live, kể cả các giọng hát chính. Hay mới đây nhất, bản danh sách các tiết mục biểu diễn ở sự kiện G-100 K-pop concert bị rò rỉ lại khiến TWICE một lần nữa điêu đứng vì sử dụng bản AR.

Hai mặt Kpop: Người được ngợi khen vì ăn đĩa, kẻ lên bờ xuống ruộng vì hát nhép (P.1) - Ảnh 1.
 

Theo cư dân mạng, việc TWICE hát nhép là khó có thể chấp nhận. Ở nhiều chương trình ca nhạc, TWICE đều chọn hát nhép trong khi hầu hết các nhóm còn lại vẫn diễn live, thậm chí kể cả khi hệ thống âm thanh gặp trục trặc. Bên cạnh đó, so những nhóm nhạc nữ khác như Black Pink hay Red Velvet thì vũ đạo của TWICE không khó bằng. Bởi vậy, không có lý do nào khi những nhóm nhạc nữ trên đều hát live còn TWICE thì lại không. Thậm chí, nhiều người còn đặt ra câu hỏi cứ liên tục hát nhép thế này thì liệu TWICE có xứng đáng với những giải thưởng như "Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất" hay "Ca khúc của năm"… hay không?

EXO

Cùng chung số phận với TWICE là EXO. Được mệnh danh là nhóm nhạc nam có ảnh hưởng nhất Kpop trong những năm gần đây nhưng EXO lại từng bị đưa ra làm minh chứng điển hình khi KBS thực hiện phóng sự về những nhóm nhạc chuyên hát nhép.

Hai mặt Kpop: Người được ngợi khen vì ăn đĩa, kẻ lên bờ xuống ruộng vì hát nhép (P.1) - Ảnh 2.
 

Không phải ngẫu nhiên khi EXO lại "vinh dự" dẫn đầu bản danh sách mà chẳng nhóm nhạc nào mong muốn này. Ở buổi diễn nằm trong concert The Lost Planet đầu tiên, các chàng trai đã bị cáo buộc chỉ hát live 5 bài trong tổng số 18 bài. Còn tại một đêm diễn khác, theo KBS, trong 31 tiết mục biểu diễn, EXO chỉ hát live đúng 7 bài. Khi quảng bá trên các show âm nhạc hàng tuần, nhóm cũng thường xuyên bị chỉ trích do thu âm sẵn bài hát và hát đè lên. Trong hơn một năm trở lại đây, EXO nhận được nhiều lời khen bởi thường xuyên hát live. Tuy nhiên, người hâm mộ còn chưa kịp vui mừng thì mới đây, nhóm lại bị chỉ trích khi hát nhép tại G-100 K-pop concert.

Theo nhiều cư dân mạng, vấn đề nằm ở công ty quản lý bởi các chàng trai hoàn toàn có đủ khả năng hát live. Ba giọng ca chính Chen, Baekhyun, D.O. được đánh giá là những giọng ca vàng của Kpop, còn Suho, Xiumin, Chanyeol cũng sở hữu giọng hát ngọt ngào, thu hút người nghe. Bên cạnh đó, những thành viên từng bị chỉ trích vì hát kém như Sehun hay Kai cũng đã có tiến bộ rõ rệt.

SNSD

Là nhóm nhạc nữ nổi bật nhất Kpop cả thập kỷ qua nhưng SNSD chưa bao giờ hết bị chỉ trích vì khả năng ca hát của mình. Trong quãng thời gian 10 năm hoạt động, không ít lần các cô gái bị cư dân mạng than phiền vì hát nhép.

Năm 2010, câu chuyện về việc SNSD hát nhép ầm ĩ trên các mặt báo. Trong một lần nhóm biểu diễn ở Đài Loan, các phương tiện truyền thông của nước này đã đưa tin rằng SNSD chỉ mấp máy môi khi biểu diễn. Phóng viên thậm chí còn khẳng định rằng những camera được đặt ở gần đã cho thấy, các cô gái thậm chí không bật mic trong quá trình hát. Dù SM sau đó đã lên tiếng phủ nhận nhưng scandal này vẫn làm xấu đi hình ảnh của SNSD trong mắt công chúng.

Hai mặt Kpop: Người được ngợi khen vì ăn đĩa, kẻ lên bờ xuống ruộng vì hát nhép (P.1) - Ảnh 3.
 

Một vụ việc khác gây tranh cãi không kém là trong quãng thời gian SNSD quảng bá cho ca khúc "Party", nhiều bằng chứng đã được tung lên cho thấy nhóm sử dụng bản thu âm Live MR, tức là có cả giọng hát và nhạc được thu sẵn. Lúc này, SNSD đã ra mắt được 8 năm, bởi vậy trong con mắt của công chúng thì đây là chuyện khó có thể chấp nhận. Bên cạnh đó, khi Tiffany cho ra mắt ca khúc solo "I Just Wanna Dance", không ít người đã phát hiện thành viên SNSD hát nhép ngay trên sân khấu solo đầu tiên, thậm chí có một số chỗ, cô nàng nhép không khớp khiến fan dễ dàng nhận ra.

(Còn tiếp)



Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày