Điểm danh 10 ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng MelOn's Hall of Fame dành cho nhóm nhạc nữ - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ hai - 08 / 05 / 2017

Điểm danh 10 ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng MelOn's Hall of Fame dành cho nhóm nhạc nữ

Đây là 10 bài hát sở hữu số lượng người nghe độc nhất (unique listener) "khủng" nhất từ trước đến nay của các girlgroup trên các trang web nghe nhạc trực tuyến.

Các bảng xếp hạng âm nhạc là công cụ quan trọng được sử dụng để đánh giá sự phổ biến của một nhóm nhạc thần tượng hoặc nghệ sĩ, ngoài ra các bảng xếp hạng còn dùng để xác định ai là nhóm nhạc hay nghệ sĩ số 1 hàng tuần trên các chương trình âm nhạc (Music Bank, Inkigayo…) cũng như các giải thưởng cuối năm.

Điểm danh 10 ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng MelOn's Hall of Fame dành cho nhóm nhạc nữ

Và bảng xếp hạng MelOn có một danh sách Hall of Fame cho tất cả các bài hát đã cán mốc 1,5 triệu lượt người nghe trên các trang web trực tuyến. Tính đến năm 2017, hiện tại có 18 nhóm nhạc nữ đã lọt vào Hall of Fame, một số chỉ với duy nhất 1 bài hát, trong khi đó một số nhóm thì lại sở hữu nhiều bài hát ấn tượng. Điều đặc biệt của Melon Hall of Fame là số lượt nghe sẽ được tính trên từng ID nghe bài hát, có nghĩa 1 ID có stream nhiều lần thì cũng chỉ được tính là 1. Hãy cùng điểm qua top 10 ca khúc trong danh sách này.

10. “Playing With Fire” – BLACKPINK

"Playing With Fire” là ca khúc chủ đề của đĩa đơn “Square Two” do nhóm BLACKPINK phát hành vào ngày 1 tháng 11 năm 2016 và được phân phối bởi KT Music. Ngay sau khi phát hành, ca khúc nhanh chóng công phá hàng loạt các bảng xếp hạng trong nước và quốc tế. Hiện tại, trên trang MelOn, ca khúc đạt khoảng 1,93 triệu người nghe.

9. “I Feel You” – Wonder Girls

“Những cô gái vàng của Kpop” – Wonder Girls đã chính thức trở lại qua album thứ ba “REBOOT” và MV cho ca khúc chủ đạo “I Feel You”. “I Feel You” được sáng tác bởi Park Jin Young, khác với những sản phẩm Retro trước đây, Wonder Girls lựa chọn phong cách thời trang và âm nhạc của những năm 80 để mang vào MV đánh dấu sự trở lại. Khó có thể phủ nhận một điều rằng các cô gái trông quá xinh đẹp và quyến rũ với phong cách Retro lần này. Dù có “thẩm” được giai điệu “I Feel You” hay chưa thì Kpop fan cũng đã bị hạ gục bởi phần nhìn của MV này. Hiện tại, ca khúc đã đạt 1,97 triệu người nghe.

8. “Galaxy” – Bolbbalgan4

Bolbbalgan4, còn được biết đến với tên gọi Bolbbalgan Sachungi hay Red Cheek Puberty, là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc do công ty Shofar Music quản lý, gồm hai thành viên Ahn Ji-young và Woo Ji-yoon. Ngày 29 tháng 8 năm 2016, nhóm phát hành album phòng thu mang tên "Red Planet" và nhận được sự chú ý lớn. Ca khúc chủ đề "Galaxy” đã đạt vị trí thứ nhất trên các bảng xếp hạng Genie, Naver, MelOn và vị trí thứ ba trên Mnet. Ca khúc cũng giành được 1 vị trí trong Hall of Fame với 1,975 triệu người nghe.

7. “Only You” – miss A

Sau thành công của “Hush”, Miss A tiếp tục phát hành album “Colors” của họ vào ngày 30/3 năm 2015. Album được đi kèm với một loạt show thực tế, “Real Miss A”. Ca khúc “Only You” cũng nhanh chóng công phát tất cả các bảng âm nhạc lớn nhỏ tại Hàn Quốc và được chứng nhận Perfect All Kills 3 lần. Đây cũng là một trong những ca khúc hiếm hoi của một nhóm nhạc thần tượng làm được điều này. MV “Only You” cũng đã đạt được 2 triệu lượt xem chỉ trong vòng 24 giờ đầu. Ca khúc cũng có mặt trong Hall of Fame với hơn 2 triệu người nghe.

6. “Whistle” – BLACKPINK

Bài hát "Whistle" được thực hiện bằng 808 drum and bass, phần mở đầu của "Whistle" đã mang đến âm thanh như tiếng nước chảy vô cùng bắt tai cùng với giai điệu nhẹ nhàng trên nền của tiếng huýt sáo. Bài hip-hop dễ gây nghiện này còn thể hiện được giọng rap bắt tai và giọng ca đầy tình cảm. Chỉ trong vòng bốn giờ sau khi phát hành, ca khúc đã đứng đầu 7 BXH trực tuyến ở tại Hàn Quốc gồm có như Melon, Mnet, Bugs, olleh, Soribada, Genie, Naver và Monkey3. Đây cũng là ca khúc đầu tiên giành được chúng nhận Perfect All Kill của nhóm.

5. “You’re The Best” – Mamamoo

Nhóm nhạc “tân binh” Mamamoo nhanh chóng tiến vào Hall of Fame với bài hát “You’re The Best”. Hiện tại ca khúc có khoảng 2,1 triệu người nghe.

4. “Rough” – Gfriend

Ngay sau khi phát hành, "Rough” trở thành một cơn bão lớn khi nó càn quét tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc online uy tín tại Hàn Quốc và ôm tới 15 chiếc cúp trên các chương trình truyền hình, kể cả khi phải đối đầu với những tiền bối “sừng sỏ” như Taeyeon, Zico, Winner, Taemin…

3. “Why So Lonely” – Wonder Girls

Đây có thể xem là thành công gần đây nhất của Wonder Girls. Lý giải về thành công của ca khúc, Yubin nói đùa: "Chẳng phải là điều hiển nhiên sao?". Nhưng nghay sau đó, cô đã nghiêm túc nói về thành công ngoài dự kiến này: "Trước hết, các ca khúc được phát hành gần đây của JYP đều đã làm tốt, và tôi nghĩ rằng chúng tôi được hưởng lợi từ những thành công đó". Đây cũng là 1 trong những ca khúc được phát hành bởi 1 nhóm nhạc thần tượng được chứng nhận Perfect All Kill. Hiện tại ca khúc có tới 2,3 triệu lượt nghe.

2. “This Love” – Davichi

Cho đến nay, chắc hẳn khán giả vẫn chưa thể quên được bản OST "This Love" đã làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong một thời gian dài. Là sản phẩm thứ 3 trong danh sách nhạc phim "Hậu duệ Mặt trời", "This Love" là ca khúc nhạc nền dành riêng cho chuyện tình của cặp đôi phụ Seo Daeyoung (Jin Goo) và Yoon Myungjoo (Kim Jiwon) - 2 nhân vật khiến khán giả vừa đau lòng, lại vừa thích thú. Tính đến thời điểm hiện tại, ca khúc đã có tới 2,4 triệu người nghe trên trang âm nhạc MelOn.

1. “Cheer Up” – TWICE

Rạng sáng ngày 25/4/2016 (giờ địa phương), nhóm nữ tân binh được JYP Entertainment cho debut hồi cuối năm 2015 - Twice, đã tung MV "Cheer Up" cho lần trở lại của nhóm. Ca khúc nhanh chóng càn phá 7 bảng âm nhạc lớn của Hàn Quốc và đạt tới 69 lần được chứng nhận PAK. Ca khúc "Cheer Up" cũng lọt vào top 5 bảng xếp hạng đĩa đơn Kpop tại Mỹ, Ma cao, Đài Loan, Thái Lan, Singapore, Indonesia và Philippines. Và hiện tại, ca khúc đã có tới 2,44 triệu người nghe trên trang MelOn.

 



Theo bạn MBK đăng ký bản quyền T-ARA là sai hay đúng?
  • Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    0%
  • Sai, họ đúng là rắn độc

    Sai, họ đúng là rắn độc

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày