Đây chính là 6 nghệ sĩ từng tự tay viết nên những bản tình ca về chính cuộc đời mình? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 11 / 01 / 2017

Đây chính là 6 nghệ sĩ từng tự tay viết nên những bản tình ca về chính cuộc đời mình?

Đó có thể là những khúc ca đau buồn, hay những giai điệu vui tươi, nhưng quan trọng, tất cả đều chất chứa tình cảm chân thật mà những nghệ sĩ này đã gửi gắm vào từng câu chữ.

Khi đang chìm đắm trong những cung bậc cảm xúc của tình yêu, chúng ta thường có xu hướng tìm đến những bản tình ca. Hầu hết chúng ta đều sẽ chọn cách lắng nghe những ca khúc có sẵn. Nhưng đối với các nhạc sĩ, rất nhiều người trong số họ lại lựa chọn gửi gắm cám xúc và kinh nghiệm trong tình yêu vào chính những sản phẩm của mình.

Taeyang Crush Gary
Dưới đây là 6 nghệ sĩ mà trong thời gian gần đây (hoặc có thể không gần lắm) đã dùng chính kinh nghiệm tình trường thực tế của mình (dù là vui hay buồn) để sáng tạo nên những tuyệt tác âm nhạc!

Taeyang - "Eyes, Nose, Lips"

Trong tập phát sóng ngày 21 tháng 12 của chương trình "Radio Star", Taeyang của Big Bang đã tiết lộ rằng, bản hit "Eyes, Nose, Lips" được anh viết về chính người bạn gái hiện tại của mình - nữ diễn viên Min Hyo Rin.

Anh cho biết: "Tôi đã viết về câu chuyện có thật của mình. Đó là một bài hát được tạo ra khi tôi gặp cô ấy".

Min Hyo Rin cũng từng đóng vai chính trong MV "1AM" của Taeyang, một minh chứng rõ ràng cho mối quan hệ lãng mạn và bền chặt của cả hai mà bất cứ ai cũng phải ganh tị!

Baek Ah Yeon - "Shouldn"t Have"

Baek Ah Yeon đã khiến tất cả mọi người, bao gồm cả bản thân mình phải ngỡ ngàng khi ca khúc tự sáng tác của cô đạt được những thành công vang dội trên các bảng xếp hạng nhạc số hồi năm 2015. Ban đầu, Baek Ah Yeon hoàn toàn không có ý định quảng bá "Shouldn"t Have". Tuy nhiên, sau khi bài hát bỗng dưng trở nên nổi tiếng một cách đáng kinh ngạc, cô đã quyết định biểu diễn trên các chương trình âm nhạc, và thậm chí còn giành được chiến thắng trên Music Bank.

Một trong những lý do giúp bài hát chạm đến trái tim của rất nhiều người là vì nó được sáng tác từ một câu chuyện tình yêu có thật của Baek Ah Yeon. Cô tiết lộ: "Người đàn ông trong ca khúc đã liên lạc với tôi và hỏi rằng có phải tôi viết về anh ấy không. Và tôi đã thú nhận rằng đó là sự thật".

Leessang - “I’m Not Laughing”, “Ballerino”, “Girl Who Can’t Break Up, Boy Who Can’t Leave

Thành viên Gary của nhóm nhạc hip-hop Leessang từng được gọi là "người hát rong của hip-hop" nhờ vào nhiều phần lời bài hát đơn giản mà trữ tình của anh. Gary từng một lần tiết lộ: "Lúc tôi viết lời bài hát sau một cuộc chia tay, chúng đã trở thành hit".

Anh cũng chia sẻ rằng những bài hát nổi tiếng của Leessang như “I’m Not Laughing”, “Ballerino”, “Girl Who Can’t Break Up, Boy Who Can’t Leave” đều được tạo ra sau những cuộc chia tay thực sự.

Crush - "Sometimes"

Mặc dù Crush đã từng rất nhiều lần chứng minh vị thế với hàng loạt hit thành công vang dội, nhưng ca khúc ra mắt năm 2014 - "Sometimes", vẫn khiến người nghe phải nhớ mãi với những tâm sự nồng nàn của một chàng trai đánh mất đi người yêu của mình. Crush từng nói rằng, bài hát được viết dựa trên một câu chuyện tình yêu có thật của bản thân anh.

Mad Clown - "Stupid Love"

Mad Clown khá nổi tiếng với việc tạo ra những sản phẩm âm nhạc dựa trên chính cuộc đời mình. Nhưng bản hit năm 2013 với sự góp giọng của đàn em cùng công ty - Soyu của SISTAR, mới thực sự là một ca khúc đặc biệt đáng nhớ sau khi anh chia sẻ về câu chuyện của chính mình trên chương trình "Showtime" (cũng như nhiều nơi khác). Anh tiết lộ rằng, bài hát được viết dựa trên một chuyện tình đau lòng trong suốt những năm đại học của mình.

Heize - "Star"

Heize đôi khi vẫn được gọi là "cao thủ chia tay" trong giới rapper, khi cô thường xuyên viết những bài hát về nhiều mối tình tan vỡ. Ca khúc đang "gây bão" trên các bảng xếp hạng gần đây của Heize - "Star", như chính những gì cô viết trong phần mô tả video trên YouTube, đại diện cho những cảm xúc về những điều không thể nhìn thấy, nhưng chúng ta vẫn có thể cảm nhận được sự hiện diện của chúng. Nó có thể bao gồm bất cứ điều gì, từ gia đình đến bạn bè, người yêu, thú cưng, cho đến những năm tháng xưa cũ nào đó.

Đâu là bản tình ca yêu thích nhất của bạn trong số những câu chuyện có thật kể trên?

Munnie lược dịch



Bài tình ca của nghệ sỹ nào bạn thấy hay nhất?
  • Taeyang - "Eyes, Nose, Lips"

    Taeyang - "Eyes, Nose, Lips"

    Taeyang - "Eyes, Nose, Lips"

    0 votes / 0%
  • Baek Ah Yeon - "Shouldn"t Have"

    Baek Ah Yeon - "Shouldn"t Have"

    Baek Ah Yeon - "Shouldn"t Have"

    0 votes / 0%
  • Leessang - “I’m Not Laughing”

    Leessang - “I’m Not Laughing”

    Leessang - “I’m Not Laughing”

    0 votes / 0%
  • Crush - "Sometimes"

    Crush - "Sometimes"

    Crush - "Sometimes"

    0 votes / 0%
  • Mad Clown - "Stupid Love"

    Mad Clown - "Stupid Love"

    Mad Clown - "Stupid Love"

    0 votes / 0%
  • Heize - "Star"

    Heize - "Star"

    Heize - "Star"

    0 votes / 0%
Bạn nghĩ gì trước tin tức hẹn hò của Kang Daniel và Jihyo (Twice)?
  • Ủng hộ, miễn họ hạnh phúc là được

    Ủng hộ, miễn họ hạnh phúc là được

    0%
  • Không ủng hộ, họ không nên hẹn hò lúc này

    Không ủng hộ, họ không nên hẹn hò lúc này

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày