Điểm danh các thần tượng Kpop có thu nhập "khủng" nhờ tài năng sáng tác nhạc thiên bẩm - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 26 / 09 / 2018

Điểm danh các thần tượng Kpop có thu nhập "khủng" nhờ tài năng sáng tác nhạc thiên bẩm

Sau đây là danh sách những idol "hốt bạc" nhờ khả năng sáng tác trời phú của mình.

Nhiều thành viên trong các nhóm nhạc còn đặc biệt có thêm khoản thu nhập từ tiền bản quyền các ca khúc do chính họ tự tay soạn nhạc và viết lời. Đôi khi, khoản thù lao đó nhiều đến mức đủ để họ có thể mua vài con xe ngoại nhập trong một tháng. Vậy, những nhân vật đó là ai?

◆BTS RM

Related image
 
Related image
 

Leader RM của BTS - nhóm nhạc đang "hot" trên toàn thế giới gần đây, là một "idol vạn năng" có khả năng sáng tác. BTS có thể đạt được sự nổi tiếng toàn cầu như hiện tại là nhờ vào khả năng tự thể hiện những câu chuyện của bản thân. Đặc biệt, cùng với sự trưởng thành của BTS, RM cũng đang nâng cao năng lực âm nhạc của bản thân và ngày càng được kỳ vọng trong tương lai.

◆Big Bang G-Dragon

 
Image result for gd big bang
Related image
 

Danh sách này không thể không có Big Bang G-Dragon, nghệ sĩ đứng đầu trong giới idol về tiền bản quyền. Bên cạnh việc trực tiếp sáng tác và viết lời cho solo album cũng như nhiều ca khúc của Big Bang, anh còn cho thấy sự ấm áp của mình khi tặng ca khúc "I MISS YOU SO BAD" cho iKON - nhóm nhạc hậu bối cùng công ty - vào năm 2015. Hơn hết, G-Dragon đã khiến tất cả mọi người phải bất ngờ khi biết rằng anh kiếm được hơn 800 triệu won mỗi năm chỉ tính riêng thu nhập từ tiền bản
quyền.

◆Block B Zico

 
Image result for BLOCK B ZICO
 
Image result for BLOCK B ZICO FANSIGN
 

Cũng không thể bỏ qua Zico, người đang giữ vị trí quan trọng trong Block B nhờ khả năng sáng tác và viết lời đặc biệt của mình. Trong trường hợp của Zico, anh đang cho thấy những màu sắc âm nhạc đa dạng khi có nhiều sự hợp tác cùng các nghệ sĩ và idol khác nhau chứ không chỉ gói gọn trong các bài hát của nhóm và bản thân. Nhiều ca khúc mà anh sáng tác đã trở thành hit, cùng với đó, thu nhập từ tiền bản quyền của anh cũng vượt mức hàng trăm triệu mỗi năm.

◆B1A4 Jin Young

 
Related image
 
Image result for b1a4 jinyoung DISPATCH

Jin Young chính là một "idol vạn năng" khi không chỉ hát hay, nhảy giỏi, diễn tốt mà khả năng sáng tác cũng xuất sắc không kém. Anh từng tạo nên những ca khúc cho nhóm B1A4 của mình, cũng như cho nhóm nhạc nữ I.O.I từ chương trình "Produce 101" của đài Mnet. Nhờ đó, năng lực sáng tác nhạc và lời của anh đã được công chúng biết đến rộng rãi hơn. Ngoài ra, năm 2016, Jin Young được xếp hạng số một khi nhận được nhiều tiền bản quyền nhất trong số những idol được Hiệp hội bản quyền Hàn Quốc đăng ký.

◆iKON B.I

 
Image result for b.i ikon
 
Related image
 

Cuối cùng là iKON B.I - chàng trai sở hữu phí bản quyền ca khúc cao ngất. Gần đây, siêu hit trụ hạng lâu "Love Scenario" của iKON do B.I sáng tác đã trở thành "cơn sốt tại các trường tiểu học". B.I tham gia viết nhạc và lời trong phần lớn các ca khúc của iKON, vậy nên công chúng rất tò mò không biết phí bản quyền ca khúc anh được hưởng là bao nhiêu. Gần đây, khi B.I góp mặt trong chương trình "Problematic Men" của đài tvN, anh đã đề cập đến vấn đề này: "Tiền bản quyền ca khúc một tháng tôi nhận được nằm trong khoảng tương đương với hai chiếc ô tô ngoại, nhưng ít nhiều cũng có chênh lệch. Có khi thu được số tiền tầm một chiếc ô tô loại nhỏ, và cũng có khi chỉ được cỡ một chiếc xe đạp thôi". Lời chia sẻ của B.I đã khiến mọi người tại trường quay bất ngờ.

Ai là thần tượng sáng tác mà bạn yêu mến và nể phục nhất trong số họ? 



Bạn thích màn cover bài hát BTS nào nhất tại Produce X 101 năm nay?
  • Spring Day

    Spring Day

    0%
  • Save Me

    Save Me

    0%
  • DNA

    DNA

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày