Điểm danh những nghệ sĩ tài năng đồng thời cũng là producer "mát tay" - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao

Thứ năm - 24 / 11 / 2016

Điểm danh những nghệ sĩ tài năng đồng thời cũng là producer "mát tay"

Không chỉ tỏa sáng trên sân khấu, những cái tên này còn nổi bật khi sáng tác và sản xuất ca khúc cho chính mình và những nghệ sĩ khác.

Đã bao giờ bạn nghe được một ca khúc nhạc Hàn hoàn toàn chạm đến tâm hồn và khiến bạn phải lắng nghe liên tục ngày này qua tháng nọ? Hơn nữa, sẽ như thế nào nếu bạn phát hiện ra bài hát đó được sáng tác và sản xuất bởi một thần tượng nổi tiếng? Idol ấy không chỉ là một ca sĩ, rapper, vũ công tài năng, với vẻ ngoài lung linh, hút mắt, mà anh/cô ấy còn có thể sản xuất âm nhạc và viết nên những bài hát mà theo ý kiến của bạn là hay nhất mọi thời đại.

Zico

Trước khi bạn biết điều đó, những thần tượng này có thể đã sản xuất nên một số bản hit đình đám cho các nhóm nhạc yêu thích của bạn. Ngày nay, ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc đã quá quen thuộc với việc chứng kiến nhiều idol phát triển theo con đường ca – nhạc sĩ và thậm chí còn nhận được lời mời sản xuất từ các công ty hoặc các nhóm nhạc thần tượng khác.

Dưới đây là 9 ca sĩ – nhạc sĩ – nhà sản xuất tài năng của làng nhạc Hàn tất cả chúng ta đều yêu mến!

9. IU

IU – “em gái quốc dân” của Hàn Quốc, sở hữu thành tích ấn tượng trên các bảng xếp hạng với những bản hit đình đám, và một vài trong số đó đã được chính cô chấp bút. Ai cũng biết cô có thể chơi guitar và tự mình tạo nên những giai điệu ngọt ngào. Cô thậm chí còn xuất hiện trên chương trình "Infinity Challenge" và sản xuất một ca khúc cho Park Myung Soo. Bên cạnh đó, nhiều người hẳn cũng chưa quên được bản OST của bộ phim "The Greatest Love" mang tên "Hold My Hand" do chính cô sáng tác. Đây là một thành tích rất đáng nể, vì chỉ với bài hát tự sáng tác đầu tiên, IU đã chiếm giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng digital của Gaon.

8. Jonghyun (SHINee)

Sau khi đồng viết lời cho một vài bài hát của SHINee, Jonghyun chính thức thử sức với công việc sản xuất, và nó đã mang đến cho anh nhiều thành công không ngờ. Một trong những ca khúc ấn tượng nhất của anh có thể kể đến “Obsession”. Sau đó, anh tiếp tục sáng tác hoặc là đồng tác giả của nhiều bản hit khác của SHINee lẫn các nghệ sĩ khác, trong đó bao gồm "Modern Times" của IU, "Red Candle" của Son Dambi, "Playboy" của EXO, "Already" của Taemin,… Jonghyun cũng phát hành một album solo mang tên "Base", và không có gì ngạc nhiên khi mà anh đã tự tay sáng tác hầu hết các ca khúc cùng một số nhà sản xuất nổi tiếng khác.

Cùng xem lại ca khúc ấn tượng mà Jonghyun đã sản xuất cho Lee Hi:

7. Zion.T

Ai cũng biết, những bài hát của Zion.T thật sự rất bắt tai. Nghiêm túc mà nói, bạn sẽ muốn được thưởng thức chúng nhiều hơn nữa ngay từ lần đầu tiên nghe thấy. Những bài hát tự sản xuất của anh mang dấu ấn rất riêng, bao gồm nhiều thể loại gói gọn trong một sản phẩm như: funk, rap, R & B,... Phong cách độc đáo và sự nỗ lực không ngừng trong công việc sản xuất đã giúp anh trở thành một trong những producer hàng đầu trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc, và thậm chí còn mang đến cho Zion.T hợp đồng với YG Entertainment. Một số ca khúc tự sáng tác của anh gây ấn tượng với công chúng bao gồm "Yanghwa Bridge", "Eat", và "No Make-Up" - tất cả đều dễ dàng trở thành những hit lớn!

Thưởng thức bài hát gần đây nhất anh sản xuất trong chương trình "Show Me The Money 5" mang tên "Knock"! Phần trình diễn của Zion.T thậm chí cũng khiến nhiều người phải nổi da gà.

6. Gray

Rõ ràng, Gray được liệt kê trong danh sách này không chỉ vì ngoại hình! Mặc dù gương mặt điển trai giúp Gray tiến xa hơn trong sự nghiệp khi thậm chí còn nhận được một vài CF; nhưng bản thân anh vẫn luôn được gọi là nhà sản xuất đẹp trai của AOMG, và không ai có thể phủ nhận điều này! Anh là một nhà sản xuất đầy tài năng và đã phát hành nhiều ca khúc R & B mượt mà. Gray không chỉ được mời sản xuất trên một vài show truyền hình nổi tiếng như "Unpretty Rapstar", "Sugar Man" hay "Show Me the Money", mà anh cũng hợp tác với nhiều ca sĩ/rapper xuất sắc trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc như Dok2, Swings, Zion.T, Crush, Tiffany, và ELO.

Dưới đây là một trong số những bài hát anh đã sản xuất trên "Show Me the Money 5". Sau đó, ca khúc này đã đạt vị trí số 1 trên nhiều bảng xếp hạng nhạc số!

5. Dean

Dean là một ca sĩ - nhạc sĩ với tài năng bẩm sinh. Sau khi bắt đầu viết nhạc trong phòng ngủ của mình ở tuổi 16, Dean nhanh chóng nhận được hợp đồng sản xuất biểu diễn và thậm chí còn góp phần làm nên thành công của "Black Pearl" của EXO và "Voodoo Doll" của VIXX. Anh tiếp tục trở thành một nhà sản xuất gây tiếng vang tại Hoa Kỳ khi làm việc với người chiến thắng giải thưởng Grammy - Eric Bellinger, trong bài hát "I’m Not Sorry". Tháng 3 năm 2016, Dean phát hành sản phẩm solo do anh hoàn toàn sản xuất và sáng tác cùng với sự giúp đỡ của vài nghệ sĩ khác. Nghe lại một trong những bài hát nổi tiếng của Dean!

4. Zico (Block B)

Ít người nghĩ rằng Zico có thể nghiêm túc với công việc sản xuất như vậy, cho đến khi anh xuất hiện trên "Show Me The Money 4". Là nhà sản xuất trẻ tuổi và ít kinh nghiệm nhất trong chương trình, nhưng khả năng của Zico đã vượt quá mong đợi của nhiều người khi anh sản xuất một số bản hit cho các thành viên trong nhóm, bao gồm "Okey Dokey" và "Turtle Ship". Anh thậm chí còn có thể đưa Song Mino vào vòng chung kết với ca khúc "Fear", kết hợp cùng Taeyang của Big Bang. Zico chắc chắn đã chứng tỏ được rằng, mình xứng đáng để được gọi là một trong những nhà sản xuất giỏi nhất của Kpop!

3. Jung Yong Hwa (CNBlue)

Bạn có biết rằng anh chàng dễ thương này đã sáng tác hầu hết các bài hát cho CNBlue? Hơn thế, anh cũng viết nhạc cho các nghệ sĩ khác, quảng cáo, và cả OST. Nhiều người hẳn vẫn còn nhớ bài hát "Because I Miss You" trong bộ phim "Heartstrings". Yong Hwa liên tục gặt hái được nhiều thành công cho khả năng sản xuất của mình và nhận được sự tôn trọng từ các thần tượng đồng nghiệp. Thiên tài âm nhạc này không chỉ có sở trường làm nên những giai điệu và điệp khúc gây nghiện, mà anh còn có thể chơi được vài nhạc cụ. "Re:BLUE" là album thứ tư của của CNBlue tại Hàn Quốc và đa số các bài hát đều được sáng tác bởi Jung Yong Hwa, trong đó bao gồm cả bản hit "I’m Sorry".

 

2. Jinyoung (B1A4)

Thần tượng Kpop trẻ tuổi này bắt đầu sản xuất bài hát trên một ứng dụng với mục đích… cho vui. Jinyoung chưa bao giờ có suy nghĩ trở thành một ca sĩ - nhạc sĩ thực thụ, nhưng rồi anh nhanh chóng phát hiện ra tài năng thiên bẩm của bản thân. Bài hát đầu tiên của anh được giới thiệu trong một album của B1A4 đã giúp anh có thêm động lực để theo đuổi giấc mơ này. Không chỉ sản xuất cho nhóm nhạc của mình, Jinyoung cũng gây ấn tượng khi trở thành producer cho I.O.IOh My Girl. Gần đây nhất, anh cũng ra mắt đĩa đơn cho OST của bộ phim truyền hình ăn khách "Moonlight Drawn by Clouds".

Dưới đây là ca khúc Jinyoung sản xuất cho I.O.I – bản hit được rất nhiều người yêu thích! Khán giả thậm chí còn phải tự hỏi, làm thế nào anh lại có được nguồn cảm hứng để viết nên những bài hát như thế này cho các nhóm nhạc nữ?

1. G-Dragon (Big Bang)

Khi nhắc đến những nhà sản xuất tài ba trong giới thần tượng Kpop, chắc chắn không ai có thể quên G-Dragon. Anh đã sản xuất nên vô số những bản hit đình đám của Big Bang, trong đó bao gồm "Lies", "Day By Day", "Bad Boy", "Bang Bang Bang", và rất nhiều bài hát khác. Hầu như bất kỳ bài hát nào mà G-Dragon sáng tác đều sẽ dễ dàng trở thành hit lớn, đặc biệt là khi anh cộng tác với Teddy. Và chúng ta cũng không thể quên những lần anh xuất hiện trên "Infinity Challenge", nơi anh đã sản xuất bài hát cho Park Myung Soo, Jung Hyung Don, và thậm chí là Kwang Hee (ZE:A). Dưới đây là một trong những bản hit lớn bước ra từ chương trình:

Munnie lược dịch



Bạn nghĩ nghệ sĩ tài năng nào đồng thời cũng là producer "mát tay"?
  • IU

    IU

    IU

    0 votes / 0%
  • Jonghyun (SHINee)

    Jonghyun (SHINee)

    Jonghyun (SHINee)

    0 votes / 0%
  • Zion.T

    Zion.T

    Zion.T

    0 votes / 0%
  • Gray

    Gray

    Gray

    0 votes / 0%
  • Dean

    Dean

    Dean

    0 votes / 0%
  • Zico (Block B)

    Zico (Block B)

    Zico (Block B)

    0 votes / 0%
  • Jung Yong Hwa (CNBlue)

    Jung Yong Hwa (CNBlue)

    Jung Yong Hwa (CNBlue)

    0 votes / 0%
  • Jinyoung (B1A4)

    Jinyoung (B1A4)

    Jinyoung (B1A4)

    0 votes / 0%
  • G-Dragon (Big Bang)

    G-Dragon (Big Bang)

    G-Dragon (Big Bang)

    0 votes / 0%
Theo bạn sao nữ nào vừa giàu có vừa xinh đẹp nhất?
  • Yoona

    Yoona

    0%
  • SUZY

    SUZY

    0%
  • IU

    IU

    0%
  • Taeyeon

    Taeyeon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày