Điểm danh loạt chương trình sống còn của Hàn Quốc qua các thời kỳ - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ bảy - 08 / 12 / 2018

Điểm danh loạt chương trình sống còn của Hàn Quốc qua các thời kỳ

Gần đây, các buổi thử giọng và chương trình sống còn ồ ạt xuất hiện khắp mọi nơi và tạo nên "cơn sốt chương trình sống còn".

Chứng kiến sự thành công của Produce 101, vô số các chương trình khác đã nối đuôi nhau ra đời. Trong số đó, có những nghệ sĩ may mắn bước đi trên con đường thành công, nhưng cũng có người phải cay đắng nhận lấy thất bại đáng tiếc.

Tuy nhiên, Produce 101 không phải là khởi đầu của thể loại sống còn, vì chương trình xuất hiện trước nhất chính là Akdong Club. Nhờ những idol ra đời từ chương trình này vào năm 2002 mới có sự hiện diện của các chương trình đình đám như Produce, Idol School và The Unit sau này. Hãy cùng tìm hiểu lịch sử các chương trình sản xuất idol của Hàn Quốc dưới đây.

◆ Akdong Club

 
 

Akdong Club từng chỉ là một chuyên mục trong chương trình Achieve The Goal Saturday (MBC). Sau khi được phát sóng thành chương trình chính thức lần đầu tiên vào năm 2001, Akdong Club đã nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả. Chương trình ghi lại quá trình những người ôm giấc mộng trở thành nghệ sĩ tham gia vào cuộc tuyển chọn, được lựa chọn và sau đó ra mắt trong nhóm nhạc thần tượng. Akdong Club đã được người dân Hàn Quốc đón nhận nồng nhiệt. Nhóm nhạc năm thành viên bao gồm Im Dae Suk, Kwon Se Eun, Lee Tae Geun, Jung Yi Deun, Jung Yoon Don đã được ra mắt với ca khúc có sự chung tay góp sức của những nhạc sĩ hàng đầu Hàn Quốc lúc bấy giờ như Joo Young Hoon, Yoon Il Sang, Ahn Jung Hoon,... Ngay cả trong điều kiện debut ngặt nghèo "Trong vòng ba tháng, nếu không thể có mặt trong Top 3 của các chương trình âm nhạc trên đài Trung ương, nhóm sẽ bị giải tán", ca khúc của nhóm vẫn giành được hạng ba trên chương trình Inkigayo, gây được sự chú ý không nhỏ cho khán giả thời kỳ đó.

Tuy nhiên, sự nổi tiếng ấy không kéo dài. Nổi lên nhanh chóng như một "nhóm nhạc đang lên" khi debut với Remember, nhóm đã tan rã sau khi kết thúc hoạt động quảng bá cho ca khúc thứ hai Illusion. Ba thành viên Lee Tae Geun, Jung Yi Deun, Jung Yoon Don tiếp tục hoạt động với tư cách nhóm nhạc The A.D. nhưng không nhận được phản ứng lớn. Trong đó, Jung Yoon Don là người vẫn đều đặn hoạt động trong giới giải trí. Anh cũng hé lộ tình hình gần đây của mình khi tham gia các chương trình Superstar KDuet Song Festival.

◆ Produce 101

 
 
 

Cuối cùng thì một chương trình xuất sắc cũng đã ra đời. Produce 101 làm nên "cú homerun" ba thành công liên tiếp kể từ khi cho ra đời nhóm I.O.I, sau đó đến Wanna One và IZone. Chương trình đi theo format tuyển chọn ra 11-12 người từ 101 thực tập sinh vào nhóm debut và cho ra mắt khán giả. Ngay từ khi bắt đầu, Produce 101 đã giành được nhiều sự yêu mến của khán giả và bước lên vị thế ngang hàng với Superstar K - một chương trình sống còn tiêu biểu của đài Mnet.

Đặc biệt, Wanna One đã liên tục gặt hát được những thành công ý nghĩa như bán được triệu bản cho album debut, tham gia hàng loạt các quảng cáo và chương trình giải trí, tổ chức tour lưu diễn quốc tế và nhận được giải Daesang tại các lễ trao giải cuối năm chỉ sau một năm debut. Ngoài ra, các nhóm nhạc phát sinh như IBI, JBJ, Rainz cũng đã được debut và nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ công chúng. Dự kiến chương trình Produce 4 nối gót Wanna One sẽ được diễn ra vào tháng 4/2019, khiến sự kỳ vọng của công chúng ngày một cao hơn, và xác suất cao sẽ lại đem về thành công vô điều kiện.

◆ Boys24, Idol School

 
 

Tiếp nối sức nóng của Produce 101, chương trình tuyển chọn nhóm nhạc nam Boys24 và chương trình tuyển chọn nhóm nhạc nữ Idol School đã được tiến hành. Boys24 chọn ra các thành viên cuối cùng sau hàng trăm buổi diễn offline. Trong khi đó, Idol School thành lập nhóm nhạc nữ một cách nhanh chóng bằng hình thức thi đấu sống còn. Trong sự quan tâm ít ỏi mà công chúng dành cho hai chương trình, nhóm nhạc In2It và fromis_9 đã ra đời với khởi đầu không mấy khả quan.

Dù vậy, sự phát triển của fromis_9 vẫn có đà tăng cao hơn so với In2It. Sau khi debut, nhóm nhạc nữ này đã hoạt động chăm chỉ với các ca khúc Glass Shoes, To Heart, DKDK, Love Bomb. So với phản ứng không đáng kể từ công chúng vào thời điểm mới debut, hiện tại, fromis_9 đang từng bước xây dựng vững chắc hơn vị trí của mình với tư cách một nhóm nhạc tiềm năng. Trong số những nhóm nhạc nữ debut dạo gần đây, fromis_9 đang sở hữu một fandom vững mạnh và nhận được nhiều sự kỳ vọng cho những hoạt động sau này.

◆The Unit

 
 

The Unit từng thu hút không ít sự chú ý khi là dự án mang đến cơ hội mới cho những nghệ sĩ từng debut nhưng chưa thể tỏa sáng. Nhóm nhạc nam UNB và nhóm nhạc nữ UNI.T được ra mắt sau khi chương trình kết thúc đã hoạt động trong khoảng thời gian bảy tháng ngắn ngủi, sau đó gửi lời chào tạm biệt fan và quay trở về vị trí cũ của mình.

Đâu là chương trình sống còn yêu thích của bạn trong danh sách này?



Theo bạn ai xứng đáng được gọi là "công chúa băng giá" thế hệ mới của Kpop?
  • Krystal

    Krystal

    0%
  • Jennie

    Jennie

    0%
  • Irene

    Irene

    0%
  • Mina

    Mina

    0%
  • Shuhua

    Shuhua

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày