Đâu sẽ là yếu tố giúp BTS làm nên kì tích tại thị trường Mỹ? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ sáu - 09 / 12 / 2016

Đâu sẽ là yếu tố giúp BTS làm nên kì tích tại thị trường Mỹ?

Ở thời điểm hiện tại, không thể phủ nhận rằng BTS chính là một trong nhưng idolgroup hot nhất không chỉ riêng tại Hàn Quốc mà còn trên nhiều thị trường âm nhạc lớn khác. Thử nhìn lại và xem, yếu tố nào của 7 chàng trai này sẽ khiến họ có thể làm nên kì tích tại thị trường Mỹ khó tính?

BTS sẽ bắt đầu chuyến lưu diễn nước ngoài của nhóm vào năm 201. Đáng chú ý là những buổi biểu ở Mỹ - Newark, tại New Jersey vào ngày 24 tháng 3 (Prudential Center) và Anaheim, California vào ngày 1 tháng 4 (Honda Center). Chuyến lưu diễn này được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công của những buổi biểu diễn mà nhóm tổ chức tại Hàn Quốc và Nhật Bản vào cuối năm 2016.

Rõ ràng, BTS có rất nhiều tiềm năng để vươn xa tại thị trường âm nhạc Mỹ. Lý do vì đâu lại thế?

Thành tích trên các bảng xếp hạng

Vào tháng 10 năm 2016, bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ đã vinh danh sản phẩm mới nhất của BTS - "WINGS", là album đạt kỷ lục về mặt doanh thu, với 16.000 đĩa bán ra /11.000 dựa theo thống kê của Nielsen Music vào ngày 13 tháng 10.

BTS
Đây chính là kỷ lục trong tuần tốt nhất cho một album. Với thành tích này, BTS đã vượt qua "Crush" của 2NE1 của (tháng 4 năm 2014; 5.000 bản) và "EXODUS" của EXO (tháng 3 năm 2015; 6.000 bản) về mặt doanh số bán album.

Tạo nên dấu ấn riêng bằng chính âm nhạc của mình

BTS vốn là một nhóm nhạc được biết đến với concept dữ dội, những bài hát có giai điệu dance, hip-hop đầy sôi động, đồnt thời thẳng thắn đề cập đến các vấn đề xã hội.

Những ca khúc của BTS nói đến cách làm nhẹ đi tâm lý căng thẳng ("The Last"), phụ nữ và vấn đề bình đẳng giới ("21st Century Girl"), sự vững vàng của giới trẻ bất chấp áp lực của thành công ("Lost"), vấn đề bạo lực ("Tears of School", "Spine Breaker") và những lo ngại về nguy cơ tuyệt chủng của động vật ("Whallen 52"),....

Sự khởi đầu trên các sân khấu âm nhạc Mỹ

Điều gì có thể góp phần làm nên thành công của nhóm tại thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới?

BTS
Nhiều nhóm nhạc nam Kpop chắc chắn sẽ phải lưu ý đến các yếu tố tạo nên một BTS đầy nổi bật như ngày hôm nay.
Được quản lý bởi Big Hit Entertainment - một công ty giải trí quy mô nhỏ, việc đầu tư và quảng bá mạnh mẽ mà nhóm nhận được là điều quan trọng nhất. Nói một cách đơn giản, công ty quản lý phải cung cấp đầy đủ những hoạt động quảng bá, concept và lịch trình biểu diễn của "gà cưng".

Bên cạnh đó, BTS là sự kết hợp của các tài năng âm nhạc, những người luôn dốc hết sức mình vào mỗi album, mỗi sản phẩm trong những lần quảng bá. Các thành viên cũng góp một phần không nhỏ vào khâu sản xuất trong mỗi lần nhóm trở lại.

BTS còn là một kết hợp của các chuyên gia sáng tác, khi cả 7 thành viên đều từng tham gia tạo nên các ca khúc của nhóm - một điều khá hiếm gặp ở các nhóm nhạc khác. Do đó, kết quả là gần như không có bất kỳ thành viên nào bị lu mờ (bằng chứng là album mới nhất của họ - "WINGS").

BTS
Boygroup nhà Big Hit cũng gây ấn tượng với cách phát hành và quảng bá sản phẩm độc đáo. 7 single làm nổi bật cá tính của mỗi thành viên đã được nhóm phát hành khi ra mắt "WINGS", đồng thời đề cập đến các vấn đề cuộc sống - một dấu ấn không thể nhầm lẫn của BTS. Chính vì lẽ đó, không có gì khó hiểu khi "WINGS" đã thống trị toàn bộ các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc khi phát hành vào cuối tháng 10 năm nay.

Một dấu ấn tích cực nữa chính là sự đầu tư kỹ lưỡng và chi tiết trong concept, thiết kế và bố cục của mỗi sản phẩm cũng như các tiết mục biểu diễn. Không phải chỉ đến khi album hoặc MV đầy đủ ra mắt thì BTS mới khiến khán giả phát cuồng, mà ngay từ khi những hình ảnh "nhá hàng" và video teaser đầu tiên được tung ra, công chúng đã vô cùng phấn khích trước chất lượng sản phẩm của nhóm.

Cũng gây ấn tượng không kém là cách nhóm lựa chọn và thiết kế địa điểm tổ chức concert. Ai có thể quên được buổi biểu diễn tại Olympic Park (Hàn Quốc) - concert khép lại "The Most Beautiful Moment in Life"?

Những video ngắn và phim của nhóm chưa bao giờ thất bại trong việc thu hút sự chú ý của cả người hâm mộ lẫn công chúng. Âm nhạc của nhóm, từ hip-hop, cho đến dance, rap, hay ballad, tất cả đều nhận được sự yêu mến của khán giả.

BTS

Kết

BTS được tạo thành bởi 7 thành viên Rap Monster, Jin, Suga, J-Hope, Jimin, V, Jungkook. 3 năm sau khi debut, nhóm đã thống trị nhiều giải thưởng lớn nhỏ, đồng thời lập nên những thành tích đáng nể tại thị trường âm nhạc Hàn Quốc. Bước vào năm thứ 4 của sự nghiệp, BTS chắc chắn sẽ còn bay cao bay xa hơn nữa, không chỉ tại Hàn Quốc mà còn trên toàn thế giới.

Ngành âm nhạc Mỹ, hãy chờ đón sự khuấy động của BTS trong năm 2017 này nhé!

Munnie lược dịch



Theo bạn, anh chàng nào không xứng đáng nhất trong Produce 101
  • Bae Jin Young

    Bae Jin Young

    0%
  • Lai Kuan Lin

    Lai Kuan Lin

    0%
  • Lee Dae Hwi

    Lee Dae Hwi

    0%
  • Jang Moon Bok

    Jang Moon Bok

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày