Daesang Song Of The Year năm 2017: cuộc chiến của những cái tên đầy tiềm năng - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Giải thưởng

Thứ hai - 20 / 11 / 2017

Daesang Song Of The Year năm 2017: cuộc chiến của những cái tên đầy tiềm năng

Cuộc chiến của những nghệ sĩ và nhóm nhạc đình đám trong làng Kpop, ai sẽ chiến thắng giải thưởng danh giá này?

Cứ tới mỗi dịp cuối năm là fan Kpop lại rộn ràng trong trận chiến "sáng vote, tối vote" tại tất cả các mặt trận lễ trao giải.

Với fandom hùng hậu và thành tích đáng kể trong những năm vừa qua thì có vài nhóm nhạc được mặc định là: Nếu không dành Daesang thì quá vô lý! Tuy nhiên, thị trường Kpop năm nay đón chờ sự trở lại của nhiều huyền thoại và bên cạnh đó không thể thiếu những tên tuổi xu hướng và cả những tân binh “quái vật”.

 

Mặc dù có rất nhiều hạng mục trao giải nhưng ba giải thưởng daesang Bài hát của năm, Nghệ sĩ của năm và Album của năm vẫn thu hút nhiều nhất sự quan tâm. Đặc biệt, ở hạng mục bài hát của năm, đến thời điểm này vẫn rất khó để xác định đâu sẽ là cái tên giành chiến thắng.

TWICE

Năm 2016, với hit quốc dân “Cheer Up” và “TT”TWICE đại thắng ở các lễ trao giải với danh hiệu "Song of the year". Trong những sản phẩm đã ra mắt trong năm nay, thành tích digital tốt nhất của TWICE phải kể đến “Knock Knock”.

 

Vào đúng 13h30 ngày 21 tháng 2, tức là chỉ khoảng hơn một ngày rưỡi kể từ khi phát hành, "Knock Knock" của TWICE đã giành PAK, bất chấp việc phải cạnh tranh với những đối thủ đáng gờm như  BTS, bộ đôi Soyu - BaekhyunZion.T, Red Velvet, hay nhạc phim "Goblin".


Một ca khúc nhạc số đạt được All-kill đơn thuần khi nó đứng đầu (no.1) trên tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc. Thông thường, khi nói All-kill, người ta sẽ biết đó là All-kill Realtime, tức là chỉ đạt no.1 trên các bảng xếp hạng thời gian thực. Đây được xem là All-kill dễ đạt nhất, bởi một bài hát vừa ra mắt sẽ dễ dàng nhận được lượt nghe và tải cao ở các trang nhạc số.

 

Liệu chúng ta có thể tiếp tục chứng kiến cảnh tượng TWICE nhận giải Song of the year năm nay?

Khi một ca khúc đạt no.1 trên tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc, tính cả các bảng thời gian thực và bảng hàng ngày. Lúc đó, bảng điểm Ichart của một ca khúc sẽ được bao phủ một màu xanh từ trên xuống dưới, trừ bảng xếp hạng weekly (Ichart quy định bài hát được no.1 sẽ hiện màu xanh).

Còn Perfect All-Kill (PAK) là mức độ All-kill khó nhất, chỉ đạt được khi một ca khúc đã đạt được Certified All-kill như đã nói trên, đồng thời, dẫn đầu thêm cả bảng xếp hạng hàng tuần của Ichart: Instiz Weekly Chart. Thế nên mới thấy thành tích PAK là không hề dễ dàng.

G-Dragon

Đẳng cấp không phải là thứ nhất thời, và cùng với album mới "Kwon Ji Yong"G-Dragon đã hoàn toàn chứng minh được điều đó. 

Trong nước, "Untitled, 2014" và "Kwon Ji Yong" cũng ra sức tung hoành trên các mặt trận âm nhạc lớn nhỏ. Chỉ sau 2 tiếng đầu lên sóng, ca khúc chủ đề đã nhanh chóng chạm nóc Melon và liên tiếp “chạy bộ” trên đỉnh BXH uy tín nhất nhì Hàn Quốc nhiều tiếng sau đó. Đặc biệt, 3 vị trí đầu của BXH danh tiếng này còn lần lượt thuộc về 3 ca khúc nằm trong album: "Untitled, 2014", "Bull Sh*t" và "Super Star". Chỉ sau vài giờ phát hành, ca khúc chủ đề và các bài hát khác trong album đều đứng ở vị trí cao trên các BXH. Riêng với ca khúc chủ đề đạt 58 lần CAK từ 14h30 ngày 09.06 đến 23h30 ngày 11.06 (KST), chạm nóc Melon 13 lần. Chỉ sau 3 ngày phát hành, G-Dragon đã đặt PAK thứ 2 trong sự nghiệp (trước đó là với "That XX"), trở thành nghệ sĩ solo nam đầu tiên đạt được thành tích này.

 

Hơn nữa, con số không chỉ dừng lại ở đây, từ 00h30 ngày 12.06 đến 00h30 ngày 13.06 (KST), ca khúc chủ đề "Untitled, 2014" của album "Kwon Jiyong" đã có 19 lần được chứng nhận perfect all-kill (PAK)

IU

Với “em gái quốc dân”, lần trở lại này đã khiến tất cả nghệ sĩ khác phải dè chừng. Cô chứng tỏ sức hút vẫn không hề thuyên giảm của mình sau nhiều năm vắng bóng. IU đã xuất sắc đạt được danh hiệu Perfect all-kill với ca khúc pre-release "Through the Night". Và cô nàng chỉ mất hơn 1 ngày để làm được điều đó mà thôi.

Fan của “em gái quốc dân” chưa kịp ăn mừng thì không lâu sau đó, IU lại đạt được thành tích Perfect All-kill với ca khúc có sự góp mặt của G-Dragon (Big Bang) mang tên "Palette". 8 ca khúc thuộc album mới nhất của IU nằm trong top 10 của instiz thời điểm đó. Không dừng lại ở đó, IU còn tiếp tục giành PAK với "Autumn Morning" và "Love Story" (ft Epik High).

Chưa cần xét đến các giải thưởng khác thì nhiều thành tích Perfect All-kill cũng đã là thành công lớn của nữ nghệ sĩ trong lần comeback này.

Heize

Heize phát hành “You, Clouds, Rain” vào ngày 26/6 và liên tục giữ vị trí đầu bảng suốt gần 2 tháng trước khi duy trì thứ hạng cho mình trong top 5. Mặc cho phải đối đầu với màn trở lại của EXO, Red Velvet, MAMAMOO hay G-Dragon, "You, Clouds, Rain" vẫn thắng thế về mặt digital hay lượt download trong tháng, giành Perfect All-Kill cho mình. 

Bài hát là sự kết nối giữa nội tâm đau đớn bên trong với khung cảnh ngày mưa bằng giai điệu R&B tuyệt đẹp. “You, Clouds, Rain” đã trở thành một trong những tuyệt phẩm mà công chúng Hàn phải nghe vào mùa mưa. 

Red Velvet

Vào đúng 12h trưa (theo giờ Hàn Quốc) ngày 9/7, MV "Red Flavor" của nhóm nhạc nữ Red Velvet chính thức được ra mắt người hâm mộ.  

"Red Flavor" mang đậm không khí mùa hè và ngay lập tức làm người nghe được kéo khỏi trạng thái nóng nực. Ca khúc nhanh chóng trở thành tâm điểm trong list nhạc của giới trẻ mùa hè năm nay. MV "Red Flavor" được xây dựng một cách giản dị nhưng nổi bật chủ đề của bài hát. Hình ảnh những cô gái với sự năng động và nhộn nhịp tạo nên một làn gió mới trong những sản phẩm âm nhạc Hàn Quốc thời điểm lúc đó.

WINNER

Chính thức tái xuất Kpop sau hơn 1 năm vắng bóng, boygroup nhà YG đã mang đến "siêu phẩm" “Really Really” đầy mê hoặc. Và ngay trong tuần đầu ra mắt, "Really Really" của WINNER đã nhanh chóng "nhảy vọt" lên vị trí thứ 2, bỏ lại phía sau hàng loạt đối thủ "sừng sỏ" khác. Thành tích này của các chàng trai nhà YG không khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi "Really Really" sở hữu giai điệu gây nghiện và chất nhạc tropical house đầy sôi động, phù hợp với thị hiếu của số đông khán giả.

"Really Really" ngay lập tức đạt No.1 trên 7/8 BXH trên ichart và trụ nhiều giờ liền dù gặp các "quái vật nhạc số" như IU hay Taeyeon. Theo đó, bài hát này đã được Apple Music vinh danh trong bảng xếp hạng "Best of the Week" của mình. Sau gần 3 tháng, bài hát vẫn nằm trong top 20, đôi khi lại bất ngờ tăng hạng. Bài hát đã tạo nên cơn sốt giai điệu và câu hát "Really Really" nổi tiếng.



Theo bạn ai là nữ thần bắn cung của ISAC 2017?
  • Tzuyu (TWICE)

    Tzuyu (TWICE)

    0%
  • Irene (Red Velvet)

    Irene (Red Velvet)

    0%
  • Nayeon (TWICE)

    Nayeon (TWICE)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày