Cùng nhìn lại những huyền thoại một thời của Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ ba - 16 / 02 / 2016

Cùng nhìn lại những huyền thoại một thời của Kpop

Danh sách những huyền thoại Kpop có sự góp mặt của những nhóm nhạc thần tượng thuộc nhiều thế hệ thần tượng khác nhau.

Trào lưu nhóm nhạc thần tượng xuất hiện trên sàn đấu Kpop từ đầu những năm 90. Sau gần 30 năm, có lẽ sẽ chẳng dễ dàng gì nếu muốn thống kê chính xác số lượng các nhóm đã và đang hoạt động. Tuy nhiên, nếu chỉ tính đến chất lượng, sẽ không quá khó để liệt kê những tên tuổi “trường tồn với thời gian”. Mới đây, fan đã cùng tổng hợp Top 10 nhóm nhạc thần tượng để lại nhiều dấu ấn nhất trong lịch sử Kpop.

1. Seo Taiji and Boys

Seo Taiji and Boys

Seo Taiji and Boys gồm 3 thành viên Seo Taiji (thủ lĩnh, sáng tác và hát chính), Yang Hyunsuk và Lee Juno (hát phụ và biên đạo nhảy). Dù chỉ tồn tại trong vòng 4 năm ngắn ngủi (1992 – 1996), bộ 3 này vẫn được đánh giá là đã làm thay đổi cả bộ mặt ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc nhờ những ca khúc ấn tượng của mình.

2. Deux

Deux

Deux có lẽ không phải tên tuổi quen thuộc ở Việt Nam, nhưng với fan Kpop lâu đời nói chung và fan hip hop nói riêng, bộ đôi này đã gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến rất nhiều thế hệ rapper và ca sĩ Hàn Quốc. Đầu thập niên 90, từ gu thời trang đến vũ đạo, âm nhạc của nhóm đều khiến công chúng phát sốt mỗi lần xuất hiện.

3. H.O.T

H.O.T

Bạn là fan của drama “Reply 1997”? Nếu vậy thì có lẽ không cần phải bàn nhiều về độ phủ sóng của boygroup 5 thành viên vốn được nhận định là tên tuổi mở đầu cho trào lưu nhóm nhạc thần tượng tại Hàn Quốc này. Trong 5 năm hoạt động (1996 – 2001), H.O.T trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên tiêu thụ được hàng triệu bản album, bất chấp cuộc khủng hoảng tài chính tại xứ kim chi trong giai đoạn này.

4. S.E.S

S.E.S

Lên sàn sau H.O.T 1 năm, ban đầu S.E.S được coi là “H.O.T phiên bản nữ”. Sau đó, nhóm nhanh chóng trở thành tên tuổi tiên phong cho cơn lũ nhóm nhạc thần tượng nữ tại Hàn Quốc. Sở hữu phong cách trình diễn và hình tượng đa dạng, girlgroup nhà SM dễ dàng chiếm được cảm tình của công chúng, gặt hái nhiều thành công trong 5 năm quảng bá (1997 – 2002).

5. ShinHwa

ShinHwa

Ra mắt từ năm 1998, 6 thành viên Eric, Minwoo, Dongwan, Hyesung, Junjin và Andy Lee từng trải qua nhiều khó khăn mới có thể bảo vệ được cái tên ShinHwa của mình sau khi rời khỏi SM Entertainment. Sau 18 năm lăn lộn trên sàn nhạc, ShinHwa hiện đang giữ kỷ lục idolgroup bền vững nhất của Kpop.

6. G.O.D

G.O.D

Cùng với H.O.T, boygroup 5 mẩu G.O.D là một trong những nhóm nhạc thần tượng hiếm hoi sở hữu album cán mốc tiêu thụ hàng triệu bản vào thời điểm những năm 90. Vì những sản phẩm âm nhạc cộp mác G.O.D luôn nhận được sự yêu mến của công chúng thuộc mọi lứa tuổi nên nhóm cũng được gắn với danh hiệu “nhóm nhạc quốc dân”.

7. DBSK

DBSK

Trong 6 năm hoạt động với đội hình 5 mẩu, DBSK từng lập nhiều thành tích ở cả Hàn Quốc và Nhật Bản. Nhóm được đánh giá là boygroup toàn diện hiếm gặp của Kpop khi sở hữu cùng lúc nhiều lợi thế như giọng hát, vũ đạo, ngoại hình. Dù đã chia thành DBSK 2 mẩu (Yunho, Changmin) và JYJ 3 mẩu (Jaejoong, Yoochun, Junsu), nhưng fan Kpop nói chung và Cassiopeia (fan DBSK) nói riêng chưa bao giờ hết hi vọng vào một ngày 5 thành viên sẽ một lần nữa đoàn tụ trên sân khấu.

8. Big Bang

Big Bang

10 năm sau khi ra mắt, Big Bang vẫn luôn được fan Kpop đón nhận nhờ phong cách âm nhạc độc đáo và cá tính của mình. Series “MADE” phát hành hồi năm ngoái đã một lần nữa khẳng định tầm ảnh hưởng của nhóm. Nhờ khả năng sáng tác và sản xuất của các thành viên, đặc biệt là thủ lĩnh G-Dragon, Big Bang được nhận định là đang dần thoát khỏi mác thần tượng, vươn đến tầm nghệ sĩ.

9. Wonder Girls

Wonder Girls

Gây bão với hàng loạt hit như “Tell Me”, “So Hot”, “Nobody”, Wonder Girls từng là đối thủ hàng đầu của SNSD. Đáng tiếc là khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, nhóm lại vội vàng Mỹ tiến và không thực sự gây được ấn tượng tại thị trường này. Hiện tại, dù 2 thành viên chủ lực Sunye và Sohee đã tuyên bố rời nhóm, Wonder Girls vẫn nhận được sự ủng hộ của đông đảo công chúng trong lần tái xuất mới nhất cùng “I Feel You”.

10. SNSD

SNSD

Khi mới xuất hiện, SNSD từng phải đối mặt với không ít gạch đá, thậm chí là “biển đen im lặng” lúc trình diễn trên sân khấu. Tuy nhiên, girlgroup nhà SM vẫn nỗ lực hoạt động, ghi điểm với những hit như “Gee”, “Genie”, “The Boys”, “I Got A Boy”… dần được công nhận là “girlgroup quốc dân”, trở thành hình mẫu lý tưởng cho hàng loạt girlgroup đàn em lên sàn sau này.

 



Còn bạn, huyền thoại của bạn là thần tượng nào?
  •  Seo Taiji and Boys

    Seo Taiji and Boys

    Seo Taiji and Boys

    0 votes / 0%
  • Deux

    Deux

    Deux

    0 votes / 0%
  • H.O.T

    H.O.T

    H.O.T

    0 votes / 0%
  • S.E.S

    S.E.S

    S.E.S

    0 votes / 0%
  • ShinHwa

    ShinHwa

    ShinHwa

    0 votes / 0%
  • G.O.D

    G.O.D

    G.O.D

    0 votes / 0%
  • DBSK

    DBSK

    DBSK

    0 votes / 0%
  • Big Bang

    Big Bang

    Big Bang

    0 votes / 0%
  • Wonder Girls

    Wonder Girls

    Wonder Girls

    0 votes / 0%
  • SNSD

    SNSD

    SNSD

    0 votes / 0%
Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày